You Belong To Me

8.2K 11 2
                                    


You Belong To Me



Rời bệnh viện trở về nhà, Gillian mệt mỏi nằm dài trên chiếc giường thân yêu của mình. Suốt cả ngày hôm nay cô đã phải khám bệnh cho ko biết bao nhiêu người, giờ thì cô chẳng buồn nhấc tấm thân đi đâu nữa. Tối nay cô ko có ca trực. định nằm nghỉ một chút rồi dậy tắm rửa , ăn tối…nhưng rồi Gillian lại ngủ quên lúc nào ko hay…
…………
[ Ke ai ke bu ai. Bu yong xin qing li kai…]
Giai điệu quen thuộc từ chiếc di động của Gillian vang lên làm cô giật mình tỉnh giấc. Mắt nhắm mắt mở, cô với tay chụp lấy nó và ko quên liếc nhìn đồng hồ. 2h20p.m. “Lại có ca cấp cứu”, Gillian nhanh chóng hình thành suy nghĩ trong đầu rồi nghe điện. Tứ đầu dây bên kia, giọng của một cô gái nghe có vẻ gấp gáp:
“ Bác sĩ Chung, có tai nạn. Tụi em lo ko xuể…”
“ Tôi đến ngay!”
Tắt ngay điện thoại và vội vã xuống giường, Gillian chỉ kịp rửa mặt và xỏ chiếc áo khoác vào, quên luôn là mình vẫn chưa ăn uống tắm rửa gì cả. Cô tức tốc lái xe đến bệnh viện. Việc bị dựng đầu dậy lúc nửa đêm thế này đối với Gillian là ko hiếm nhưng lần nào cô cũng nhanh chóng có mặt vì Gillian vốn là một bác sĩ trẻ giỏi giang và rất có trách nhiệm. Nhất là đối với công việc liên quan đến mạng sống con người này.

Trước cổng bệnh viện là một khu vực hết sức ồn ào vì biết bao nhiêu là xe cấp cứu, xe cứu hộ hú còi inh ỏi, cộng thêm đội ngủ y tá - bác sĩ hùng hậu đang nháo nhào lên. Hàng chục người bị thương được đưa vào trong. Tình hình phải nói là cực kì khẩn cấp.
Đưa xe vào bãi đậu xe xong, Gillian lập tức phóng như bay vào đại sảnh của bệnh viện. Một khung cảnh vô cùng hỗn loạn đập ngay vào mắt. Cáng cứu thương được đưa vào liên tục, các bác sĩ la hét um sùm, y tá chạy loạn xạ cả lên. Tất cả chỉ vì nỗ lực cứu chữa cho các nạn nhân của vụ tai nạn, vài chục người, thương tích nặng có nhẹ có.
“ Bác sĩ Chung, áo !”, cô y tá trẻ mang đến chổ Gillian một chiếc áo blouse
“ Cảm ơn!”, cô nói rồi nhanh tay khoác áo vào, “Mọi người đã đến cả rồi chứ? Có ca nào nặng ko?”
“ Ko có ca nào nặng cả….Chỉ có ca cực nặng thôi…”
Nghe câu nói nữa đùa nữa thật của cô y tá, Gillian cảm thấy chột dạ. Nhưng chưa kịp phản ứng gì thì có một ca cứu thương được đẩy cấp tốc về phía hai người.
“Bệnh nhân nữ, tuổi trên dưới 25….đầu bị va chạm mạnh, xuất huyết nội….”, anh nhân viên cứu hộ la to
Ngay lập tức, Gillian hét lên, “ Xét nghiệm máu…CT phần đầu, chụp X-quang…”, rồi quay qua cô y tá mới nãy “ Còn phòng mổ trống chứ?”
Cô y tá gật đầu…
“ Làm nhanh lên. Đưa bệnh nhân vào phòng mổ cho tôi….Gọi một bác sĩ gây mê, chuẩn bị phẫu thuật.”, Gillian nói thật nhanh rồi chạy đến phòng thay đồ. Cô y tá cũng theo sau.

Tất cả các bóng đèn trong phòng mổ đều bật sáng, cả không gian dường như lắng đọng lại. Căn phòng lạnh lẽo chỉ với sự có mặt của 4 con người: một bệnh nhân, 2 bác sĩ và một y tá.
Gillian liếc sơ qua phim CT và X-quang, phần đầu ko có gì nghiêm trọng, não bộ vẫn hoạt động bình thường. Vỡ động mạch vành gây xúât huyết nội, lá lách và gan bị tổn thương và….xương sườn bên phải gãy mất một chiếc, găm vào phổi…
Nhận thấy sự nghiêm trọng của bệnh nhân, Gillian cố gắng thực hiện thật nhanh những thao tác của mình. Tính mạng của cô gái đang ngàn cân treo sợi tóc và có thể chỉ với một sai sót nhỏ, Gillian sẽ khiến cô gái phải vào nhà xác.
Cả không gian lại chìm vào im lặng…Chỉ có tiếng máy điện tâm đồ hay tiếng Gillian thỉnh thoảng nhỏ nhẹ gọi tên dụng cụ phẩu thuật và giọng nói của bác sĩ gây mê báo cho cô biết nhịp tim và huyết áp của bệnh nhân phát ra….Người bệnh mất máu càng nhiều, mồ hôi của Gillian càng tuôn ra. Cả phòng mổ dường như nóng lên sau từng thao tác của cô.

Gần 6h sáng, ca mổ đã hoàn tất, mọi việc đều thuận lợi, bệnh nhân đã được đưa vào phòng hồi sức. Lúc này Gillian mới cảm thấy mệt mỏi thật sự. Cô chợt nhớ ra là suốt từ tối hôm qua đến giờ cô vẫn chưa có cái gì vào bụng. Cô bước thất thểu ra khỏi phòng thay đồ. Đôi chân cô lúc này hình như chẳng chịu nghe lời cô nữa, nó cứ chực khụy xuống bất cứ lúc nào. Cũng phải thôi, vừa đói vừa phải đứng phẩu thuật suốt gần 3 tiếng đồng hồ lận mà. Nếu là người bình thường thì đã gục từ lâu rồi.
Cô ý tá lúc nãy nhìn thấy cái dáng đi mệt mỏi của Gillian thì vội chạy tới đỡ cô “Bác sĩ Chung, bác sĩ có sao ko?”
“Cảm ơn. Tôi ko sao. Chỉ là ……hơi choáng vì đói bụng”, Gillian gượng nở nụ cười nhìn sang cô y tá
“ Thiệt là…Hôm qua bác sĩ vẫn chưa ăn gì phải ko?”, cô y tá trách Gillian rồi chợt phát hiện ra bộ quần áo cô đang mặc trên người nên hét to lên “Trời ạ! Chưa tắm nữa! Cả buổi tối hôm qua bác sĩ làm gì vậy?”
“Ngủ”
Cô y tá thở dài nhìn vẻ mặt tỉnh bơ của Gillian,”Cũng phải. Hôm qua bác sĩ vất vả quá mà….. Nhưng gì thì gì, khi về nhà bác sĩ cũng phải tắm rửa sạch sẽ hay ăn uống gì đó rồi hẵng đi ngủ chứ! Ngày nào cũng vậy sẽ ngã bệnh cho coi. Lỡ bác sĩ mà bệnh thì bệnh nhân của bác sĩ ai lo, rồi còn ai chăm sóc cho bác sĩ nữa?”
“Càng ngày Selina càng giống mẹ tôi áh. Lo xa ko! Gillian này dễ gì ngã bệnh chứ. Mà cùng lắm nếu bệnh thì Selina đến chăm sóc cho tôi là được chứ gì.”
“Ai rãnh đâu mà lo cho bác sĩ. Tôi là y tá của Bệnh viện chứ có phải là y tá riêng của bác sĩ đâu.”
“ Ờ ờ…biết rồi…Ko bệnh là được chứ gì”
Selina gật đầu “Bác sĩ tự về được ko?”
“Ừ được…Nếu bệnh nhân ấy có chuyện gì thì điện thoại cho tôi nhé! Tạm biệt”, thay vì ra vẻ mệt mỏi để nhờ người khác đưa về thì Gillian lại tỏ ra bình thường. Cả đêm qua, mọi người ai cũng mệt cả mà…Và chắc là cũng có ko ít người bất lực nhìn sự ra đi của bệnh nhân.

-------------

Trưa hôm đó, khắp các báo đài đều rộn cả lên vì tin tức về vụ tai nạn lúc rạng sáng. Cho đến lúc này, bệnh viện đã nhận đủ các nạn nhân gồm tổng cộng là 37 người. Trong đó đã có 16 người tử vong, 7 người bị thương nặng, 3 người đang trong tình trạng khẩn cấp và số còn lại thì đang có chuyển biến tốt. Trong số những người bị nặng có cô gái mà Gillian đã làm phẫu thuật lúc sáng. Mọi người đang tìm cách thông báo đến gia đình của từng nạn nhân.

Sau khi tắm rửa xong xuôi, Gillian lại phải trở vào bệnh viện để theo dõi tình hình bệnh nhân. Nhưng trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới thì Gillian phải kiếm chút gì đó bỏ bụng cái đã. Cô cùng các đồng nghiệp dùng điểm tâm trong phòng nghỉ và cùng bàn tán về vụ tai nạn ấy: Hai chiếc xe khách đã đâm vào nhau trên đường quốc lộ do tài xế của chiếc xe lớn ngủ gật và chạy lấn sang làn đường bên kia.
“Bác sĩ Chung, nghe đâu cô phải phẫu thuật cho người bị nặng nhất phải ko? Người đó sống chứ?”, một anh chàng trông trẻ tuổi lên tiếng hòi Gillian
“Vô duyên đến thế là cùng. Nặng cỡ nào mà vào tay Gillian thì nhất định phải sống rồi. Đúng ko người đẹp.”, một cô gái chững chạc chen vào.
“Chị Joey cứ nói quá lên ko. Em đâu phải thần thánh. Bệnh nhân ấy chỉ bị nhiều chổ chứ ko phải chỗ nào cũng nặng.”
“Khiêm tốn thế người đẹp”, lại một chàng bác sĩ khác chen vô, “Bị thương nhiều chổ mà em vẫn xử lý xong là đã đáng nể lắm rồi”
“Bác sĩ Chueng wá khen”, Gillian khẽ gật đầu rồi đứng lên “Xin phép mọi người, em đi xem lại hồ sơ bệnh nhân một chút”, nói rồi cô cúi chào rồi lặng lẽ bước ra khỏi phòng.
Jacky quay qua nói với Joey “Cô ấy lúc nào cũng lạnh lùng nhỉ? Lại tiết kiệm nụ cười nữa chứ. Người đẹp giỏi giang mà sao khó gần thế ko biết?!”
“ Gillian chỉ cười với một số người…Và trong số đó ko có ông.”, Joey dội một gáo nước lạnh vào Jacky Chueng

“Selina, lấy hộ tôi bệnh án của cô gái ban sáng.”, Gillian nói nhanh khi vừa đi ngang qua Selina
Cô y tá chạy ngay đi lấy cho Gillian. Cầm xấp giấy trên tay, Gillian cảm thấy ngạc nhiên.
“Sao ko ghi tên?”, cô hỏi
“Nếu biết tên thì tụi tôi cũng ghi rồi. Cô gái ấy hình như ko mang theo bất cứ giấy tờ tùy thân nào, cũng ko thấy người nhà liên lạc nên đành phải để trắng. Chắc phải đợi cô ấy tỉnh lại thì mới biết được.”
“Ưhm…Được rồi! Cảm ơn cô!”
Selina mỉm cười chào Gillian rồi đi tiếp tục công việc của mình. Gillian về phòng làm việc, xem xét lại thật kỹ những ghi chép bên trong bệnh án của cô gái. Tất cả đều đúng với nhận định của cô và cô cũng đã giải quyết ổn thỏa cả rồi, nhưng sao cô cứ lo lắng là hình như mình đã bỏ xót một điều gì đó.

-----------

Ngày hôm sau, cô gái đã được chuyển vào phòng bệnh lẻ với sự theo sát của Gillian. Chưa có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra, cô ấy đang trong quá trình hồi phục nhưng vẫn chưa tỉnh lại. Selina lo nhiệm vụ truyền dịch cho cô gái ấy. Cô đang chuẩn bị làm việc đó thì Gillian bước vào.
“Cô ấy thế nào rồi?”, Gillian nhẹ nhàng hỏi, cố gắng ko làm ảnh hưởng đến công việc của Selina. Đây là lần đầu tiên cô bước vào phòng bệnh của cô gái ấy. Căn phòng đơn có một chiếc cửa sổ nhìn ra phía sau bệnh viện, một đồng cỏ xanh với những tán cây mát mẻ
“Vẫn bình thường…Chỉ là chưa hề tỉnh lại thôi.”, Selina trả lời, vẫn chăm chú vào công việc của mình
Khẽ khép cánh cửa phía sau lại, Gillian đứng tựa lưng vào,”Đầu cô ấy có bị chấn động nhưng hộp sọ vẫn lành lặn, não cũng ko có điều gì bất thường. Ko lý nào cô ấy lại hôn mê quá 26 tiếng được..?”
Selina im lặng, cô vẫn chưa nghĩ ra cách để trả lời câu hỏi của Gillian, mà dù sao cô cũng cho rằng có lẽ Gillian ko có ý định hỏi cô điều đó. Thu dọn đồ đạc gọn gàng, Selina bước về phía Gillian. Khẽ giật mình nhận ra sự hiện diện của cô y tá, Gillian lách người, mở cửa phòng cho cô đi ra. Selina quay lại mỉm cười
“Có gì cần cứ gọi tôi nhé”
Gillian cũng cười đáp lại và gật đầu. Cô ấy là một trong số ít những người có thể khiến Gillian cười.
Tiến lại gần giường bệnh, lúc này Gillian mới nhìn rõ được gương mặt của cô gái. Nói sao nhỉ?! Cô ấy có gương mặt tròn tròn trông cứ như baby, rất dễ thương nhưng nhìn cũng có nét giống con trai lắm. Bất giác, Gillian phì cười.
Một cơn gió nhẹ thổi vào căn phòng hất tấm rèm cửa bay lên và làm cho những sợi tóc mái của cô gái vướng lên mặt. Gillian nhẹ nhàng gỡ những lọn tóc ấy ra khỏi mặt cô gái…nhưng cô bỗng giật mình rụt tay lại…vì đôi mắt của cô gái ấy đang mở to, nhìn thẳng vào mắt cô…Một đôi mắt sáng và trong vắt….Thật đẹp.
Gillian tuy ngạc nhiên nhưng vẫn ko cô tránh khỏi cái nhìn của cô gái mà đáp lại bằng một ánh mắt dịu dàng. Cô mỉm cười…và cô gái cũng mỉm cười………..


“Sao? Mất trí nhớ?”, Selina ngạc nhiên hỏi lại Gillian dù cô đã biết chắc câu

trả lời là “Đúng”

“ Có lẽ do bị chấn động mạnh. Cô ấy chẳng nhớ gì cả, hỏi gì cũng lắc đầu.”

“ Cô ấy ko nói được luh?”, Selina bắt đầu hoảng

Nhưng Gillian vẫn điềm tĩnh “Quên là cô ấy bị xương sườn cắm vào phổi àh?

Mới ngày thứ 2 thì làm sao nói được?!”

Selina bây giờ mới vỡ lẻ, cô thở phào. Nhưng chưa nhẹ nhõm được mấy giây

thì cô lại phát hiện ra một vấn đề mới…

“Ko có giấy tờ tùy thân, ko tìm được địa chỉ nhà, ko biết tên tuổi cộng thêm

chính cô ấy bị mất trí nhớ…Rồi mai mốt cô ấy xuất viện thì tính sao?”

Gillian nhún vai “Tới đó tính.”, đưa tay xem đống hồ, “Tôi có hẹn với bác sĩ

Yang. Đi trước nhé!”

Vẫy tay chào Selina xong, Gillian rảo bước nhanh chóng ra khỏi phòng, đi dọc

hành lang và đến trước một căn phòng. Cô gõ cửa.

“Mời vào!”, một giọng nói khàn khàn phát ra từ bên trong

Giilian đẩy cửa bước vào

“A, bác sĩ Chung! Mời ngồi”

“Vâng”, cô gật đầu chào rồi kéo ghế ngồi trước mặt bàn làm việc của 1 vị

bác sĩ già “ chuyện em nhờ bác sĩ sao rồi ạh?”

“Ưhm…tạm thời tôi chì có thể kết luận thế này…Do bị va chạm mạnh hoặc bị

sock về một chuyện zì đó mà cô ấy bị mất trí nhớ hoàn toàn. Ko có dấu hiệu

máu bầm trong não, cũng ko có tổn thương gì nghiêm trọng nên việc mất trí

nhớ này có thể là tạm thời thôi…..Cũng giống như một chiếc máy tính mất

hết dữ liệu khi ta vô tình làm hư ổ cứng vậy đó.”

“Cụ thể là trong bao lâu ạh?”, Gillian lo lắng hỏi lại

“Ko thể nói trước được. Nếu nhanh thì có thể là chiều nay hoặc ngày mai,

nếu chậm thì cỡ một hai tuần, cũng có khi là vài ba tháng hay lâu hơn nữa là

5 bảy năm. Nói chung là phải đợi đến khi não bộ của cô ấy trở lại hoạt động

bình thường”

“Ko có cách nào chữa được ạh?”

“Rất tiếc khi phải nói như vậy nhưng đó là sự thật. Bác sĩ thì cũng chỉ là

người bình thường thôi mà nên đương nhiên cũng phải có những việc bác sĩ

ko làm được. Đành thuận theo tự nhiên thôi.”, vị bác sĩ nói với giọng đầy

thương cảm,”À, những tài liệu cô cần tôi đã tổng hợp giúp rồi đó, cô cứ mang

về nghiên cứu đi!”

Gillian đứng dậy cúi đầu chào, ko giấu được vẻ thất vọng. Ôm xấp tài liệu mà

vị bác sĩ đưa, cô lặng lẽ bước ra khỏi căn phòng mà trong đầu chỉ có duy

nhất hình ảnh về nụ cười của cô gái ấy. Cô ấy sẽ phải làm sao khi ko có kí

ức, ko có tên, ko có tuổi, ko biết mình là ai và… cũng chẳng có người nào

bên cạnh.

Bác sĩ, đâu phải chỉ cần chữa lành bệnh cho bệnh nhân thôi là xong đâu…mà còn phải chữa lành cho cuộc đời của bệnh nhân nữa

--------

Thấm thoát đã 1 tuần trôi qua, công việc của Gillian vẫn bận rộn như thường

nhưng ngày nào cô cũng đến phòng bệnh của cô gái để theo dõi tình hình và

nói chuyện với cô ấy. Sức khỏe của cô ấy cũng dần dần khá hơn lên…


------“Selina, phần ăn của cô ấy đâu, để tôi mang vào cho”-------
------“Khi nào cô ấy tỉnh lại thì gọi tôi nhé!”------

Mấy ngày nay Gillian chỉ nói chuyện với Selina bằng những câu nói wen thộc

như thế. Tất cả thời gian của cô ở bệnh viện đều dành hết cho công việc và

cho cô gái ấy rồi. Ko biết là do lương tâm nghề nghiệp, do thương hại…hay do

một cái gì đó mà Gillian lúc nào cũng rất quan tâm đến nữ bệnh nhân “baby”

của mình. Cứ coi như giữa cô và cô gái ấy có một sợi dây vô hình nối chặt cà

hai lại với nhau, làm cô có muốn cũng ko thể tách rời.

Vừa đẩy cửa bước vào phòng, Gillian đã nhận ngay nụ cười tươi rói từ cô gái.

Bất cứ lúc nào gặp Gillian, cô gái ấy cũng cười và Gillian cũng vậy.

“Hôm nay thấy thế nào?”, Gillian ngồi kế bên cô gái

“Hình như mau đói hơn thường ngày…”, cười

“Ý tôi là có còn đau nhiều ko áh?”

“Àh…cũng hơi hơi thôi…”, cô ấy nhún vai,”Mà sao hôm nay bác sĩ đến trễ

thế?”

“Công việc xong trễ wá mà…Ăn gì ko? Tôi mua cho.”

“Có thể ăn vặt được hả?”

“Ưhm…”,Gillian gật đầu,”Bác sĩ cho mà ko tin àh?”

Cô ấy cười trừ, “Đâu dám!”

Nhìn cái mặt bối rối giống con nít của cô, Gillian tự nhiên bật cười. Thấy thế,

cô ấy ngạc nhiên “Sao lại cười?”

Gillian xua tay” Ko, ko có gì.”

Vừa lúc định nói thêm chút gì nữa thì cánh cửa bật mở nên Gillian đành thôi…

Selina bước vào.

“Biết ngay là bác sĩ đang ở đây. Mai bác sĩ có ca mổ mà, sao ko về nhà sớm

nghĩ ngơi chứ?”

Nét mặt vui vẻ của Gillian được thay vào bằng một nét mặt bình thường “Ko

sao, chút tôi về liền mà. Sẵn tiện cô xuống cantin mua chút gì đó cho tôi ăn

nhé.”

“Bác sĩ muốn ăn gì?”

Gilllian quay wa cô gái hỏi “Cô muốn ăn gì?”

“Hotdog được ko?”

“Vậy mua hotdog nha, Selina.”

Cô y tá gật đầu chán nản rồi quay đi.

“Hình như cô ấy hơi bực mình bác sĩ áh…”

“Chà…Chẳng sao…Cô ấy cứ như mẹ tôi vậy áh. Đôi lúc cũng hơi phiền phức”

“Cô ấy…là gì của bác sĩ vậy?”,cô gái e dè hòi

Gillian nhìn cô bằng ánh mắt bất ngờ rồi nói “Là em gái, nhưng chẳng có quan

hệ huyết thống. Cô ấy là con của chồng sau của mẹ tôi.”

“Vậy sao cô ấy cứ gọi là ‘bác sĩ’ mà ko gọi bằng chị?”

“Chúng tôi chỉ mới là chị em từ hồi năm ngoái”

“Àh…thế còn…”,cô gái hơi ngập ngừng,”…còn tôi?”

Lúc này Gillian mới bất ngờ thật sự trước câu hỏi lấp lửng ấy “Ý là sao?”

“…là…tôi với bác sĩ…có quan hệ thế nào ấy? Tôi ko nhớ gì hết nhưng lại có

cảm giác bác sĩ rất gần gũi…”

“Cô là người đầu tiên nói tôi gần gũi đấy. Cả cái bệnh viện này ai cũng bảo

tôi lạnh lùng”

Bây giờ thì đến phiên cô gái ngạc nhiên “Bác sĩ mà lạnh lùng thì ko thể ngày

nào cũng đến thăm tôi thế này. Từ lúc tôi tỉnh lại đến giờ, bác sĩ là người tôi

gặp nhiều nhất đấy…….Bác sĩ biết tên tôi ko?”

“Tên?......Ko, tôi ko biết…”,Gillian lắc đầu nhưng cô thoáng thấy sự thất vọng

trên gương mặt người đối diện nên vội nói thêm “Có điều…tôi sẽ gọi cô là……

ưhm…..là S…Sa….nhé!”

“Sa?”

Đó là cái tên hay nhất mà Gillian có thể nghĩ ra trong lúc này. Cô cười ái ngại,

gật đầu. Nhưng người đối diện với cô lại cười thật tươi làm Gillian cũng cảm

thấy vui hơn. Cô bắt đầu nghĩ tới cái tên thật sự cho cô ấy

“Ah Sa Chung…Thế nào? Nghe xuông tai đấy nhỉ?”,cười

“Vậy tôi họ Chung àh?”

………..”Tôi ko biết…..Chỉ là mượn tạm họ của tôi thôi mà”

Nụ cười trên môi cô gái tắt ngấm “Vậy…..hóa ra tôi chẳng có quan hệ gì với

bác sĩ hết…”

“Ai bảo là ko….tôi là bác sĩ còn cô là bệnh nhân của tôi”

“Chỉ đơn giản vậy thôi àh?”

“Ưhm…tôi nghĩ là vậy….nhưng mà…”, chưa kịp nói hết câu thì một lần nữa

Gillian phải dừng lại vì Selina đang đẩy cửa bước vào, trên tay là phần hotdog

nóng hổi.

Selina kéo chiếc bàn xếp trên giường bệnh ra rồi đặt lên đó cả một hộp cơm

mới ra lò và mấy cái bánh hotdog

“Bác sĩ ăn cơm luôn đi, chứ trước sau gì về nhà cũng lăn ra ngủ cho coi.”,

Selina chỉ tay vào hộp cơm trên bàn, nói với Gillian

“Cảm ơn.”, Gilian cười trừ rồi với tay lấy một cái hotdog ra khỏi bao, đưa cho

cô gái “Sa ăn đi!”

Hai cô gái còn lại nhìn Gillian một cách ngạc nhiên, ngạc nhiên nhất là Selina…

bởi vì Gillian đã gọi cô gái ấy là “Sa”

Sực nhớ lại lời Gillian nói khi nãy, cô gái cười thật tươi rồi nhận lấy cái bánh

trên tay Gillian ăn một cách ngon lành

“’Sa’ àh?”, Selina quay qua hỏi nhỏ Gillian

Gillian vừa mở hộp cơm của mình vừa gật đầu “Uhm”

“Cô ấy nhớ ra rồi hả?”, ngạc nhiên hết sức

“Đâu có. Tôi vừa nghĩ ra đấy…Như thế thì gọi sẽ tiện hơn”, từ từ ăn típ phần

của mình

“Làm như bác sĩ là mẹ người ta ko bằng”, Selina lầm bầm trong miệng rồi bỏ đi

ra ngoài. Nhưng Gillian kịp nghe thấy câu nói đó nên gọi với theo “Selina còn

giống mámi hơn tôi ấy.”

Sa ôm bụng cười sặc sụa “Bác sĩ có lạnh lùng chút nào đâu. Cũng trẻ con quá đi chứ.”

“Gì? Dám kêu tôi là trẻ con hả? Tiêm cho Sa một mũi thuốc ngủ luôn bây giờ !”

Nghe nhắc tới chữ ‘tiêm’ là Sa thấy rùng mình, cô thôi cười và ngoan ngoãn

ăn hết cái bánh. Suốt cả buổi tối hôm đó, hai người vừa ăn vừa trò chuyện.

Gillian kể cho Sa nghe về những bác sĩ trong bệnh viện, rồi những chuyện

mắc cười của họ, thỉnh thoảng cô cũng nói một chút về mình, rồi cả hai cùng

cười.


Hơn 8h, Gillian đứng lên chuẩn bị về. Cô phải về sớm để ngủ. giống như Selina

nói, cô phải chuẩn bị cho ca phẫu thật quan trọng ngày mai nên dù có ham

vui cỡ nào thì cô cũng phải ráng về sớm. Chẳng hiểu sao mà Gillian lại thích

ngồi nói chuyện với Sa nhiều đến thế, thích nhìn gương mặt baby của Sa,

thích ngắm Sa cười. Và cô có cảm giác, những lúc ở cạnh Sa hình như cô ko

còn là một bác sĩ Chung lạnh lùng nữa. Cô nói nhiều, cười nhiều hơn bao giờ hết.

“Sa ngủ sớm đi nhé. Trưa mai tôi lại đến”, Gillian dợm bước ra cửa nhưng Sa

lại kêu lên “Bác sĩ Chung, mai lại đem đồ ăn đến nhé!”

“Được thôi, nhưng…Sa đúng là con heo ham ăn. Ờ…mà Sa cũng đừng gọi tôi

là ‘bác sĩ Chung’ nữa. Mỗi lần nghe Sa gọi thế là lại nhớ tới Selina”

“Vậy Sa phải gọi bằng gì?”

“Gillian được rồi”, cười

“Thôi. Hông gọi bằng Gillian đâu.”

“Hả?”

“Gọi bằng Gill đi ha. Vừa ngắn gọn vừa dễ thương.”, cười

Gillian nhướng cặp chân mày lên “Tùy Sa thôi.”

Sa lại cười, vẫy tay chào Gillian. Gillian cũng đáp lại Sa bằng một nụ cười rồi

quay đi.



