Chương 99 (1)

602 53 19
                                    

Nước rất lạnh.

Lượng lớn nước chảy như cũ phun ra từ cửa ra duy nhất phía góc trên của phòng, rót vào không gian nhỏ hẹp của phòng. Lam Túy dựa vào lực yếu ớt của hai chân không ngừng quẫy đạp cùng ba lô trên người mới đem phần cổ luôn nổi trên mặt nước, mở đèn mỏ trên đỉnh đầu, rất nhanh đem cảnh vật chung quanh vào đáy mắt. Bốn phía trơn truợt, không có bất kỳ chỗ nào có thể mượn lực, hai chân không ngừng quẫy đạp, tiêu hao hơn phân nửa khí lực Lam Túy tích góp từng tí một được. Mắt cá chân bị thương cũng không còn cảm giác đau đớn nữa, nhưng mất đi đau nhức, làm cho Lam Túy càng thêm lo lắng. Nhiệt độ thấp, lạnh giá, chết lạnh, cái này đủ để lấy mạng Lam Túy trong cái đầm nước nhỏ hẹp này.

Lam Túy tốn sức đem đai an toàn cùng đai lưng của ba lô cởi bỏ. Ba lô này giá đắt kinh người, nhưng mà tại thời khắc trọng yếu, tầm quan trọng mới lộ ra. Hình dạng ba lo dẹt, hơi dài, tổng thể khá rộng, vải bao bên ngoài toàn bộ đều không thấm nước. Quan trọng nhất là một khi nửa đoạn trên của ba lô tiếp xúc với nước, hai bên sẽ tự động bơm phồng lên, tạo thành một cái giống như phao nho nhỏ. Tuy không thể hoàn toàn nâng hết thể trọng của một người nhưng vẫn đủ để nâng được bản thân nó lên, khiến nó trôi lơ lửng ở trên mặt nước bảo hộ được vật tư bên trong, cũng dựa vào sức nổi này mà Lam Túy trong lúc hôn mê không hoàn toàn bị chìm vào trong nước.

Lam Túy ôm ba lô, do dự một chút, cuối cùng vẫn nhấn chốt mở nút ba lô. Cô biết rõ ở loại tình huống này, một khi khóa kéo ba lô mở ra, nước rất nhanh sẽ tràn vào trong đem đồ bên trong biến thành phế vật. Nhưng mà Lam Túy không có lựa chọn nào khác, tình huống của cô không cho phép tiếp tục ở lại trong nước, coi như là không có con đường nào cho cô thoát khỏi đây, ít nhất cô cũng muốn leo lên trên mặt nước.

Tay ở trong ba lô không ngừng lục lọi, lông mi Lam Túy nhăn lại. Quân Y Hoàng tựa đầu nhìn vào trong túi, nhưng lại không biết cô rốt cuộc muốn tìm cái gì, mãi đến khi Lam Túy lấy ra một khẩu súng gần giống súng ngắn, so với súng ngắn lớn hơn nhiều, nhắm ngay mặt tường trơn trượt, đè lên cò súng.

Một sợi dây thép nhỏ bắn ra với tốc độ mắt thường không thể thấy rõ chặt chẽ găm vào vách tường, "Đinh" Một tiếng vang nhỏ, đầu dây thép khảm vào trong vách tường bằng đá. Lam Túy lôi kéo dây thép, nhấn xuống cái nút phía dưới cò súng màu đen, vũ khí trên tay phát ra thanh âm ròng rọc, thân thể Lam Túy cũng theo dây thép rất nhanh rút ngắn khoảng cách với mặt tường trơn ướt.

"Đây là cái gì?"

"Trảo thừng thương." Toàn thân dựa vào một cái dây thép nho nhỏ cảm giác rất không đáng tin cậy, nhưng so với ngâm mình ở trong nước lạnh bị biến thành một cỗ thi thể thì tốt hơn. Thì tốt hơn. Lam Túy đem dây thép siết một vòng ở trên người đem mình vây ở giữa dây thép và vách tường, cố gắng hết mức xem nhẹ cảm giác bị siết đến hít thở không thông đến đau đớn này, sầu muộn nhìn nước không ngừng chảy vào từ cửa ra duy nhất: "Hiện tại nước chảy quá lớn, chỉ có thể chờ đến khi ngừng lại mới xem được có thể leo lên trên hay không. Cũng không biết những người khác thế nào rồi."

Quân Y Hoàng trầm mặc phiêu phiêu trên không trung, nhìn người đồng dạng với nàng bị lơ lửng trên không trung, lúc lâu mới nói: "Ta không nên để nàng giúp ta tìm hồn phách."

Thiên Niên Túy - Dung Thập [BHTT] [EDIT]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora