Tại sao tôi lại ăn tạp(1)

11 3 0
                                    

Định nghĩa ăn tạp ở đây trong ngôn ngữ đọc và viết là sự đa dạng khi thưởng thức các thể loại trong văn chương và cụ thể ở đây là văn học viết.

Khi đọc một thể loại viết cụ thể là các tác phẩm trữ tình. Dù ở kiểu văn bản nào thể loại nào ta cũng tìm được cái hay cái đẹp hay chỉ là đọc và gật gù đồng ý đó chính là hình thức ăn tạp.

Có rất nhiều thuật ngữ trong văn học trữ tình chẳng hạn như: hủ nữ, trạch nữ, đam mỹ, bách hợp, ngôn tình, ABO,....nhiều đến nỗi chúng ta không thể kể hết.

Có những người không đọc được đam mỹ(văn học trữ tình viết về tình cảm đồng giới nam) hay bách hợp(văn học trữ tình viết về tình cảm đồng giới nữ). Chưa chắc họ là đã kì thị hay ngăn cấm nhưng trong quan niệm của xã hội từ trước đến nay lại coi chúng là nghịch lí trái với tự nhiên mà những cái gì thuộc về tự nhiên thì mới là tốt nhất. Tình cảm phải xuất phát từ con tim chữ không qua phương trình, định lí, nguyên tắc hay bất kì khôn mẫu, quy chuẩn nào cả. Bất cứ tình cảm, khả năng, giới tính nào thì hiện nay đều được công nhận vì sinh ra chính họ đã vậy không phải tội lỗi của bất cứ ai cả.

Nói về ngôn tình(tình cảm nam nữ)được coi là thể loại dễ viết, dễ được đón nhận nhất. Nhưng có bao chuyện tình đẹp, bao mối tình đâu thương. Không thể cứ mãi trong hạnh phúc vì đó có khi chỉ là viển vông. Tình yêu phải qua sự trách nhiệm, tin tưởng của cả 2 bên, thử thách , sóng gió, phải biết trân trọng mặc kệ đớn đâu hay gian nan phía trước. Tình yêu không phải sự ràng buộc vì một đóa hoa hồng càng giữ chặt càng đâu tay. Ngược lại tình yêu còn là sự buông tay vì đối phương mà hi sinh vô điều kiện chỉ cần người ấy hạnh phúc.

part 1

comeback chaper

mandao

linamandao

Yayımlanan bölümlerin sonuna geldiniz.

⏰ Son güncelleme: Jun 29, 2019 ⏰

Yeni bölümlerden haberdar olmak için bu hikayeyi Kütüphanenize ekleyin!

Đoản của MandaoHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin