Chương 8 : Con muốn ở đây hết 3 tháng hè

317 25 8
                                    


'' Giang , con đã có quyết định thi vào trường nào chưa ? ''_ ông Võ Đăng Tường là ba của Giang , ông ấy rất hiền từ dù những đứa con của ông ấy có làm gì sai thì ông cũng sẽ dạy dỗ lại họ và nêu những lỗi sai của họ để họ khắc phục .

'' Dạ rồi ba ! ''_ Giang cười vui vẻ mặc dù cả cái miệng nhỏ đang đầy cơm .

'' Ca , anh định thi vào trường nào dạ ? ''_ Võ Vũ Trương là đứa em út của anh , là một cậu bé dễ gây thiện cảm hơn một đứa ít nói như anh .

'' Trường THPT XXX ''_ Giang cười ngô nghê .

'' Vậy à ''_ thật ra ông Tường cũng chỉ hỏi vậy thôi chứ ông sẽ không bao giờ cấm cản con trai học ở đâu .

Trong gia đình người mà ông thương nhất là Trường Giang . Khi ông nhìn thấy cậu liền nhớ đến người vợ quá cố của mình . Đó cũng là lý do ông rất lo lắng cho đứa con sắp thi vào 10 này . Đứa bé rất ít nói . Lâu lâu lại cười . Còn lại gần như là trầm tính . Đôi lúc ông tưởng đứa con của mình bị bệnh trầm cảm hay gì nhưng khi nhìn thấy nụ cười của anh làm ông như thấy được nụ cười của vợ mình khi lúc còn ngọt ngào bên nhau . Những lúc anh cười . Những lúc anh dỗi . Những lúc anh mếu máo . Đó gần như là những đều hiếm có trong gia đình này . Cứ mỗi ngày lại thêm thương đứa nhóc này a .

Gia đình của Trường Giang có 6 người . Võ Đăng Tường là cha của anh và cũng là trụ cột của cả gia đình . Kế đến là phải nói đến người chị Võ Thị Hoàng Yến của anh , người đã dạy anh từng chút nhỏ nhặt và cũng là người làm anh mếu máo nhiều nhất . Tiếp theo là anh ba Võ Quang Vũ , cái người mà luôn góp mặt để chọc cái đứa em kế út của gia đình , bởi vì đứa em út rất hoạt ngôn nên theo lời của bốn anh chị em thì chọc đứa kế út là khoái nhất mặc dù bị chọc như thế nhưng cái tính vẫn nhạt nhẽo như mới vừa lọt lòng . Kế đến là anh tư Võ Vũ Trường là người chỉ anh trồng những đồ ăn rau quả , là người mà rất ít ' cà khịa ' người khác . Và tiếp đến là anh , anh tên đầy đủ là Võ Vũ Trường Giang , là người dễ mít ướt nhất nhà , là người giận vài phút liền hết , là người không thích cái gì liền khó chịu rõ ra mặt , là cái người chỉ cần nói điều gì không hay sẽ làm anh sẽ tổn thương rất lâu , là cái người rất ít nói nhưng bị chọc liền mếu . Kỳ lắm . Và lạ ha . Thôi cuối cùng là tới cái thằng trời đánh Võ Vũ Trương , rất ranh ma cùng hoạt ngôn , bày trò chọc phá anh kế út là thú vui tao nhã của nó . Chọc cho cái mặt anh xụ lên liền nói lời xin lỗi .

Cục súc .

________

Bên Thành với Phát là rất khác .

Sau khi về đến nhà ở Long Thành liền thấy được ba mẹ của Thành đang thu gom hành lý để bắt đầu chuyến về lại TP . Hồ Chí Minh và lên đường để đi chơi tại Thái Lan .

'' Thành , Phát lêm trên lầu gom đồ của các con đi . Chuẩn bị chúng ta sẽ về ''_ mẹ của Trấn Thành lên tiếng .

'' Cô ơi cô ''_ Phát đang rất tiếc vì y chưa đi Thái Lan nhưng y lại muốn kết bạn với Giang hơn là chuyến đi du lịch ấy .

'' Gì vậy con ? ''_ trên mặt bà đang lớp lớp mồ hôi , có thể thấy bà đnag rất vội .

'' Con có thể ở đây cho đén hết hè được không cô ? ''_ Phát kiên định rồi a .

'' Nhưng mà chỉ có mình con thì không được đâu . Nếu con có chuyện gì cô làm sao biết ăn nói với cha mẹ con đây ? ''_ bà cũng chả biết tại sao tại sao thằng bé lại như vậy , chả phải thằng bé rất thích đi Thái Lan trong dịp hè này sao , thằng bé đã nhắc đi nhắc lại cái chuyện này từ đầu năm mới rồi .

'' Con nữa . Con nữa mẹ . Nếu Phát không đi con cũng không đi đâu . Nếu Phát ở đây một mình sẽ chán chết nên con nguyện làm bạn với Phát 3 tháng . Ba mẹ đi công tác đi để tụi con ở đây với Silva ''_ Thành lấy lý do cực kỳ hợp lý nhưng trong lòng lại hoàn toàn nghĩ khác , có lẽ đây chỉ lời nói dối chỉ để Thành có thể gặp được ai kia mà thôi .

'' Nhưng mà ... ''_ mẹ Thành còn đang rất phân vân , bà còn một cuộc họp rất quan trọng tại Thái Lan .

'' Không sao đâu mẹ , còn vó Silva mà . Mẹ sợ gì chứ ! ''_ Thành hùng hổ đáp .

'' Đúng đó cô ''_ Phát cũng lên tiếng .

'' Thôi để mẹ dặn Silva rồi các con chơi ở đây . Chừng nào xong việc mẹ qua đón ''_ bà thở dài liền tới xoa đầu cả hai rồi chào tạm biệt .

'' Ba mẹ đi đường bình an ạ ''

==================

Woa . Ngắn hơn bình thường nhỉ ?

Mới coi Ai là số 1 tự nhiên lụm được cái ảnh cute hột me này

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Mới coi Ai là số 1 tự nhiên lụm được cái ảnh cute hột me này .

|ThanhGiang| Người con trai của baWhere stories live. Discover now