Hai tuần sau đó, tin tức về Sa được đăng lên khắp các báo đài nhưng thật lạ lùng là chẳng có ai liên lạc. Chẳng lẽ Sa ko có người thân nào sao? Nhưng nếu thật sự ko có người thân thì ít ra cũng phải có bạn bè chứ? Thật lạ. Lúc nào những ý nghĩ đó cũng lẩn quẩn trong đầu Gillian. Càng gần đến ngày Sa xuất viện, cô càng cảm thấy lo lắng.
“Sa sắp khỏe hẳn rồi ha? Mai mốt Gill dẫn Sa ra ngoài chơi nhé!”, Sa nói với Gillian lúc cô đang kiểm tra tổng quát lại cho Sa
“Sao Sa giống con nít vậy? Hết đòi ăn đến đòi đi chơi.”
“Thì bởi vì Sa có biết gì đâu.”
Gillian chợt khựng lại. Đúng rồi. Mọi thứ ở đây đối với Sa đều là xa lạ cả. Ko biết sau khi xuất viện Sa sẽ làm sao nữa.
“Hai ngày nữa Sa xuất viện, Gill sẽ đưa Sa đi chơi.”, cười
Nhưng ko như mong đợi của cô, Sa ko cười mà còn có vẻ thất vọng.
“Sa ko muốn xuất viện đâu”
“Sao?”, Gillian xếp lại đồ đạc, đưa cho cô y tá mang ra ngoài rồi ngồi xuống bên giường bệnh “Sao Sa lại ko muốn xuất viện?”
“Xuất viện rồi thì sẽ ko còn được gặp Gill hàng ngày nữa…Với lại Sa cũng đâu có nơi nào để đi…”, Sa cúi đầu xuống
Điều làm Gillian lo lắng nhất, hóa ra Sa cũng nghĩ đến. Gillian im lặng vì cô thật sự ko biết nói gì trong lúc này.
“Gill!”, Sa gọi,”Mai Sa muốn ăn sandwich.”
Gillian cười nhẹ,“Uhm…Mai Gill đem đến cho Sa”
“Sa muốn ăn sủi cảo nữa”
“Uhm”
“Pizza nữa”
“Ưhm”
“Mì Ý nữa”
“Ưhm”
“Hotdog nữa”
Sau một loạt các món ăn của Sa, Gillian bắt đầu bực mình “Ăn chi mà nhiều vậy? Ko sợ mập hả? Còn gì nữa ko? Nói luh đi để tui mua một lần cho gọn. Ăn như heo mà người thì như cây củi vậy áh. Một tháng lương của tui ko biết có đủ cho Sa ăn hay ko nữa.”
Sa nhe răng cười “Như zị mới giống Gill thường ngày chứ.”
Gillian thở dài rồi lắc đầu,” Ko giống Gill thường ngày chút nào đâu. Thường ngày Gill chẳng cằn nhằn ai bao giờ cả, cũng ko nói chuyện quá 5 phút với ai bao giờ, ko đùa giỡn với ai……Chỉ có Sa là người duy nhất.”
Đúng vậy…….Kể từ khi Sa xuất hiện, Gillian thay đổi nhiều lắm. Đó là nhận xét của các đồng nghiệp ấy. Họ thường xuyên thấy Gillian cười hơn, nói chuyện cũng ko cụt lủh như trước. Ngày nào sau giờ làm việc cô cũng đều đến phòng của Sa và cứ vào giờ đó thì căn phòng trở nên ồn ào hơn trước. Ai muốn tìm Gillian thì cứ việc đến phòng bệnh của Sa là chắc chắn sẽ gặp…….Nhưng chỉ còn hai ngày nữa thôi…hai ngày nữa là những việc ấy sẽ chấm dứt.
Thấy Gillian có vẻ ko được vui, Sa cũng chẳng cảm thấy vui chút nào,”Gill!”, Sa định chồm tới ôm Gillian……nhưng…cánh cửa phòng bật mở, thế là tiêu tan hết ý định.
“Bác sĩ Chung, viện trưởng muốn gặp cô.”, người đó nói rồi quay đi.
Gillian đứng dậy, “Sa nghỉ đi nhé. Gặp lại sau.”
“Ah…Gill”, Sa nhanh miệng gọi lại trước khi Gillian kịp đóng cửa phòng,”Cảm ơn”, rồi nở một nụ cười.
Gillian ko đáp lại, chỉ lặng lẽ khép cửa và rảo bước nhanh đến căn phòng của viện trưởng.
“Vẫn ko có liên lạc gì từ phía người thân của Sa đúng ko?”_viện trưởng Mani nói khi vừa nhìn thấy Gillian bước vào_”Tôi định liên lạc với trung tâm giới thiệu việc làm để Sa đến đó đây. Dù gì cô ấy cũng cần tiếp cận cuộc sống lại từ đầu. Cô thấy sao?”
“Sao lại là trung tâm giới thiệu việc làm ạh?”_Gillian hơi ngạc nhiên
“Chứ chẳng lẽ là trại trẻ mồ côi? Trông Sa có giống trẻ vị thành niên ko? ở trung tâm đó thì Sa có thể vừa học việc, vừa được lo ăn ở. Ko tốt hơn sao? Cô là bác sĩ của cô ấy, cũng nên nghĩ cho cô ấy sau khi ra viện chứ. Trí nhớ của cô ấy thì ko biết lúc nào mới hồi phục, tính cách thì cứ như trẻ con, đâu thể để mặc được.”
“Tôi ko hề có ý định sẽ để mặc cô ấy.”
“Vậy cô tính sao?”_Maini hỏi dò nhưng thấy Gillian vẫn im lặng nên bà tiếp_”Tôi thấy cô có vẻ quyến luyến Sa lắm. Mà hình như Sa cũng thế thì phải. Lúc mới tỉnh dậy, người đầu tiên Sa thấy là cô đúng ko?”
“Vâng…Ý của viện trưởng là…?”
“Có lẽ là ấn tượng thân thiết với người mình thấy đầu tiên.”
“Nhưng Sa đâu phải là thú non đâu ạh.”_Gillian thấy tức cười nhưng lại cười ko được
“Ý tôi ko phải là như vậy. Cô thử nghĩ xem, nếu như cô ko biết mình là ai, ko biết nơi này là đâu thì đầu óc cô chỉ hơn trẻ sơ sinh một chút thôi. Vì vậy khi cô nhìn thấy một ai đó cô sẽ nghĩ người này chắc chắn là người thân của mình. Có lẽ cũng gần giống như những chú chim mới nở luôn nhận sinh vật chúng nhìn thấy đầu tiên là mẹ.”
“Vậy là tôi giống như mẹ của Sa”, cười
“Cũng gần như vậy. Cô còn đặt cho cô ấy cái tên ‘Sa’ còn gì.”
“Cái đó là do bí wá nên nói đại thôi”_Gillian bối rối
“Nhưng tôi thấy cái tên ấy nghe cũng dễ thương đấy chứ”
“Cảm ơn viện trưởng quá khen”, Gillian cúi đầu
“Hahaha! Hay cô đưa con gái về nhà chăm sóc luh đi!”
Gillian mở to mắt nhìn bà viện trưởng. Lâu lâu bà này lại cho ra mấy cái đề xuất hổng giống ai nhưng ko ngờ lại hiệu quả
“Đúng rồi nhỉ…? Vậy mà tôi lại ko nghĩ ra. Nhưng viện trưởng àh, tôi làm sao có đứa con gái lớn thế được. Tôi xin phép.”,Gillian cúi đầu chào rồi bước ra khỏi phòng.
Viện trưởng gọi với theo,”Bác sĩ Chung, cái tên Gill nghe cũng dễ thương lắm.”
Gillian hơi nhăn mặt rồi đóng cửa phòng lại.
----------
Sa xuất viện và dọn về nhà Gillian. Khỏi phải nói cũng biết Sa mừng đến thế nào.
Hôm Sa xuất viện, Giilian được nghỉ phép, mà nói đúng hơn là bị bắt phải nghỉ phép để lo cho ‘con gái’ Sa í mà.
Nhà của Gillian, nói là nhà cho nó sang chứ thực ra nó chỉ là một căn hộ chung cư thôi. Đó là nơi để Gillian về tắm rửa và ngủ, ngoài ra thì chẳng có chức năng nào khác nữa. Vì thời gian Gillian ở bệnh viện hay ở ngoài đường còn nhiều hơn thời gian ở nhà nữa. Nhưng dù vậy, căn hộ vẫn rất sạch sẽ, ngăn nắp.
Sa nhảy tưng tưng vào nhà mới của mình với vẻ mặt cực kì thích thú. Đảo mắt nhìn khắp căn hộ một lần rồi Sa đứng khựng lại….
“Sao thế Sa?”, Gillian đến bên cạnh hỏi
Sa cười nhìn cô, ”Ko có gì. Chỉ là Sa đang nghĩ…căn nhà này từ nay cũng sẽ là nhà của mình nên thấy vui zì đâu.”
“Vậy àh.”, Gillian gật gù
“Còn Gill?”
“Hả?”
“Thì Gill cảm thấy thế nào ấy?”
“Ưhm…..Gill cũng ko rõ nữa…”
Nói rồi Gillian đứng khoanh tay, nhìn cái bộ dạng của Sa lúc này. Sa mặc một cái áo dây nhợ lung tung, màu đỏ chói, cộng thêm cái quần jean rộng wá khổ. Nhìn chúng chẳng hợp với Sa chút nào, trông mắc cười kinh khủng luh. Gillian bắt đầu khúc khích.
“Sao cười?”, Sa nhíu mày nhìn Gillian
“Bộ đồ của Selina trông chả hợp với Sa chút nào.”
“Sa cũng có cảm giác như vậy. Mặc mấy cái áo đầy dây nhợ thế này hổng wen gì hết àh.”
“Để Gill lấy đồ khác cho Sa thay.”, nói rồi Gillian đi vào phòng
Sa bước theo sau “ Nói trước, Sa hông có mặc váy đâu đó nha”
“Sau thế? Ko thích hả?”
“Ưhm…Sa có cảm giác là mình rất ghét mặc váy”
“Ưhm”, Gillian lại cười. Cô lấy từ trong tủ đồ của mình ra một chiếc áo thun khá rộng và cái quần lửng. “Cái này chắc hợp với Sa. Nhìn như tomboy vậy áh.”, cười rồi đưa cho Sa
Sa cầm bộ đồ lên ngắm nghía” Cái này là đồ của ai zị?”
“Của Gill chứ ai. Hồi xưa Gill toàn ăn mặc vậy thôi àh.”
Sa nhìn bộ quần áo, rồi nhìn Gillian “Thế sao giờ Gill trở nên nữ tính wá vậy?”
Gillian nhún vai “Đó cũng là cả một câu chuyện dài. Từ từ rồi Gill sẽ kể cho Sa nghe. Giờ Sa đi thay đồ đi. Sau đó chúng ta đi mua sắm một số thứ.”
“Mua cái gì?”
“Thì quần áo, chăn mền, bàn chải đánh răng, khăn tắm…Ưhm…Gì nữa nhỉ? Mà thôi…đến đó tính tiếp. Cho Sa 5’ áh.”
Sa gật đầu rồi chạy ngay vào phòng tắm. Quả là một bathroom sạch sẽ và đầy mùi của Gillian. Khăn tắm nè, dầu gội nè, sữa rửa mặt nè, sữa tắm nè…tất cả đều mang cái mùi hương mà mỗi ngày Sa đều nghe thấy trên người Gillian. Nếu dùng những thứ này chung với Gillian thì mỗi ngày người Sa cũng có mùi thơm của Gillian rồi. Nghĩ đến đó, Sa tự cười. Cô thay bộ đồ Gillian đưa rồi đứng ngắm mình trước gương. Cái quần có lẽ hơi ngắn…ưhm…vì Gillian lùn hơn Sa mà…nhưng cái áo lại rộng, có lẽ do Sa hơi bị ốm. Sa tự cảm thấy mình giống như con nít khi mặc cái áo thun màu da trời, phía trước có in hình chuột Mickey…mà cô vốn chẳng biết nó là con gì.
“Xong chưa Sa?”, Gillian đứng bên ngoài hối
Nghe thấy thế, Sa vội vàng mở cửa bước ra. Gillian ngỡ ngàng nhìn Sa
“Phong độ ghê ha?”, cô cười
Sa gãi đầu và cũng mỉm cười đáp lại.
“Đi thôi”, Gillian nói và bước đi trước, Sa lon ton chạy theo sau.

Sau một vòng dạo siêu thị, Gillian đã mua sắm đầy đủ những thứ cần thiết cho Sa. Nhưng quay wa quay lại thì hổng thấy Sa đâu hết… bởi vì Sa lúc này đang tung tăng khắp các ngõ ngách của siêu thị…đố ai biết dường đâu mà tìm.

"Quý khách chú ý.", tiếng loa phát thanh, "Cô Gillian Chung đang tìm một pé gái…à ko pé trai hơi giống con gái, mặc một cái áo thun có hình Mickey, màu xanh da trời và cái quần lửng… đang bị lạc. Ai thấy pé ở đâu xin dắt về quầy dịch vụ dùm."

Sa đang đứng săm soi hàng bánh kẹo, nghe thấy tiếng loa phát thanh, biết là Gillian đang trêu mình nên hậm hực thọc hai tay vô túi quần bỏ đi. Một vài người khách nhìn thấy Sa thì chỉ chỉ trỏ trỏ

"Này đó có phải là người bị lạc ko nhỉ?"

"Khùng àh. Người bị lạc là ‘pé’ mưh, chớ cái người đó thì ‘pé’ cái gì."

"Nhưng cách ăn mặc giống lắm mà…"
"Ờ………có lẽ"

Sau một hồi lần mò, cuối cùng Sa cũng tới được quầy dịch vụ. Vừa thấy mặt Sa là Gillian đã ko nhịn được cười

"Bộ vui lắm hả?", Sa dỗi, "Làm như người ta là con nít vậy."

"Ai mượn Sa chạy lung tung chi?! Xách đồ đi nà.", đưa 2 túi đồ bự cho Sa

"Sao Sa phải xách?", bĩu môi

"Toàn đồ của Sa ko chứ đâu. Sa ko xách chẳng lẽ bắt Gill xách àh?"

Sa hết cãi, ngậm ngùi cầm hai cái bịch bự xư đi trước. Gill quay sang cảm ơn anh chàng lễ tân

"Người iu hả? Nhìn đẹp trai ghê nhỉ?!", anh chàng tắm tắt khen

Nhưng Gillian lại ngạc nhiên "Bộ nhìn chúng tôi giống bồ bịch lắm sao?"

Giờ tới lượt anh chàng tròn mắt "Ơ…xin lỗi…hóa ra ko phải hả? Tại tôi tưởng…"

"Àh thôi…ko sao. Tôi xin phép.", Gillian cúi đầu chào rồi quay đi

Anh chàng lại có vẻ luyến tiếc nhìn theo cái dáng đi ấy. Chắc anh ta để ý Gillian rồi…

---------
"Gill, cái tiệm kia nhìn dễ thương ha?", Sa chỉ tay về một quán nước nhỏ khi cả hai đang đi bộ đến bãi đổ xe

Gillian nhìn theo hướng tay Sa. Một quán trà sữa.

"Vào uống nước ko?", cô hỏi

Sa gật đầu lia lịa. Thế là hai người tay xách nách mang bước vô trong. Một căn phòng màu hồng với đủ thứ hình ảnh trên tường. Sa lại nhanh nhẩu chạy tới một cái bàn đôi gần cửa sổ rồi ngồi xuống, Gillian cũng ngồi vào ghế đối diện.

"Hai bạn dùng gì? Ở chỗ chúng tôi có thức uống mới dành cho những cặp tình nhân đấy ạh. Hai bạn có muốn thử ko?", anh phục vụ niềm nở giới thiệu

"Wái! Tại sao đi đến đâu người ta cũng nghĩ mình zí Sa là tình nhân cả vậy?", Gillian thoáng nghĩ và định đính chính với anh càng phục vụ nhưng Sa lại lẹ hơn

"Vậy cho chúng tôi thử món đó đi"

"Vâng. Cảm ơn quý khách."

Nói xong anh ta trở lại quầy. Gillian chống cằm nhìn Sa còn Sa thì nhìn quanh quất xung quanh

"Chổ này dễ thương ha?", Sa cười

"Ưhm… Già đầu rồi còn muốn cưa sừng làm nghé, chui vô đây ngồi, kiu thức uống của tình nhân"

"Ủa? Gill ko thích hả?"

"Dù gì Gill cũng đã 27 rồi chứ có trẻ trung gì đâu. Mà Sa ko thấy là người ta nhầm mình là tình nhân đấy sao?"

"Đâu có sao. Sa làm bạn trai Gill cũng được mà."

"Tào lao. Sa là con gái đó."

Sa cười trừ.

Bỗng nhiên nhạc trỗi lên….Một giai điệu dễ thương. Và thứ mà Sa gọi cũng được mang ra. Cái ly cối to đùng có in hình Mickey và Minie chứa trà sữa caramen, cắm vào đó là cái ống hút đôi quấn thành hình trái tim, bên cạnh là một dĩa dâu tây cũng được xếp thành hình trái tim nốt.

"Wow! Lần đầu tiên Sa thấy thứ này.", Sa trầm trồ

"Thì Gill cũng có hơn gì Sa đâu."

Sa bưng cốc trà sữa lên thưởng thức, "Ngon ghê"

Gillian cười. Sa thiệt là, đòi làm bạn trai người ta mà hổng biết galăng gì hết trơn, cứ y như đứa con nít lên 5. Nhưng mà Sa cũng để cái cốc lên bàn, đẩy lại gần phía Gillian rồi chồm người lên, quay một đầu ống hút về phía Gillian

"Ngon lắm ó. Gill thử đi!"

Gillian hơi chần chứ nhưng rồi cô cũng cầm đầu kia cho vào miệng để thường thức. Bất ngờ Sa cũng chồm tới ngậm đầu còn lại của cái ống hút. Trán chạm trán. Mặt Sa gần mặt Gillian một cách…khá là ngọt ngào. Quả thật là…nhìn 2 người y như một cặp tình nhân vậy. Cả hai 4 mắt nhìn nhau nhưng Gillian lại rời ra trước, có vẻ hơi ngượng…mà ko biết là cô đang ngượng vì cái gì. Cô lúng túng, cầm cái nĩa lên, xăm một miếng dâu tây cho vào miệng. Một miếng, hai miếng…đến miếng thứ 3 thì nó lại lọt vào…miệng của Sa. Chả là Sa thấy Gillian ăn ngon wá nên mới nắm tay Gillian kéo về phía mình để cướp miếng dâu mà cô vừa mới xăm.

"Ngọt wá.", Sa vừa nhai vừa cười, buông tay Gillian ra

"Đáng ghét, dám cướp của Gill hả? Khỏi cho Sa ăn luh.", Gillian vừa nói vừa kéo dĩa dâu tây về phía mình

"Áh! Chơi ăn gian. Ai biểu Gill ăn một mình chi?", Sa chồm dậy, lấy tay bốc lẹ một miếng bỏ vào miệng rồi thè lưỡi trêu Gillian

"Ai cho sài tay?"

"Sa cho"

Cứ thế, hai người giành giật, rồi cười giỡn rộn ràng cả lên mà đâu để ý rằng mọi người xung quanh đều đang hướng sự chú ý vào mình và cũng cười theo. Gillian đi trả tiền, Sa theo chọc

"Gill giành ăn của Sa wài, mai mốt béo cho coi."

"Kệ Gill. Dù sao cũng còn đỡ hơn ai kia, ham ăm mà cứ như cây củi, nuôi wài hổng lớn."

"Ò…vậy mà vẫn cao hơn ai đó là được gòi."

Gillian bặm môi nhìn Sa, cũng tức lắm đây mà hổng làm được gì hết. May nhờ anh phục vụ ban nãy chen vào

"Mong lần sau quý khách lại nghé thăm nữa ạh. Nhìn hai bạn đẹp đôi lắm.", câu thứ hai anh ta nói nhỏ nhỏ, "Cảm ơn"

Sa nhe răng cười còn Gillian lại lè lưỡi trêu Sa. Nói Sa giống con nít vậy chứ mà đôi lúc Gillian còn con nít hơn. Có lẽ Gillian chỉ trở nên con nít mỗi khi ở gần Sa thôi, giống như là bị lây cái bệnh con nít ấy từ Sa vậy đó, một căn bệnh nan y vô phương cứu chữa.

Rồi cả hai lại tay xách nách mang ra khỏi tiệm trong khi Sa vẫn luôn miệng trêu Gillian.

"A đợi tí", Sa gọi lớn khi Gillian đã đi hơi xa "Để Sa coi tên cái quán ấy đã. Lần sau mình lại ghé ha? Sa thích cái món ấy.", rồi Sa dòm lên,"’Twins’ àh?! Tên cũng dễ thương nữa ha Gill?"

Gillian cũng nhìn lên theo "Ưhm…Bỏ chữ ‘s’ ở cuối đi thì sẽ thành ‘song sinh’", nói xong quay lưng đi trước. Sa cũng lại theo sau.
Nhưng hai người đâu biết, những khoảnh khắc sweet lúc nãy của mình đã được chụp lại một cách rõ ràng và 2 ngày sau đã trở thành banner của cửa tiệm ‘Twins’

----------

7h tối. Khi Sa và Gillian đã sắp xếp lại đồ đạc gọn gàng xong suôi cả thì Selina, Joey và Jacky đến.
Gillian có vẻ hơi bực bội và bất ngờ khi thấy Selina dắt theo hai người kia còn Sa thì vui mừng hết cỡ.

"Hai người đến đây chi vậy?", Gillian hỏi hai vị khách ko mời

"Thăm nhà của bác sĩ Chung chứ chi?!", Jacky cười

"Sao hả? Cả ngày nay hai người làm được gì rồi?", Joey nhìn quanh căn hộ.

Sa nhanh nhẩu "Đi mua sắm và dọn dẹp"

Joey giật mình, mở to mắt nhìn Sa từ trên xuống dưới, cuối cùng phán cho một câu, "Bạn trai em hả Gillian?"

Cả bốn người còn lại đều giật mình tập thể. Gillian đang uống nước thì xém sặc, cô quay qua Joey nhún vai

"Chị là người thứ 3 nói kiểu này trong ngày hôm nay rồi đó."

"Sa đây hả?", Jacky chen vào, "Đẹp trai ghê."

Sa ngơ ngác trước lời ‘khen’ của Jacky "Nói vậy thì em là người đa giới tính huh? Tại em vừa đẹp trai vừa xinh gái muh."

Jacky với Joey ôm bụng cười quằn quại, Selina thì lắc đầu rồi bỏ vào bếp còn Gillian lại nhứõng mày nhìn Sa

"Sa ko nói người ta cũng biết Sa đầu óc ko bình thường mà, nói chi vậy?"

"Hả? Là sao?", ngơ ngác

Joey tới vịn vai Sa "Sa ơi là Sa…! Tức cười wá!", rồi đảo mắt kiếm Selina "Ủa? Selina đâu gòi?"

"Xuống nhà dưới rồi.", Gillian đáp

"Sao tui thấy Selina giống mámi của Gillian thế? Lúc nào cũng theo sát từng li từng tí.", Jacky lên tiếng

"Nhiệm vụ mámi Gillian giao cho đó.", Joey nhìn Jacky "Nói là zợ thì đúng hơn"

"Ý! Đâu có được!" Sa đột nhiên la lên "Em ko cho đâu."

Hai người đó lại tròn xoe mắt nhìn Sa,"Ko cho cái gì?" . Công nhận Sa có tài làm hai người đó ngạc nhiên thiệt. Sa đang mở miệng định nói thì Gillian chen vào, "Sa đi tắm đi! Đừng có ở đó mà nói tào lao nữa, mệt quá!"

"Ầy…Để Sa nói hết đã chứ.", Joey trách

"Sa mà còn nói nữa là tối nay ra đường ngủ áh.", Gillian dọa

Nghe thế là Sa mất hồn liền, hổng dám hó hé thêm tiếng nào nữa mà vội vàng chạy vào phòng tắm.

"Haha. Y như con nít.", Jacky nhìn bộ dạng của Sa mà mắc cười

Joey chặc lưỡi "Chà chà….Kiểu này thì hơi nguy hiểm nha Gillian…"

"Cái gì mà nguy hiểm ạh?"

"Nhìn hai đứa cứ như vợ chồng mới cưới í"

"Nhưng trông cũng đẹp đôi ghê chứ nhỉ?", Jacky phụ họa

"Bộ trông giống vậy lắm sao?", Gillian hỏi với vẻ mặt ái ngại

"Ừ. Lỡ bạn trai em mà nhìn thấy là hiểu lầm chắc luh. Vì vậy em nên cho Sa ăn mặc giống con gái một chút"

Mặt Gillian trở nên đanh lại khi nghe nhắc đến ‘bạn trai’. Ưhm…bạn trai Gillian. Chẳng biết giờ anh ta đang ở đâu nữa. Cô thở dài. Jacky thúc ngay cùi chỏ vào người Joey, có ý nhắc cô đừng đụng đến vấn đề nhạy cảm ấy của Gillian. Cũng may vừa lúc Selina đi ra, phá tan cái ko khí im lặng đó.

"Hum nay mọi người ra ngoài ăn nghen, đồ ăn nấu hổng kịp."

"Yeah yeah! Đi nhà hàng!", Jacky reo lên mừng rỡ

"Selina định làm món gì mà hông kịp", Gillian hỏi

"Lẩu hải sản."

"Trời! Cần gì phiền phức thế? Cứ nấu đại cái gì đó ăn là được mà."

Joey nhanh miệng "Thôi, lâu lâu đi ăn tiệm cho zui muh. Đi nào", quay qua giục Jacky và Gillian

"Vậy…mọi người cứ ra trước rồi điện thoại cho em sau. Em còn phải tắm rửa nữa."

"Ừh. Cứ thế đi. Lẹ lên coi, 2 người kia", Joey nhanh chóng ra ngoài rồi Jacky và Selina cũng ra theo
Một mình Gillian ở lại. Cô ngồi dựa lưng vào tường rồi thở dài.

“Gill ơi!”, tiếng Sa gọi từ trong phòng tắm,”Sa wên lấy đồ rồi, lấy hộ Sa với”
Ko có tiếng trả lời.

“Gill ơi!”, Sa gọi lại lần nữa.

Vẫn ko có tiếng trả lời. Sa nghĩ có khi nào Gill đã ra ngoài rồi ko…nhưng nếu ra ngoài thì Gill phải báo cho Sa biết chứ…Thế là Sa mở cửa định bước ra trong tình trạng…trên người ko có một mảnh vải nào cả. Sa đụng mặt Gillian trước cửa.

Thật ra Gillian nghe Sa gọi rồi, đang vào phòng lấy đồ cho Sa nên thấy ko cần thiết phải trả lời, ai dè…..

Sa mất hồn quay ngay vào trong, đóng cửa một cái rầm, bỏ Gillian đứng ngơ ngác

“Gill đem đồ đến cho Sa nè! Ko định lấy hả?”

“Gill cứ để ở ngoài đó đi. Tí Sa tự lấy.”

“Bộ Sa định đi ra trong tình trạng thoát y 100% như hồi nãy hả?”

Sa mở cửa, ló cái đầu ra “Thôi. Đưa cho Sa”

Gillian nhìn cái mặt tội nghiệp của Sa mà thấy mắc cười. Cô vừa ôm bụng vừa đưa bộ đồ cho Sa.”Sa sợ cái gì chứ? Body của Sa Gill thấy hết trơn từ lâu rồi?”

“Hả?”, mặt Sa ngạc nhiên đến ko còn từ nào để tả “Khi nào chứ?”

“Lúc phẫu thuật cho Sa.”, nói xong quay đi, vẫn ko nhịn được cười

Gillian lại ngồi một mình trong phòng khách, nghĩ đến Sa rồi lại cười. Cô hầu như đã wên hẳn lúc nãy mình đang nghĩ về chuyện gì. Sa đi ra, vẫn cái mặt nửa tức giận nửa dễ thương. Vừa thấy Sa thì Gillian đã vọt lẹ vào phòng. Cô đi tắm, Sa ngồi ngoài xem TV.

[Bing boong]

Có người đến. Sa chạy ra mở cửa. Một chàng trai. Cả Sa và anh chàng đều đứng ngây ra nhìn nhau.
Cuối cùng anh chàng lên tiếng trước, “Xin hỏi đây có phải là nhà của cô Gillian Chung ko ạh?”
Vẫn chưa hết ngạc nhiên, Sa gật đầu

“Cậu là…?”

Thì ra anh ta nghĩ Sa là con trai, lại ở trong nhà Gillian nên mới bất ngờ. Sa cũng lúng túng ko biết trả lời làm sao

“Ưhm…Anh tìm Gill…àh…Gillian.”, gãi đầu,” Cô ấy đang…tắm…Nên…Anh vào nhà đợi một chút “, tránh đướng cho anh ta

Khẽ gật đầu mỉm cười, anh ta bước vào trong, ngồi vào cái bàn osin giữa căn phòng. Sa lóng ngóng chạy đi rót nước mời rồi đến trước phòng tắm gọi Gill.

“Gill ơi, nhanh lên. Có khách kìa.”

“Ai vậy?”

“Sa ko biết.”

“Vậy Sa tiếp dùm Gill. Gill ra liền”

Sa gật gù rồi đi từ từ ra phòng khách. Cô ko biết phải nói chuyện với người khách ấy thế nào nên cũng chỉ ngồi bó gối, xem TV. Đến khi anh chàng kia thắc mắc hết chịu nổi mới lên tiếng

“Cậu sống chung với Gillian àh?”

Biết anh ta tưởng nhầm mình là con trai nên Sa cười “Anh đừng hiểu lầm, tôi là con gái.”

“Ơ…! Vậy sao?...Xin lỗi” , anh chàng cũng cười “Nghe giọng nói tôi cũng ngờ ngợ rồi…Tôi là Alec Su. Hân hạnh làm quen với cô.”

“Àh…Ah Sa Chung. Hân hạnh.”, bắt tay Alec

Sa định hỏi thêm gì đó nhưng Gillian lại đi ra, cô đứng như tượng nhìn Alec.

“Lâu rồi ko gặp em, Gillian”, Alec cười tiến đến gần Gillian

Và trước con mắt ngỡ ngàng của Sa, Alec ôm Gillian vào lòng. Gillian thì chẳng có phản ứng gì hết.
“Dạo này anh chẳng liên lạc gì hết, em tưởng anh mất tích luh rồi chứ. Sao hôm nay nhớ đường về tìm em hay vậy?”, Gillian đẩy anh ta ra, có vẻ hơi dỗi

“Thì anh nhớ em.”

“Chứ ko phải đã có cô gái khác nên về đây chia tay với em hả?”

“Đừng nói cứ như anh là kẻ lăng nhăng lắm vậy?!”

Gillian cười khẩy rồi bước đến ngồi xuống bên cạnh Sa. Sa vẫn nhìn Gillian bằng cặp mắt ngỡ ngàng. Cô tiếp

“Thế dạo này anh đã đi đâu vậy?”

“Chẳng đi đâu cả. Vẫn làm việc bình thường thôi. Tại anh thấy em lúc nào cũng bận rộn nên ko dám làm phiền.”

“Dành thời gian đến thăm em mà cũng gọi là làm phiền àh?”

“Ko phải vậy. Anh cũng muốn đến thăm em nhưng ko có thời gian.”

Gillian thở dài, “Em ko biết mình có đúng là bạn gái của anh hay ko nữa. Hình như ko gặp nhau cả tháng trời với anh chỉ là chuyện thường thôi thì phải?!”

“Đừng vội trách anh chứ. Em cũng có trách nhiệm mà.”

“Đúng.”, Gillian gật đầu

“Thôi thôi. Đừng nói chuyện này nữa. Cũng lâu rồi chúng ta ko đi với nhau. Hôm nay em đi với anh nhé.”

“Ko được, hôm nay em có hẹn.”

“Vậy thì chủ nhật nhé. Chủ nhật anh đến đón em, giờ anh về nhé, bye.”, nói xong cúi xuống hôn lên má Gillian,”Tạm biệt. Rất vui được gặp cô, Chung tiểu thư.”, bắt tay Sa
“Anh cứ gọi cô ấy là Sa được rồi”, Gillian xen vào

Nãy giờ Sa bị shock nên đến tận lúc này vẫn ko nói được tiếng nào cả. Vừa tiễn Alec về xong là Sa quay sang hỏi Gillian

“Anh ấy là người yêu của Gill?”

“Ưhm…Thì sao? Trông ko giống đúng ko?”

“Ơ ko…ý Sa ko phải là như thế…Chỉ là…Sa cảm thấy shock khi biết Gill đã có bạn trai…”, Sa lúng túng nói

“Shock?”

“Ơ…Ưhm…Tự nhiên có cảm giác hụt hẫng thế nào ấy”

Gillian lắc đầu ra chiều ko hiểu gì lắm những lời Sa nói nhưng Sa cũng chả có ý định sẽ giải thích cho Gillian hiểu, vì chính Sa cũng có hiểu gì đâu. Thế nên Sa đành lảng sang chuyện khác

“Hồi nãy Gill nói có hẹn là hẹn với ai thế?”

“Àh…ba người hồi nãy rủ chúng ta đi ăn tối.”

“Yeah!”, Sa reo lên “Đi liền đi liền”

“Ưh”, Gillian cười.

----------

“Gill trải nệm dưới đất chi vậy?”, Sa hỏi khi thấy Gillian đang lui cui dưới sàn với đống chăn mền

“Ngủ chứ chi?”

“Ai ngủ? Có giường mà!”

“Thấy giường chật lắm ko? Hai người nằm trên đó cho dễ lọt lại zdính zdách hả? Sa cứ ngủ trên đó đi, Gill nằm đây là được rồi.”, đứng dậy phủi tay, ngắm thành quả của mình

“Tại sao Gill phải ngủ dưới đất? Gill ngủ trên giường đi!”

“Sa là khách mà! Ai lại bắt khách ngủ dưới đất bao giờ?!”

“Ai nói Sa là khách?”, Sa tức giận cãi lại, “Chẳng phải Gill nói từ bây giờ đây là nhà của Sa sao? Nói Sa là khách là ý gì chứ!? Gill ngủ trên giường, Sa ngủ dưới đất. Vậy đi, ko nói nhiều!”, vừa dứt câu thì Sa đã nằm dài trên tấm nệm mà Gillian mới trải xong

“Thôi vậy. Gill ngủ trên giường là được chứ gì.”, Gillian nhún vai rồi bước qua người Sa để leo lên giường.

Phòng ngủ của hai người ko rộng lắm, chỉ đủ chỗ để một cái giường 1m2, một tủ quần áo và giờ có thêm chỗ để trải nệm cho Sa ngủ. Vẫn là căn phòng quen thuộc nhưng hình như hôm nay Gillian nhìn nó mà có cảm giác khác hẳn. Có lẽ vì có Sa. Căn nhà lúc nào cũng chỉ có một mình Gillian giờ đã có thêm một người nữa rồi. Ko biết ngày mai sẽ ra sao…nhưng hôm nay cũng vui.

Gillian khẽ mỉm cười khi nghĩ đến Sa và ánh mắt Gillian chợt buồn khi nhớ đến Alec. Cô với tay lấy chiếc di động rồi mở lên một bài hát…Bài hát mà cô thường nghe…

[Ke ai ke bu ai. Bu yong xin qing li kai
Ai de guang cai shi qu bi xiang xiang zhong yao kuai…]

http://data.yeuamnhac.com/music_deta...d=A3A19CE7854D (mọi ng nghe thử nha ^_^)

Nhạc ko buồn…nhưng lời thì buồn quá. Có lẽ nó giống với cảm giác của Gillian đối với Alec. Một tình yêu…có vẻ hời hợt. Nhớ lại thì…thời gian cô và Alec ở gần nhau còn ít hơn thời gian 2 người xa nhau. Gillian đã từng rất yêu Alec…nhưng có đang yêu hay ko thì chính cô cũng ko biết. Lúc trước, mỗi khi nghĩ đến anh, cô lại thấy hạnh phúc, còn bây giờ chỉ cảm thấy buồn. Ko phải vì nhớ……

“Bài gì vậy Gill?”, Sa đột nhiên lên tiếng, cắt ngang dòng suy nghĩ của Gillian

“Àh…’Đáng yêu có thể ko yêu’.”, cô mỉm cười trả lời

“Hay nhỉ?”

“Ưhm”

“Gill ngủ chưa, Sa tắt đèn nhé!”

“Ưh. Gill phải ngủ sớm, mai còn đi làm nữa.”

Gillian vừa dứt câu, chuẩn bị kéo mền đắp thì mọi thứ đã tối thui rồi.

“Ngủ ngon nhé, Sa”

“Ưhm. Ngủ ngon”

Rồi cả ko gian lại chìm trong im lặng. Sa vẫn chưa ngủ vì trong lòng thực sự rất vui…vui vì từ nay sẽ được gặp Gill hàng ngày và ko phải xa Gill nữa…nhưng vẫn có một chút gì đó làm cho Sa khó chịu. Sa ko hiểu và Sa cũng chẳng muốn hiểu. Cô ngồi dậy nhìn lên giường Gillian. Cô ấy ngủ rồi. Cũng phải thôi…Hôm nay cô ấy đã đưa Sa đi rất nhiều, mệt là phải rồi. Ánh trăng bên ngoài cửa sổ rọi vào làm gương mặt Gillian sáng lên, hệt như một thiên thần. Đẹp và thật hiền lành.

Sa tiến lại sát giường hơn để nhìn Gillian cho rõ. Lần đầu tiên Sa thấy cô ấy ngủ, nhìn thật là dễ thương. Gillian thật đẹp. Chắc chắn cô ấy là người đẹp nhất trong lòng Sa…là người đầu tiên và duy nhất mà Sa nghĩ đến. Sa kéo mền đắp lên cho Gillian rồi ngã lưng xuống nệm.
Bắt đầu từ ngày mai, Sa chính thức bước vào cuộc sống bận rộn của Gillian……

Gillian giật mình tỉnh dậy và vội vàng nhìn sang chiếc đồng hồ. 6h25.

“Sao hôm nay mình dậy trễ thế nhỉ?!”, Gillian nghĩ rồi lật đật xuống giường mà quên mất Sa đang nằm ở dưới. Thế là…

[Oạch]

Gillian nằm bắt ngang wa người Sa. Sa mở mắt ra, chồm người dậy…

“Gill, nặng”, Sa nói bằng cái giọng buồn ngủ

“Xin lỗi, Gill wên mất”, vừa nói vừa lồm cồm bò dậy, “Gill sắp trễ giờ rôi, Sa cứ ngủ đi, Gill đi làm”, nói xong chạy vô bathroom

Sa bị đụng vào vết thương chưa lành hẳn nên vẫn còn đau. Cô nằm ôm bụng. Mới ngày đầu tiên mà thấy có vẻ ko mấy suông sẻ rồi. Vừa định nhắm mắt ngủ tiếp thì Gillian chạy vào, thay quần áo ngay trước mặt Sa, làm Sa tỉnh cả ngủ. Cô ngồi bật dậy, quay mặt ra chổ khác.

“Sa ở nhà tự lo nha, Gill đang vội.”, Gillian nói một cách gấp gáp. Rồi ko đợi Sa trả lời, cô đã phóng nhanh ra khỏi nhà.

Sa ngồi ngây ra đó. Cả căn nhà chìm trong im lặng. Gillian đi rồi, giờ chỉ còn một mình cô ở nhà. Phải làm gì nhỉ? Cô ko biết. Suy nghĩ một hồi, cô quyết định gấp chăn mền trước, sau đó đi đánh răng rửa mặt và ra phòng khách xem TV. TV chẳng có gì hay cả. Thế là Sa tắt nó đi rồi nằm dài ra đất, ngắm trần nhà. Thì ra ở nhà mà ko có Gillian lại chán đến như vậy. Ít ra thì lúc còn nằm viện, Sa lúc nào biết được rằng Gillian đang ở đó, đang ở rất gần cô. Nếu muốn cô có thể tự đi tìm cũng được. Còn bây giờ……

----------

“Ủa Gillian? Làm gì vội vậy?”, Joey ngạc nhiên khi thấy Gillian có vẻ gấp gáp bước vào phòng.

“Thì trễ giờ”

“Em lo cái gì chứ. Ko thấy Jacky thường hay đến trễ àh?”

“Hôm nay em phải trực phòng khám lúc 7h.”, Gillian vừa nói vừa lôi từ trong tủ ra cái áo blouse khoác vào người rồi lại nhanh chóng đi ra, ko quên chào mọi người.

Hôm nay trông cô có vẻ ỉu xìu. Nhưng khi vào đến phòng khám thì lập tức tập trung lại ngay. Phòng khám mới sáng sớm mà cũng đông người ghê, ra vô hết người này đến người khác. Đến khoảng 8h30 thì mới vắng người lại. Lúc này, Joey mới mang đến cho Gillian một hộp cơm.

“Em chưa ăn gì đúng ko? Tranh thủ ăn lúc vắng người đi.”

“Vâng. Cảm ơn chị”, nhìn hộp cơm thơm ngon nóng hổi, Gillian mới nhớ ra mình chưa kịp ăn gì…và Sa ở nhà cũng chẳng có gì ăn, “Á tiêu rồi!”, Gillian la lên

“Tiêu cái gì?”, Joey thắc mắc

“Sa ở nhà một mình, chưa ăn gì hết.”

“Trời ạh! Thế em ko mua gì cho cô ấy àh?”

“Hồi sáng dậy trễ, đi vội wá nên wên mất.”, Gillian tỏ ra hối hận

“Về đưa cô ấy đi ăn đi. Ở đây chị lo hộ cho. Bù lại mai mốt em phải thay ca của chị.”

Gillian thở phào nhẹ nhỏm, tỏ vẻ biết ơn Joey. Cô lại vội vàng đi ra khỏi phòng.

----------

Bụng Sa lúc này đã sôi lên ùng ục, cô mở tủ lạnh kiếm đồ ăn, toàn là biscuit. Nhưng mặc kệ, miễn có cái gì đó bỏ vào bụng là được rồi, có điều, ngay cả biscuit mà Gillian cũng đem vô tủ lạnh được nữa.
Sa vừa mở hộp bánh ra, định ăn thì có tiếng chuông cửa. Gillian về.

“Ủa? Sao Gill zề sớm zị?”, Sa ngạc nhiên hỏi

“Bộ Sa ko thích Gill về sớm àh?”

“Đâu có.”, Sa lắc đầu lia lịa, “Gill về sớm Sa zui lắm chứ. Ở nhà chẳng có chuyện gì làm cả, chán lắm.”
“Hahah”, Gillian cười, “Biết ngay mà. Sa ăn gì chưa?”

“Định giải quyết hộp biscuit dùm Gill đây.”

“Thôi dẹp đi. Mình đi ăn”

“Yeah. Đi ăn”, Sa mừng rỡ nhảy cẫng lên. Cứ nghe thấy ăn là Sa sáng mắt lên àh.

Thế là hai người cùng nhau ra một quán ăn nhỏ, cùng gọi một món hoánh thánh và cùng ăn. Gillian nhìn Sa ăn ngấu nghiến thật ngon lành mà cứ ngỡ như Sa đã bị bỏ đói từ rất lâu rồi vậy

“Sa àh, ăn từ từ thôi. Mắc nghẹn bi h đó”, Gillian nhắc

Vẫn ngậm thức ăn trong miện, Sa ngước lên nhìn Gillian, nói, “Sa biết òi!”, làm cho một vài miếng rớt ra ngoài

Gillian nhíu mày nhìn Sa, có vẻ hơi bực mình vì sự thiếu lịch sự của Sa, nhưng cô vẫn lấy khăn giấy lau cho Sa, làm Sa khựng lại

“Thiệt tình. Sa có phải là con nít lên 5 đâu mà ăn uống văng tùm lum thế này.”

Sa cười trừ. Gillian vừa rút tay lại thì Sa đã cúi xuống ăn tiếp.

----------

“No rồi…! Giờ mình đi đâu đây Gill?”, Sa nói khi cả hai bước ra khỏi quán ăn

“Gill đến bệnh viện còn Sa sẽ về nhà.”

“Hả? Gill phải đi làm nữa sao?...Nhưng mà Sa ở nhà một mình, chán lắm. Ko có Gill, Sa chẳng biết làm gì hết áh.”, Sa nhăn mặt trông rất đáng yêu làm Gillian nhà ta ko chịu nổi

“Chứ giờ Sa muốn đi đâu?”, Gillian xuống nước

“Gill đi đâu thì Sa đi đó.”

“Gill đi làm. Sa đi theo làm gì chứ?”

“Thì Sa xem Gill làm cũng được mà.”, Sa làm mặt ngây thơ

“Thôi được rồi. Nhưng đến đó thì Sa nhớ là ko được làm phiền ai nghe chưa.”

“Ưhm”, Sa cười tươi rói trước cái mặt ko mấy làm vui vẻ của Gillian

Cuối cùng thì Gillian cũng phải lái xe đưa Sa đi theo đến bệnh viện. Thiệt tình. Lúc này cô đang nghĩ, sao mà Sa cứ như đứa trẻ con nhất quyết bám theo mẹ, thật là phiền phức. Nhưng phiền phức hơn nữa là dù có muốn thì Gillian cũng ko thể bỏ mặc ‘đứa trẻ’ này được. Nhìn Sa to xác hơn cô, vậy mà đầu óc thì chẳng hơn đứa con nít là bao. Ko biết trước khi mất trí nhớ Sa có thế này ko……và ko biết Sa có lớn tuổi hơn cô hay ko nữa.

Chiếc xe vừa dừng lại ở bãi đậu xe bệnh viện thì Sa đã bước xuống ngay lập tức.

“Lâu rồi mới đến đây. Bệnh viện vẫn như cũ, chẳng thay đổi gì cả.”, Sa quay qua nói với Gillian khi vừa thấy cô ra khỏi xe

“Lâu gì mà lâu? Mới hôm wa chứ nhiêu. Thay đổi kiểu gì trong 1 ngày hả?”, Gillian liếc Sa

“Ừh nhỉ! Sa mới ra viện hồi hôm wa àh.”, Sa cười trừ, “Nhưng mà sao Sa có cảm giác là đã xa nó lâu lắm rồi vậy”

Gillian nhún vai, lắc đầu rồi bỏ đi trước. Cô đi về phía phòng khám. Sa lật đật chạy theo. Tới nơi thì cả hai thấy Joey đang rất nhàn hạ ngồi chơi điện tử.

“Về rồi đó hả?”, Joey quay qua khi nghe tiếng mở cửa

“Sao chị rỗi wá vậy?”, Gillian hơi bất ngờ

“Ưhm. Hôm nay phước đức thế nào ấy mà nãy giờ chỉ có vài người đến khám bệnh àh. Ngày nào mà cũng được vậy thì đỡ biết mấy.”

“Chắc nhờ hôm nay em đến ấy.”, Sa lên tiếng

Joey giật mình khi nhìn thấy Sa “Ủa, Gillian, đi làm mà dắt ‘chồng mới cưới’ theo chi vậy?”, nhìn Gillian, cười

“Chồng mới cưới gì chứ? Con thì đúng hơn. Tại ‘pé’ nó đòi đi theo nên em ko còn cách nào khác.”

“Ah ra vậy.”, Quay sang Sa, ”Bộ em lưu luyến gì với cái bệnh viện này hả Sa?”

Nhưng Sa lúc này đang bận lườm Gillian nên ko nghe thấy những gì Joey vừa hỏi. Lý do Sa lườm Gillian? Tại vì Sa ko thích bị xem là ‘con’ của cô ấy một chút xíu nào. Nói Sa giống con nít thì được chứ nói Sa giống ‘con’ Gillian là Sa thấy bực mình.

“Nè nè. Có nghe tôi nói gì ko đó? Làm gì mà nhìn Gillian ko chớp mắt vậy?”, Joey lên tiếng nhắc Sa

Sa ngơ ngác “Ơ! Gì ạh?”

“Chị ấy hỏi là Sa quyến luyến gì cái bệnh viện này mà đòi trở lại đây áh.”, Gillian nhắc

“Em có quyến luyến gì nó đâu. Nhưng phải nói, em khá là thích nó.”, Sa cười nhìn Joey

“Thích áh”, cả Joey và Gillian đều nói cùng một lúc. Hai người nhìn nhau rồi joey tiếp, “Lần đầu tiên nghe có một bệnh nhân thấy thích bệnh viện đấy. Mà em thích gì ở cái bệnh viện này hả Sa?”

“Vì đây là nơi em gặp Gill mà.”, cười

Cả hai trố mắt ra nhìn Sa. Một cái lý do hết sức đơn giản nhưng thật ra lại chẳng đơn giản chút nào. Thấy thế, Sa nói thêm

“Thật ra thì ở đây cũng ko tệ. Y tá bác sĩ đều rất nhiệt tình và vui vẻ nữa, giống như chị joey đây nè.”
“Hahahaha”, joey cười lớn, “…còn rất ư là xinh đẹp nữa chứ. Như bác sĩ Gillian Chung nhà ta vậy. Biết gì ko? Gillian là hoa khôi của bệnh viện này đấy.”

“Cái đó em biết. Vừa nhìn thấy Gill là em đoán được ngay rồi.”

Cứ thế, Sa với Joey lại tiếp tục huyên thuyên về chuyện của Gillian, mặc kệ cô hiện giờ đang rất khó chịu. Joey kể lúc Gillian mới vào bệnh viện, mặt cô lúc nào cũng chỉ có một nét duy nhất, đó là nghiêm túc, ko hề nói nhiều hay cười giỡn gì hết trơn , làm cho mọi người cũng ko muốn nói chuyện. Ngoại trừ những lúc bất đắc dĩ phải làm việc chung ra thì ko ai muốn tiếp xúc với Gillian cả. Cho đến khi Gillian phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị ưng thư giai đoạn cuối thì cả bệnh viện mới thật sự thán phục tài năng của cô ấy. Thế là bất kể cô ấy có muốn nói chuyện hay ko, mọi người, nhất là Joey và Jacky vẫn quyết tâm kết thân với cô ấy. Cuối cùng thì Joey thành công, còn Jacky do tính tình hay đùa giỡn nên chỉ ăn theo Joey thôi.

Sa thì thấy thú vị trước những câu chuyện về Gillian còn Gillian lại cảm thấy ngán. Bởi vì ko hiểu sao mà mỗi lúc ở cạnh Sa là Gillian cứ như thành một người khác hẳn. Gillian mặc kệ hai bà 8 ấy, cô đi làm công việc của mình, bỏ phòng khám vắng hoe ấy cho Joey.

Hôm nay công việc cũng bình thường. Nhưng hình như vì có Sa nên Gillian có cảm giác khác lạ. Thực ra thì Sa cũng đã xuất hiện hơn nửa tháng trước rồi đấy chứ, có điều cho đến tận lúc này thì Sa và cô mới ko còn là bác sĩ và bệnh nhân nữa.

Buổi chiều, Gillian đi theo dõi từng phòng bệnh khoa ngoại, Sa lại đòi đi theo. Sa đi đến đâu là ồn ào đến đó. Mấy cái phòng bệnh bình thường rất buồn tẻ, vậy mà Sa vô là y như rằng có sức sống hẳn lên. Sa chọc mấy đứa nhỏ, nói chuyện với người già, rồi giúp Gillian đủ thứ việc. Ai cũng nói Sa dễ thương. Nhưng chỉ đến khi có người hỏi Sa là gì của Gillian thì cả hai đều ngớ người. Quả thật là hai người chưa hề nghĩ ra điều đó, cứ thế mà lảng sang chuyện khác, tránh trả lời cái vấn đề nóng sốt ấy.
Đi kiểm tra xong xuôi, cả hai chuẩn bị ra về. Gillian cởi bỏ cái áo blouse là trở lại làm một cô gái bình thường, Sa đội thêm chiếc mũ lưỡi trai mới nhận được từ một cậu bé thì giống như một tomboy cực dễ thương. Cả hai đi cùng nhau trên khắp các hành lang của bệnh viện là y như rằng ai cũng phải ngoái nhìn mà ngưỡng mộ.

“Mai Sa lại đi theo Gill nữa nhé!”, Sa nói khi cả hai đang trên đường về

“Thôi. Sa ồn ào wá.”

“Nhưng Gill ko thấy là những người kia rất vui sao? Nằm bệnh viện buồn lắm mà”

“Thế sao hồi Sa nằm viện lại vui wá vậy?”, Gillian khẽ liếc sang Sa

“Vì lúc đó Sa có Gill mà”

“Hả?”

“Vì Sa nghĩ Gill đang ở gần Sa nên Sa ko cảm thấy sợ chút nào”

Gillian ko nói gì, tập trung vào tay lái của mình. Rồi cô suy nghĩ về điều gì đó và nói, “Sa sợ đều gì?”
Sa hơi ngập ngừng rồi trả lời “Mất trí nhớ, ko biết bản thân mình là ai, ko biết mình thuộc về nơi nào, ko quen biết bất kì ai, hoàn toàn ko có cảm giác là mình thuộc về thế giới này. Tất cả những điều đó đều làm Sa sợ….. Nhưng khi Sa nghĩ đến cô gái đã mỉm cười với mình lúc mới tỉnh dậy thì lại thấy ấm áp vô cùng….Và Sa có cảm giác là…cô ấy thuộc về mình. Vậy nên Sa ko còn lo sợ nữa”

“Ưhm”

“Sa đã nghĩ rằng Gill là thiên sứ mà ông trời đã mang đến cho Sa. Huống hồ, chính Gill là người đã cứu mạng Sa.”, Sa dừng lại một chút rồi quay sang Gillian, “Lúc nãy có người hỏi Gill là gì của Sa, Sa ko biết phải nói thế nào nữa.”

“Gill cũng ko biết.”, Gillian nhìn Sa một chút rồi lại quay mặt lên phía trước

Sa cũng ko nói thêm gì nữa, chỉ im lặng ngắm cảnh vật ngoài cửa kính ôtô. Bỗng nhiên giai điệu bài hát tối hôm qua lại vang lên bên tai Sa. Sa giật mình trở về thực tại. Thì ra Gillian đang mở máy hát.

“Gill thích bài này àh?”, Sa hỏi

“Ưhm. Có lẽ là vậy”

“Lời bài hát nghe có vẻ buồn nhỉ? Sa ko thích cái lời như thế. Nghe cứ như cuộc tình này sắp chắm dứt đến nơi rồi ấy.”

Gillian lại im lặng nhưng rồi cô nở một nụ cười thật buồn “Chắc cũng sắp đến lúc kết thúc rồi”

“Hả? Gill nói thế nghĩa là sao?”

“Àh ko. Ko có gì. Sa ko cần bận tâm đâu. Gill nói vu vơ ấy mà”, Gillian cười trừ

Sa đưa ánh mắt lo lắng nhìn cô, trông cô có vẻ ko vui.

Nhưng những lời nói vu vơ ấy của Gillian hóa ra lại là sự thật.


Kể từ hôm đó, ngày Nào Sa cũng theo Gillian đến bệnh viện nhưng cô ko bám theo Gillian nữa mà ở trong các phòng bệnh. Sa có óc hài hước, lại nói nhiều nên rất được lòng mọi người, từ y tá, bác sĩ đến bệnh nhân. Ai cũng phải thừa nhận, Sa với Gillian như hai thái cực, vậy mà lại ở chung với nhau được mới hay. Cũng nhờ có Sa mà những người bệnh nhân trở nên cởi mở với Gillian hơn và Gillian cũng vậy. Selina nhờ thế mà ko còn phải lo cho Gillian từng chút một nữa. Mọi người trong bệnh viện đều biết ơn Sa lắm lắm

Chủ nhật được nghỉ ở nhà, Gillian lại ko có ca trực nên Sa và Gillian thức khuya coi phim. Sáng sớm, hai người thi nhau ngủ. Nhưng hình như mỗi lúc Gillian mệt mỏi thì bệnh viện lại có việc hay sao ấy. Mới 7h30 thì điện thoại đã réo um sùm. Thế là dù ko muốn thì Gillian cũng phải ráng ngóc đầu dậy.

"Bác sĩ Chung.", lại giọng của Selina trong điện thoại, "Có ca ghép gan lúc 8h, bác sĩ đến được ko? Bác sĩ Fan vốn phụ trách ca này nhưng hôm wa lại có việc đột xuất đi công tác với viện trưởng rồi."

"Sao ko gọi cho Joey? Mấy ca này cô ấy rành hơn tôi mà", Gillian trả lời bằng giọng mệt mỏi

"Có cả bác sĩ Yung nữa nhưng vẫn chưa đủ người"

Gillian thở dài "Được rồi, tôi sẽ đến", rồi cúp máy

Cô bước nhẹ nhàng xuống giường, đập Sa dậy. Nhưng con heo ham ngủ Ah Sa vẫn mắt nhắm mắt mở, nhướng cái bản mặt buồn ngủ ấy lên nhìn Gillian

"Gill đến bệnh viện có việc, Sa cứ ở nhà ngủ nhé"

Sa gật đầu rồi kéo mền lên ngủ tiếp. Gillian đi. Gần cả tuần sống chung rồi mà đây mới là ngày đầu tiên Gillian đến bệnh viện mà ko có Sa đi theo. Mấy người trong bệnh viện cứ thấy mặt Gillian là ngạc nhiên hỏi Sa đâu. Gillian chỉ bảo Sa đang ở nhà rồi đi làm công việc của mình. Có một ngày nghỉ mà cũng ko được yên thân nữa.

8h30, Sa vẫn đang ngon giấc thì có tiếng chuông cửa. Sa mệt mỏi ngồi dậy

"Đợi một chút", Sa nói vọng ra ngoài rồi lại uể oải bước vào phòng tắm làm vệ sinh cá nhân. Xong xuôi mọi chuyện, Sa ra mở cửa.

"Chào cô. Tôi đến đón Gillian.", Alec nở một nụ cười xã giao với Sa

"Gillian?", Sa gãi đầu, cố gắng lục lại trí nhớ coi tại sao mình ngủ dậy mà hổng thấy Gill. Cuối cùng, sau khi cái đầu tóc vừa mới chải lại trở nên rối bù thì Sa mới nhớ ra là hồi sáng Gill nói đến bệnh viện có công chuyện. Cô cười "Gill đi làm rồi. Hình như công việc đột xuất hay sao ấy."

"Gill?", Alec ngạc nhiên

"Àh…Ý tôi là Gillian"

"Ưhm….", Alec thoáng thất vọng

Thấy thế, Sa lúng túng "Anh… có thể đến bệnh viện tìm cô ấy."

"Àh ko. Ko cần đâu. Nếu là công việc đột xuất thì có đến cũng ko gặp được. Nếu cô rảnh thì…ko biết có thể đi cùng tôi ko? Giờ nếu về thì tôi cũng chẳng biết làm gì."

"Ơ…", Sa hơi bất ngờ trước lời đề nghị của Alec, quả thật là bây giờ Sa cũng chẳng biết phải ở nhà làm gì, cũng ko thể tự ra ngoài một mình vì Sa ko có tiền. nên cô quyết định đồng ý "Cũng được"

Sa khoá cửa cẩn thận rồi cùng Alec xuống bãi đậu xe. Lúc này Sa mới nhận ra, đây là lần đầu tiên cô ra ngoài cùng với một người khác, ko phải Gillian. Tự nhiên cô thấy nhớ Gillian.

"Nhìn Sa có vẻ ko vui", Alec vừa lái xe vừa lên tiếng hỏi Sa

"Ko phải là ko vui…Nhưng thấy sao sao ấy"

"Sa ngại vì tôi là bạn trai của Gillian àh?"

Sa lắc đầu "Chỉ là… tôi thấy ko wen khi đi với một người khác ko phải là Gillian…. nên ko biết phải nói gì."

"Đừng nói với tôi là từ đó đến giờ cô chỉ đi cùng Gillian thôi nhé."

Sa ko nói gì, chỉ nhìn thẳng vào Alec

"Sao hay vậy?"

