02

81 9 0
                                    

Cũng đã 4 năm kể từ ngày tôi gặp em.

Bây giờ em 16 tuổi - độ tuổi đẹp nhất trong thanh xuân của một con người. Còn tôi tròn 27 tuổi.

Cuộc sống của tôi và Lisa cứ như thế diễn ra một cách hối hả. Tôi vướng bận công việc còn em thì mải mê việc học hành để theo đuổi ước mơ sau này của mình. Chắc vì thế mà tôi và em ít quan tâm đến nhau hơn!

Hai người chúng tôi có khá nhiều điểm tương đồng. Tôi thường đi về khuya... Lisa cũng vậy. Em cũng thích khí náo nhiệt và những buổi tiệc tùng thác loạn thâu đêm suốt sáng giống như tôi. Quan trọng hơn cả... em hay tôi đều cảm thấy cô đơn, lạc lõng trong chính cuộc sống của mình.

--------------------------

- Anh Jinwoo à, đêm nay em đi chơi với bạn nên sẽ không về nhà đâu nhé. Mà anh cũng đừng làm việc quá sức nữa, nghỉ ngơi đi. Thôi em bận rồi, chào anh.

Việc này là thói quen của Lisa. Mỗi lần đi đâu chơi, em luôn gọi điện để báo cho tôi biết. Còn không quên nhắn nhủ với tôi vài điều rồi cúp máy.

- Chơi bời mãi thôi.

Tôi lắc đầu ngán ngẩm, chỉ biết cười trừ với sở thích đàn đúm của Lisa. Tôi không cấm em điều này nhưng cứ để tình trạng một tuần đi chơi 6 ngày như hiện tại thì em sẽ hư hỏng mất. Tôi phải dạy dỗ lại em rồi.

Tôi nhấc điện thoại gọi lại cho em nhưng đầu dây bên kia chỉ vang lên những tiếng 'tút' dài. Tôi hơi bất an một chút vì em có mải chơi ra sao.. chỉ cần tôi gọi là nghe ngay. Tôi vất bỏ số tài liệu còn đang dang dở, lập tức xuống hầm giữ xe để lấy xe rồi nhanh chóng đi đến club mà Lisa cùng bạn bè hay tụ tập nhất. Và không ngoài tầm dự đoán của tôi... em đang ở đó, trong vòng tay của một gã đàn ông lịch lãm. Tôi điên tiết đi vào trong, đối diện với Lisa. Thấy tôi, em hốt hoảng bỏ tay người đàn ông kia ra khỏi cơ thể mình.

- Anh...

Tôi không quan tâm những gì diễn ra nữa, kéo tay em ra khỏi nơi quái quỷ đó. Lisa vùng vẫy, hất tay tôi ra. Em khẩn hoảng cầu xin.

- Anh đừng hiểu lầm mà, chỉ là bạn bè thôi.

- Bạn bè mà như vậy thì sau này còn thêm gì nữa? Chẳng lẽ hai người quấn quýt với nhau ở trên giường luôn à?

Anh lớn tiếng quát, khuôn mặt vì giận mà đỏ bừng lên.

- Anh sao vậy chứ? Kể cả người đó có là bạn trai của em thì đã sao nào? Em cũng đã lớn rồi, anh không thể cấm em làm những điều như vậy.

- Anh cưu mang em không phải để đến lúc em lớn rồi em nói với anh những lời này.

- Anh cưu mang em không có nghĩa anh là người quyết định mọi thứ trong cuộc sống của em!

Lisa lườm tôi, em quay ngoắt người định bước vào trong club. Tôi mất kiểm soát, bế thốc em lên xe rồi lao vù vù về phía con đường lớn.

- Mau cho em xuống xe!

Lisa ngồi ở ghế phụ, liên tục đập tay vào người tôi.

- Xuống để em tiếp tục quay lại với tên đó?

- Thì sao?

- Em có tin anh sẽ giết chết tên đó không?

- Không!

Tôi phanh gấp, tay nắm chặt lấy vô lăng. Ánh mắt đanh thép nhìn Lisa.

- Chết tiệt thật. Từ khi nào mà em ăn nói vô lễ như vậy?

- Không phải chuyện của anh, mau mở chốt cửa cho em xuống. 

Tôi quay sang bóp chặt cổ em, thật sự tôi cũng chẳng biết tại sao mình lại làm việc dại dột này.

- Em nên biết điều một chút. Nếu không có anh thì em sẽ không có cuộc sống tốt như bây giờ. Đừng vô ơn với người đã giúp đỡ em như vậy.

Tôi nhìn khuôn mặt đã tái xanh của Lisa, trong lòng có chút đau xót mà bỏ em ra. Em thấy thế được nước làm tới, cố gắng cãi lại tôi cho bằng được.

- Thế nào là vô ơn? Anh cho rằng việc em thân thiết với một chàng trai khác là vô ơn à?

Nghe vậy tôi cứng họng... Em nói đúng, em thân thiết với ai thì đó là quyền của em. Dù em có nợ tôi nhiều thứ nhưng không có nghĩa tôi có thể giữ em bên mình mãi được.

Tôi sai rồi! Giờ đây tôi chỉ biết lặng thinh trước những câu hỏi từ em.

- Sao trả lời em đi chứ ÂN NHÂN của em?

Lisa cố gắng nhấn mạnh.

- Em nói đúng quá phải không?

- Xuống xe nếu em muốn và đi làm những gì em thích.

Lisa một mạch bước xuống xe, tôi thì vẫn ở đây chờ xem em làm gì tiếp. Bất ngờ thật... người đàn ông vừa rồi đến đón em, anh ta còn tình tứ ôm eo em nữa kìa.

Tôi cười nhạt, lái xe về nhà. Về đến nơi, tôi cứ thế lao đầu vào công việc để quên đi những việc đã xảy ra.


by Horn

Gửi ngàn yêu thương lalala...

Tình Đắng Như Ly Cà Phê  [Jinwoo x Lisa]Where stories live. Discover now