Chapter 1

30 0 0
                                        

ZYRIEL POV

"What? Pinagbibintangan nila akong kabit ako ni Emmanuel Cortez? UNBELIEVABLE!!"
Reaction ko ng malaman na trending ako sa twitter dahil daw kabit ako ng isang sikat na artista, kabit daw ako ni Emmanuel Cortez.

"Yes bessy! Here's a picture of you and Emmanuel Cortez." Sabi ni John habang inaabot niya saakin yun "Proof" daw na may relasyon kami.

Totoo nga! Picture namin ito ni Emmanuel at nakasandal ako sa balikat niya tapos nakalagay yung kamay niya sa balikat ko at nasa bar kami pero halata namang wala akong malay dyan at lasing ako niyang mga panahon na yan.

"Who took this picture?" Nabuong tanong ko sa sarili ko.

"Hindi na yun importante. Ang mahalaga malinis mo ang pangalan mo." Sabi ni Diane.

"Pero paano? Sikat na sya at ang pangalan niya bilang isang kabit at baka mamaya paglabas niya ng pinto eh may isang fan na sumaboy ng acido sa pagmumukha ni zyriel." Sabi ni John, hindi naman impossible yun kaya kailangan mag-ingat.

"Edi magbigay siya ng statement na sinasabing hindi totoo lahat ng aligasyon tungkol sa kanila."

"Tingin mo may maniniwala sa kanya?"

"Tama si Diana, statement!" pag agree ko. Bahala na sila kung maniniwala sila pero kailangan kong malabas ng statement.

"Anong gagawin mo?" tanong ni John.

"Kailangan hindi muna ito malaman ng pamilya ko." sabi ko sa dalawa.

"Pero isang artista si Emmanuel." Sabi ni Diana.

"Tama ka. Isang artista si emmanuel at kakalat at kakalat ang balitang iyan sa iba’t ibang parte ng pilipinas. pwede bang humingi ng pabor?"

"Anything" -John and Diana

--------------------------------

Mag-aanim na oras na magmula nong malaman ko ang balita at sa mga oras na ito kalat na din ang statement na nagsasabing hindi totoo ang lahat ng akusasyon saming dalawa ni Emmanuel at nakabasa din ako ng mga komento pero hindi sila naniniwala.

Napatayo ako sa kinauupuan ko. "Bibili muna ako ng makakain."

"A..ano? Nahihibang ka na ba? Diana ikaw na bumili ng pagkain." Sabi ni John na napatingin sakin at napatayo. Sinunod ni Diana ang sinabi ni John kinuha niya yung wallet ko.

"John? Diana? Bakit ba kayo natatakot na lumabas ako? Walang mangyayaring masama sa akin."

"Nag-aalala lang ako sayo. Paano kung may makakilala sayo? Zyriel, Hindi natin alam ang pwedeng gawin sayo ng tao." - John

"Alam ko pero hindi pwedeng nandito lang ako sa bahay, hindi pwedeng maging kulungan ko ito..... alam kong concern kayo sakin pero kaya ko ang sarili ko, ang kailangan ko lang pagkatiwalaan nyo ako." Kinuha ko ulit kay Diana ang wallet at saka dumeretso sa labas.

Nagulat na lang ako ng may nagtakip ng bunganga ko at nawalan ako ng malay.

I AM MISTRESS??!!! Stories to obsess over. Discover now