"Nói ra thì… cuộc đời tôi chỉ mới bắt đầu từ một tháng trước."

"Hả?", Alec ngạc nhiên tột độ, nhìn chăm chăm vào Sa, quên luh cả việc mình đang lái xe

"Tôi bị tai nạn, mất trí nhớ. Gill…àh Gillian là bác sĩ đã phẫu thuật cho tôi, cũng là người tôi gặp đầu tiên…nên cũng có thể nói cuộc đời tôi bắt đầu từ lúc tôi nhìn thấy Gillian… cho nên cuộc đời ấy chỉ mới được gần một tháng.", Sa từ từ giải thích

Lúc này Alec mới tập trung lại vào việc lái xe. Anh cảm thấy cô gái đang ngồi bên cạnh mình lúc này thật sự là rất mạnh mẽ.

"Hóa ra cô chính là cô gái ko rõ tung tích trong vụ tai nạn hồi cuối tháng 9. Tôi phục cô thật đấy."

"Tại sao?"

"Dù cuộc sống của cô ko còn gì cả cô vẫn có thể vui vẻ thế này"

"Ai bảo cuộc sống của tôi ko còn gì cả. Tôi có Gill, và chỉ cần có Gill là đủ rồi"

Alec lại một lần nữa nhìn Sa bằng ánh mắt ngạc nhiên và có một chút gì đó ở ánh mắt của Sa khiến cho Alec cảm thấy thấy đặc biệt. Sa thẳng thắn, nghĩ gì nói đó, ko giống như Gillian, luôn giấu mọi chuyện trong lòng. Hóa ra đi bên cạnh Sa thật thoải mái.

"Cô có biết rằng mình rất đặc biệt ko?", Alec hỏi nhỏ

"Có lẽ là biết. Mọi người đều nói vậy. Nhưng tôi ko hiểu tại sao nữa.", Sa nhún vai

"Vì cô mang lại cho người bên cạnh cảm giác vui vẻ và ấm áp. Dù mới quen nhau chưa được bao lâu nhưng khi nói chuyện với cô, tôi cảm thấy rất gần gũi. Tuy cô gặp chuyện bất hạnh nhưng cô ko hề bi quan. Điều đó làm tôi cảm phục"

"Anh nói cứ như tôi là thần vui vẻ vậy.", Sa cười rồi quay mặt về phía cửa xe, "Có lúc tôi cảm thấy tuyệt vọng lắm…nhưng hình như cứ mỗi lần tôi cảm thấy thế là Gill lại xuất hiện. Cô ấy giúp tôi bắt đầu cuộc sống mới và chấp nhận tôi. Tôi rất hạnh phúc vì đều đó. Tôi đã từng nghĩ rằng, cô ấy chỉ thuộc về tôi thôi….", dừng lại, nhìn sang Alec, "Nhưng từ lúc anh xuất hiện, tôi ko dám có ý nghĩ sẽ độc chiếm Gill nữa."

Alec cười to "Hahaha. Ko ngờ cô cũng thật thà ghê. Nói hết suy nghĩ cho tôi luh rồi. Bộ cô ko sợ tôi sẽ nói với Gillian àh?"

"Thích thì cứ nói đi", liếc Alec một cái

"Haha…! Tôi bắt đầu thích cô rồi đấy"

"Ai cho anh thích tôi?!!", Sa đột nhiên la lên

"Ơ"

"Anh phải toàn tâm toàn ý với Gillian, nghe chưa?! Nếu ko thì tôi ko tha cho anh đâu!"

"Chà…! Làm gì dữ vậy?"

"Tại anh ko biết, mỗi lần nói tới anh, Gillian đều trở nên lạ lắm, cứ thừ người ra.", Sa cũng bắt đầu dịu giọng

"Tôi cũng ko hiểu…"

"Ko hiểu chuyện gì?"

"Àh ko. Ko có gì.", Alec lắc đầu "Chúng ta kiếm gì ăn nhé. Tôi đãi"

"Anh phải đãi thôi vì tôi làm gì có đồng nào trong người."

Alec cười rồi phóng nhanh xe đi. Hiện giờ anh đang rất thoải mái nên ko muốn nói đến chuyện tình cảm giữa mình và Gillian. Trong lòng anh lúc này đang có một sự thay đổi lớn mà ngay chính bản thân anh cũng ko hiểu được.

Ko biết có ai nhận ra chưa. Trong tất cả những câu chuyện của Sa luôn có sự xuất hiện của Gillian, bất kể là Sa đang nói với ai.

----------

"Sa đi đâu từ sáng đến giờ vậy?", Gillian lo lắng hỏi khi ra mở cửa cho Sa

"Àh…Sa…đi với…Alec"

"Alec?"

"Ừh.", Sa gật đầu, "Anh ấy nói sẽ lên đón Gill đấy."

"Vậy àh.", quay lưng đi vào nhà

Sa vừa bước theo vào thì Alec cũng vừa tới. Anh nở một nụ cười chào Gillian

"Xin lỗi. Lúc sáng có công việc đột xuất…nên…", Gillian nói

"Thôi, ko sao. Anh biết mà. Chiều nay em đi bù với anh là được. Dù sao thì đi với Sa cũng vui lắm"

"Ưhm", Gillian gật đầu

Cả ba người cùng ăn trưa với Selina vì Selina nói là chuẩn bị bữa ăn cho Gillian để trả công Gillian vì cuộc phẫu thuật đột xuất. Buổi chiều, Selina ko phải trực nên Gillian bắt cô phải ở nhà canh chừng Sa, ko cho chạy lung tung, còn cô với Alec cùng nhau ra ngoài. Cả hai lại đến quán nước quen thuộc của hai người.

"Lâu rồi chúng ta mới cùng nhau tới đây", Alec đưa Gillian đến cái bàn mà hai người thường ngồi lúc trước.

"Ưhm"

Cả hai lại gọi thức uống quen thuộc rồi lại chìm vào từng dòng suy nghĩ riêng. Cứ thế, họ để mặc cho thời gian chạy.

Một cuộc hẹn buồn tẻ, chẳng kém gì những cuộc hẹn lúc trước. Hôm nay họ có thời gian nên ngồi khá lâu nhưng lại chẳng có gì để nói, hay đúng hơn là ko biết phải nói sao. Ko gặp nhau cả tháng trời, thỉnh thoảng chỉ có một cú điện thoại hỏi thăm sức khỏe rồi thôi. Những điều đó làm cho họ quên mất, họ đã từng yêu nhau như thế nào. Một người đẹp trai, tài hoa và một người xinh đẹp, giỏi giang. Trước mắt người khác thì họ là một đôi hoàn hảo. Nhưng đâu ai biết thực chất của nó. Gillian ko biết cách quan tâm và cũng ko có thời gian chắm sóc Alec còn Alec lại suy nghĩ quá đơn giản. Vì Gillian vốn là người sống khép kín nên Alec ko mấy hiểu rõ những hành động của cô. Đáng lẽ tình yêu kiểu này đã kết thúc từ lâu rồi nhưng cả hai lại chẳng có lý do gì để kết thúc nó. Vậy nên vẫn cứ tiếp tục như thế.

Alec cảm thấy căng thẳng vì cứ sợ mình sẽ nói một điều gì đó khiến Gillian giận. Anh nghĩ đến Sa nhưng lại nhanh chóng xua tan cái ý nghĩ ấy ra khỏi đầu óc mình. Anh ko thể làm tổn thương Gillian… Có chắc ko? Chắc là khi anh nói chia tay, Gillian sẽ đau khổ ko? Gillian tuy lúc nào cũng có vẻ lạnh lùng như vậy nhưng thật ra cô ấy rất sợ bị tổn thương. Ai mà ko sợ bị tổn thương… Chỉ có điều Gillian lại nhạy cảm hơn cả.

"Em…vẫn còn yêu anh chứ?", Alec hỏi dưới nền một bản nhạc cổ điển du dương

Vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh, Gillian ko nhìn vào mắt Alec, trả lời "Nói thật…Em cũng ko biết."

"Trước khi đi với em…anh đã tưởng tượng ra một quang cảnh rất vui vẻ. Chúng ta tay trong tay đi trên phố, ngồi quán nước luyên thuyên trò chuyện, đùa giỡn. Nhưng thực tế ko ngờ lại khác xa tưởng tượng đến thế. Anh ko biết là do em quá lạnh lùng hay do anh ko biết cách xử xự nữa. Chúng ta xa nhau lâu rồi vậy mà khi gặp lại, em thậm chí còn ko hề cười với anh …nhưng anh cũng cảm thấy vui khi em nói đùa một câu, anh nghĩ sẽ thoải mái hơn một chút khi ta bên nhau. Vậy mà rốt cuộc thì đâu cũng vào đó, chẳng khác xưa là bao. Em vẫn rất khách sáo với anh như trước. Anh thấy mệt mỏi lắm rồi."

Gillian vẫn im lặng lắng nghe, cô đưa tay khấy nhẹ ly nước trà của mình, mắt nhìn chăm chú vào đó. Cô là một con người nguyên tắc và lạnh lùng, nhưng đó chỉ là vẻ ngoài. Thực ra cô rất muốn cười nhiều, rất muốn đùa giỡn với người yêu… nhưng ko hiểu sao mỗi khi đối diện cô lại tỏ ra như thế. Cô đã từng vì anh ta mà thay đổi, nhưng chỉ thay đổi cách ăn mặc để trở nên hợp với anh ta hơn và anh ta cũng đã rất vui. Cô yêu anh ta và anh ta cũng yêu cô. Vậy mà chưa lần nào cô bộc lộ con người thật sự của mình trước mặt anh. Có lẽ do ko đúng lúc hoặc là một lý do nào đó vô cùng sâu xa mà ko ai có thể tìm ra được. Con người thật của cô ư?... Ah! Hình như con người ấy chỉ xuất hiện kể từ khi có Sa. Con người mà ngay cả chính bản thân cô cũng ko nhận ra, thế mà Sa lại có thể lôi con người ấy ra khỏi cái thế giới khép kín của cô.

Sa với Selina cũng hợp nhau lắm, hai người cứ sôi nổi bàn tán về Gillian, rồi về các món ăn. Nói về khoảng ăn uống thì Sa là số một rồi nhưng cô vẫn cứ thích được nghe về Gillian hơn. Selina kể, lúc đầu cô cảm thấy rất sợ Gillian, mỗi lần làm việc chung là nghe lời Gillian răm rắp. Rồi bỗng nhiên bố cô cưới vợ, cô thấy rất mừng cho ông và cũng rất yêu mến mẹ kế của mình. Đùng một cái, Gillian về thăm mẹ và bố dượng, hai người ngạc nhiên hết sức khi biết mình thành chị em của nhau nhưng Gillian lại nở nụ cười, vui vẻ đón nhận Selina. Từ đó Selina được mẹ Gillian giao cho trọng trách chăm sóc Gillian. Selina đồng ý nhưng quyết ko chịu về ở chung với Gillian vì vẫn còn sợ. Trừ khi ở trước mặt bố mẹ, còn lại cô ko bao giờ gọi Gillian bằng ‘chị’.

"Ra là thế", Sa gật đầu tỏ vẻ hiểu hết những gì Selina nói "Nhưng tôi thấy Gill đâu có đáng sợ đến mức đó"

"Tôi biết. Có điều nó đã thành thói quen rồi, ko sửa được."

"Ngày nào tôi cũng bị Gill cằn nhắn mà có thấy gì đâu"

"Sa là trường hợp ngoại lệ. Ko biết chị ấy có nhận ra ko chứ tôi và mọi người đều thấy rằng mỗi khi có Sa bên cạnh là chị ấy trở nên khác hẳn"

"Ồ…Cái này thì cô ấy cũng có nói rồi."

"Chị ấy rất lo cho Sa. Hồi sáng lúc Sa đi với Alec, chị ấy về ko thấy là cứ cuống cuồng lên, bắt tôi đi lòng vòng tìm, sợ Sa bị lạc hay gì đó"

"Ghét chưa. Làm như người ta là con nít ko bằng", Sa lầm bầm

Selina cười rồi nói tiếp "Tôi thấy đúng hơn là chị ấy sợ Sa biến mất."

"Hả?", Sa đưa cặp mắt ngạc nhiên nhìn Selina

Thấy thế, Selina từ từ giải thích, "Sa bị mất trí nhớ, nhưng chỉ là tạm thời thôi nên có thể hồi phục bất cứ lúc nào, và có khi Sa sẽ ko còn biết được chị ấy hay chúng tôi là ai nữa. Chị ấy sợ lúc chị ấy rời khỏi Sa là lúc Sa nhớ lại rồi Sa sẽ tự động ra đi mà ko nói tiếng nào. Thế cho nên tôi mới phải ở đây với Sa nè."

"Tôi…"

"Có gì thì đem ra nói với Gillian ấy chứ nói với tôi thì có ích gì"

"Ưhm"

[Bing boong]

Sa ra mở cửa. Là Alec.

"Anh nói chuyện với em một chút có được ko?"

"Gillian đâu ạh?"

"Anh nói chuyện với em một chút có được ko?", hơi cao giọng

Sa ko hiểu có chuyện gì xảy ra nhưng cô đột nhiên thấy cồn cào trong bụng. Nét mặt của Alec cho cô biết đã xảy ra chuyện gì đó. Cô phớt lờ câu hỏi của Alec và lặp lại lời của mình

"Gillian đâu ạh?"

"Anh muốn nói chuyện với em", Alec cũng ko thèm để ý đến sự lo lắng của Sa

"Tôi hỏi Gillian đâu!?!", Sa lớn tiếng

Biết có chuyện ko hay, Selina vội vàng chạy ra.

"Sao vậy Sa?", ngước nhìn Alec "Anh Alec...? Còn chị Gillian đâu?"

"Cô ấy sẽ về sau. Giờ em có thể nói chuyện với anh được chưa hả Sa?", Alec sốt suột.

Selina nhẹ nhàng khuyên Sa, "Có chuyện gì Sa cứ nói với Alec đi! Chắc chút xíu nữa chị Gillian về mà.

Tôi đi trước nhé!"

Sa khẽ gật đầu chào Selina khi cô ra về rồi mời Alec vào nhà. Lúc này Sa chỉ muốn gặp Gillian ngay lập tức chứ chẳng muốn dây dưa gì với Alec cả. Tự nhiên Sa thấy lo cho Gillian kinh khủng.

"Có chuyện gì thì nói nhanh đi", Sa nói cộc lốc khi ngồi xuống bàn cùng Alec

"Em…làm bạn gái của anh nhé!"

Câu nói của Alec như châm dầu vô lửa. Sa đang sẵn nỗi lo lắng cho Gillian, nghe Alec nói xong thì nổi khùng lên. Nhưng để cho chắc là mình ko nổi khùng vô cớ, Sa hỏi lại "Anh nói cái gì?"

"Anh muốn em làm bạn gái của anh", Alec lập lại một cách rõ ràng

Lần này thì Sa ko còn kiềm chế được nữa, cô nói mà như muốn hét lên "Còn Gill thì sao? Anh vất Gill ở đâu rồi?"

Im lặng.

"Tôi đã nói nếu anh dám làm Gill đau khổ thì tôi sẽ ko tha cho anh mà.", Sa tóm lấy cổ áo của Alec.
Alec vẫn ko nói gì, anh tránh ánh mắt giận dữ của Sa. Sa quất mạnh một nấm đấm vào mặt anh ta. Ko biết Alec có đau ko nhưng tay của Sa thì đau kinh khủng. Có điều, lúc này Sa cũng chẳng còn biết là nó đau đến đâu nữa.

Alec lãnh trọn nấm đấm của Sa, ngã xuống sàn. Anh chồm dậy, đưa tay lau vết máu bên khóe miệng rồi nhìn thẳng vào Sa, ko một chút tránh né.

"Anh đã nói là anh thích em. Vì vậy anh muốn em trở thành bạn gái của anh. Em muốn đánh cũng được, coi như anh chịu đòn để chuộc lỗi với Gillian. Còn sau đó thì anh ko còn nợ gì Gillian nữa."

"Tôi đã bảo là tôi ko cho anh thích tôi mà. Tôi ko ghét anh, nhưng tôi tuyệt đối ko chấp nhận người làm tổn thương Gill. Còn cú đấm khi nãy là của tôi, chẳng liên quan gì đến Gill hết. Tôi muốn anh phải nợ Gill, suốt đời phải nợ Gill", Sa ném cho anh ta một cái nhìn giận dữ rồi chạy đi

Sa ko biết mình phải chạy đi đâu nhưng linh tính mách bảo Sa phải lập tức đi tìm Gillian. Sa cứ chạy, chạy hết phố này qua phố khác, cô cố đảo mắt tìm cái dáng người quen thuộc của Gillian. Đường phố Hongkong vào ban đêm sao mà nhộn nhịp thế này? Sao ai ai cũng cười nói vui vẻ hết thế kia? Họ ko biết là Gill của Sa đang đau khổ và đang một mình ở một nơi nào đó hay sao? Họ ko biết là Sa lo cho Gill của Sa đến mức quên cả mọi thứ hay sao? Họ ko biết là Sa đang tìm Gill của Sa hay sao?.....Đúng rồi nhỉ?! Họ ko biết gì cả. Họ ko biết. Chỉ có một mình Sa biết mà thôi…một mình Sa lo cho Gill của Sa mà thôi.

Nước mắt. Nước mắt ở đâu ra thế này? Sa đâu có khóc nhưng nước mắt từ đâu cứ chảy mãi ko ngừng thế này?... Gill ơi!

----------

"Sa?", Gillian chợt giật mình. Tự nhiên cô nghe thấy tiếng Sa gọi. Ngốc thật. Sa làm gì có ở đây mà gọi cô chứ.

Từ nãy đến giờ cô vẫn cứ ngồi lặng thinh trong quán nước ấy, trên cái bàn ấy. Cô tự hỏi tại sao mình ko khóc được. Chia tay một mối tình. Đó có lẽ là cách giải thoát tốt nhất cho cả hai

<<<……..

"Anh hãy cho em một lý do!", Gillian nhẹ nhàng nói sau khi đã suy nghĩ rất lâu

"Lý do… để chúng ta chia tay?", Alec ngập ngừng hỏi lại

"Phải."

"Gillian, anh ko có ý bảo chúng ta chia tay…anh chỉ…"

"Anh cảm thấy mệt mỏi khi ở bên em… và em cũng vậy. Chúng ta nên kết thúc. Cứ dây dưa mãi thế này cũng chẳng giải quyết được gì."

"Nếu vậy thì chúng ta cứ chia tay. Em cần lý do để làm gì chứ?!"

"Để em có thể quên anh."

Lại im lặng. Chỉ văng vẳng đâu đó bên tai hai người là tiếng nhạc, một bản tình ca buồn và tiếng trò chuyện của những người khác. Mọi thứ xung quanh hai người vẫn bình thường như ko hề hay biết chuyện gì đang xảy ra… Chỉ có gió lặng yên và những cái cây xung quanh là hiểu được.

"Anh thích Sa."

Alec lên tiếng sau một hồi im lặng. Anh nói thật. Nhưng tim anh vẫn đau. Thoáng đâu đó trong ánh mắt bình thản kia của Gillian là một nỗi đau…một nỗi đau nhiều hơn gấp mấy lần anh tưởng.
Tại sao lại là Sa mà ko phải ai khác?

"Em hiểu rồi."

Từ hôm nay, hai người chính thức chia tay, đường ai nấy đi.

Alec rời khỏi, có lẽ đã thanh toán tiền. Còn Gillian, cô vẫn muốn ngồi đó. Giờ thì cô đã chẳng còn lý do gì để về cùng Alec nữa rồi.

………..>>>

Gillian rời khỏi quán nước kỷ niệm ấy. Chắc đây là lần cuối cùng cô đến nơi này. Cô ngoái nhìn rồi rảo bước trên con đường đông đúc, hòa vào dòng người kia. Cô cứ đi, ko có định hướng, cũng chẳng biết mình muốn đi đâu.

["Anh thích Sa"]

Àh phải rồi! Sa! Gillian muốn gặp Sa. Nhưng liệu Sa có đang ở nhà ko? Hay Sa sẽ nhận lời Alec và rời bỏ cô?

["Sa đã nghĩ rằng Gill là thiên sứ mà ông trời đã mang đến cho Sa."]

"Gill là thiên sứ của Sa? Vậy Sa sẽ ko bao giờ rời bỏ Gill có phải ko?"

"SA ƠI!", Gillian hét lớn, vốn chỉ để vơi bớt sự bứt rứt trong lòng.

Mặc kệ ánh mắt của mọi người trên phố đang đổ dồn về phía cô với một vẻ tò mò khó chịu
Nhưng… kia kìa… Sa đang ở trước mặt cô kìa…

Sao Sa lại khóc? Đã khóc mà sao còn cười nữa? Sa kì cục quá đi!

Vậy mà bản thân Gillian cũng thế. Cô cười… cười trong nước mắt.

Và… bất chấp tất cả cô lao đến bên cạnh Sa.

"Sao Sa lại khóc?", cô đưa bàn tay đang run rẩy của mình lên gương mặt tròn tròn của Sa, gạt đi những giọt nước mắt…

Sa ôm chặt lấy Gillian. Và lúc này thì nước mắt Gillian đã ko thể ngừng chảy nữa rồi. Cô vòng tay ôm lấy Sa. Khóc. Những giọt nước mắt, ko biết vì đau khổ hay hạnh phúc.

Dòng thời gian trôi, dòng người cũng trôi… chỉ có ko gian lắng đọng.


----------
"Xin lỗi Gill. Tại Sa", Sa siết chặt bàn tay Gillian. Cả hai bước nhẹ nhàng trên con đường đông đúc và ồn ào. Nhưng hình như tiếng ồn ào ko hề làm ảnh hưởng đến họ.

"Xin lỗi về chuyện gì?"

"Chuyện của… Alec"

"Đúng là anh ta đã đến tìm Sa nhỉ?! Anh ta vốn là thế mà….Nhưng chuyện ấy thì có liên quan gì đến Sa?"

Sa dừng bước, nhìn Gillian "Vì anh ta thích Sa"

"Đó đâu phải lỗi của Sa.", Gillian lắc đầu

"Vậy là do anh ta?"

"Ko. Anh ta cũng ko có lỗi. Chẳng ai có thể điều khiển được trái tim…vì vậy chẳng ai có lỗi hết. Duyên phận giữa Gill và anh ta đã hết. Chỉ vậy thôi."

Cả hai ko nói thêm gì nữa, vẫn tay trong tay, bước đi chầm chậm. Bàn tay Sa ko to, cũng ko cứng cáp như bàn tay Alec, vòng tay Sa ko mạnh mẽ cũng ko vững chắc như vòng tay Alec… nhưng bàn tay ấy lại ấm áp và vòng tay ấy lại an toàn hơn cả. Nó khiến Gillian có cảm giác được che chở.
Và cứ như vậy, bàn tay ấy siết chặt bàn tay của Gillian cho đến khi trở về nhà.

Gillian cứ nằm trằn trọc trên giường đến tận nữa đêm vẫn ko ngủ được. Trong đầu cô cứ lẩn quẩn mãi những hình ảnh ngày xưa của cô và Alec. Thì ra chia tay anh lại đau đớn đến như vậy, đau hơn cô tưởng gấp nhiều lần… Nhưng cô ko khóc… Khóc trong vòng tay Sa như thế là đủ rồi… Sa… Gillian xoay người nhìn xuống phía dưới, Sa đang quay lưng về phía cô, chắc Sa đã ngủ… Ko biết… nếu lúc nãy ko gặp Sa thì cô sẽ ra sao nữa.

Ah, hình như lúc đó Sa đã khóc thì phải! Sao Sa lại khóc hả Sa?

"Sa ơi!", Gillian khẽ cất tiếng gọi, "Sa ngủ chưa vậy?"

Ko có tiếng trả lời. Chắc Sa ngủ rồi. Cũng phải, đã quá khuya rồi còn gì.
Nghĩ thế nên Gillian cố gắng nhắm mắt lại, xua tan những mảnh kí ức lộn xộn ra khỏi đầu.
Bất chợt cô cảm thấy hơi ấm từ một bàn tay đang nắm lấy tay mình. Cô mở mắt. Sa đang ngồi bên dưới, một tay khoanh trước ngực để lên giường, một tay nắm chặt tay Gillian.

"Sao Gill chưa ngủ?", Sa hỏi nhỏ

Gillian mỉm cười dịu dàng và nhìn Sa bằng ánh mắt trìu mến, "Gill ko ngủ được"

"Sao vậy?"

"Gill ko biết"

"Nếu Gill đau, Gill có thể khóc mà."

"Ưhm… Sa… sẽ luôn ở cạnh Gill chứ?"

"Chắc chắn. Bất cứ lúc nào Gill cần, Sa cũng sẽ ở bên Gill"

Gillian khẽ mỉm cười gật đầu, và cô nhắm mắt lại.

Bàn tay ấm áp của Sa khiến cho Gillian cảm thấy an toàn… cô chìm vào giấc ngủ từ lúc nào ko hay.



Ánh nắng mai luồng qua khe cửa tràn vào căn phòng nho nhỏ. Một ngày mới đã bắt đầu.

[Rầm rầm]

Tiếng động lớn làm Sa giật mình tỉnh giấc. Sa đưa mắt tìm nguyên nhân phát ra tiếng động ấy.

“Xin lỗi đã làm Sa tỉnh giấc”, Gillian cười, trông có vẻ hối lỗi.

Sa ngồi gác tay lên giường ngủ suốt tối qua đến giờ nên mình mẩy mỏi nhừ, cô vươn vai cho tỉnh rồi nhìn Gillian. Thì ra Gillian vừa làm rớt một cái hộp gỗ khá lớn và cô đang lật đật nhặt lại những thứ rơi ra từ bên trong. Sa nhìn thấy một chiếc hộp màu đỏ nhỏ bị rơi khá xa Gillian nên bò tới lấy.

“Gì đây Gill?”, Sa tò mò hỏi, giơ chiếc hộp ra trước mặt Gillian

“Nhẫn đấy.”

Sa hơi bất ngờ trước vẻ mặt bình tĩnh của Gillian, cô ngập ngừng “Của Alec”

“Ưhm”, Gillian bỏ vội những thứ linh tinh vào trong hộp rồi đưa tay ra trước mặt Sa “Đưa cho Gill”
“Vậy Gill định làm gì với nó?”

“Chắc là vứt đi”

“Sao lại vứt? Dù gì nó cũng là món quà Alec tặng Gill mà”

“Gill muốn quên anh ta”

Sa thở dài “Gill có thể quên tình cảm dành cho anh ta… nhưng Gill ko thể quên anh ta được. Chiếc nhẫn này ko có tội gì trong chuyện này hết, Gill vứt nó đi cũng chẳng được gì.”

Nói rồi Sa gỡ sợi dây chuyền đang đeo trên cổ mình ra, xỏ chiếc nhẫn vào đó và đưa ra trước mặt Gillian.

“Sợi dây chuyền này có lẽ đã theo Sa từ lâu rồi, mặc dù Sa ko nhớ gì cả nhưng Sa nghĩ nó khá quan trọng với Sa. Chiếc nhẫn này với Gill cũng vậy. Gill hãy giữ nó đi, để sau này khi Gill yêu ai, Gill sẽ nhìn vào nó mà nghĩ đến những chuyện đã xảy ra rồi rút kinh nghiệm.”

Gillian lắc đầu, “Gill ko muốn yêu ai nữa đâu.”

“Gill đừng sợ đau khổ vì sợi dây chuyền của Sa sẽ theo làm bùa hộ mạng cho Gill mà.”

“Nhưng… Gill mệt mỏi lắm rồi”

“Mệt mỏi vì điều gì?”

Gillian cúi đầu xuống, suy nghĩ một chút gì đó rồi nói “Gill ko muốn yêu bất cứ người đàn ông nào nữa.”
Vừa nghe xong câu nói của Gillian Sa đã lập tức choàng sợi dây đeo vào cổ Gillian khiến cho cô ko kịp phản ứng gì cả.

“Sa…! Gill đã nói là ko thích mà”, Gillian nhăn mặt, đưa tay gỡ sợi dây ra

Nhưng Sa đã nắm hai tay cô lại “Vậy thì Gill yêu Sa đi!”

Sa nhìn thẳng vào ánh mắt ngạc nhiên đến ko nói được lời nào của Gillian

“Sa ko phải là đàn ông nên Sa sẽ ko làm Gill phải đau khổ hay mệt mỏi gì đâu. Sa sẽ luôn chăm sóc và bảo vệ Gill, dù có chuyện gì xảy ra cũng ko rời xa Gill đâu. Gill hãy xem sợi dây và chiếc nhẫn này như bùa hộ mạng của mình đi, có nó thì coi như Sa đang bên cạnh Gill, được ko?”

“Đừng nói những chuyện mình ko làm được, Sa àh!”

“Sa chắc chắn làm được.”

Gillian bật cười… vì gì đây, sự ngốc nghếch hay ngây thơ của Sa? Nhưng hình như cái biểu hiện ấy của Sa khiến cho tâm trạng của Gillian tốt hẳn lên. Trông Sa thật đáng yêu ko thể tả….. Rồi ko biết là thật hay đùa, Gillian nhìn Sa cười “Vậy thì từ bây giờ… Gill sẽ toàn tâm toàn ý yêu Sa”

Sa cũng đáp lại Gillian bằng một nụ cười cực rạng rỡ. Cô buông hai tay Gillian ra rồi đứng dậy

“Đi làm thôi. Ko có bạn trai thì đã sao? Gill còn có Sa mà.”

