✴️ Chương 3. Chỉ là cách gọi mà thôi.🐬

1.9K 58 0
                                    

Mỗi ngày trôi qua thật êm ả. Lớp mười hai là một lớp chuyển biến thật vi diệu. Nếu bạn nguyện ý, mỗi một ngày trôi qua bạn càng thêm vất vả vì phải chuẩn bị cho các kỳ thi, nếu bạn không muốn bạn có thể trải qua những ngày tháng sáng lạng, vui tươi như học sinh tiểu học. Mà Phương Chu lại không thuộc về bất kỳ loại người nào trong hai nhóm này. Dù hoàng cảnh nào, bất cứ lúc nào cậu cũng luôn tôn sùng quy tắc của chính mình. Cậu sẽ không bức mình mọi thứ phải đạt được xuất sắc nhất nhưng cũng không cam lòng ở phía sau người khác. Sinh hoạt cùng việc học, xã giao cùng ở chung, cậu sẽ vì chính mình tìm được một điểm cân bằng. Nhìn êm đềm như không gợn sóng kỳ thật nội tâm rất kiên trì. Cậu nhạy bén cùng trí tuệ, dù cậu có gặp trăm ngàn hoàng cảnh khác nhau cũng sẽ nhanh chóng tìm cho mình một cách thức sinh tồn thích hợp, hơn nữa còn rất thuần thục.

Sắp tới kỳ thi giữa kỳ, một số ít thi đua sơ tuyển lục tục kéo màn ra. Phương Chu một lần nữa trở thành lựa chọn của các thầy, cô, thế nhưng tinh lực có hạn. Phương Chu cảm thấy, cùng với tham gia hỗn tạp mười mấy môn, chi bằng chuyên tâm chuẩn bị vài môn chính mình cảm thấy có tính khiêu chiến. Vì thế, khi giáo viên tiếng Anh tìm cậu, cậu không chút do dự đồng ý tham gia thi đấu tuyển chọn cuộc thi diễn thuyết Tiếng Anh toàn quốc.

"Tuy rằng thành tích dự thi của em vẫn luôn không tệ, đây là lần đầu tiên em tham gia loại thi đấu diễn thuyết nên chuẩn bị một chút."

Giáo viên Tiếng Anh Tùy Nhỉ Ôn chưa đến ba mươi tuổi, đã là vương bài Giáo viên Tiếng Anh của trường Nhị Trung. Tuổi trẻ xinh đẹp, không chỉ vì quần áo sang đẹp, mà còn có cách dạy học đa dạng, rất khác với các buổi học các môn học khác, lớp học không phải đang nghe nhạc Tiếng Anh mà là đang xem phim Tiếng Anh nên danh tiếng vang dội trong học sinh và nhà trường.

Phương Chu vẫn không màng hơn thua "Em đã biết."

Tùy Nhỉ Ôn mở ra thư thông tin cuộc thi "Thời gian không còn nhiều. Em nếu không có thời gian nhiều cứ đến đây bàn luận, giữa trưa ngày mai em có thể đem bản sơ thảo đến không?" Bởi vì là sơ tuyển, đề tài là định chết nhưng thật ra tỉnh đi tuyển đề tinh lực.

"Dạ được. Cảm ơn cô" Phương Chu hơi hơi khom người.

🔹🔹

Buổi tối, Phương Chu trước tiên là xem lại các Video diễn thuyết đoạt giải của mấy năm qua, tổng kết phong cách diễn thuyết. Bởi vì chưa từng có viết qua bản thảo diễn thuyết Tiếng Anh, lại tìm đọc rất nhiều tư liệu về kỹ xảo sáng tác, mới đặt bút viết.

Phương Chu biết Cảnh Trăn học Đại Học cùng Thạc Sĩ ở Mỹ, có một lần có lãnh đạo quốc gia sang Mỹ, lúc đó anh còn làm đại biểu Lưu Học Sinh đi theo phiên dịch. Nghĩ có hay không đi nhờ anh sửa, mà lại cảm thấy đây cũng chỉ là bản sơ thảo, chờ cô Tùy sửa xong rồi nhờ Cảnh Trăn xem, đỡ phải anh vì một chút không hài lòng mà bắt mình chép cả quyển từ điển Oxford a, không phải tự ôm cục đá dục lên chân mình sao. Vì vậy cẩn thận kiểm tra lại lần nửa, sửa lại mấy cái ngữ pháp sai liền cất vào.

🔹🔹🔹

Giữa trưa ngày hôm sau, Phương Chu đến nhà ăn xếp hàng lấy cơm, vội vã ăn mấy miếng liền về phòng học cầm bản thảo đi đến văn phòng tìm cô Tùy.

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Where stories live. Discover now