#4 Đã ai từng biết hopeless viết như nào chưa?

3 0 0
                                    

Haizzzz.....

Tính ra cũng khá lâu kể từ lần cuối tớ cập nhập cho cuốn "nhật kí" này.

————————————————

Trong quãng thời gian khá lâu ấy tớ cũng đã trải qua vài cuộc chuyển mình đáng nhớ. Nói ra thì cũng chẳng có gì chỉ là giờ tớ không còn sinh sống tại Việt Nam nữa.

Nghĩ đôi khi cũng buồn, sang một xứ mới đúng thật là mang nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều khi lại mang lại sự trống rỗng.

Mình biết viết thế này sẽ có nhiều ý kiến dạng như "đã vậy thì về VN đi, cố ở lại rồi thì đừng có kêu ca nữa". Thật ra, nếu đã nói vậy thì mình cũng chẳng muốn bàn luận nhiều vs những người đó vì chỉ những ai đã từng đi nước ngoài sinh sống mới có thể hiểu được rằng sự hào nhoáng của cái "đi nước ngoài" không như mọi người vẫn nghĩ.

Hẳn là không ít các bạn đều đã đọc qua những bài kiểu shock văn hóa khi ra nước ngoài. Bản thân mình trước khi rời Việt Nam cũng đã đọc những bài đó. Mà thật ra thì lúc đấy mình đọc rồi lại bỏ ngoài tai ngoài đầu vì "đi nước ngoài" trong suy nghĩ của mình lúc ấy thật sự rất khác. Mình tự tin là khi đi mình sẽ không như thế.

Tự tin lúc nào cũng tốt hết nhưng cũng không nên để tự tin che mắt bạn.

Trước khi mình đến chốt cuối cùng là nơi mình đang ở. Mình đã đi du lịch khá nhiều khoảng 10 nước khác nhau. Trong thời gian ấy việc giao tiếp sinh hoạt của mình thật sự rất thuận lợi. Việc lệch múi giờ không ảnh hưởng quá nhiều tới mình. Nói ra có vẻ lạnh lùng nhưng lúc đó mình thật sự không nhớ nhà. Hàng ngày mình đều video call cho gia đình bạn bè tại Việt Nam. Các việc shock văn hóa cũng không có, ngoại trừ duy nhất việc đồ ăn không hợp thì mọi thứ đều rất ok. Lúc mình đi du lịch mọi thủ tục đa phần đều là mình tự làm. Tự check in, trả lời phỏng vấn, nhập cảnh, thậm chí vì một vài lí do cá nhân mình còn bay một mình.

Nói thật 17 tuổi tự làm như vậy mình cũng không tin. Mình đi du lịch ở vài nước là đi không TOUR mà tự đi trải nghiệm cuộc sống. Nên lúc ấy mình cũng tự tin rằng ở đích đến cuối cùng mình cũng sẽ làm được như thế, thậm chí là hơn.

Nhưng khi đến nơi cần đến thì mình lại nhận ra mình to young to simple. Nói thật tháng đầu tiên mình cảm thấy mình thích nghi thật tốt. Nhưng qua vài tháng thì mình nhận ra mọi thứ chỉ là bề nổi của tảng băng mà thôi. Đến lúc cuộc sống ổn định thì mình nhận ra sự quan trọng của lệch múi giờ. Nếu muốn tán ngẫu vs Việt Nam thì mình phải ke giờ để gọi về. Hàng xóm nói thật lòng mình hầu như không bao giờ gặp mặt họ. Mình đi làm part time 3 ngày/ tuần. Hôm nào đi làm thì hôm đấy là mình không có thời gian để gọi điện luôn.

Thôi thì đấy là cuộc sống thật. Hẳn là nếu đã đọc bài viết này thì đều biết mình là ARMY và tất nhiên mình có ship couple rồi. Nhưng nói thật dạo gần đây mình thấy thật sự trạng thái tinh thần của mình không tốt cho lắm. Mình bỗng nhiên sống trong cảm giác hoài niệm. Đôi khi đang ngủ giữa đêm bật dậy sẽ phải mất khá khá thời gian để nhận ra mình đang ở đâu. Thật ra thì mình khá là quên vs cuộc sống ở nước ngoài rồi nhưng điều đấy cũng không cản trở được việc mình bâng khuâng nhiều. Dejà Vu các cậu đều đã biết mình cũng gặp nhưng nói có vẻ hơi mâu thuẫn nhưng mình còn gặp cả Jamai Vu. Nói thật gặp 2 trường hợp này đều chẳng vui vẻ chút nào hết nó đều khiến mình phải tự hỏi và "chết tế bào não" 😂😂😂.

Như đã nói là mình có ship couple  mà không hiểu vì sao dạo gần đây mình chỉ đọc lại những tác phẩm cũ trước đây đã từng đọc và hầu như không theo bất kì một tác phẩm mới nào hết. Thậm chí có khi một thời gian rất dài mình còn không vào wattpad để đọc truyện nữa. Giờ viết ra mới thấy thật ra toàn thứ vặt vãnh nhưng thật sự những điều đấy gộp lại thì lại khiến mình cảm thấy có chút tuyệt vọng.

Có lẽ ở cái tuổi lưng chừng này thay đổi tâm lý là một phần nguyên do không nhỏ còn những phần nguyên do khác có lẽ thời gian sẽ cho mình đáp án.

Có lẽ sự linh tinh này nên dừng lại ở đây thôi 🌠



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 06, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Something about Tauriel HyeJin Where stories live. Discover now