“Ưhm”, Gillian đưa tay ra trước, Sa nắm lấy và kéo cô dậy. “Sa đi đánh răng đi! Ở dơ wá àh!”
“Đâu có! Cái đó là do Sa chưa kịp làm chứ có phải là ko làm đâu!”

“Biết rồi, biết rồi. Cho Sa 5’ đó, ko lẹ lên là Gill cho ở nhà àh!”

Sa ném cho Gillian một cái liếc rồi chạy vội zô bathroom để Gillian một mình tự cười trong phòng.


Rốt cuộc là thật hay giả vậy nhỉ, những lời nói khi nãy của Sa?

----------

“Gill àh! Sa muốn tìm một việc gì đó để làm.”

Gillian đang lái xe, nghe câu nói của Sa xong thì quên luôn việc đó, cô quay sang nhìn Sa ở ghế kế bên
“Sa muốn làm gì?”

“Tập trung lái xe đi! Sa hổng muốn nằm viện lần nữa đâu.”, Sa nhắc, “Sa muốn tìm việc làm để kiếm tiền. Đâu thể nào bắt Gill phải lo cho Sa mãi được”

“Ra vậy. Chuyện tiền bạc thì Sa ko phải lo. Sa có tiền trợ cấp của chính quyền mà.”

“Tại sao?”

“Sa là nạn nhân trong vụ tai nạn đó nên được trợ cấp, và vì Sa ko có người thân nào nên Gill vẫn đang giữ số tiền đó.”

“Bao nhiêu?”

“200.000$ HK”

“Chỉ có nhiêu đó mà Gill đòi lo cho Sa hả?”

“Tạm thời thôi mà”

“Vậy đến lúc hết rồi thì Gill định làm sao?”

“Đến lúc đó tính tiếp.”

“Ko được. Sa sẽ tự lo cho bản thân mình, ko phiền đến Gill đâu.”

“Sao lại phiền? Tự Gill muốn vậy mà!”

“Nhưng Sa ko muốn. Đừng xem Sa là trẻ con ko biết gì. Ít ra thì Sa cũng phải trạc tuổi Gill chứ ko nhỏ hơn đâu. Sa ko muốn sống mà lúc nào cũng dựa vào Gill như vậy.”


“Tại sao?”, Gillian hỏi nhỏ sao một hồi im lặng

“Sa… muốn mình là người chăm sóc Gill chứ ko phải là người được Gill chăm sóc. Gill lo cho Sa như vậy là đủ rồi…”, Sa quay sang nhìn Gillian.

Lúc này Gillian lại tiếp tục im lặng. Hình như im lặng là cách để cô che dấu suy nghĩ của mình. Đúng là khờ quá mà…! Im lặng thì ai mà biết được cô muốn gì chứ.

Vậy mà Sa lại biết đấy

“Sa…dù ko có ở cùng một nơi với Gill nhưng mà Sa sẽ ko đột nhiên biến mất đâu. Gill đừng lo. Nếu có đi đâu, Sa nhất định sẽ báo trước cho Gill biết.”

Gillian tỏ vẻ ngạc nhiên vô cùng và lại quên mất là mình đang lái xe. Chẳng lẽ Sa có thể đọc được suy nghĩ của cô ư?

“Sao Sa…”, Gillian định mở miệng hỏi nhưng rồi cô lại quay sang tay lái, “Nếu một lúc nào đó, Sa nhớ lại tất cả… và muốn quay về cuộc sống trước đây của mình…. Sa nhất định phải nói trước cho Gill biết…”


“Ưhm…”

----------

“Giới thiệu với mọi người, đây là bác sĩ Lin, vừa đổi công tác với bác sĩ Fann sang bệnh viện của chúng ta.”, viện trưởng Mani chỉ vào chàng thư sinh bên cạnh, nói với mọi người trong khoa ngoại.

Joey ngồi kế bên, thúc nhẹ cùi chỏ vào người Gillian, lúc này Gillian đang tập trung vào mấy tấm phim X-quang. Cô giật mình, nhìn Joey bằng cặp mắt ngơ ngác. Joey hất mặt về phía chàng bác sĩ mới, và nói nhỏ

“Anh chàng nhìn đẹp trai lắm phải ko?”

Gillian đưa mắt nhìn anh ta rồi lại nhìn vào xấp tài liệu trên bàn.

“Cũng thường.”

Joey bó tay, đành tập trung vào lời giới thiệu của anh chàng

“Xin chào mọi người”, chàng bác sĩ trẻ lên tiếng, “Tôi là Silver Lin, đến từ Đại Lục, vừa trao đổi công tác với bác sĩ Fann Wong nên chuyển đến đây. Phiền mọi người quan tâm chỉ bảo trong 3 tháng này.”, cúi đầu chào.

Mọi người đều ấn tượng trước sự lễ phép của chàng bác sĩ trẻ nên vỗ tay rào rào. Gillian cũng vỗ tay theo dù nãy giờ cô ko mấy chú ý đến sự việc đang diễn ra.

Viện trưởng Mani đưa tay ra hiệu cho mọi người dừng lại rồi nói

“Tôi cần một người hướng dẫn công việc cho cậu ấy và hợp tác với cậu ấy trong 3 tháng này. Ai có thể tình nguyện?”

Hầu hết trong khoa ngoại đều là các ‘chàng’ bác sĩ nên cũng ko ai thấy hứng thú với việc phải cộng tác với Silver… ngoại trừ… Joey Yung

“Viện trưởng, để em”

Hơi bị nghi ngờ về cái mục đích của Joey nên viện trưởng Mani quyết định phớt lờ cô. Bà đảo mắt một vòng khắp phòng. Mấy anh chàng có vẻ trẻ trẻ thì cố ý né tránh ánh mắt của bà còn mấy ông trung niên thì chả có vẻ gì là sẽ nhiệt tình giúp đỡ cả. Cuối cùng, bà dừng lại ở ánh mắt của Gillian. Thật ra cô chỉ vô tình nhìn lên và bị bà bắt gặp thôi… nhưng:

“Gillian, cô cộng tác với cậu ấy nhé!”

“Ơ! Sao ạh?”

“Rồi. Quyết định vậy đi.”, viện trưởng Mani vỗ hai tay vào nhau rồi quay qua nói với Jimmy “Có gì thắc mắc cậu cứ hỏi cô ấy. Hợp tác vui vẻ nhé!”, vừa nói vừa bắt tay Silver, xong rồi bỏ đi mất
Bây giờ mấy chàng bác sĩ trẻ bắt đầu ghen tị với Silver. Anh tiến tới bàn làm việc của Gillian và chìa tay ra trước mặt cô.

“Hân hạnh làm quen.”

Gillian vội vàng đứng dậy, bắt tay Silver, “Hân hạnh. Tôi là Gillian Chung”

Silver nở một nụ cười mà nếu gặp người khác thì chắc đã đổ trước nó rồi nhưng Gillian thì ko. Cô khẽ gật đầu rồi buông bàn tay anh ra. Trước mặt người mới quen, Gillian lúc nào cũng tỏ vẻ lạnh lùng như thế.

“Nhìn cô tôi cảm thấy cô ko giống bác sĩ cho lắm”, Silver nhún vai

“Hả?”

Mọi ánh mắt trong phòng lúc này đã đổ dồn vào Silver

“Cô đẹp chẳng kém gì hoa hậu Trung Quốc đâu.”

Gillian đang lúng túng ko biết nên trả lời thế nào thì Joey lên tiếng, “Nè nè, chưa gì mà đã đi tán tỉnh hoa khôi của tụi tôi rồi hả?”

Jacky từ đâu chêm thêm vô “Tụi tôi làm việc với cô ấy mấy năm trời đây mà còn chưa dám nghỉ tới chuyện ấy nữa là…”, bước tới khoác vai Silver, nói nhỏ nhỏ “Cô ấy trông vậy chứ cũng có lúc đáng sợ lắm.”

“Hey! Nói nhỏ là nói xỏ đó nha!”, Joey móc

“Có cô hay ‘có tật giật mình’ thì được”

Rồi hai người đấu khẩu với nhau trong sự ngơ ngác của Silver và cái sự bình tĩnh của mọi người trong phòng. Một số người bình thản đi ra ngoài, một số ngồi lại bàn làm việc, số khác thì ngồi theo dõi ‘cuộc chiến’ của Jacky và Joey. Gillian thầm cảm ơn hai người vì họ đã góp phần gỡ rối cho cô và cũng như mấy người kia, mặc kệ hai người đó muốn cãi thế nào đó thì cãi. Chuyện này cứ phải nói là xảy ra như cơm bữa, mỗi ngày ít nhất 3 lần, nhiều nhất thì… đếm ko hết.

Vốn thông minh sáng dạ nên Silver có thể đoán ra được phần nào. Anh định vòng ra phía sau Joey để lại gần Gillian nhưng bị Jacky chặn lại
“Cậu ở đây phân giải thử xem, có phải cô ấy rất vô lý ko?”

“Ơ!”,Silver ngơ ngác, chỉ tay về phía Gillian, “Tôi…muốn nói chuyện với cô ấy một lúc.”

“Nếu có ý muốn hẹn hò với Gillian thì cậu nên hỏi ý kiến một người đấy, bác sĩ Lin”, Joey nhắc khéo

“Ai?”

[Rầm]

Tiếng cửa phòng đập mạnh vào tường làm mọi người hướng sự chú ý về phía cửa. Tác giả của tiếng động ấy ko ai khác, chính là Ah Sa với vẻ mặt hốt hoảng

“Gill!”, Sa nói gần như hét, ”Bệnh nhân phòng 12 có biến chứng!”

Gillian ko nói ko rằng, ngay lập tức chạy theo Sa ra ngoài.

Joey khèo Silver “Đó là người tôi nói đến đấy”

Jimmy tròn xoe mắt hỏi lại, “Bạn trai của cô ấy?”
“Người ta là con gái đó.”

“Ế! Vậy chứ là gì mà bắt tôi phải hỏi ý kiến?”

“Chừng nào cậu trả lời được tại sao con người ta lại yêu nhau thì tôi sẽ trả lời câu hỏi của cậu.”

Vì hồi chủ nhật bị ‘tăng ca đột xuất’ nên giờ Gillian được viện trưởng cho nghỉ phép một ngày, sau khi cô mất cả ngày hôm qua để giao lại công việc cho Silver và dẫn anh ta đi tham quan bệnh viện. Gillian lại dành ngày nghỉ quý giá này để đi kiếm việc làm cho Sa. Mặc dù Sa chưa hề nghĩ ra là cô có thể làm được gì.

Gillian mua cho Sa một chiếc di động, giống với loại cô đang dùng. Cái này là do Sa đòi đấy. Ngoại trừ nó ra, Sa nhất quyết ko chịu dùng bất cứ cái nào khác, cho dù giá của nó ko mềm chút nào. Số của Gillian được lưu ngay vào đầu danh bạ và cô bị Sa ép chụp một tấm ảnh để làm hình nền di động của mình. Sa cứ xăm soi mãi cái di động mới trên tay rồi cố tìm đủ mọi cách chụp hình Gillian cho được, trong khi Gillian đang đau đầu vì nghĩ về công việc mà Sa có thể làm.

Hai người đi bộ trên con đường đông đúc và để cho khỏi… lạc thì Sa cứ một tay cầm di động một tay nắm chặt tay Gillian. Thật sự thì Gillian ko biết nên đi đâu cho đến khi cả hai đến con đường cũ, nơi có quán Twins.

Gillian giật giật tay của Sa, chỉ cho Sa tấm banner hơi bị to nằm bên cạnh cái tên Twins, tấm banner mà nhân vật chính là Sa và Gillian.

"Sao tụi mình ở trên đó được hay vậy?", Sa ngước lên nhìn, rời mắt khỏi cái di động mới

Nhưng Gillian ko trả lời cái câu hỏi ngớ ngẩn ấy của Sa mà kéo tay Sa vào trong.

"Kính chào quý khách", vẫn là anh chàng phục vụ hôm trước, "Ô", anh ta ngạc nhiên nhận ra hai người nên vội vàng chạy đến, đứng trước mặt Sa và Gillian, gãi đầu, "Xin lỗi vì đã sử dụng hình ảnh của hai người mà ko được phép. Tại vì chúng tôi thấy những tấm ảnh ấy dễ thương… nên mạo muội đưa chúng lên làm banner cho cửa tiệm."

"Tại sao anh chụp ảnh mà chúng tôi ko hề biết vậy?", Sa nhanh nhẩu hỏi trước khi Gillian kịp mở miệng.

"Chúng tôi có máy chụp ảnh tự động."

"Ra vậy"

Sa thì cười tươi còn Gillian thì có vẻ hơi khó chịu. Thấy vậy nên anh chàng phục vụ vội cúi đầu xin lỗi.
"Thôi mà Gill, đâu có sao.", Sa thuyết phục

"Nhưng mà…"

"Thôi… Hay là chúng ta uống gì nhé!"

"Àh! Đúng rồi.", anh chàng phục vụ chen vô, "Hai bạn dùng như cũ chứ, hôm nay chúng tôi miễn phí cho hai bạn, coi như để chuộc lỗi"

"Vậy… như cũ đi", Sa cười rồi kéo Gillian đến cái bàn mà lần trước hai người đã ngồi. Còn anh chàng kia thì vội vàng chạy vào quầy.

Một lát sau anh ta lại mang ra món mà lần trước Sa và Gillian đã gọi.

"Hai bạn cứ thong thả dùng.", anh ta đặt mọi thứ xuống bàn rồi toan quay đi nhưng Gillian lại lên tiếng hỏi, "Ko biết người chủ của quán này có ở đây ko?"

Anh ta cười "Là tôi đây."

Cả hai thoáng một chút ngạc nhiên. Gillian nhẹ nhàng nói "Ko biết anh có cần thêm nhân viên ko?"

"Àh… Đúng là tôi đang cần một người chạy bàn. Cô muốn làm áh?"

"Ko phải tôi. Mà là cô ấy.", chỉ Sa

Anh mừng rỡ ra mặt "Hay quá! Cậu ấy có thể quảng cáo cho tiệm chúng tôi luôn rồi… Ế!...Nhưng mà… sao lại là ‘cô ấy’?"

"Tôi là con gái", Sa lên tiếng

Lần này thì anh ta ngạc nhiên thật sự, "Cậu… Àh cô là con gái. Vậy thì 2 người…?"

"Cái đó là do tự anh hiểu lầm thôi. Tụi tôi đâu có nói tụi tôi là tình nhân đâu.", Gillian vẫn từ tốn "Thế anh có nhận cô ấy ko?"

"Àh ừ… nhận chứ", vẫn còn shock "Cô có thể bắt đầu công việc trong hôm nay luôn."

"Tuyệt.", Sa reo lên, đưa tay ra, "Tôi là Ah Sa"

"Àh, tôi là Tae", bắt tay Sa rồi quay qua bắt tay Gillian "Còn cô?"

"Gillian."

"Hai cô cứ dùng tự nhiên, xong rồi thì Ah Sa có thể bắt đầu", Tae nở nụ cười chào hai người, sau đó anh đi làm công việc của mình.

---------

Sa xuất hiện trong bộ dạng của một anh bồi bàn, cực kì ‘đẹp trai’. Mấy cô phục vụ cứ thế mà ngất ngây. Khách trong quán lúc này cũng khá đông, ai cũng phải nhướng mắt nhìn anh chàng dễ thương. Sa học rất nhanh, bưng bê cũng khá, lại có tài ăn nói nên khách nữ cứ ra vào nườm nượp. Anh chàng Tae khoái chí lắm, cứ toét miệng ra cười còn Gillian vẫn ngồi ở chổ cũ, nhìn theo Sa một cách vừa ngạc nhiên vừa thích thú.

"Mới ngày đầu mà khá ghê!", Tae lại gần bàn Gillian, nói

"Sao anh cho cô ấy ăn mặc vậy?"

"Ủa? Bộ ko được hả? Như thế rất hợp mà! Cô ko thấy là Sa rất được hâm mộ đấy ư?... Với lại chổ chúng tôi hơi bị thiếu nhân viên nam."

"Àh… Cũng đẹp ghê!... Mấy giờ thì cô ấy có thể về?’

"Khoảng 5h chiều"

Gillian đứng lên "Cảm ơn đã chiêu đãi"

"Ko có gì."

Cô gật đầu chào Tae rồi đi đến quầy, chỗ Sa đang loay hoay tiếp chuyện với mấy cô khách trẻ. Tự nhiên thấy Sa cười cười nói nói làm Gillian bực mình. Cô tiến vào trong kéo tay Sa ra ngoài

"Gì vậy Gill?", Sa thắc mắc

"Gill về trước. Có gì thì Sa gọi cho Gill nhé!"

"Ơ… sao ko ở lại thêm?"

"Ở lại làm gì?"

"Thì ở lại với Sa cho vui"

"Ko phải Sa nói chuyện với các cô ấy rất vui àh."

"Ơ…"

"Thôi. Làm việc tốt nhé. Gặp lại sau.", Gillian vẫy tay chào rồi bước ra khỏi cửa

Sa đứng nhìn theo đến khi ko còn bóng Gillian nữa. Ko hiểu sao Sa lại có cảm giác là Gillian đang giận mình. Lạ ghê. Hôm nay, Sa và Gillian, mỗi người sẽ ở một nơi… nhưng chắc là ko sao đâu, về nhà sẽ được gặp nhau ngay ấy mà. Nghĩ vậy rồi Sa tự cười, quay trở về công việc mới của mình.

"Cô gái ấy có phải là người chụp chung với anh ko?", một cô gái hỏi khi Sa đi ngang qua

"Ừh"

"Người yêu của anh hả?"

"Àh… ko… ", Sa lúng túng

"Vậy chứ là gì?", cô gái cứ tiếp tục hỏi dồn dập mà ko hề hay biết là mình đã đụng vào vấn đề khiến Sa vô cùng đau đầu.

"Tôi ko biết.", Sa trả lời một cách thật thà

Cô gái kia và cả mấy người xung quanh đều tròn xoe mắt nhìn Sa khiến Sa ko hiểu mình đã nói sai ở chổ nào.

"Tôi ko có quan hệ bà con họ hàng gì với cô ấy hết, cũng ko phải bạn, ko phải người yêu… của cô ấy… nhưng… đối với tôi…", Sa dừng lại suy nghĩ một chút, "…Cô ấy là người quan trọng nhất trên thế giới này"

----------

Gillian định dành chút thời gian rãnh rỗi này để đến siêu thị, mua một ít đồ dùng và đồ ăn. Kể từ ngày có Sa, Gillian ăn uống cũng đều đặn hơn, ngủ cũng có giờ giấc hơn nên hình như cô đang béo ra thì phải. Cô tự hỏi tại sao Sa ăn ngủ nhiều hơn mình, lại ko phải tổn hao sức lực để làm việc mà cứ gầy hơn mình mới hay chứ.

Mua những thứ cần thiết xong, cô trở về nhà… Về nhà làm gì đây?... Quét dọn vậy.

Rồi Gillian hì hụi lau dọn hết chổ này đến chổ khác trong nhà. Bình thường cô đâu có hay làm những việc này vì thỉnh thoảng Selina lại đến làm giúp mà. Kể từ ngày mẹ cô lấy chồng, cô dọn ra ở riêng, căn nhà này vốn chỉ có sự lui tới thường xuyên của cô em gái, lâu lâu thì đồng nghiệp cũng có ghé. Gillian sống một mình như thế đã quen rồi, lúc nào trong căn nhà cũng im ắng như thế này… Nhưng sao hôm nay nó buồn thế nhỉ? Hình như thiếu một thứ gì đó!...Là gì nhỉ? Mọi thứ vẫn đủ cả mà… chẳng có gì khác lạ hết…

… Lẽ nào là… Ah Sa sao?

Gillian phì cười

"Chẳng lẽ mình nhớ Ah Sa rồi àh?"

….
"Ko có đâu"

Rảnh quá ko có việc gì làm nên đâm ra suy nghĩ lung tung ấy mà… Ko biết Ah Sa đang làm gì nhỉ?
Đó. Lại suy nghĩ lung tung nữa rồi.

Gillian xua tan những ý nghĩ ấy ra khỏi đầu rồi đi tắm. Tắm xong thì xem TV. TV ko còn gì để xem nữa thì nghe nhạc, đọc sách báo.

Trời! 12h.

Sao hôm nay thời gian qua chậm thế nhỉ? Sáng giờ Gillian đã làm biết bao nhiêu chuyện rồi mà sao mới giữa trưa thôi vậy?

Đói bụng rồi. Ăn cơm thôi.

Tự mình nấu rồi tự mình ăn. Trước giờ vẫn vậy mà! Sao hôm nay buồn thế nhỉ?... Àh…! Chắc tại vì ko có Ah Sa.

"Tại sao mình ko hề biết rằng, một ngày ko có Sa lại buồn chán thế này nhỉ?
Điên thật! Sa đang làm việc mà. Sa cần phải bắt đầu cuộc sống mới, đâu thể bắt Sa lúc nào cũng ở cạnh mình được… mặc dù đúng là Sa đã nói thế với mình…
Giá như có Sa ở đây...!"

[Wo ai ni ai zhu ni jiu xiang lao shu ai da mi…] http://nhaccuatui.com/nghe?M=hmVW0VoD8P

"Ủa? Mình đổi chuông điện thoại hồi nào zdậy kà?"

Gillian ngạc nhiên khi nghe tiếng nhạc phát ra từ chiếc di động vì đó ko phải giai điệu ‘Ke ai ke bu ai’ quen thuộc mà cô vẫn thường dùng. Sực nhớ ra lúc sáng Sa có hỏi cách cài nhạc chuông và mượn di động của mình, Gillian mới hiểu. Cô cầm nó lên. Là Sa.

"Chẳng lẽ Sa biết mình đang nhớ cô ấy nên gọi điện cho mình sao?", Gillian khẽ cười rồi bắt máy

"Sa nè! Gill ăn cơm chưa?", Sa nhanh nhẩu

"Rồi. Còn Sa?"

"Ưh. Đang giờ nghỉ trưa nên Sa rảnh."

"Rảnh sao ko đi nói chuyện với mấy cô gái dễ thương ấy! Điện thoại cho Gill làm chi?", Gillian đùa, hình như có chút giận hờn trong đó

"Ấy! Sa đâu phải bọn háo sắc, có mới nới cũ đâu. Với lại mấy cô ấy sao dễ thương bằng Gill.", cười

"Hahah! Sa cũng dẻo miệng ghê!"

Sa nhún vai,"Đâu phải đến giờ Gill mới biết."

"Ưhm", Gillian gật đầu thừa nhận

"Nè… Gill đang ở nhà hả?"

"Ừh! Thì sao?"

"Ở nhà một mình đừng có nhớ Sa nha!"

Gillian hơi bất ngờ và cũng hơi tức. Sao mà Sa cứ như con sâu trong bụng Gillian vậy nhỉ?

"Ai nói với Sa là Gill nhớ Sa hả?"

"Ko cần ai nói hết, Sa tự biết!"

"Vậy sao Sa biết?"

"Ah! Vậy là Gill nhớ Sa thật nhé!"

"Ai nói?"

"Sa nói nè!"

"Thế thì Sa cứ nói thoải mái đi!"

"Hehe! Sa cũng nhớ Gill lắm! Muốn về nhà với Gill cơ."

"…Vậy..àh..?!..."

"Nếu chiều nay ko làm gì thì Gill đến chổ Sa đi!"

"Gill đến đó làm gì?"

"Thì xem Sa làm việc cũng được mà…!"

"Gill đâu có ngốc giống Sa"

"Nói vậy là ý làm sao?"

"Huh!!...Ko có gì. Mà nè… ai cho Sa đổi nhạc chuông của Gill hả?"

"Sa tự cho đó. Nhạc cũ nghe ngột ngạt quá! Sa ko thích. Với lại đổi bài đó cho giống nhạc chuông của Sa, mỗi lần nghe điện thoại reo sẽ nghĩ tới Sa."

"Chắc ăn wá ha?!"

"Đương nhiên. Sa muh. Chiều Gill đến nhé!"

"Ưh, khi nào Sa xong việc Gill sẽ đến rước."

"Nhưng Sa muốn Gill đến chơi cơ mà!"

"Ko, Gill đâu có rảnh. Mắc ở nhà ngủ rồi."

"Như vậy sẽ nhớ Sa lắm đó"

"Yên tâm đi, Gill sẽ gặp Sa trong giấc mơ"

"Ko chịu đâu…Gill ăn gian wá!"

"Làm gì có. Thôi…Sa đi làm việc đi!"

"Giờ này làm gì có khách mà làm"

"Vậy thì đi nghỉ đi!"

"Ưh."

"Bye"

"Bye"

Gillian cười nhẹ rồi dập máy. Hình như vui hơn chút xíu rồi. Dù có đi đâu, làm gì, Sa lúc nào cũng nhớ đến cô. Nhưng mà… sao cái kiểu này cứ như… đôi lứa mới yêu nhau thế nhỉ?


[Bing booong…]

Gillian đang ngủ, nghe tiếng chuông cửa nên vội bật dậy. Cô nhanh chóng chải gọn lại đầu tóc, rửa mặt rồi ra mở cửa.

Lại những vị khách hay lui tới: Selina, Joey, Jacky và…. Silver Lin.

“Ủa? Chưa hết giờ làm việc mà sao mọi người kéo nhau đến đây hết vậy?”, Gillian thắc mắc

“Xem lại giờ đi cô nương”, Joey kéo cái tay đeo đồng hồ của Jacky ra trước mặt Gillian

Gần 5h20’.

Gillian hoảng hồn, lật đật chạy vào phòng thay quần áo, bỏ bồn người kia ở ngòai hông hiểu cái mô tê gì ráo rọi. Một lát sau, Gillian lại vội vàng chạy ra.

“Bác sĩ định đi đâu vậy?”, Seline hỏi

“Đón Sa.”, vừa nói vừa khóa cửa

“Hả?”, cả bốn đồng thanh rồi Joey tiếp “Sa đi mẫu giáo hả?”

“Ai thèm nhận Sa đi mẫu giáo chứ. Sa đi làm.”

“Hả?”, đồng thanh tập hai

“Ai đút đâu mà mấy người ‘hả’ hoài vậy?”

“Sa làm cái gì?”

“Phục vụ bàn.”

Nói xong Gillian nhanh chóng rảo bước đi trước. Bốn người kia đưa mắt nhìn nhau xong cũng đi theo. Chỉ có ba người tò mò thôi, còn Silver thì ăn theo.

Mấy chiếc xe dừng lại tại bãi đậu xe rồi năm người cùng đi bộ đến quán Twins. Và đập ngay vào mắt 4 người kia cũng vẫn là cái banner to đùng hình Sa và Gillian.

“Bác sĩ thành người mẫu từ hồi nào vậy?”, Selina hỏi

“Sa nữa?”, Joey chêm thêm vô

“Dễ thương ghê”, Silver khen, mắt dán chặt vào hình Gillian

“Ai dễ thương?”, Jacky giả vờ hỏi anh chàng

“Àh… Đương nhiên là… cả hai.”

Chờ mấy người đó nói xong thì Gillian đã bỏ vào trong mất rồi. Sa vẫn đang chạy tùm lum trong quán dù đã hết ca từ lâu. Quán lúc này đông người hơn hồi sáng rất nhiều. Vừa nhìn thấy Gillian là Sa nhào tới liền

“Sao giờ Gill mới đến?”

“Xin lỗi. Gill ngủ quên mất.”

Ko để Sa kịp nói thêm cái gì, vị khách ngồi bên trong đã gọi Sa lại kêu tính tiền. Thế la Sa đành phải chạy đi, vừa lúc 4 người kia vào tới. Và một lần nữa, cả bốn ngạc nhiên tập thể trước Sa.

“Đẹp trai ghê ta.”, Joey trầm trồ

Sa cười, đến nắm tay Gillian, “Mọi người muốn dùng gì ko?”

“Ái chà. Tình cảm gớm.” Jacky chọc

Joey liền vỗ vai anh chàng “Người ta làm việc mệt mỏi cả ngày, giờ mới được gặp, tình cảm là phải rồi”

Selina đứng kế bên che miệng cười, còn anh chàng Silver nãy giờ cứ mở to mắt hết cỡ nhìn Sa và Gillian. Sa đưa mọi người vào một cái bàn trống rồi bắt đầu công việc, ko quên nắm tay Gillian kéo đi. Một lát sau, Sa và Gillian đem mấy món họ gọi ra, mỗi người bưng một tay vì tay kia bận nắm tay nhau.

“Mọi người cứ tự nhiên, tôi đi thay đồ.”, Sa cười và dắt tay Gillian đi tiếp

“Nè nè, đi thay đồ mà dắt cô ấy theo chi vậy?”, Jacky nói lớn làm mọi người trong quán đều hướng sự chú ý vào anh. Joey với Selina thì ôm bụng cười sặc sụa

Sa cười trừ “Quên. Đợi Sa một chút nha.” rồi chạy đi mất

Gillian nhìn theo, xong quay qua mấy người kia “Em đi gặp ông chủ một chút.” Và bước đến quầy, chổ Tae đang đứng

Joey lúc này mới lấy lại bình tĩnh sau tràng cười vỡ bụng vừa rồi “Hai người đó dễ thương ghê.”

“Ưhm…” Selina và Jacky gật đầu đồng ý, chỉ có Silver là hơi khó chịu. Ko biết nãy giờ anh đang nghĩ cái gì mà mặt mày đâm chiêu lắm. Anh bưng ly nước lên uống, rồi bỏ xuống bàn, xong lại bưng lên tiếp… Ba người còn lại bắt đầu hướng sự chú ý sang anh chàng

“Sao vậy, bác sĩ Lin?”, Joey lên tiếng trước

“Tôi đang nghĩ…”, uống miếng nước, “…Ko biết hai người họ có quan hệ mờ ám gì ko?”

“Quan hệ mờ ám?”, ba người lại nói cùng một lúc với vẻ mặt khó hiểu như nhau

“Àh… Ý tôi là ko biết họ có…”

Joey như hiểu ra vấn đề, vội xua tay “Tất nhiên là ko?”

“Chắc ko đó?”, Jacky tỏ vẻ nghi ngờ

Thời buổi này thì chuyện ấy vốn ko hiếm nhưng mà…

“…Có lẽ…”, Joey trả lời bằng âm lượng nhỏ xíu, ko tự tin lắm về đáp án của mình

“Ko có đâu.”, bây giờ Selina mới chịu vào cuộc, “Bác sĩ Chung có bạn trai rồi”

“Hả?”, ko biết đã ngạc nhiên tập thể bao nhiêu lần trong chiều hôm nay rồi nữa

“Gillian có bạn trai rồi?”, Silver nói lí nhí

“Tôi cũng có cảm giác như vậy nhưng có bao giờ nghe Gillian nhắc tới đâu”, Joey thêm vào

“Chà… Ko ngờ đó”, Jacky làm vẻ mặt tiếc nuối

“Mọi người đang nói về cái gì vậy?”, Gillian đến, kéo cái ghế ngồi kế bên Selina

“Đang nói về bạn trai của bác sĩ.”, Selina cười

“Hả?”

“Sao ko giới thiệu bạn trai với đồng nghiệp hả, Gillian?”, Joey trêu

“Àh! Chia tay rồi”, Gillian nhún vai, tránh nhìn vào 4 người họ

Một lần nữa, cả 4 lại “Hả?” cùng một lúc. Nhưng người ngạc nhiên nhất là Selina

“Hai người chia tay lúc nào thế?”, cô hỏi

“Hôm chủ nhật.”, Gillian trả lời một cách bình tĩnh

“Cách đây 2 ngày ư? Tại sao vậy? Hai người vẫn bình thường mà!”

“Bình thường ko có nghĩa là tốt, Selina àh!”

“Alec đã có người khác phải ko? Cô ta là ai mà có thể sánh với Gillian Chung chứ?”, lúc này thì Selina đã ko thể giấu vẻ bức xúc của mình được nữa. Ba người kia chỉ biết im lặng mà nghe…vì có nói được tiếng nào đâu

“Là Sa đó!”, Sa xuất hiện bên cạnh Gillian “Anh ta bảo muốn Sa làm bạn gái ngay sau khi chia tay Gill”

Lần này thì cũng ngạc nhiên nhưng chẳng ai thèm “hả” tiếng nào hết.

“Và em đã từ chối đúng ko?”, Joey có vẻ tâm lí nhất

“Đương nhiên.”, Sa cười “Với em ko ai quan trọng bằng Gill”, cúi xuống nhìn Gillian “Hồi nãy Gill nói gì với Tae vậy?”

“Ưhm… hỏi lịch làm việc của Sa và lương tháng nữa…”

“Hey! Đó là tiền của Sa nhé!”

“Biết rồi. Ai dành của Sa đâu. Hỏi cho biết thôi mà.”

“Đừng có ý định quản lí tiền bạc của Sa à nha!”
“Biết.”

Và… Sa cứ nói, Gillian cứ cười như thế trước ánh mắt ngạc nhiên của 4 người kia. Có lẽ họ ngạc nhiên vì trông Gillian chẳng hề giống người vừa thất tình cách đây 2 ngày chút nào cả.

Họ rời khỏi quán và cùng nhau đi ăn tối, nói chuyện tào lao…

Ngày làm việc đầu tiên của Sa cứ thế… trôi qua một cách suông sẻ…

----------

Những ngày sau đó lại trôi qua một cách suông sẻ, bình thường. Có mấy hôm Gillian phải ở lại bệnh viện trực, thế là Sa phải ngủ một mình. Suốt đêm cứ điện thoại, nhắn tin cho Gillian miết đến nỗi Gillian phát bực, phải khóa máy. Nhưng được chừng 20’ thì chịu ko nổi, lại mở máy lên để Sa làm phiền tiếp.

Mấy hôm Sa ko cùng Gillian đến bệnh viện, mấy cô y tá với mấy người bệnh nhân nằm viện dài hạn cứ hỏi về Sa. Thành ra Gillian phải kiêm nhiệm luôn cái việc mà Sa thường làm. Cũng may có Silver. Anh chàng này khá đẹp trai, lại vui tính y như Sa nên cũng được hâm mộ. Với lại anh ta cũng thường kè kè bên cạnh Gillian như Sa lúc trước. Anh ta cũng thường giải thoát cho Gillian đúng lúc nên cô biết ơn anh lắm lắm.

Sáng Gillian đưa Sa đến Twins rồi đi làm, chiều lại rước về. Hôm nào có ca trực thì nhờ Joey hoặc Selina. Tối về nhà thì tắm rửa, rồi cùng ăn uống. Sau đó Sa xem TV, đọc truyện tranh còn Gillian lại đem luôn công việc về nhà. Một tuần là hết 4 buổi Gillian ngồi viết đề án gì đó rồi. Giờ Sa mới hiểu tại sao Alec và Gillian ít gặp nhau. Sa ở chung nhà đây mà còn thấy mệt nữa là… nhưng mà lúc nào Sa cũng tìm cách chọc cho Gillian cười. Dần dần cả hai cũng quen với cuộc sống như thế và quen với sự hiện diện của đối phương bên cạnh mình.

Bữa nay Gillian lại đến Twins đưa Sa về với một đống hồ sơ tài liệu và… Silver Lin. Ko hiểu sao Sa rất ghét mỗi khi thấy Gillian đi cùng với anh ta. Ko phải là Sa ghét anh ta mà là ghét cái cách anh ta nhìn Gillian. Thấy mà muốn ứa gan.

“Hết Alec rồi đến Silver … Rốt cuộc thì còn bao nhiêu kẻ muốn giành Gillian của mình nữa đây?”, Sa đang ngồi xem truyện tranh nhưng mắt thì cứ liếc vào chỗ Gillian và Silver đang làm việc. Nghe Gillian nói thì hai người họ phải chuẩn bị cho ca phẩu thuật nào đó có vẻ hệ trọng lắm… Vì vậy nên mới kéo Silver về nhà. Dù sao thì cũng còn may là Gillian ko về nhà anh ta, nếu ko chắc tim gan Sa nó đảo lộn vị trí luôn quá. Mỗi lần thấy Silver nhìn chăm chăm vào Gillian với một ánh mắt… ‘đắm đuối’ (theo Sa) là Sa muốn bay vô kéo Gillian ra ngoài ngay… nhưng hông được. Sa cứ ngồi đó, nhìn về phía Silver bằng ánh mắt hình viên đạn, tay thì cầm quyển truyện mà như muốn xé nát nó. Sa muốn bay vô phòng ngồi để khỏi phải nhìn thấy cái cảnh chướng mắt này nhưng cứ nghĩ đến những chuyện sẽ xảy ra giữa hai người đó nếu ko có mình là Sa lại thôi.

10h kém, Silver về, Gillian tiễn, Sa đi theo. Xong Gillian vô, Sa lại đi theo, tuyệt nhiên ko nói một tiếng nào, để mặc Gillian dọn dẹp giấy tờ một mình, Sa vô phòng trải nệm ngủ.

Gillian cảm thấy có gì đó ko bình thường… Cả buổi tối Sa ko thèm nói tiếng nào, giờ lại chui vô phòng ngủ trước mình. Mọi khi Sa vẫn đợi cô cùng vào cơ. Gillian thay quần áo rồi vào lay người Sa
“Nè! Dậy đánh răng thay đồ đi rồi hãy ngủ chứ!”

“Ko. Sa buồn ngủ rồi!”

“Làm xong rồi ngủ cũng đâu có muộn.”

“Sa ko thích. Rửa mặt rồi Sa sẽ hết buồn ngủ cho coi.”

Gillian thở dài, ngồi phịch xuống sàn “Hôm nay Sa sao vậy?”

“Sao là sao?”

“Cả buổi tối ko nói tiếng nào hết. Bình thường Sa nói nhiều lắm mà.”

“Ko thích.”

“Sao mà ko thích?”

Sa xoay người qua, mặt đối mặt với Gillian “Sa thấy bực mình.”

“Bực mình?”, Gillian tỏ vẻ ko hiểu lắm “Bực mình vì cái gì?”

“Ko nói Gill biết”, rồi lại quay mặt vô trong

“Ko nói thì thôi”, Gillian nản, bước qua người Sa để leo lên cái giướng thân yêu của mình. Cô nằm gác tay lên trán, ngắm trần nhà một hồi rồi tắt đèn ngủ đi.

Cô nghĩ là Sa đang giận… mà ko rõ Sa giận vì cái gì… Sa vẫn hay giận hờn vu vơ như thế đó.
Cửa sổ mở, gió lùa vào, lạnh. Gillian kéo mền trùm kín người. Trời đã bắt đầu vào đông rồi.

“Sa àh.”, Gillian gọi “Mấy vết mổ của Sa đã lành hẳn chưa vậy?”

“Rồi. Nó lên da non cả tuần nay rồi. Ngứa lắm.”, Sa nói nhỏ, giọng vẫn cộc lốc ko thua gì hồi nãy
Nhưng Gillian vẫn nói một cách nhỏ nhẹ “Trời lạnh rồi. Có thể ngực Sa sẽ đau đấy. Nếu có bị gì thì phải nói cho Gill biết nhé, đừng cố gắng chịu đựng một mình.”

Sa im lặng. Lúc này Sa đang nhận thấy là mình đang giận Gillian một cách vô cớ. Gillian vẫn nhớ đến Sa và vẫn rất quan tâm đến Sa. Cô thậm chí còn ko hề nhớ là vết thương của mình chỉ mới lành và cũng chẳng để ý gì đến thời tiết sắp trở lạnh. Vậy mà Gillian lại nhớ.

Sa cảm thấy vui trở lại rồi, cô cũng chẳng còn nhớ là mình đang bực tức vì chuyện gì nữa.
Chỉ cần có Gill bên cạnh thì chẳng có gì làm Sa lo lắng cả, mọi việc đã có Gill rồi.

Sa mỉm cười “Ưhm…”
Càng gần giáng sinh, trời càng lạnh, công việc cũng từ đâu ko biết đổ ập xuống đầu mọi người. Mỗi lần về tới nhà là Gillian và Sa đã mệt lả người rồi, chẳng còn tâm trí đâu mà nghĩ đến việc chuẩn bị đón giáng sinh. Mà có khi cả hai cũng quên mất cái đêm giáng sinh luôn rồi ấy chứ.

Đúng như dự đoán của Gillian, ngực Sa bắt đầu đau mỗi khi ra ngoài trời, đôi lúc Sa cảm thấy khó thở. Vì vậy cô càng ghét phải ra đường. Gillian đi cả ngày, cũng ko mấy để ý đến điều đó, còn Sa thì do ko muốn làm phiền Gillian nên cũng ko thèm nói. Nhờ vậy mà cái bệnh vốn ko có gì nghiêm trọng của Sa ngày càng nghiêm trọng, đến nổi có đêm nằm trằn trọc mãi mà ko ngủ được.

Gillian giật mình dậy lúc nữa đêm, trở mình nhìn xuống chổ Sa. Sa đang quay lưng về phía cô nhưng ko hiểu sao cô có cảm giác là Sa vẫn chưa ngủ. Cô chồm lên xem đồng hồ rồi bật đèn ngủ. Sa cảm thấy chói mắt, biết Gillian đang thức nên cố nằm yên… Nhưng được một lúc thì Sa có cảm giác tấm nệm của mình động đậy… và… có một cánh tay choàng qua người mình.

“Sa ko ngủ được àh?”, Gillian hỏi bằng giọng nhẹ nhàng

“Ưhm”

Gillian kéo mền đắp lên người cả hai rồi quay qua ôm eo Sa, tựa đầu vào người Sa. Cô có thể cảm nhận được hơi thở khó nhọc của Sa và có thể đoán được chuyện gì đang xảy ra với Sa. Cô ôm Sa chặt hơn, áp sát người mình vào lưng Sa, tự hỏi sao mà ôm Sa giống ôm khúc củi thế này, chẳng êm gì hết.

Cứ thế cho đến khi hơi thở của Sa đều trở lại… Gillian mới dần dần chìm vào giấc ngủ.

----------

Sa thức dậy sau một giấc ngủ ngon lành, định trở mình thì phát hiện ra Gillian vẫn đang ôm chặt mình mà ngủ. Cô nằm im. Mấy đêm rồi Sa mới được yên giấc như thế này, chắc là nhờ Gillian nhỉ? Sa mỉm cười, nắm lấy tay Gillian, nhẹ thôi nhưng cũng đủ làm Gillian thức dậy

“Ngủ ngon ko Gill?”, Sa kéo tay Gillian ra khỏi người mình và nằm xoay về phía cô

“Ưhm...Còn SA?”

“Đương nhiên là ngủ ngon rồi, được người đẹp ôm mà. Hahaha!”, Sa cười lớn

Gillian đẩy nhẹ Sa một cái, “Đồ háo sắc!”, rồi ngồi dậy

“Con người thường hướng đến cái đẹp mà. Sa cũng vậy thôi.”, Sa ngồi dậy theo, vẫn cười

“Hừ! Người ta có lòng tốt dỗ Sa ngủ mà Sa nói cứ như là Gill đang lợi dụng Sa vậy đó!”

“Chứ ko phải hả? Tự nhiên nữa đêm người ta đang ngủ, Gill trèo xuống ôm người ta, ko phải lợi dụng thì là gì?”, Sa nói khích

“Nhớ nha! Bữa sau mà mấy người bị đau ko ngủ được là tui cũng mặc kệ luôn đó. Làm như mấy người có giá lắm vậy. Ai thèm lợi dụng. Ôm người gì mà cứ như ôm khúc củi ấy. Thà tui ôm cái gối ôm của tui còn êm hơn”, Gillian lè lưỡi trêu lại

“Nhớ nha! Bữa sau đừng có mà ôm tui nữa àh.”, Sa bặm môi nhìn Gillian rồi đứng dậy bỏ vô bathroom.
Lát sau, Sa trở vào phòng lại thì Gillian quăng cho Sa một cái áo len

“Gì đây Gill?”

“Áo chứ gì? Ko thấy sao còn hỏi?”

“Đưa Sa làm chi?”, Sa đưa bộ mặt khó hiểu nhìn Gillian

“Sa mặc thêm vào cho ấm. Để bị nhiễm lạnh thì càng đau hơn đấy. Bảo Sa nếu có đau thì nói cho Gill biết, vậy mà cứ im thin thít chịu đựng một mình. Ngày nào nó cũng đau vậy mà chịu nổi hả?”

“Tại Sa thấy Gill bận wá nên ko muốn Gill lo thêm thôi.”

“Sa ko nói Gill càng lo hơn. Ngốc.”

Sa cười trừ

“Lần sau mà còn vậy là Gill mặc kệ luôn đó. Giờ còn đau ko?”

“Đau… Nhưng mà chỉ cần nói chuyện zí Gill là quên nó liền.”

“Thôi. Khỏi nịnh.”

“Thiệt mà.”

“Ờ… thiệt?!”, Gillian nhún vai rồi ra khỏi phòng để vào bathroom

---------

“Bác sĩ Chung đêm giáng sinh có dự định gì ko?”, Silver tươi cười hỏi trong lúc Gillian đang dọn đống giấy tờ trên bàn làm việc của mình

Cô dừng việc đang làm lại, suy nghĩ một hồi rồi nói “Cũng chưa biết”

“Nếu vậy cô có thể đi cùng tôi ko?”

“Đi đâu?”

“Khoa nhi của bệnh viện có tổ chức chương trình đón giáng sinh cho mấy đứa nhỏ bên ấy nên mời mọi người qua góp vui í mà. Nếu được thì tôi với cô cũng làm một tiết mục gì đó cho tụi nhỏ nhé.”

“Sao anh ko hỏi Joey với Jacky ấy? Mấy vụ này thì hai người đó ko thể thiếu được đâu.”

“Nói rồi nhưng đêm đó hai người ấy mắc hẹn hò rồi.”

“Còn Selina?”

“Cô ấy phải trực.”

“Trực thì cũng có thể ghé qua một chút mà. Anh mời cô ấy đi. Tôi ko có hứng thú gì với việc biểu diễn đâu.”

“Ko biểu diễn thì cô có thể đến làm khán giả… Àh… Hay là đưa Sa đến luôn cho vui.”
“Ưhm… để coi lại đã.”

“Vậy đi. 6h đêm 24-12 tại hội trường lớn của bệnh viện nhé.”, nói xong chạy mất

----------

“Hả? Đêm 24 Sa bận rồi?”, Sa tỏ ra tiếc nuối khi nghe Gillian nói về chương trình mừng giáng sinh của bệnh viện.

Cả hai đang cùng nhau ăn tối và xem TV

“Sa bận cái gì vào hôm đó chứ?”

“Àh…”, Sa ngập ngừng “…Sa phải đi với một người bạn… chắc đến 8h mới rảnh lận.”

“Bạn?”, Gillian nhìn Sa một cách ngạc nhiên “Ai vậy?”

“Ưhm… cô gái hay làm cùng Sa trong Twins ấy mà.”

“Con gái hả? Cô ấy có biết Sa là con gái ko?”, Gillian nói bằng giọng nhẹ nhàng nhưng Sa lại cảm thấy có chút giận dữ trong đó

Sa khẽ gật đầu

“Vậy àh?!”

Rồi Gillian ko nói thêm gì nữa, cứ chăm chú vào bữa ăn và cái TV, mặc dù cái TV đang chiếu chương trình mà Gillian chẳng ưa chút nào. Sa cảm thấy Gillian lúc này thật đáng sợ.

“Gill àh!... Hay là… 8h30 Sa đến nhé! Giờ ấy chắc chưa kết thúc đâu nhỉ?”

“Ai mà biết.”

“Vậy… Gill cứ đến đó trước… xong việc Sa đến sau… nhé!”, Sa nhìn Gillian với vẻ mặt tội nghiệp kinh khủng, chắc cảm thấy hơi có lỗi.

Còn Gillian thì sao nhỉ? Tự nhiên cảm thấy hơi khó chịu khi Sa nói sẽ đi với một người khác, mà lại đi trong đêm giáng sinh nữa chứ. Trước giờ hễ mỗi lần Gillian rủ đi đâu là Sa tươi cười nhận lời liền. Khi không hôm nay lại bị từ chối mới tức chứ. Ờ mà cũng ko hẳn là từ chối…. nhưng vẫn cảm thấy tức.
Đành vậy. Gillian cũng đâu có quyền gì mà bắt Sa phải nghe theo lời mình cơ chứ. Sa có thể tự quyết định các cuộc hẹn của mình mà.

Gillian đáp một cách miễn cưỡng “Cũng được. Gill sẽ đợi Sa.”

Trong lòng Gillian lúc này đang đè nặng một suy nghĩ. Hình như Sa đã bắt đầu tách xa Gillian rồi, bắt đầu một cuộc sống mà ko phải lúc nào Gillian cũng hiện diện. Nếu ko sống chung với nhau, ko biết Sa còn xa cô đến đâu nữa. Cô tự hỏi, liệu mình có quá ích kỉ ko khi cứ có ý nghĩ muốn Sa chỉ thuộc về một mình mình…

----------

Ngày 24-12, Sa và Gillian chỉ gặp nhau vào buổi sáng sau khi thức dậy và khi Gillian đưa Sa đến Twins. Ko khí giáng sinh tràn ngập khắp mọi con phố Hong Kong làm cho lòng người thấy thoải mái.
Giáng sinh nên khách ra vào Twins đông hơn thường ngày, thế là công việc của Sa nhiều hơn làm Sa ko có thời gian gọi điện cho Gillian. Trong khi Gillian thì rất rảnh. Ko rõ vì lí do gì mà hôm nay bệnh viện lại yên bình đến thế. Giáng sinh chăng? Bác sĩ, y tá, bệnh nhân cứ cười cười nói nói, chúc mừng giáng sinh. Gillian bị kéo đến khoa nhi để chuẩn bị hội trường rồi mấy thứ linh tinh lặt vặt khác. Mọi năm thì mấy việc này đâu có đến tay cô vì có ai dám mời cô vào mấy việc linh đình, ồn ào thế này đâu.

Loáng một cái mặt trời đã lặn mất. Đêm xuống. Những bài nhạc giáng sinh tràn ngập khắp nơi. Các đôi trai gái bắt đầu đổ xuống đường, cả gia đình quây quần bên nhau. Trời lạnh nhưng hình như điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến cái cảm giác ấm cúng mà đêm giáng sinh an lành mang lại.

Chương trình giáng sinh đặc biệt của bệnh viện đã bắt đầu và Gillian phải làm công tác hậu trường, chạy ra chạy vô, chuẩn bị hết thứ này đến thứ khác cho các nhà trình diễn kiêm bác sĩ, y tá, hộ lí của bệnh viện. Mệt nhưng mà vui. Vui vì được nhìn thấy nụ cười của những đứa trẻ ốm yếu, phải nằm viện trong cái đêm giáng sinh ấm cúng này.

Gillian lúc nào cũng nhìn đồng hồ rồi ngóng ra phía bên ngoài. Chắc đang chờ một người. Người đó giờ này đang tung tăng trên phố với một cô gái khác, ko phải Gillian? Đúng. Nhưng ko phải tung tăng mà là đi từ từ… Sa đi đâu? Haha! Đương nhiên là đi mua quà giáng sinh cho cô gái quan trọng nhất của mình rồi. Có điều, Ah Sa nhà ta vốn ít khi ra đường một mình, lại ko biết phải tặng gì nên mới rủ cô đồng nghiệp đi. Ko ngờ cô ấy lại chỉ rãnh ngay đêm giáng sinh. Thế là đành phải chờ nước đến chân mới nhảy, dời giờ hẹn với Gillian lại. Nhưng Sa cũng ko ngờ, đi mua quà trong đêm giáng sinh lại cực thế này, người thì đông mà quà thì ko có. Đi mãi mà chẳng biết phải mua cái gì. Cả hai lại phải chen lấn trong cái dòng người đông nghẹt trên phố. Bất đắc dĩ, Sa phải nắm tay cô bạn để cả hai khỏi lạc nhau.

Hai người cùng bước vào một shop nhỏ, cái thứ mấy chục trong buổi tối hôm nay rồi. Vẫn những bài hát giáng sinh quen thuộc và cây thông Noel được trang hoàng với đủ thứ trên đó. Sa buông tay cô bạn ra và đi lòng vòng. Bên trong cửa hàng thì nhỏ nhưng bài trí rất đẹp mắt. Những món đồ chơi đều đậm chất Noel. Và trong một góc nhỏ của chiếc tủ kính, Sa nhìn thấy một con búp bê nhỏ xíu, bận bồ đồ của ông già tuyết. Một món đồ chơi rất bình thường nhưng Sa lại cảm thấy vừa ý. Cô đưa tay cầm lấy nó

“Sa chọn cái đó àh?”, cô bạn đi cùng Sa lên tiếng hỏi khi thấy Sa có vẻ hài lòng với con búp bê nhỏ xíu đó

Sa đưa nó lên trước mặt “Dễ thương ko? Sa thích nó. Chắc cô ấy cũng thích nhỉ?”

“Cô ấy theo chủ nghĩa dễ thương àh?”

“Ko biết nữa. Nhưng dễ thương thì ai cũng thích nhỉ?”, cười

“Vậy Sa cứ lấy đi.”

Sa gật đầu rồi mang nó đến quầy tính tiền. Sau đó cả hai đi ra.

“Ruby nè, cảm ơn nhé!”, Sa quay sang cười với cô bạn

“Ơn nghĩa gì đâu!?”

“Hì. Mà đêm giáng sinh Ruby ko đi với người yêu hả? Sao lại bỏ thời gian đi cùng với Sa?”

“Thì đang đi nè”

“Hả?”

“Đi cùng người yêu đó…! Chỉ tiếc là người yêu của Ruby đã có người khác rồi và người ta còn bỏ cả buổi tối ra để đi lòng vòng chọn cho được một món quà vừa ý tặng người ấy nữa.”, mỉm cười nhìn sang cái mặt ngơ ngác của Sa, “Ko biết người ta có lòng hảo tâm đưa mình đi ăn chút gì ko nhỉ?”

“Ơ…! Thực ra… Sa có hẹn… Nhưng mà... Chắc đi ăn một lúc thì ko sao.”

“Ngốc. Hẹn với cô ấy thì đi đi. Bộ Sa muốn cãi nhau trong đêm giáng sinh àh? Đùa đấy! Mau đi đi!”

“Nhưng… Sa đưa Ruby về rồi sẽ đi.”

Ruby gật đầu đồng ý “Cũng được”

Nói rồi, Ruby bước đến khoác tay Sa. Sa hơi ngạc nhiên nhưng ko phản ứng lại. Gillian chưa bao giờ làm thế với Sa cả… Ngực Sa lại bắt đầu đau rồi… Chắc tại ở ngoài đường suốt cả buổi tối.

“Nè! Trời lạnh đấy! Sao lại ngồi một mình ở đây? Làm tôi đi kiếm nãy giờ.”, Silver vừa nói vừa khoát một chiếc áo lên người Gillian.

Cô đang ngồi một mình ngoài sảnh của bệnh viện, nơi có thể nhìn thấy bất cứ ai ra vào. Silver cũng ngồi xuống bên cạnh.

“Đang đợi Sa àh?”

“Ưhm”

“Hôm nay Sa làm gì mà ko đến cùng cô vậy?”

“Đi với bạn.”

“Hả? Ngạc nhiên nha. Lần đầu nghe cô ấy đi với người khác ko phải là cô. Mà lại đi ngay trong đêm giáng sinh nữa chứ.”

Gillian nhìn sang Silver “Anh cũng thấy vậy àh?”

“Cô ấy đi với bạn trai hả?”

“Ko. Bạn gái.”

“Cái gì?”, Silver đột nhiên la lên làm Gillian giật mình

“Ý tôi là bạn… nhưng mà bạn là con gái.”, cô giải thích

“Làm hết hồn”, Silver để tay lên ngực “Cứ tưởng…. Àh… mà… cô với Sa ko có cái quan hệ đó đấy chứ?”

Lần này đến phiên Gillian đưa ánh mắt ngạc nhiên nhìn Silver “Ý anh là sao?”

“Cô ko hiểu thật hay giả vờ ko hiểu?”

Gillian quay mặt lại, nhìn về phía cổng bệnh viện “Tôi… chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, cũng chưa bao giờ tưởng tượng ra cái cảnh tôi và Sa yêu nhau như những đôi tình nhân thì như thế nào. Mặc dù đúng là mọi người xung quanh vẫn thường nghĩ vậy. Tình cảm của tôi và Sa… thật ko biết phải gọi là cái gì cho đúng… Cứ xem như cô ấy là người nhà của tôi đi… Ưhm… là gia đình nhỏ của tôi.”

“Gia đình àh?... Cứ như hai người đã kết hôn với nhau rồi ấy.”

Gillian bật cười “Chắc vậy.”

Cả hai im lặng lắng nghe tiếng nhạc vang vang từ phía hội trường.

“Gillian, làm bạn gái của tôi nhé.”, Silver đột nhiên lên tiếng cắt ngang dòng suy nghĩ của Gillian.
Cô ko thể tin vào tai mình nữa.

“Anh đùa àh?”

“Ko. Tôi nói nghiêm túc.”

Gillian tránh ánh mắt của Silver. Thật sự thì cô đang rất rối. Silver là người tốt nhưng ko phải là người cô yêu. Vì vậy nên…

“Xin lỗi…Tôi…”

“Đừng vội từ chối. Hãy suy nghĩ có được ko? Tôi sẽ đợi mà. Tôi biết em chỉ mới chia tay với bạn trai nên có thể ko muốn nghĩ đến chuyện yêu đương. Nhưng mà xin em hãy tin tôi, tôi sẽ làm tốt hơn anh ta.”

Nhìn vào ánh mắt thành khẩn của Silver, Gillian cảm thấy có thể tin tưởng được nhưng… sao hình ảnh của Sa lại hiện lên trong đầu cô lúc này nhỉ?

“Xin lỗi… Dù có suy nghĩ bao lâu thì câu trả lời cũng vẫn vậy thôi.”

“Tôi có thể khiến em yêu tôi mà”

“Ko. Tôi ko muốn bắt đầu một cuộc tình mà ko có tình cảm. Như vậy chỉ làm cho chúng ta đau khổ thôi. Hãy tìm một người khác tốt hơn tôi, bác sĩ Lin.”

“Có người đó sao?”

“Đương nhiên là có”

“Ít ra thì người đó cũng phải hơn tôi ở chổ… thật lòng yêu anh…”

Lại một không gian im lặng…

Có lỗi? Ừh!

Hóa ra việc từ chối một người con trai thành thật như Silver lại chẳng dễ dàng một chút nào…

Anh ấy sẽ đau khổ, thất vọng… hay giận dỗi…?

