Chương 16: Lớn lên

9.1K 699 134
                                    

Lạc Thanh Hoài trước kia có nghe người ta nói qua, mỗi giáo viên đều có khảo hạch, đặc biệt là chủ nhiệm lớp tốt nghiệp, học sinh thi tốt hay không sẽ ảnh hưởng tới xét cấp bậc, tiền lương của chủ nhiệm lớp. Nếu có thể đào tạo được một học sinh đặc biệt ưu tú, chẳng hạn như xếp đầu thành phố, trường học sẽ vô cùng coi trọng giáo viên đó, thưởng tiền không nói, lớp tiếp theo phân cho người đó cũng sẽ rất tốt.

Khi đó Lạc Thanh Hoài còn không chú ý đến điều này, cảm thấy không liên quan gì đến mình. Hôm nay nghe các cô giáo nói chuyện với nhau, nó mới hiểu được, nếu nó trực tiếp nhảy lên lớp sáu, đối với cô Lý mà nói, là một tổn thất vô cùng lớn.

Nhưng cô Lý không để ý chút nào, còn dặn dò cô Vương phải giúp đỡ Lạc Thanh Hoài.

Lạc Thanh Hoài không ngốc, giáo viên nào tốt giáo viên nào không tốt, trong lòng nó đều sáng tỏ như gương.

Mặc dù rất muốn học cùng lớp Hoắc Chu, nhưng dù sang năm không nhảy lớp thì vẫn có thể học cùng tòa nhà, còn có thể chấp nhận được.

Cho nên nó quyết định không nhảy lớp, ít nhất cũng muốn giúp cô Lý có thêm một phần tiền thưởng.

Cô Lý không giống cô Chu mỗi lần đi dạy đều mặc một bộ quần áo khác nhau, trang điểm kĩ càng. Cô Lý rất giản dị, bình đựng nước cũng là loại vô cùng xưa cũ, khả năng điều kiện trong nhà cũng không phải quá tốt.

Nhà Lạc Thanh Hoài cũng nghèo, cho nên nó biết tầm quan trọng của tiền bạc.

Hiện tại nó cũng không làm được gì khác, chỉ có thể cố gắng điểm này.

Cô Lý không biết Lạc Thanh Hoài nghe được cuộc trò chuyện của họ, với việc nó đột ngột thay đổi chú ý vô cùng kinh ngạc, hỏi lại ý kiến thật sự của nó.

Lạc Thanh Hoài chỉ nói bản thân chưa học được chương trình học lớp sáu, những chuyện khác một chữ cũng không đề cập tới.

Cô Lý an ủi Lạc Thanh Hoài không cần gấp gáp, còn có thời gian, cuối tuần cô có thể giúp đỡ nó.

Lạc Thanh Hoài đồng ý, trong lòng lại càng kiên định, không thể nhảy lớp.

Về sau còn nhiều cơ hội, sơ trung cùng lớp với Hoắc Chu vẫn rất tốt.

Cho nên, tuy rằng không nhảy lớp, Lạc Thanh Hoài vẫn không buông lỏng học tập, quấn quýt lấy Hoắc Chu giúp nó ghi chép bài.

Hoắc Chu hiện tại trên cơ bản đã hình thành thói quen, hoàn toàn không từ chối, chỉ tò mò tại sao nó không nhảy lớp.

Lạc Thanh Hoài cũng không nói thật với cậu, "Bởi vì em còn nhiều vấn đề học chưa hiểu, sợ rằng nhảy lớp sẽ theo không kịp."

Học tra Hoắc Chu nhẹ nhàng thở ra, cảm thấy Lạc Thanh Hoài vẫn còn là con người.

Trong nhận thức của cậu, học không hiểu mới là bình thường. Cho nên không có một chút nghi ngờ, còn an ủi Lạc Thanh Hoài không nên gấp gáp, từ từ tiến lên.

Đến kỳ thi chuyển cấp, không có gì bất ngờ, Lạc Thanh Hoài đứng đầu toàn thành phố.

Ngày công bố thành tích, rất nhiều giáo viên đều ở đó, trường học vui sướng giăng biểu ngữ, khiến cho lũ hẹp hòi trường đối diện nghiến răng nghiến lợi.

[Edit][Đam mỹ] Tiểu mỹ nhân tôi từng chọc ghẹo dậy thì thành công rồiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon