[Thanh Xuyên] Chương 35

1.6K 120 27
                                    

THANH XUYÊN

Tác giả: Miêu Đại Phu

Chuyển ngữ: Dú

Phần 4: Ám chỉ

Chương 35

Bố đã không muốn để lộ chuyện liên quan đến dì Hứa thì tất có nguyên do! Cho dù nguyên do chứa vô số khả năng nhưng có một khả năng mà Hứa Tĩnh Xu đó giờ không muốn tin - Đó là mười tám năm trước, khi Hứa Nghiễn Thâm quay bộ phim ở "Đình viện Giang Nam" đã từng có mối quan hệ không thể để ai biết với Hứa Vân Uyển.

Đây là một suy nghĩ đầy bạo gan - Hứa Uẩn Triết là con của Hứa Nghiễn Thâm và Hứa Vân Uyển. Suy nghĩ này chỉ xuất hiện được mỗi hai giây trong đầu Hứa Tĩnh Xu là đã làm cậu bật cười ngay tức thì.

Đó đúng kiểu tình tiết máu chó chỉ xuất hiện trong phim truyền hình mà thôi. Nếu thực sự là vậy thì chẳng phải cậu sẽ thành người anh trai cùng cha khác mẹ của Hứa Uẩn Triết ư? Hứa Tĩnh Xu thầm hiểu chuyện này tuyệt đối không có khả năng, cho nên mới thấy suy nghĩ này quá là thú vị.

Lí do cậu cảm thấy không có khả năng không phải là bởi cậu không hi vọng nó trở thành sự thật mà là sự thật vốn dĩ không thể như vậy được. Bởi vì cậu biết bố mẹ mình cực kì yêu thương nhau, bố tuyệt đối sẽ không lăng nhăng với một người phụ nữ khác khi đang hẹn hò với mẹ.

Thật ra thì Hứa Tĩnh Xu rất vui khi thấy bố và dì Hứa qua lại với nhau ngay lúc này.

Tuy cậu biết dì Hứa chưa được lâu nhưng dì quả đúng là một người phụ nữ dịu dàng như nước. Sau khi mẹ mất, bố đã độc thân suốt cả một quãng thời gian rất dài. Bố chẳng những độc thân mà còn không còn bụng dạ đi xử lí những bộ phim của mình, bỗng phát phì, mập như một chú mèo Felix...

Hứa Tĩnh Xu thầm thở dài. Cậu thực sự mong rằng bố có thể có được một khởi đầu mới. Nhưng cậu không nghĩ ra tại sao bố lại phủ nhận chuyện này, phủ nhận khả năng này.

Vì chuyện của bố và dì Hứa mà Hứa Tĩnh Xu đã quên khuấy mất cuộc hẹn với đám bạn. Mãi đến khi cậu nhớ lại thì đã sắp đến thời gian hẹn.

Cậu vội thay đồ, lái xe đến quán net ngoài thị trấn, tìm một chỗ ngồi trong phòng chính rồi đăng nhập.

Vừa mới đăng nhập vào, Hứa Tĩnh Xu đã bị kéo vào phòng. Người trong đội trách cậu làm lỡ chuyện, cậu còn chưa kịp nói đôi câu giải thích thì thanh chạy tiến độ đã kết thúc, bắt đầu đánh ngay.

Một khi bắt đầu là không dừng lại được.

Hứa Tĩnh Xu hết sức tập trung vào game, dù khói thuốc lá chầm chậm phiêu đãng khắp phòng thì cậu cũng không nhận ra. Nếu không phải tại ván cuối cùng có hai lần thất thủ thì chắc Hứa Tĩnh Xu sẽ không phát hiện ra là đã qua 0 giờ.

Cậu ngáp một cái, sau khi tạm biệt nhóm chiến hữu thì đăng xuất, thanh toán tiền.

Đi ra khỏi quán net, Hứa Tĩnh Xu ngửi đồ mình, chợt nhận ra chẳng biết chất vải đã vương mùi thuốc lá nồng nặc từ bao giờ.

Cậu chun mũi đầy vẻ ghét bỏ, nghĩ thầm may mà trước khi ra khỏi nhà đã thay đồ rồi, chứ không mai mà mặc đồng phục vương mùi thuốc lá đến trường thì có khi sẽ bị Hứa Uẩn Triết ghét cũng nên?

[Hoàn] Thanh XuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