Ngoại truyện 1

429 9 5
                                    

Vu Thiên Sơn nằm giữa Đông Hải và Nam Hải, linh khí ở đây mờ nhạt đến mức không một vị thần tiên nào muốn tới sinh sống vì chẳng có lợi cho tu hành. Có người nói, mảnh đất ấy vốn là nơi người Thần Tộc ở, sau lần đại chiến tam giới mấy trăm ngàn năm trước, nó bị tàn phá quá nặng nề, cho nên Đế quân đã dời môn phái về Thanh Vân Sơn.

Linh Nhạc đã từng đi khắp Đông Nam Tứ Hải du ngoạn nhưng vẫn không tìm ra Vu Thiên Sơn trong truyền thuyết. Đi hỏi các trưởng lão trên Thiên Đình, ngay cả Ti Mệnh viết ra số mệnh nhân gian cũng không biết rõ. Ti Mệnh tinh quân nói: "Đế quân đời trước đã phong ấn Vu Thiên Sơn lại, nghe nói đó là nơi an táng của người Thần tộc, cho nên người muốn bảo tồn nó muôn đời".

Linh Nhạc nhíu mày, từ lâu đã không nghe ai nhắc đến người Thần tộc nữa. Hơn hai ngàn năm trước, người Thần tộc cuối cùng, cũng là Thanh Vân sơn chủ khi ấy quy tiên. Y vẫn còn nhớ rõ, một đạo thiên lôi xé nát bầu trời, cảm giác đau đớn đến tê tâm liệt phế đó tới bây giờ y vẫn không hiểu được?

Có liên quan đến Thanh Vân sơn chủ đó sao?

Cho nên bằng mọi cách, y vẫn muốn tìm được Vu Thiên Sơn. Sách cổ trong Tàng Thư Các ghi rằng, đường đến Vu Thiên Sơn phải có thần chi lục hoa dẫn lối. Thần chi lục hoa này nở mãi không tàn, hương khí thanh tân đạm nhã, có thể khiến tâm tình con người ta thoải mái bình yên. Thế nhưng chỉ có người trong Thần tộc mới có khả năng hái được, không phải vì hiếm có, mà vì những người khác chỉ cần chạm vào, hoa sẽ tan ra.

Chưa tính đến chuyện lấy được Thần chi lục hoa hay không, mà tìm được nó thôi cũng đã là vấn đề nan giải. Linh Nhạc tìm nó trăm năm nay, nhưng từ khi Thần tộc diệt vong, loài hoa này cũng lặng lẽ biến mất, như chưa từng tồn tại.

Không biết vì sao, hình ảnh bông hoa trắng thuần khiết cong mình trong gió, quật cường bên một hòn đá nhỏ luôn xuất hiện trong đầu y, dù mơ hay tỉnh. Y không nhớ mình đã thấy nó ở đâu, chỉ cảm giác được mùi hương nhẹ nhàng ấm áp của nó, nhưng lại khiến cho lòng nhói đau.
"Linh Nhạc, huynh đi chơi với muội không?" Tiếng cười nói lanh lảnh từ ngoài phòng vang vọng vào. Linh Nhạc giật mình nhìn ra cửa. Viêm Hoàng gần ba ngàn tuổi, trong chốc lát đã thay mình thành một cô thiếu nữ yểu điệu thướt tha, nhưng tính tình ham chơi của nàng vẫn không hề thay đổi. Y bật cười đứng dậy:

"Định đi đâu?"

"Đi Tu Di Sơn được không? Muội muốn uống rượu hoa đào".

Tu Di Sơn ngày nay do Phệ Ấn Tiên quân cai quản. Trước kia thượng tiên phi thăng thành công Bạch Vũ tinh quân cũng từng sống ở đây, sau khi phi thăng thành thần thì không xuất hiện nữa. Rừng đào của y được phong ấn bởi tám mươi mốt kết giới mạnh yếu lớn nhỏ, không một ai vào được. Nhưng Linh Nhạc thì có thể.

Bạch Vũ tinh quân không có đệ tử chân truyền, người duy nhất từng được y chỉ dạy thuật kết giới chính là Linh Nhạc. Thiên kị năm đó Linh Nhạc đến Thanh Vân Sơn, cùng y luyện tập suốt một ngày. Còn vì sao phải đến Thanh Vân sơn, y cũng không nhớ rõ.

Hai người cưỡi mây suốt hai canh giờ, xoay người vượt qua phong ấn một lúc lâu, đến khi vào được vườn đào cũng đã xẩm tối. Khu vườn đào quanh năm rực rỡ, từng cánh hoa hồng đỏ lả tả bay, tạo ra một bức tranh hoa thêu gấm. Lọt thỏm giữa khu vườn là căn nhà trúc nhỏ. Vì là nơi riêng tư của Bạch Vũ tinh quân, Linh Nhạc cũng không muốn tự tiện tiến vào. Mấy trăm năm trước khi y và Viêm Hoàng tới đây cũng chỉ ngồi ngoài vườn uống hết chum rượu rồi đi.

[Ngoại truyện] Lương tiên khó cầu (huyền huyễn, full)Where stories live. Discover now