Alec cũng đã từng nói với Gillian những lời như thế… Kết quả thế nào?

Gillian ko muốn lại đi vào con đường cũ một lần nữa.

Trước sau gì cũng đau. Thà đau một lần còn hơn.

Nếu như ko có Sa… liệu cô có thể quên đi vết thương mà Alec đã để lại ko?

Sa sẽ như thế nào nếu cô đến với Silver?

Thành thật mà nói, Sa quan trọng hơn Silver rất nhiều.

“Tôi có thể… hôn em ko?”

Lại một lần nữa, Silver lại nhìn Gillian bằng ánh mắt thành khẩn. Nhưng cô vẫn phải từ chối. Bởi vì… có lần đầu thì sẽ có lần sau…

“Em sẽ lại nói ‘xin lỗi’ nữa phải ko?”

“Hãy cứ coi như em đang ngủ và để mặc tôi hôn em một lần, có được ko? Lần đầu và cũng là lần cuối.”

Đáng lẽ Gillian phải từ chối… Nhưng Silver lại ko chờ đến lúc Gillian trả lời mà đưa người sát vào cô…
Chợt… có một bàn tay kéo Gillian đứng dậy trước khi cô kịp có phản ứng gì. Là Sa. Sa đã kịp thời giải thoát cho Gillian. Cô định mỉm cười chào Sa nhưng… Sa lại đang nhìn cô bằng ánh mắt giận dữ… Và một cách mạnh bạo, Sa kéo Gillian đi thẳng ra khỏi cổng, mặc cho Silver đang ngơ ngác ngồi đó

“Sa! Đi đâu vậy?”

Sa đừng lại, buông tay Gillian ra.

“Gill đang làm gì vậy?”

“Ơ… Đâu làm gì!?!”

“Gill đang làm gì với Silver?”, Sa lớn tiếng

“Ko hề”, Gillian cũng la lên theo, cố gắng lấn át Sa.

“Nói dối. Nếu lúc đó Sa ko kéo Gill dậy thì Gill đã hôn anh ta rồi.”

“Gill ko hôn anh ta.”

“Vậy chứ lúc đó là gì?”

“Gill…”

“Ko nói được chứ gì? Vậy thì nhận luôn đi!”

Sa vẫn nói bằng cái giọng bực tức và có vẻ khiêu khích. Điều đó làm Gillian khó chịu. Lẽ ra cô phải giải thích nhưng cô lại gân cổ lên cãi

“Đừng có nói với Gill bằng cái giọng đó”

“Tức là cô thừa nhận?”, Sa nhẹ giọng nhưng lại đổi cách xưng hô làm Gillian càng thấy khó chịu hơn.
Ngột ngạt… Chưa bao giờ Sa làm cho Gillian cảm thấy ngột ngạt như thế này.

“Tôi ko có nghĩa vụ phải giải thích với cô.”

Lời nói của Gillian giống như một mũi kim cắm phập vào tim Sa. Sa đang ghen ưh? Ghen vì lý do gì chứ? Sa ghét phải nhìn thấy cảnh Gillian với một người con trai thân mật với nhau… Sa muốn Gillian chỉ thuộc về một mình mình… giống như ko muốn thứ đồ chơi mình thích bị người khác giành lấy… Cho dù có phải đeo vòng cổ cho Gillian để giữ cô lại bên cạnh, Sa cũng làm. Thật đáng sợ…! Chính Sa cũng sợ suy nghĩ đó của mình nên luôn cố gắng ko nghĩ đến… Có điều… lúc này đây cô ko thể cưỡng lại được cái ý tưởng điên rồ đó

Sa nắm lấy vạt áo khoác của Gillian, kéo cả người cô về phía mình

“Cô là của tôi… CỦA TÔI. Hiểu ko? Cô ko được phép có bất cứ người nào khác ngoài tôi.”, Sa nói qua kẽ răng

[Chát]

Sa lãnh ngay một cái tát trời giáng của Gillian.
Rát.
“Đừng có nói chuyện vô lý. Cô chẳng là cái gì của tôi cả. Cô chẳng có cái quyền gì mà bảo tôi là của cô. Tôi chẳng thuộc về ai hết, KỂ CẢ CÔ.”

Đau quá!
Cái tát của Gillian làm Sa đau… Nhưng trái tim Sa còn đau hơn…

Sa chẳng là cái gì cả…

“Gill ko cần tôi…?”

“Đúng. Có hay ko có cô thì cũng vậy thôi. Muốn đi đâu thì đi đi, đừng có xuất hiện trước mặt tôi nữa.”, Gillian quay lưng lại về phía Sa. Chính miệng cô đã tuôn ra những lời đó… trong cơn giận. Cô thậm chí còn ko ý thức được là mình đang nói cái gì…

Phía sau lưng, Sa nở một nụ cười một cách đau đớn, tay nắm chặt con búp bê trong túi áo…

Đến khi Gillian nhìn lại… chẳng có ai…

Mọi vật trước mắt cô nhòe đi… Chuyện gì đã xảy ra vậy?

Là mơ thôi!... Nhưng sao đau lòng quá?... Rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra thế này?...

Những giọt nước nóng hổi lăn trên má Gillian…
…Tại sao những người xung quanh có thể cười?...
---------
[We wish you a merry christmas. We wish you a merry christmas]

http://nhaccuatui.com/nghe?M=NHn109Nl_t

“Mery Christmas, my Gillian”, Sa lầm nhẩm trong miệng. Đó là lời Sa muốn nói khi tặng cho Gillian con búp bê Sa đang cầm trên tay… Sa muốn nhìn thấy vẻ mặt của Gillian khi cô ấy biết Sa đã cất công chọn cho cô ấy món quà này.

Sa chẳng biết phải đi đâu…
Lạ thật!

Sao lúc nào Sa cảm thấy đau khổ thì những người xung quanh đều luôn hờ hững như thế?

Tại sao giữa thế giới rộng lớn với biết bao nhiêu con người này mà Sa cũng chỉ có một mình Gillian…?

Tại sao những kí ức mà Sa có được luôn luôn có sự tồn tại của Gillian?

Àh!... Sa ko phải là ‘Sa’. Đó chỉ là cái tên mà Gillian đặt cho cô thôi…

Vậy thì Sa là ai?

Hình như cô chẳng là ai cả…

Ko có Gillian… cô chẳng là gì cả…

Ngực Sa đau wá!

Là do vết thương… hay do trái tim đau…?

-----------

[Bing Boong]

“Mery Christmas! Gillian.”, Joey vừa tươi cười, vừa xịt đầy bông tuyết vào người Gillian khi cô ra mở cửa.

Gillian đưa tay xua xua chúng đi và quay vào nhà.

“Đi tăng hai ko, Gillian?”, Joey vừa đóng nắp chai, vừa hỏi

“Ko.”

“Này. Giáng sinh mà. Thoải mái một chút đi chứ.”, Jacky lên tiếng

“Sa đâu?”, Joey nhìn quanh rồi hỏi

“Đi rồi.”

“Hả?”

“Em đuổi cô ấy đi rồi.”, Gillian nói với âm lượng nhỏ xíu và với giọng bình tĩnh đến mức khác thường

“Tại sao? Xảy ra chuyện gì vậy?”

Joey và Jacky thật sự thấy shock nhưng Gillian vẫn giữ cái vẻ mặt bình tĩnh mà chẳng nói tiếng nào làm Joey càng thêm nóng ruột. Cô nhào đến lay mạnh vai Gillian

“Chuyện gì xảy ra vậy hả? Sa đi đâu?”

Gillian cười “Ko biết”

Cái nụ cười mếu máo ấy của cô chỉ càng khiến Joey lo lắng thêm nhưng Gillian ko thể ko cười… vì nếu ko cười thì cô sẽ khóc mất. Cô thật sự chẳng còn biết mình đã làm gì với Sa nữa.

“Gillian, cô nói đuổi Sa đi nghĩa là sao?”, Jacky vẫn bình tĩnh hỏi

“Em đuổi Sa đi àh?”

….
“Em đang làm cái trò gì vậy?”, Joey la lớn, đã ko thể kiềm chế tức giận nổi nữa rồi “Dẹp bỏ cái lòng tự ái qua một bên rồi đi tìm Sa. Mau lên!”

“Em ko…”

“Chết tiệt! Chẳng lẽ em ko biết ngoài nhà em ra Sa chẳng có chổ nào để đi nữa àh? Chẳng lẽ qua thất cả những việc Sa làm mà em ko hiểu được lòng nó hay sao?”

Gillian ko nói gì, vẫn cúi đầu xuống

“Thử đặt mình vào vị trí của Sa xem em có chịu nổi ko? Em có cười được như Sa khi em ko hề có chút quá khứ nào hay ko?”

Đáp lại những lời nói của Joey vẫn chỉ là sự im lặng

“Vì cái gì mà em giữ Sa lại…? Bây giờ nói đưổi nó đi là sao?”, Joey hạ giọng xuống nhưng cũng ko thể khiến Gillian mở miệng trả lời. Điều đó làm cho máu nóng trong người Joey nổi lên. Chịu hết nổi, cô định sấn tới chỗ Gillian nhưng Jacky đã níu lại

Joey quăng mạnh chai xịt tuyết xuống sàn rồi tức giận bỏ đi, kéo theo Jacky

Gillian ngồi phịch xuống.

Ko thể… Nếu là Sa, Gillian ko thể nào cười tươi đến thế… Nhưng…

[“Mất trí nhớ, ko biết bản thân mình là ai, ko biết mình thuộc về nơi nào, ko quen biết bất kì ai, hoàn toàn ko có cảm giác là mình thuộc về thế giới này. Tất cả những điều đó đều làm Sa sợ….. Nhưng khi Sa nghĩ đến cô gái đã mỉm cười với mình lúc mới tỉnh dậy thì lại thấy ấm áp vô cùng….Và Sa có cảm giác là…cô ấy thuộc về mình. Vậy nên Sa ko còn lo sợ nữa”]

Vì tự ái mà cô ko muốn đi tìm Sa ư? Làm sao cô có thể tìm Sa sau khi đã nói ra những lời đó? Sa sẽ ko tha thứ cho cô đâu…

[“Sa đã nghĩ rằng Gill là thiên sứ mà ông trời đã mang đến cho Sa.”]

“Vì Sa có mình ư? Mình quan trọng với cô ấy đến thế sao?”

[“Sa ko có quyến luyến gì cái bệnh viện này hết… Nhưng Sa nghĩ Sa khá là thích nó... vì đây là nơi Sa đã gặp Gill”]

[“Vậy thì Gill yêu Sa đi!”… “Sa ko phải là đàn ông nên Sa sẽ ko làm Gill phải đau khổ hay mệt mỏi gì đâu. Sa sẽ luôn chăm sóc và bảo vệ Gill, dù có chuyện gì xảy ra cũng ko rời xa Gill đâu. Gill hãy xem sợi dây và chiếc nhẫn này như bùa hộ mạng của mình đi, có nó thì coi như Sa đang bên cạnh Gill, được ko?”
“Đừng nói những chuyện mình ko làm được, Sa àh!”
“Sa chắc chắn làm được.”
…“Vậy thì từ bây giờ… Gill sẽ toàn tâm toàn ý yêu Sa”]


“Ah! Sao mình lại có thể quên mất điều đó?!?”

[“Cứ xem như… Sa là người nhà của tôi đi… Sa là gia đình nhỏ của tôi.”]


“Sa ơi! Xin lỗi!”…

…”Gill ko thể ko có Sa.”

Và ko cần nghĩ thêm gì nữa, Gillian lao ra khỏi nhà.


Tại sao đến khi sắp mất đi rồi con người ta mới nhận ra tầm quan trong của điều đó?

----------

Gillian bấm điện thoại cho Sa liên tục nhưng ko có ai bắt máy. Cô cố bình tĩnh để nghĩ lại xem Sa có thể đi đâu… Hình như là chẳng có nơi nào cả. Cô lại gọi cho Joey, Selina. Họ cũng đang đi lòng vòng tìm Sa.
11h đêm. Người trên phố chẳng giảm đi chút nào mà càng ngày càng đông hơn. Sa có thể ở đâu trong cái dòng người đông nghẹt này?.
Gillian đến Twins. Sa ko có ở đó. Cô đến cái quán hai người vẫn thường ăn sáng. Sa cũng ko có ở đó.
Gillian thử điện thoại cho Sa. Một lần, hai lần… rồi cả chục lần… chẳng lần nào Sa bắt máy. Điều đó càng làm cho Gillian lo lắng hơn.
Chúa ơi! Người phải phù hộ cho Sa!
12h kém. Vẫn chẳng ai tìm thấy Sa cả. Mọi người bắt đầu tập trung về hướng nhà thờ… tiếng thánh ca bắt đầu vang lên…
"Đức mẹ Maria, con xin người, trước khi người sinh ra Chúa Jesu, xin người hãy mang Sa đến với con!", Gillian khẩn thiết nói và cuối đầu trước bức tượng đức mẹ Maria trên một nhà thờ lớn.
Cô cố nghĩ ra những nơi Sa có thể đến và thông báo cho Joey, Jacky và Selina. Mỗi người đến một nơi. Cô trở lại Twins. Có lẽ chỉ có nơi đó mới khiến cô có cảm giác là Sa có thể đến nhất.
Quán đã đóng cửa rồi. Chắc Tae cũng ra nhà thờ.
Thất vọng. Ừ đúng. Vì Sa chẳng có ở đó. Xung quanh cũng ko.
Gillian bắt đầu mệt mỏi. Đất Hongkong rộng như thế này, biết Sa ở đâu mà tìm bây giờ. Sa có thể đi đâu chứ?
"Sa ơi! Gill xin lỗi!"
Gillian ngồi bó gối, tựa lưng vào bức tường của quán Twins…
Ko gian xung quanh Gillian lại chìm vào im lặng
Cô gục đầu… khóc…

"Chúa ơi, nếu người thật sự tồn tại trên cõi đời này, xin người hãy đưa Sa về với con…"

Chúa đã hạ thế

[Wo ai ni ai zhu ni jiu xiang lao shu ai da mi…]
"Ơ. Điện thoại của mình đâu có reo.", Gillian ngạc nhiên cầm chiếc di động.
Tiếng nhạc ko phát ra từ chiếc di động của cô mà từ một người khác.
Ah Sa.
Là Ah Sa bằng sương bằng thịt đang đứng trước mặt cô
"Hơn 30 lần trong một tiếng đồng hồ. Gill lập kỷ lục rồi đấy.", Sa cười nhưng ánh mắt vẫn buồn

"Đang tìm Sa hả?"

Gillian ko trả lời được vì nước mắt đã làm nghẹn ứ cổ họng cô rồi. Cô chỉ biết lao đến ôm chầm lấy Sa và khóc nức nở… Ko phải khóc vì đau khổ mà khóc vì vui mừng.
Có phải nhờ Chúa đã nghe lời cầu nguyện của cô ko nhỉ?

Sa đẩy Gillian ra, đưa tay gạt nước mắt cho cô. Gillian vẫn còn nấc.
"Gill ko cần Sa nữa mà. Tìm Sa chi vậy?"
Gillian choàng tay ôm lấy cổ Sa
"Xin lỗi… Xin lỗi Sa… Gill ko cố ý nói như thế… "
Sa nhẹ nhàng ôm lại Gillian "Sa cũng xin lỗi… xin lỗi đã nóng giận vô cớ với Gill", và Sa lại đẩy Gillian ra để lau nước mắt cho cô một lần nữa "Đừng khóc. Gill khóc trông xấu lắm có biết ko?"
Gillian nắm tay Sa, áp vào má của mình "Xin lỗi. Sa đừng bỏ Gill đi có được ko? Gill sợ lắm…"
"Ừhm", Sa nhìn Gillian bằng ánh mắt trìu mến
"Gill xin lỗi…"
"Được rồi mà. Sa biết rồi.", và Sa ôm Gillian vào lòng. "Đồ mít ướt."
"Tại Sa làm Gill khóc.", Gill thổ nhẹ vào lưng Sa
"Ưhm… Sa xin lỗi…"
Đêm giáng sinh mà, an lành và hạnh phúc. Cảm ơn chúa đã mang Sa về bên Gillian…

"Trời ơi! Có ai như mấy người hông? Người ta lo lắng muốn chết mà hai người ở đây tình cảm vậy đó hả?", giọng Joey vang lên oang oang làm hai người phải rời nhau ra.
Gillian đưa tay lau nước mắt "Xin lỗi… Em chưa kịp báo cho mọi người."
Joey khoanh tay trước ngực, "Ờ… hay đấy!", quay qua Sa, "Sa nữa! Tự nhiên bỏ đi. Lần sau Gillian có nói gì thì mặc kệ nó. Em cứ mặt dày ở lại coi nó làm được gì!?!"
Sa nhìn Gillian, cười
"Nói hay lắm, Joey!", Jacky chen vô, "Ko biết nếu em là Sa thì sẽ làm được cái gì nữa?!!"
"Này. Đừng có khinh người nhé! Joey này nói được là làm được đấy!"
"Để xem đã…"
"Nè nè… !", Selina lên tiếng "Bộ cãi nhau là cách hai người thể hiện tình cảm hả? Vậy thì về nhà đóng cửa lại rồi cãi nha! Ko ai rãnh xem hai người đấu khẩu đâu."
Joey quăng cho Selina một cái nhìn đầy sát khí, "Cũng chẳng còn việc gì ở đây nữa rồi. Về thôi!", kéo tay Jacky
"Giáng sinh vui vẻ nha, mọi người.", Jacky quay lại nói rồi cùng Joey hòa vào dòng người vừa rời khỏi nhà thờ.
Selina vội vàng đưa tay lên xem đồng hồ "Chết rồi! Tôi phải về bệnh viện. Bác sĩ Lin đang trực thay.", cười với Sa và Gillian "Giáng sinh vui vẻ.", nói xong cũng lật đật chạy đi
"Hết giáng sinh mất rồi còn đâu.", Sa nói nhỏ
"Đâu có. Ngày 25 vẫn là giáng sinh mà!", Gillian cười nhìn Sa
"Vậy hả?... Thế thì… ", Sa đưa tay vào túi áo, lấy ra con búp bê đồ chơi và để trước mặt Gillian, "Của Gill nè!"
Gillian tròn xoe mắt nhìn con búp bê rồi nhìn Sa
"Sa đã mất cả đêm chỉ để chọn nó cho Gill đấy. Ko thích hả?"
Nghe Sa nói xong, Gillian vội vàng chụp lấy con búp bê. Trong lòng cô đang đầy sự bất ngờ và vui sướng, đến mức cô chỉ biết cười chứ ko thể nói được lời nào. Chỉ với một món quà nhỏ xíu và rẻ tiền vậy thôi cũng đủ làm Gillian cảm thấy hạnh phúc… Vì nó chứa đựng tất cả tình cảm Sa dành cho cô.
"Vậy có nghĩa là Sa đã đi với bạn để mua thứ này cho Gill ư?"
"Ưhm… Vì Sa ko biết phải đến đâu để mua quà nên mới nhờ cô ấy đi cùng… Ko ngờ chọn quà cũng mất thời gian ghê."
Sa vừa gãi đầu vừa cười… nhưng Sa phải khựng lại khi Gillian bất ngờ hôn lên má cô.
"Cảm ơn Sa.", cười
"Ưhm", vẫn chưa hết bất ngờ và hạnh phúc, Sa chỉ có thể ậm ừ trong miệng như thế. Nhìn vẻ mặt vui sướng của Gillian, Sa thấy thật ko uổng công mình đã đi khắp nơi để chọn món quà đó cho cô ấy. Nhưng Sa đâu biết rằng, dù Sa có tặng một cây kẹo đi nữa thì Gillian cũng sẽ có biểu hiện như thế.
Sa đứng yên, nở một nụ cười, ngắm nhìn gương mặt xinh đẹp của Gillian. Sao mà Gillian lại xinh đến thế nhỉ? Nhìn mãi vẫn không chán mắt.
"Chúng ta về thôi.", cuối cùng Sa cũng kiếm được chuyện để nói
Gillian gật đầu rồi nắm lấy bàn tay Sa. Cả hai bàn tay đều lạnh như nhau. Ừ! Vì họ đã ở ngoài trời lạnh suốt cả tiếng đồng hồ cơ mà… Nhưng khi tay trong tay thì lại thấy ấm áp… Lạ ghê nhỉ?!

Cả hai đi lẫn vào trong những người đang trở về nhà với tiếng trò chuyện rôm rả xung quanh… Chúng chẳng ảnh hưởng gì đến cảm giác của họ lúc này cả. Thỉnh thoảng Sa lại quay sang nhìn Gillian trong khi cô vẫn đang ngắm nghía món quà của mình. Hình như Gillian có thể nhìn con búp bê ấy mãi mà ko hề thấy chán…
Cảm giác hạnh phúc đã làm họ quên mất những chuyện ko vui vửa xảy ra…
Và cho đến khi chỉ còn lại hai người trên con đường, Sa mới nhẹ nhàng nói
"Gill này!..."
"Hưm"
"Dù Gill có chọn ai để đi trên đường đời …", Sa dừng lại một lúc rồi tiếp, "… chỉ cần Gill cảm thấy hạnh phúc. Cho dù người mang nó đến cho Gill ko phải là Sa… thì… từ tận đáy lòng, Sa cũng sẽ chúc phúc cho Gill."
Gillian rời mắt khỏi con búp bê và hướng nó vào Sa, hết sức lắng nghe. Sa mỉm cười, "Sa muốn hình ảnh còn đọng lại trong tâm trí mình là một Gillian… vừa mạnh mẽ, vừa dịu dàng… như nhân vật chính hoàn hảo trong truyện tranh vậy"
Đó là những lời thật lòng mà Sa khó khăn lắm mới có thể hiểu ra được cũng như đem nó ra nói với Gillian. Sa đã chấp nhận việc Gillian ko phải chỉ thuộc về một mình cô… Nhất định, đến một lúc nào đó, Gillian sẽ gặp được người đàn ông của cuộc đời cô ấy… Và chỉ cần người ấy thật lòng với Gillian và có thể mang lại hạnh phúc cho cô ấy, Sa sẽ tự tay giao Gillian cho anh ta… Sa đã nghĩ vậy đó. Nhưng từ giờ cho đến lúc ấy, Sa vẫn sẽ luôn ở bên cạnh để bảo vệ Gillian. Sa tự hứa với lòng mình như thế.
Chỉ vậy thôi… lời nói thể hiện suy nghĩ và sự quan tâm của Sa… chỉ có vậy thôi mà Gillian đã muốn bật khóc. Ko hiểu tại sao cô lại muốn khóc nữa…?! Nhưng Gillian… khi nghe Sa nói những lời đó… thật sự cô đã ước rằng… giá như người đó ko hề tồn tại… và giá như có thể ở bên Sa suốt cuộc đời…
Liệu có thể được ko?

Làm thế nào để cả hai mãi mãi chỉ thuộc về nhau?

Nếu phép màu thần kỳ thật sự tồn tại thì điều đó sẽ thành sự thật…

"Ấy ấy! Đừng có khóc.", Sa giật mình khi thấy nước mắt của Gillian đang chực trào ra. Cô đưa tay luồng vào tóc Gillian "Mỗi lần Gill khóc là Sa đau tim lắm. Vì vậy đừng có khóc. Sa thích Gill cười cơ. Cười với Sa coi.", Sa cười làm mẫu trước.
Những giọt nước trên mắt Gillian trào ra nhưng cô lại bật cười vì cái mặt ngố ơi là ngố của Sa, ngố đến mức đáng yêu. Thiệt là kì cục! Chả biết sao cứ đụng tới Sa là Gillian lại mau nước mắt đến thế? Rồi cũng chỉ có Sa mới là người dỗ cô nín được. Giờ thì lại cô dở khóc dở cười như thế này…
"Đó. Vậy phải dễ thương ko?!", Sa lại nhe răng cười rồi lại nắm tay Gillian đi tiếp.
"Sa còn đau ko?", Gillian nhẹ nhàng hỏi
Sa đưa tay lên, sờ vào bên sườn của mình
"Gill mà ko nhắc thì Sa cũng quên nó luôn rồi.", cười "Hay là tối nay Gill lại trèo xuống ôm Sa ngủ nữa nhé!"
"Ủa?", Gillian làm bộ ngạc nhiên, "Có người nói ko cho ôm mà ta?!"
"Thì Gill ko ôm mà Sa ôm…"
"Haha. Vậy hả?... Thế sao Sa ko leo lên giường Gill luh đi?"
Mắt Sa sáng rỡ lên "Ờ hen! Zị mà Sa ko nghĩ ra. Tối nay Sa sẽ lên ngủ với Gill"
"Lọt giường ráng chịu."
"Ko đâu. Sa ôm chặt Gill là khỏi sợ lọt."
Gillian nhíu mày nhìn Sa "Ăn cái gì mà khôn dữ vậy?"
Sa nhe răng cười, đáp gọn lỏn, "Ăn cơm Gill nấu"

Câu chuyện tào lao lại được tiếp tục đến tận khi hai người về đến nơi. Khu chung cư của họ vẫn sáng đèn. Hình như mọi người ở đó đang tổ chức tiệc mừng giáng sinh hay sao ấy, chắc đa số họ đều theo đạo thiên chúa.

[We wish you a mery christmas
We wish you a mery christmas
We wish you a mery christmas
And a happy new year]

"Mery Christmas, my Gillian"

"Mery Christmas, my darling"


“Sa! Bê mấy ly nước trà đến cho bàn số 3 đi!”, giọng Tae oang oang vang lên từ trong bếp pha chế
Sa đang lau mấy cái ly thì vội vàng bỏ xuống, chạy vào trong. Sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ, Sa trở lại quầy, đứng lau ly tiếp.

“Cô ấy thích món quà của Sa chứ?”, Ruby vừa đặt khay lên bàn vừa hỏi

“Ưhm. Có vẻ rất thích, cứ dán mắt vào con búp bê ấy hoài”, Sa với tay lấy cái ly khác và trả lời
“Giáng sinh vui chứ?”

Sa dừng lại, đưa mắt nhìn Ruby “Cũng có một số chuyện… nhưng mà cứ cho là vui đi.”
“Một số chuyện là chuyện gì?”

“Ưhm…”, Sa nhăn mặt, “Có nói thì Ruby cũng ko hiểu đâu”

Ruby nhún vai “Vậy thì thôi”, rồi vào trong quầy, lấy phiếu tính tiền ra cho khách. Sau đó cô lại đến chổ Sa

“Tối Sa nay rãnh chứ?”

“Chi vậy? Sa thì lúc nào mà chả rãnh”

“Tụi bạn của Ruby có một cuộc gặp mặt… nhưng mà đang thiếu một người… Sa có thể đi cùng ko?”
“Đừng nói là thiếu một nam đó nha!”

“Ko. Thiếu nữ cơ. Sa dễ thương thế này đảm bảo sẽ được chú ý, bất kể là nam hay nữ”

“Khỏi nịnh, cô hai.”

Ruby cười, “Thế có đi ko?”

“Ko biết. Phải xem lại đã.”

“Hỏi ý kiến cô ấy chứ gì?”, Ruby tỏ vẻ hiểu biết

Sa gật đầu, “Ừh”

“Này này, hai người kia!”, giọng Tae lại vang lên “Có bưng đồ ra cho khách ngay ko thì bảo?”
Ruby lật đật cầm cái khay chạy vào trong.

----------

Gillian cùng với Silver đi kiểm tra các phòng bệnh. Sáng nay hai người đã trở lại bình thường… àh ko phải… thật ra thì chỉ là hai người ko hề nhắc gì đến chuyện đó.

Giờ nghĩ trưa, Gillian cùng ra ngoài ăn với Selina thì Sa gọi điện đến, vẫn cái bản nhạc ‘Chuột yêu gạo’ quen thuộc…

“Gì vậy Sa?”

“Gill ăn gì chưa?”

“Đang ăn.”

“Ờ. Vậy àh?”

“Chỉ thế thôi mà cũng gọi điện hả?”

“Bộ ko được sao? Người ta muốn nghe giọng nói của Gill mà!”

“Trời! Làm như mấy năm rồi ko được nghe vậy áh!?!”

“Heh!... Gill nè!... Chiều nay ko cần đến chỗ Sa đâu… Sa đi với bạn.”

“Lại đi với cái cô gì đó nữa àh?! Lần này là mua cái gì vậy?... Mà tối nay Gill có ca trực, cũng hông có đến đón Sa đâu. Yên tâm đi! Nhớ về sớm nghen!”

“Ưhm… Vậy… Sa gác máy đây.”

“Bye.”

“Bye”

Gillian tắt máy rồi tiếp tục ăn nốt phần cơm của mình.

“Tối nay bác sĩ trực, vậy có cần tôi đến đón Sa giúp ko?”, Selina ngồi dối diện hỏi

Gillian lắc đầu, “Ko cần đâu. Cô ấy đi với bạn rồi.”

“Đi với bạn àh? Đúng là ra ngoài làm việc thì sẽ mở rộng giao tiếp nhỉ. Vậy là Sa ko còn chỉ biết đến một mình Gillian Chung nữa”

“Thì… Sa phải bắt đầu cuộc sống mới mà… ko quen biết nhiều sao được?”

“Thế bác sĩ ko thấy buồn àh?”

“Việc gì phải buồn?”, Gillian tròn xoe mắt hỏi lại

“Thì Sa ra ngoài sẽ gặp gỡ nhiều… biết đâu còn gặp người yêu nữa. Như thế thì Sa sẽ rời khỏi bác sĩ… ko thấy buồn àh?”

