✴️ Chương 2. Thủ đoạn của Thầy Cảnh.🍁

2.4K 66 20
                                    

Ba roi mây của anh ngụ ý cảnh báo hơn trừng phạt. Ngày hôm sau, Cảnh Trăn dậy thật sớm chạy đến công ty. Một tháng không đến làm. Dù có rất nhiều việc chuyển đến tay Cảnh Chí giải quyết nhưng văn kiện để trên bàn làm việc đã chất cao như một ngọn núi nhỏ.

Đầu tiên, Cảnh Trăn đem toàn bộ văn kiện phân loại dựa theo lớn - nhỏ, nhanh - chậm cùng thời gian trình tự. Phê mấy chỉ thị râu ria, bảo thư ký an bài mấy cái hội nghị, sửa sang lại văn kiện, sau đó chạy đến trường học. Cảnh Trăn thật muốn phân thân để qua ngày hôm nay.

"Thưa thầy!"

Phương Chu xuất hiện ý báo một ngày học đã kết thúc.

"Thầy Cảnh! Tan học rồi, hôm nay thầy có an bày gì không?"

"Làm bài thi giống như kỳ thi giữa kỳ. Tôi không ở phòng học, em giám thị."

Cảnh Trăn thật không có thời gian, đưa bài thi, tiếp tục giải quyết một đống văn kiện.

Phương Chu há miệng thở dốc không nói gì thêm, xoay người bước ra khỏi cửa.

Học sinh lớp 10A6 dần dần đã quen với cách học này. Phương Chu cầm bài thi mới tinh bước vào phòng học, mọi người đã tự giác cất hết sách, tập, chuẩn bị làm bài thi.

"Cất hết sách, tập, ở trên bàn chỉ để lại thước, viết và giấy nháp." Phương Chu phất phất bài thi trong tay "Làm bài giống như kỳ thi giữa kỳ, thời gian 90 phút."

Thầy cô giáo cho làm bài thi, thành tích kỳ thật tiến bộ không rõ ràng lắm. Thời gian ở lại trường là muốn học sinh nỗ lực lại không có hiệu quả trong khi thời gian bị hạn định. Nhưng mà thái độ học tập cùng không khí thì ngày càng biểu hiện ra rõ ràng.

Cảnh Trăn cho làm bài thi, nhưng tự mình rất ít tới giám thị, phần lớn thời gian đều giao cho Phương Chu, cán sự môn toán thay thế mình.

Cách bắt chước làm bài thi này cứng nhắc, không có gì mới mẻ, đối với Phương Chu chỉ có tác dụng duy nhất là luyện chữ.

Thông thường các đề thi của lớp, Cảnh Trăn tự mình ra, đề khó, dễ rõ ràng, có nhiều bẫy rập, càng giống đề thi đại học pha một ít đề thú vị. Phương Chu biết hôm nay thầy Cảnh rất bận rộn.

Phương Chu ngày hôm qua mới vừa bị Cảnh Trăn nắm lấy bím tóc cho nên hôm nay sau khi làm bài xong không có lấy bài tập về nhà ra làm mà chuẩn bị đem đề vi phân và tích phân làm lại một lần.

Vừa cầm viết lên liền có một cục giấy tròn tròn quăng tới bàn. Phương Chu khẽ nhíu mày, Lưu Âm Trạch từ tuần trước vừa mới bị đổi chổ ngồi đến ngồi bàn trên cũng không thân với cậu cho lắm, chỉ là các thầy cô muốn Phương Chu giúp cậu ta.

Lưu Âm Trạch ngẫu nhiên trong giờ học cũng mượn tập của cậu xem. Cậu ta là mẫu nam sinh điển hình 'Mẫu bạn trai mối tình đầu' thanh thanh gầy gầy, mang một bộ kính đen, mạnh mẽ, ga lăng, thích đánh bóng rổ.

Phương Chu cảm thấy không hợp với cậu ta, không cần thân cận.

Phương Chu mở cuộn giấy ra nhìn. Lưu Âm Trạch viết câu cũng không đúng 'Đề cuối cùng có phải hay không sai rồi?'

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Where stories live. Discover now