8

3.5K 106 3
                                    


Liên hoan phim Venice là một trong ba sự kiện Điện ảnh lớn nhất thế giới, năm nay đã là kỳ thứ 70, cho nên số lượng phim tham gia hay đẳng cấp diễn viên đều là hạng nhất. Giới truyền thông quốc tế chăm chú nhìn vào Watertown, truyền thông trong nước cũng cử những phóng viên ưu tú ra trận, hòng viết được những tin bài thật đặc biệt. Ngày trao giải, là phim nhựa duy nhất tham dự Liên hoan phim, đoàn làm phim “Hoa hướng dương” được truyền thông trong nước cực kỳ chú ý. Ảnh chụp, video, phỏng vấn, tin tức bên lề của diễn viên chính Giang Vân Thiều được cập nhật liên tục. Buổi lễ trao giải cũng được phát sóng trực tiếp trên mạng Internet. Ý và Trung Quốc chênh nhau bảy tiếng đồng hồ, lúc lễ trao giải bắt đầu, trong nước đang là rạng sáng.

Tra Thanh Nhạc ngồi một mình trong phòng sách, mở hai máy tính, một cái bật tường thuật trực tiếp lễ trao giải, cái còn lại bật bộ phim điện ảnh mà mọi người đang hết sức quan tâm kia.

“Hoa hướng dương” chưa được công chiếu ở trong nước, Tra Thanh Nhạc phải xin bản dàn dựng cuối cùng từ bộ phận sản xuất. Hắn cầm mấy lon bia, vừa uống vừa xem. Tuy chủ đề của bộ phim là vấn đề di dân phi pháp, trai bao, gái điếm và thuốc phiện, song toàn bộ câu chuyện lại được diễn tả bằng một thủ pháp thoải mái dễ chịu lạ lùng. Nhân vật chính là một gã trai bao, bắt đầu tiếp khách từ năm mười bốn tuổi, tự xưng là “tay lão luyện trong ngành”. Người này vừa lưu manh lại vừa ngây thơ, gặp phải tình cảnh bi thảm nhưng luôn lạc quan bình tĩnh. Đúng là một nhân vật rất hợp với Giang Vân Thiều.

Xem được hơn nửa bộ phim, Tra Thanh Nhạc không khỏi bái phục con mắt nhìn người của đạo diễn Phí. Một nhân vật ấn tượng, một diễn viên phù hợp.

Nếu không phải đã sống chung với Giang Vân Thiều hơn một năm, nhất định hắn sẽ bị mê hoặc, cho rằng diễn như không diễn thế này chính là đỉnh cao của nghệ thuật. Nhưng con người Giang Vân Thiều trông thì có vẻ ngây thơ, thật ra lại đầy mưu ma chước quỷ, có khi đối phương vẫn luôn diễn trước mặt mình!

Tra Thanh Nhạc cười khổ, chuyển mắt sang hiện trường lễ trao giải. Đoàn phim “Hoa hướng dương” nhận được một giải thưởng về nhạc phim. Cả đoàn đứng dậy vỗ tay hoan hô nhạc sĩ. Giang Vân Thiều cũng xuất hiện trong màn ảnh, tóc hắn được hất hết về phía sau, miệng luôn nở một nụ cười tươi sáng, không hề giống một kẻ mới chân ướt chân ráo bước ra thị trường quốc tế mà lại rất có phong độ của một đại tướng chinh chiến đã nhiều năm.

Cửa thư phòng bị đẩy ra, Tra Khách Tỉnh đi vào: “Tôi vừa về, đứng dưới sân thấy đèn phòng sách sáng nên đoán là cậu.”

“Anh hai… anh mới tan làm à?”

“Ừ, có vài chuyện phiền toái phải xử lý.” Tra Khách Tỉnh ngồi xuống bên cạnh Tra Thanh Nhạc, mở một lon bia: “Đang xem “Hoa hướng dương” à, đúng lúc tôi cũng muốn xem, cùng xem được không?”

“Đương nhiên.” Tra Thanh Nhạc kéo con chạy video về điểm ban đầu.

Tra Khách Tỉnh vội nói: “Không sao cả, tôi xem theo cậu là được.”

“Không sao, tôi cũng muốn xem lại một lần.”

Tra Khách Tỉnh trêu chọc nói: “Cậu đây là xem phim hay là ngắm diễn viên?”

BIẾT ẤM GIƯỜNG, CẦU CHÂN ÁI 🍋 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