Chương 8: Khích Bác

76 4 1
                                    

Lâm Lam nhìn thấy hết thảy, cũng đem hết thảy ghi tạc trong lòng, không có nói ra ngoài. Quan hệ giữa nguyên chủ và con gái cô ta thật ra có thể giải thích được. Nguyên chủ vẫn luôn khát vọng có người sẽ yêu thương nàng, làm một cô gái liền hi vọng bản thân mình có thể trở thành công chúa nhỏ nhận hết yêu thương. Đáng tiếc trước khi lấy chồng, cha mẹ là người trọng nam khinh nữ không yêu thương cô, mẹ chồng dù không trọng nam khinh nữ thì lại có con gái nhỏ nên cưng chiều con gái mình vô cùng. Với sự cưng chiều của mẹ chồng với em gái chồng, nguyên chủ vô cùng hâm mộ. Loại tình cảm cầu mà không được này làm cho nguyên chủ đem tâm tư dồn hết trên người con gái ruột, đem tình thương mà mình mong mỏi trao cho con gái. Lâm Lam coi con gái là hóa thân của mình, con gái được yêu thương chính là mình được yêu thương. Mạch Tuệ từ nhỏ được Lâm Lam cưng chiều yêu thương, nhưng cô lại không cho Mạch Tuệ thứ mà cô nhóc muốn, ngược lại khiến cho Mạch Tuệ phiền não vô cùng. Từ nhỏ lúc bắt đầu biết suy nghĩ, Mạch Tuệ thấy phiền chán vì mẹ của mình thô lỗ ngu xuẩn, lại hâm mộ cô út ăn mặc sạch sẽ xinhh đẹp được học hành, có văn hóa có người thương yêu, ở trong trường học chính là được nhiều bạn học nam nữ yêu thích. Nguyên chủ không có văn hóa nên không nhận ra được điều này, Lâm Lam là người ngoài cuộc lại nhận thấy rõ ràng. Chính là điển hình người ngoài cuộc tỉnh táo kẻ trong cuộc u mê đây. Nếu cứ tiếp diễn, con gái của nguyên chủ sẽ là bị nuông chiều đến hư, hơn nữa không bao giờ cảm kích mẹ của mình, ngược lại đã oán giận lại càng thêm oán giận. Đứa bé Mạch Tuệ này đã được nuôi thành thói quen, nó cho rằng mẹ tốt với mình chính là đương nhiên mà không thèm nghĩ tới những lý do khác. Thí dụ như lần vào huyện thành lần này, con bé không bao giờ nghĩ tới việc mẹ sẽ đưa em mình đi khám bệnh, cũng không nghĩ tới lý do nào khác ngoài việc mẹ-phải-đi-tìm-mình. Điển hình của bệnh tự cho mình là cái rốn của vũ trụ. Dĩ nhiên không thể kể tới thói quen của nguyên chủ, con bé muốn gì cũng cho. Nguyên chủ là điển hình của việc quá dễ mềm lòng với con gái. Nhưng Lâm Lam thì không như vậy, cô sẽ không nuông chiều. Thứ nhất, cô không thích trẻ con, chiếu cố bọn chúng là từ trách nhiệm. Thứ hai, không phải con mình thì đau lòng làm gì? Haha.

Trở về nhà, Lâm Lam chỉ nghe thấy từ trên nhà chính đang vang lên giọng nói của mẹ chồng và chị dâu thứ hai. Giọng của chị dâu thứ hai vang lên vừa tức vừa giận: "Nào có người như vậy, dám tự tiện vay tiền trong đội? Ai lại không biết là cô ta đem đứa nhỏ làm bình phong, muốn tự tiêu tiền? Muốn xem bệnh? Sao trước kia không thấy cô ta dụng tâm đối xử với bọn nhỏ, giờ lại giả bộ bày trò?".

Trong cái nhà này tiền bạc do mẹ chồng giữ hết, một xu một hào cũng do mẹ chồng chi, bọn họ còn không trữ riêng ra được một xu tiền nào, mà người đàn bà đanh đá kia lại dám chạy lên đội đi mượn. Có biết cái gì gọi là xấu hổ không hử? Cô ta uống thuốc trừ sâu chết trốn làm chuyện này còn chưa xong, lại còn dám đi vay tiền. Làm sao lại có thể có loại người không thể diện đến như vậy?

Bà Hàn cũng tức giận, nhưng mà ông Hàn đã trấn an qua, đem cơn giận của bà tiêu diệt hơn nửa, nói cho bà biết bệnh của Tiểu Vượng sớm muộn cũng phải xem nếu không sẽ bị người ta nói xấu. Cầm năm đồng tiền đi xem bệnh, nếu kết quả không tốt thì nhà đứa thứ ba cũng hết hy vọng, sau này sẽ không lấy đó làm cớ để gây lộn ầm ĩ nữa. Bà Hàn suy nghĩ một hồi, rồi cho rằng mình nên rộng lượng không gây tranh cãi với người phụ nữ đanh đá kia, dù sao Tiểu Vượng cũng là cháu mình. Nhưng cứ nghĩ đến việc cô ta dám đi đại đội vay tiền, một lần mượn chính là năm đồng tiền, bà lại cảm thấy tức chết. Trong nhà một xu một hào cũng phải do bà quản, người khác dám cầm một hào tiền chính là khiêu chiến quyền uy của bà, không thể nhịn được. Huống chi năm đồng tiền là số tiền không nhỏ, ai lại có thể tùy tiện lấy ra một đồng tiền hả? Ông Hàn trực tiếp nói với bà: "Thằng ba gửi cho bà mấy nghìn đồng mà bà còn phải so đo năm đồng tiền này à?". Vừa nghe tới mấy nghìn khối tiền, Bà Hàn lại thấy thịt đau muốn chết, liền không cho ông Hàn nói thêm gì, miễn cho người khác nghe thấy lại tưởng bà ghen tị chiếm lợi, mà vợ của thằng Ba biết được lại làm ầm ĩ lên.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáWhere stories live. Discover now