[12 chòm sao - ABO] Khúc Ca Tàn Thế

283 13 0
                                    

Tên truyện: [12 chòm sao - ABO] Khúc Ca Tàn Thế.

Tác giả: Cá Hai Đuôi (CaHaiDuoi).

Thể loại: Omegaverse, ma cà rồng, hành động,...

"Một thế giới chỉ có ma cà rồng tồn tại.
Khi mà kẻ thống trị là Alpha.
Kẻ bị trị vì là Beta.
Kẻ dưới đáy cùng là Omega.
Và rồi tận thế kéo đến ; là hy vọng, hay là sự tuyệt diệt?"

Lời người review:

"Khúc Ca Tàn Thế" là bộ truyện 12 chòm sao đầu tiên đưa mình đến với thể loại truyện ABO. Phải nói là lần đầu tiên tiếp xúc, nhưng tác phẩm của Cá đã cho mình một sự yêu thích nhất định đối với thể loại này.

Thế giới trong "Khúc Ca Tàn Thế" là thế giới của ma cà rồng và phân biệt giai cấp - rất quen thuộc đối với thể loại ABO. Đều là ma cà rồng, nhưng Alpha cao quý, Beta bình thường và Omega thảm hại. Ở nhiều tác phẩm ABO khác, cốt truyện hầu như đều đi theo khuôn nhất định như vậy, thường Alpha sẽ là bề trên, Omega là bề dưới bị bóc lột, bắt nạt. Tuy nhiên, trong tác phẩm của Cá, không phải Alpha luôn là kẻ có lợi thế và Omega mãi mãi cam chịu khuất phục. Cách triển khai truyện xây dựng được một xã hội rất chân thực, bất kể là giai cấp hay giới tính nào đi chăng nữa, cũng đều có sự nỗ lực vượt qua những chèn ép và áp đặt nhất định. Libra là một Alpha hoàn hảo dưới bàn tay của mẹ anh ấy, và tự bản thân anh cũng nhận thức được điều đó. Capricorn trước và ngay cả khi đã về làm dâu nhà Libra, vẫn là một Omega hiếm hoi đạt được bằng tiến sĩ. Không chỉ có A-O như người ta vẫn mặc định, mà còn có những tình yêu bỏ qua những quy củ lẽ thường ấy, giữa hai Omega như Leo và Scorpio, hoặc như tình cảm đơn phương của Gemini đối với Cancer, và đặc biệt - Omega không ngại điều đó.

Mối liên kết giữa các nhân vật được hình thành từ rất sớm. Cá tạo tình huống rất mượt, cứ tự nhiên như thế mà quen biết. Hình tượng nhân vật cũng được xây dựng rõ ràng và đặc trưng theo giới tính ABO. Mỗi người một kiểu, nhưng đều có những điểm nổi bật riêng của chính mình. Ngoài ra, sợi dây liên kết giữa Alpha và Omega có lẽ là thứ được mong chờ nhất trong tất cả các truyện ABO, và về điểm này thì Cá làm rất tốt. LibCap thật sự được miêu tả theo chiều hướng sẵn sàng làm bất cứ ai đọc truyện phải đổ gục trước sự ngược ngạo kỳ lạ và phản ứng hoá học được dự đoán giữa hai con người này.

Về tâm lý nhân vật, Cá đi chưa sâu, nhưng chung quy thì đưa diễn biến tâm trạng vào mạch truyện ổn. Điểm đáng khen nho nhỏ trong truyện là miêu tả các pha đánh nhau rất đã, đôi lúc đọc cũng có thể hình dung được thế võ mà nhân vật đang sử dụng.

Truyện chỉ mới đi qua chương thứ 9, có lẽ chặng đường vẫn còn rất dài nên vẫn chưa nói được gì nhiều. Chờ truyện từ Cá nhé, và chúc mọi người tối Chủ Nhật vui vẻ.

#Gạo.

Quán Cà Phê SáchWo Geschichten leben. Entdecke jetzt