I. Rothmans

64 13 6
                                    

Daniel chỉnh lại mép áo vest của mình sau khi bước ra từ phòng họp. Anh chàng thư ký trẻ phía sau vẫn thao thao bất tuyệt về những lịch trình và lời mời rượu của cả trăm nhà đầu tư lạ mặt nào đó. Daniel không quan tâm lắm, bây giờ gã chỉ muốn một điếu Rothmans để làm thanh tỉnh đầu óc của mình. 

KONNECT là một công ty lớn của ngành giải trí và Daniel biết làm người đứng đầu thì chẳng bao giờ dễ dàng, nhưng gã thích cảm giác đó. Thích cảm giác người ta bu lấy gã như một miếng mồi ngon và những cô gái trẻ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có ba phút đứng dưới ánh đèn hào nhoáng của sân khấu rộng lớn. Tuyệt nhiên cảm giác ngồi từ trên cao nhìn xuống và mỉm cười đắc thắng trước cuộc chạy đua sinh tồn của những kẻ không có tiếng nói hấp dẫn như một thứ thuộc phiện không thể tách ra, hoặc như một điếu Rothmans không bao giờ thiếu dưới tiếng nhạc xập xình của một quán bar nào đó. 

Daniel đứng trông ra ngoài trời. Phòng làm việc của gã ở lầu cao nhất của tòa nhà nằm giữa Seoul nhộn nhịp với một khung cửa sổ lát kính. Khung cửa sổ đủ rộng để gã cảm thấy thu được mọi thứ của thành phố vào tầm mắt mình, giống như nắm chắc một đế chế trong tay. 

Chàng thư ký trẻ vẫn thao thao bất tuyệt. 

" Ngoại trừ tiệc tối cùng với tổng giám đốc công ty Nuage, hủy tất cả lịch trình, dời vào sáng thứ ba và chiều thứ tư. Tối nay tôi sẽ tự lái xe. Cảm ơn và cậu có thể ra ngoài. "

Daniel gõ bàn một lần nữa như ra hiệu cho cậu chàng thư ký vẫn đang trố mắt ngạc nhiên lui khỏi phòng. Gã cần một không gian riêng để hút một điếu Rothmans. 

Khói nghi ngút bay, tự do và tan biến. 

Năm giờ chiều, Daniel đặt bút kí nốt văn kiện cuối cùng và sắp xếp đồ đạc. Gã vắt áo vest đen trên tay, thời tiết nực nội làm Daniel cảm thấy khó chịu với những thứ lễ phục lỉnh kỉnh. 

Nhà hàng mắc những sợi dây đèn vàng lung linh, tuyệt vời cho một buổi hẹn hò nhưng không ổn lắm cho một buổi tiệc rượu đàm phán công việc. " Trông thật lố bịch và khiên cưỡng ", đó là điều duy nhất Daniel nghĩ khi yên vị ngồi đối diện Ha Sungwoon. 

Ha Sungwoon - bạn thân của Daniel, tổng giám đốc của Nuage, đối tác thân thiết của KONNECT, một mối quan hệ đẹp giữa chốn thi phị nhân đôi của ngành giải trí kết hợp với thương trường. 

" Chào Danne. Hôm nay có chuyện gì bực bội sao? Cậu tới muộn tám phút hai mươi lăm giây đấy. "

Ha Sungwoon vừa nói, vừa cười, vừa nâng ly rượu lên ngang môi và nhấp một ít, vệt nước vẫn còn đọng lại. 

Daniel không trả lời, gã đã quá quen thuộc với trò bỡn cợt của Ha Sungwoon, hoặc là ngồi im hoặc là làm tiêu điểm tiếp theo cho một trò đùa nào đó của hắn. Daniel chọn ngồi im.

" Hạng mục với công ty ROH thế nào rồi?" - Daniel hỏi Sungwoon với vẻ mặt không đổi. 

" Lại công việc, cậu không có chủ đề nào thú vị hơn hả? "

" Vậy thì, tổng giám đốc của ROH thế nào? "

" Tuyệt." - Ha Sungwoon nháy mắt - " Chiều cao hơi khiếm tốn, nhưng đẹp trai, quan trọng là có đầu óc và biết nhẫn nhịn. "

[ OngNiel ]  Strawberries & CigarettesWhere stories live. Discover now