Gilian chống tay lên bàn tỏ vẻ suy nghĩ… ,”Nếu như có chuyện đó thật thì tôi cũng đâu còn cách nào khác là để cô ấy đi. Sa là con người chứ đâu phải là thú cưng đâu mà lúc nào cũng bắt cô ấy phải kè kè bên cạnh…”

---------

Sa cùng Ruby bước vào một nhà hàng Tây sang trọng lúc 6h. Một nơi lạ lẫm đối với Sa. Đang ngơ ngác nhìn xung quanh thì Sa bất ngờ đụng phải một ông Tây cao lớn… ờ mà ko, là Sa bị ông ấy đụng phải. Trông ống ấy có vẻ gấp gáp lắm nhưng vẫn cố nán lại để đở Sa và xin lỗi. Sau đó ổng xổ ra một tràng tiếng Anh, hỏi Sa cái gì đó. Mà ko hiểu sao Sa cũng có thể đáp lại một cách rành rọt. Ông người Tây ấy vừa rời khỏi nhà hàng thì Ruby đến kéo Sa đi.

“Ko ngờ Sa giỏi tiếng Anh đến vậy đó. Nói ro ro luôn.”, Ruby cười

Ừ, đúng. Chính Sa còn ko ngờ mà. Sa chưa hề nghĩ rằng mình biết tiếng Anh.

Ruby dắt Sa vào một phòng ăn rộng và khi họ vừa đẩy cửa bước vào thì mọi người trong đó đều ngước mắt lên nhìn

“Chào mọi người.”, Ruby mỉm cười xả giao “Chắc chúng tôi ko đến quá muộn chứ?”

“Ko sao ko sao.”, một anh chàng khá bảnh trai vội vàng chạy ra đưa cả hai vào chổ ngồi.

Ánh mắt của tất cả những người đang có mặt trong căn phòng đó đều hướng về phía Sa. Sa ngồi vào chỗ của mình, bên cạnh Ruby. Vừa ngước lên định chào người đối diện thì cô chợt giật mình, mở to mắt nhìn anh ta_người quen cũ, Alec Su.

----------

“Bác sĩ Chung, có người đang đợi cô ở quầy lễ tân.”, một anh chàng trẻ tuổi đến nhắn với Gillian khi cô vừa đi ăn trưa về.

Gillian cảm ơn rồi nhanh chóng đến quầy lễ tân, nơi có một người phụ nữ trung niên đang đợi cô. Cô hơi ngạc nhiên vì trông bà ấy lạ hoắc.

“Xin lỗi. Bà tìm tôi ạh?”, Gillian e dè hỏi

“Cô là Gillian Chung?”, người phụ nữ hỏi lại

Gillian gật đầu, “Vâng, là tôi. Bà tìm tôi có việc gì ko ạh?”

“Àh… trước hết tôi xin lỗi về sự chậm trễ…”, người phụ nữ ngập ngừng nói, rồi bà đưa cho Gillian một giỏ đồ cỡ vừa. Gillian nhận lấy mà ko hiểu nguyên nhân vì sao. Cô đang định lên tiếng hỏi thì bà ấy đã nói, “Đây là những thứ của cô ấy để lại nhà trọ chúng tôi.”

“Cô ấy?”, Gillian thoáng kinh ngạc nhưng cô dường như đã hiểu ra chuyện gì nên vội vàng mở cái giỏ ra. Toàn là quần áo bên trong. Cô bắt đầu lục tìm ở những ngăn nhỏ xung quanh…. Visa, vé máy bay, điện thoại di động và… giấy chứng minh có ảnh của Sa với cái tên… Charlene Choi.

----------

Sau khi dùng bữa tối xong, mọi người bắt đầu kéo nhau đến một quán bar và tự chọn cho mình một đối tượng ưng ý. Nhưng cũng thật hay, cuối cùng còn xót lại Sa và Alec… hai người phải ngồi với nhau trong khi những người kia ra ngoài khiêu vũ.

Kể từ sau cái hôm Alec chia tay Gillian đến giờ, Sa ko hề gặp anh và cũng ko buồn nhắc đến anh. Ko ngờ hôm nay lại đụng mặt nhau ở đây, trong cái hoàn cảnh dễ hiểu lầm.

Sa cứ ngồi nhâm nhi li nước của mình và trông về phía sàn nhảy, nơi mọi người đắm mình trong giai điệu nhẹ nhàng, du dương. Thực sự thì cô chẳng có điều gì để nói vơi Alec cả… nếu như ko phải là nhắc tới những chuyện có liên quan đến Gillian, mà như thế thì có vẻ ko tiện. Nói ra thì đây hình như là lần thứ 3 hay thứ 4 gì đấy cô và Alec gặp nhau… và là lần đầu tiên việc gặp gỡ này hoàn toàn ko liên quan đến Gillian. Im lặng có lẽ là cách duy nhất đối mặt với Alec mà Sa có thể nghĩ ra trong lúc này.

“Dạo này em thế nào?”, Alec lên tiếng, phá vỡ cái ko khí im ắng giữa hai người.

Sa đang suy nghĩ mông lung thì giật mình quay sang, ”Vẫn như bình thường.”, Sa nhún vai “Còn anh?”
“Cũng vậy thôi…”

Và cuộc đối thoại lại chấm dứt để 2 người lại chìm vào thế giới riêng của mình một lần nữa.
Rồi Alec tiếp sau khi đã nốc một hơi li bia của mình “Gillian vẫn khỏe chứ?”

Sa lại quay sang đối mặt với anh một lần nữa…, “Đương nhiên!”, nói bằng giọng quả quyết.
Alec khẽ cười rồi đưa li bia lên hớp một ngụm, “Cô ấy sống thế nào?”

“Rất tốt, rất vui vẻ. Cô ấy nhìn vậy chứ ko phải là con người yếu đuối dễ ngã gục như anh nghĩ đâu. Yên tâm đi!”

“Ưhm…”, Alec gật gù tránh nhìn vào Sa, rồi anh hướng ánh mắt của mình về phía sàn nhảy…

Cả hai lại đang chìm vào dòng suy nghĩ của mình

“Em vẫn còn giận anh àh?”, cuối cùng Alec vẫn là người lên tiếng trước

Sa chọc ngón trỏ tay vào ly trà, khuấy khuấy mấy viên đá bên trong, cái tật giống y hệt Gillian. Cô nói bằng giọng đều đều “Tôi đâu có quyền gì để giận anh và cũng chẳng hơi đâu mà đi giận anh.”

“Xin lỗi”

Sa ngước lên nhìn

“Anh vẫn chưa nói được câu ấy với Gillian…”, nhìn vào mắt Sa, “…nhờ em nói với cô ấy giúp…”
Sa ko nói

Alec cười nhạt “Hãy chăm sóc Gillian nhé!”

“Ko cần anh nói tôi cũng sẽ làm thế. Trừ khi cô ấy ko cần tôi nữa, nếu ko tôi sẽ bám theo cô ấy suốt đời. Gillian là thế giới của tôi, là tất cả đối với tôi, là người quan trọng nhất trên đời. Vì vậy ko có chuyện tôi bỏ rơi cô ấy một mình đâu, bất kể có chuyện gì xảy ra đi nữa…”

Cả hai bốn mắt nhìn nhau

“Nhưng nếu như có một ngày…”, Alec nhẹ giọng, “… chỉ có sự ra đi của một trong hai người mới mang lại sự bình yên cho người kia… em… có chấp nhận được ko?”

“Nếu tôi phải ra đi, tôi nhất định sẽ trở về… Còn nếu cô ấy ra đi, tôi sẽ đợi cô ấy trở về…”

----------

“Hồi tháng 9, cô Charlene đã đến trọ ở chổ chùng tôi, ở được mấy ngày thì gia đình tôi gặp chuyện buồn, cả nhà phải sang Mỹ. Lúc ấy chúng tôi đã nhắn lại với tất cả khách trọ phải xuống trả phòng nhưng ko hiểu sao cuối cùng lại bỏ xót cô ấy. Nào ngờ cô ấy lại gặp phải tai nạn ngay trong đêm chúng tôi lên máy bay. Chúng tôi vừa về Hong Kong được mấy ngày, tranh thủ dọn dẹp phòng óc để cho thuê lại thì mới phát hiện dồ đạc của cô Charlene vẫn còn, kiểm tra lại sổ sách thì mới thấy cô ấy vẫn chưa kí trả phòng. Hôm qua tôi tình cờ đọc được mấy tờ báo cũ thì phát hiện ra, dò hỏi thêm mọi người thì mới biết nên vội vàng đến đây… Hy vọng sẽ giúp được gì đó…”

Sau khi người phụ nữ ra về, Gillian gửi đống đồ của Sa… àh… Charlene cho quầy lễ tân rồi lao đầu công việc của mình cho đến tận khi trời tối hẳn vẫn ko chịu ngừng lại. Gillian muốn dùng công việc để đầu óc cô ko phải nghĩ đến những chuyện cô vừa được biết lúc trưa. Nhưng Gillian ko hiểu sao suốt cả buổi chiều đến giờ mà đầu óc cô vẫn ko thể hoàn toàn tập trung vào những gì đang làm. Lòng cô nặng trĩu mà ko biết lí do vì sao. Đáng lẽ cô phải mừng khi có một chút manh mối về Sa mới phải chứ, đằng này cô lại ko muốn chuyện ấy xảy ra… Biết đâu những thứ người phụ nữ kia mang đến sẽ giúp Sa nhớ lại mọi chuyện thì sao?... Khi nhớ ra rồi… Sa sẽ quên Gillian chứ?!... Cô ko muốn…! Ko muốn cái tình huống tệ hại nhất ấy thành sự thật… Cô đã biết cảm giác mất Sa là như thế nào rồi… nên cô sợ lắm, sợ rằng Sa sẽ rời khỏi mình. Cô ko đủ dũng khí để đối mặt với nó một lần nữa đâu. Cô ko muốn mất Sa, thật sự ko muốn mất Sa… nhưng cô chẳng biết phải làm như thế nào cả…
Charlene Choi…
Hay thật! Cái tên ‘Sa’ mà Gillian vô tình đặt cho cô ấy… ko ngờ lại giống với phát âm của ‘Char’…….

Điều gì đã ràng buộc hai con người lại với nhau?

Dù có yêu thương nhau đến thế nào thì… đến một lúc nào đó… mỗi người cũng phải trở về với cuộc sống của chính mình…

Nhưng… có thể ích kỉ một chút ko?... Chỉ một chút thôi…, rồi… Gillian sẽ trả Sa về với cuộc đời vốn có của Sa… cuộc đời mà ở đó hoàn toàn ko có sự tồn tại của Gillian, cuộc đời mà Gillian ko hề biết đến…
……..
“Xin lỗi… Charlene…!”


Gillian trở về nhà từ sáng sớm sau một đêm dài mệt mỏi ở bệnh viện. Cô nhẹ nhàng bước vào phòng, cố gắng ko làm Sa thức giấc. Sa vẫn trải nệm nằm dưới đất dù ko có Gillian ở nhà và lúc nào ngủ cũng đạp chăn qua một bên. Gillian khẽ cười, kéo chăn đắp lên người Sa rồi bước tới bỏ đồ đạc của ‘Charlene’ vào trong tủ, khóa lại. Sau đó cô mang quần áo của mình vào nhà tắm.
Lúc Gillian đi ra thì Sa đã thức dậy và đang dọn dẹp chăn mền

“Hôm nay Gill về sớm thế?”

“Ưhm”, Gillian bước vào trong, trên người cô tỏa ra mùi thơm dễ chịu.

Sa đứng lên, ôm đống chăn nệm bỏ lên giường rồi xếp chúng lại ngay ngắn. Vừa xong, cô định quay ra sau thì bị Gillian ôm cứng. Hơi bất ngờ vì hành động đột ngột ấy của Gillian nhưng Sa vẫn đứng yên.

“Gill sao vậy? Có chuyện gì àh?”, Sa cố ngoái đầu ra sau tìm gương mặt Gillian

Gillian áp má vào lưng Sa “Gill chẳng làm sao hết. Cho Gill ôm một lát…”

“Nhưng… sao tự nhiên…?”

Gillian ko nói gì, im lặng và giữ chặt lấy Sa. Thái độ đó của cô khiến Sa cảm thấy lo lắng. Sa gỡ tay Gillian ra khỏi người mình rồi quay lại, nhìn Gillian một cách dò xét.

“Gill… chắc chắn là Gill gặp chuyện gì đó mà…!?!”, Sa nhíu mày

“Ko có”, Gillian quay đầu đi

“Có mà! Hôm nay Gill lạ lắm!”

“Lạ là lạ thế nào?”

“Thì… Tự nhiên đòi ôm Sa…”

“Bộ ko được sao?”

“Ko. Ko phải là ko được.”, Sa lắc đầu lia lịa, “Chỉ là… Sa cảm thấy sao sao ấy…”

Gillian thở dài “Mệt Sa quá! Nói ko có gì thì cứ biết là ko có gì đi. ‘Sao sao’ là sao chứ?”

Sa nhún vai tỏ vẻ ko biết. Thấy vậy nên Gillian ngán ngẩm đẩy Sa vào bathroom. Một lúc sau, Sa đi ra, hoàn toàn sạch sẽ và thơm tho.

“Đi ăn sáng rồi đi làm hén?!”, Sa mỉm cười bước đến chổ Gillian đang ngồi đọc sách.

Gillian dẹp cuốn sách qua một bên “Hôm nay Sa nghỉ làm có được ko? Chúng ta đi chơi.”

“Hả?”, Sa mở to mắt hết cỡ nhìn Gillian “Tại sao… Hôm nay Gill ko đi làm àh?”

“Ừh. Hôm nay Gill được nghỉ. Sa đi với Gill nhé.”

Sa giật giật cổ áo của mình, mắt nhướng lên trần nhà, làm bộ suy nghĩ…” Ưhm…Lâu rồi chúng ta ko đi chơi với nhau… Đi đâu bây giờ?”

“Disney Land”, cười

----------
Sau khi ăn sáng xong và gọi điện báo cho Tae một tiếng thì Sa và Gillian lên đường đến Disney Land. Sa cũng có nghe đến cái tên ấy nhưng ko có mấy ấn tượng, cũng ko biết nó trông như thế nào. Nên ngay khi vừa bước vào trong, Sa đã ồ lên kinh ngạc vì… con chuột Mickey.

“Cái con đó có đầy ở nhà mình… Ko ngờ ở đây còn nhiều hơn.”

Gillian bật cười trước câu nói ngớ ngẩn của Sa, “Sa ơi là Sa! Đừng có làm như Sa là người từ cõi trên mới xuống như vậy chứ!?! Disney Land có nhiều Mickey Mouse là phải rồi.”

“Thế hả?”

Gllian cười khúc khích, nắm tay Sa kéo đi. Cả hai đi dạo, tham quan mấy khu hoạt hình rồi sau đó mới đến khu trò chơi. Gillian vốn thích mấy trò cảm giác mạnh nên kéo Sa lên tàu lượn siêu tốc. Nhưng Ah Sa nhà ta rất ngây thơ, ko hề biết đến sự đáng sợ của trò này nên ngoan ngoãn nghe theo lời dụ dỗ của Gillian mà bước lên đó. Bước lên rồi mới thấy hối hận. Nhất là khi con tàu đang từ từ leo lên đỉnh.
Cảm giác của Sa lúc ấy… choáng và run… Mồ hôi Sa cứ tuôn ra. Gillian ngồi sát bên, quay sang nhìn thấy Sa là hiểu ngay vấn đề. Vấn đề mà cô chẳng bao giờ nghĩ đến trước đó, Sa sợ độ cao. Gillian đưa tay nắm chặt lấy bàn tay đang lạnh run của Sa.

“Nhắm mắt lại đi Sa! Đừng nhìn xuống dưới!”

Sa nghe lời Gillian, nhắm nghiền mắt lại… Và con tàu bắt đầu đổ xuống với tốc độ kinh hồn, Sa cảm nhận được điều đó nên la lên… Phải công nhận giọng Sa tốt thật, át cả tiếng la của mười mấy người cộng lại. Tay Sa thì siết chặt tay Gillian làm Gillian đau đến sắp khóc.

Con tàu từ từ dừng lại sau chuyến đi kinh hoàng. Sa loạng choạng bước xuống, mặt mày xanh mét còn Gillian vẫn đang suýt xoa cái bàn tay tội nghiệp của mình. Vừa ngước mắt lên thì thấy Sa đang đứng ko vững, quên cả cái tay đau, Gillian vội vã chạy đến đỡ lấy Sa.

“Sa ổn ko vậy?”, Gillian lo lắng nhìn vào gương mặt Sa

“…kinh…khủng…”, Sa nói ko ra hơi

“Xin lỗi nhé! Gill ko nghĩ là Sa sợ độ cao.”, Gillian mỉm cười ái ngại

“Sa… cũng ko… biết…”

Rồi Gillian dìu Sa đến một băng ghế đá ngồi nghỉ, để Sa ngả đầu lên vai mình. Mấy người xung quanh đi ngang qua là y như rằng lại ló mắt ra nhìn… nhưng mặc kệ. Chả hiểu họ đang nhìn cái gì nữa.

“Sẽ ko có lần thứ hai Sa leo lên đó nữa đâu… Thiệt là khủng khiếp…!!”, Sa nói bằng cái giọng hãi hùng rồi ngồi thẳng dậy, trả tự do cho cái vai của Gillian

“Ừh ừh… Gill cũng sợ phải lên đó với Sa lắm rồi. Người gì đâu mà có giọng ‘hét’ ko thua gì ca sĩ opera, nghe mà muốn ù tai luh.”, vừa thấy Sa định cãi lại, Gillian vội vàng chặn họng Sa trước bằng cách đưa bàn tay tội nghiệp của mình lên “Coi nà, tác phẩm của Sa đó. Nắm tay người ta gì mà đau muốn chết àh?! ><”

Sa nhìn thấy bàn tay run run của Gillian thì mọi bực tức lẫn sợ hãi lúc nãy chợt bay đi đâu mất. Cô chỉ cảm thấy hối hận vì đã ko giữ được bình tĩnh, làm Gill đau. Sa nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay ấy.

“Hu…! Tụi nghịp Gillian của tui! Xin lỗi nha! Sa hông cố ý… mới cố tình àh…!”

Gillian rút tay lại và đạp ngay một phát rõ đau lên bàn chân Sa. Cô bặm môi nhìn Sa “Dám giỡn mặt với Gill hả?! Cho Sa biết… chân”

Sa chồm tới định chụp lấy Gillian, trã đũa thì Gillian đã nhanh chân chạy trước. Sa rượt theo sau. To đầu rồi mà cứ như con nít… chơi rượt bắt. Bao nhiêu lo lắng, sợ hãi lẫn mệt mỏi đều bay đi đâu mất, giờ cả hai chỉ còn biết cười ha ha với nhau.

Sau khi rượt nhau chán chê rồi, hai người lại cùng nhau chơi mấy trò nhẹ nhàng và tất nhiên là phải ở dưới mặt đất thì Sa mới chịu lên. Gillian đột nhiên nảy ra một ý định, rủ Sa vô nhà ma. Lúc đầu nghe thì có vẻ hấp dẫn lắm nên Sa gật đầu liền, ai biết đâu vừa mới vô thôi Sa đã bị hù đến mức la hét ầm ĩ, nhắm mắt nhắm mũi, cắm đầu cắm cổ, kéo tay Gillian đang đi kế bên mà chạy thục mạng…

“Hahahaha!”, Gillian ôm bụng cười lớn khi nhìn thấy cái mặt sợ hãi của Sa lúc cả hai vừa ra khỏi cửa

“Cười cái gì?”

Gillian cố nén cười lại, nói “Sa ko chỉ sợ độ cao mà còn nhát gan nữa”

“Ừ đó! Rồi sao? Ma thì… ai mà chẳng sợ…”

“Gill ko sợ đó”

“Xạo.”, Sa bĩu môi trông rất dễ thương làm Gillian lại phì cười. “Giờ chúng ta đi đâu chơi tiếp đây?”, vẫn còn tức

“Chân Gill hết lết nổi rồi…”, vừa nói vừa xoa xoa hai đầu gối của mình

“Ủa? Chân Gill làm sao?”, Sa hơi tò mò

“Đi bộ nãy giờ, mệt quá!”, Gillian đứng thẳng lên, “… Àh! Hay là Sa cõng Gill đi nhé. Mình kiếm cái gì ăn. Cũng quá trưa rồi.”, cười

“Hả? Cõng Gill áh!”, Sa thoáng nhăn mặt lại nhưng khi vừa nhìn thấy ánh mắt đăm chiêu của Gillian là giật mình ngay, “Thôi được… cõng thì cõng…”.

Sa quay lưng lại về phía Gillian và hơi khòm người xuống để có thể dễ dàng sốc Gillian lên trên.

“Ấy dà… Gill nặng hơn Sa tưởng đấy.”

Sau câu nói ấy, Sa nhận ngay một cái ôm ‘ngọt ngào’ từ Gillian

“Ý Sa là gì?”

“Gill…Gill… ngộp thở… Sa chỉ buộc miệng nói vậy thôi chứ có ý gì đâu”

Gillian nới lỏng tay vì nghe giọng Sa có vẻ tội nghiệp “Coi chứng đó.”

Sa cười trừ rồi sốc Gillian lên lại lần nữa, sau đó Sa bước từ từ. Đúng nghĩa là bước từ từ nha. Thật tình mà nói… Gillian khá là nặng so với Sa. Ko phải vì Gillian béo đâu mà vì Sa quá ốm, với lại, sức khỏe của cô cũng ko được tốt. Cho nên cõng Gillian quả là một công việc khó khăn với Sa.

Mồ hôi của Sa bắt đầu tuôn ra dưới cái nắng gay gắt của ban trưa và Sa đã thấm mệt, mà chỉ mới đi được chừng trăm mét thôi đấy. Sa thở dốc nhưng cố gắng ko để Gillian phát hiện ra. Vì cô còn muốn cõng Gillian trên lưng lâu hơn nữa cơ, dù có mệt mà vẫn cảm thấy thế nào ấy. Muốn được nâng niu và bảo vệ Gillian như thế này…

Gillian là bác sĩ mà. Vậy nên cô có thể nhận ra Sa đang mệt… Ko phải vì muốn hành hạ Sa mà Gillian để mặc như vậy đâu, vì một lý do gì đấy, chính bản thân cô cũng ko hiểu…

Sa đang ngồi thở trong khi Gillian đang gọi món ăn. Sau khi cõng Gillian đến nhà hàng, Sa đã tốn hết cả lít mồ hôi. Cô lột cái áo khoác ngoài ra rồi đưa tay quạt quạt trước mặt mình. Nhưng Sa đột nhiên khựng lại khi thấy Gillian đứng lên khỏi ghế đối diện cô. Tưởng Gillian đi đâu, hóa ra là tới ngồi cạnh Sa. Gillian rút từ trong túi áo ra một cái khăn mùi xoa rồi nhẹ nhàng lau những giọt mồ hôi trên mặt Sa. Sa vẫn ngồi im, mắt nhìn chăm chú vào gương mặt Gillian. Đối với Sa thì Gillian lúc nào cũng đẹp, đẹp hoàn hảo. Ko biết vì Gillian đẹp nên Sa mới yêu hay vì yêu nên Sa mới thấy cô ấy đẹp nữa? Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Gilian, Sa đã thấy cô ấy giống như một thiên sứ với mái tóc xõa dài, mượt mà và nụ cười vô cùng dịu dàng. Chính nụ cười đó đã mở ra một cuộc đời mới cho Sa. Ko phải cô ko cần quá khứ mà cô biết quá khứ của cô ko có Gillian nên cô vẫn có thể sống một cách vui vẻ với mảng kí ức trắng xóa. Nếu con người thường hay tin tưởng và tôn thờ thần thánh thì Gillian chính là vị nữ thần duy nhất của cuộc đời Sa.

Gillian có cảm giác là Sa đang nhìn mình nên dừng lại, “Sa làm sao vậy?”

Khẽ giật mình thoát khỏi những ý nghĩ vừa nãy, Sa cười trừ “Có gì đâu?! Sa đang ngắm Gill mà. Tại… Gill đẹp wá!”

“Biết rồi, khổ lắm, nói mãi”, Gillian cố ý nhấn mạnh cả ba từ và cất cái khăn vào túi áo, sau đó cô trở về chổ ngồi của mình

Người phục vụ cuối cùng cũng mang đến bàn một phần mì Ý cho Gillian và một phần cơm chiên Dương Châu cho Sa. Sa nhìn vào đĩa mỳ của Gillian rồi bặm môi lại

“Ở nhà ăn cơm chưa đủ hay sao mà đến đây còn bắt người ta ăn cơm nữa?”

“Ai mượn Sa kêu món gì cũng được làm chi?!”, Gillian cười đáp, ko quên gắp một đũa đưa lên miệng thường thức như muốn chọc tức Sa

Sa biết là ko nói lại được Gillian nên đành ngậm ngùi ăn phần của mình. Được một lúc, Sa ngước lên nhìn Gillian với ánh mắt… hơi bị gian.

Gillian gác đũa xuống và rót chai nước ngọt vào ly của mình. Chớp lấy thời cơ, Sa đẩy ngay đĩa cơm chiên của mình qua cho Gillian và kéo đĩa mì của Gillian về phía mình. Gillian phát hiện ra nhưng ko phản ứng kịp, thế là bị Sa cướp mất, ăn ngon lành. Thỉnh thoảng Sa lại nhìn Gillian bằng ánh mắt của người chiến thắng, cố ý chọc tức cô. Gillian cũng tức lắm đây nhưng mà vẫn ráng ăn phần cơm dang dở của Sa và chờ cơ hội trả thù.

Sa nhìn cái mặt lấm lét của Gillian mà mắc cười. Đến khi nhịn hết nổi, Sa đành phải quay mặt đi chỗ khác. Nhanh như chớp, Gillian chồm lên chộp ngay đĩa mì vốn dĩ thuộc về mình nhưng Sa lại phản xạ lanh lẹ, giữ cái đĩa lại. Trên đó giờ chỉ còn khoảng 1/3 mà chẳng ai chịu nhường ai. Cả hai lườm nhau.

“Trả lại cho Gill.”

“Ko.”, Sa đáp gọn lỏn, “Gill ăn cơm chiên đi”

“Sao Sa ko ăn mà bắt Gill ăn”

“Ai kiu Gill gọi ra làm chi? Dành ăn của Sa coi chừng mập đó.”

“Cái này là do Sa dành của Gill trước nha.”

“Làm gì có!?!”, Sa cãi, “Cái đó là Sa đổi chứ bộ!”

Gillian hất mặt lên “Hứ! Vậy thì Gill cũng đổi.”, rồi lấy tay kia đẩy đĩa cơm qua cho Sa

Nhưng trước khi Gillian kịp làm xong điều đó thì Sa đã gắp thêm một đũa mì nữa và cho vào miệng nhai ngon lành. Tức khí, Gillian cầm đũa bắt chước Sa. Hai người cứ gắp, rồi nhai, nhai rồi lại gắp, đến khi trên đĩa chẳng còn gì.

“Còn đĩa cơm này thì sao?”, Sa nhìn chăm chú vào đĩa cơm bị bỏ quên nãy giờ.

Gillian đẩy nó ra giữa bàn “Ăn luôn chứ sao?”, rồi xúc bỏ vào miệng từ từ

Sa cũng làm theo. Tự nhiên thấy món cơm này ngon hơn hồi nãy gấp trăm lần.

“Gill.”, Sa gọi và đưa một muổng cơm lên trước mặt Gillian

“Gì vậy?”

“Ùm”, cười

“Gill ko phải con nít. Ko cần Sa đút”

Sa làm vẻ mặt tội nghiệp, năn nỉ “Đi mà…”

Gillian thở dài rồi hơi ngượng nghịu để Sa đút cho. Sa cười khoái chí và há miệng ra, có ý bảo Gillian đút lại cho mình. Biết trước sau gì Sa cũng sẽ năn nỉ đến khi nào mình chịu làm thì thôi nên Gillian đành miễn cưỡng đút cho Sa. Sa ăn ngon lành, miệng cười ko khép lại được

Gillian đưa khăn lên lau miệng còn Sa thì nhanh tay chụp cho Gillian vài tấm ảnh bằng cái di động của mình. Vừa phát hiện ra mình bị Sa chụp lén, Gillian bực mình chồm tới định giật cái điện thoại của Sa nhưng Sa kịp rút tay lại, cười trêu Gillian.

“Ai cho Sa chụp?”, Gillian đứng chống nạnh

“Hehe. Sa thích thì chụp thôi, đâu cần ai cho.”

“Đưa đây cho Gill.”, Gillian chìa tay ra trước mặt Sa

“Ngu sao đưa?! Cho Gill xóa mất của Sa àh? Khó khăn lắm mới chụp được mấy tấm thế này mà…”, Sa vừa nói vừa đung đưa ‘chiến lợi phẩm’ ra

Hết cách, Gillian đành chạy lại chổ Sa, quyết tâm lấy cho được cái điện thoại của Sa. Sa la oai oái lên
“Của Sa mà. Mắc gì Gill đòi giật của Sa.”

“Sa dám chụp hình khi chưa được sự cho phép của Gill nên Gill tịch thu.”

Sa quay lưng lại phía Gillian, giấu điện thoại vào người. Gillian đưa tay kẹp cổ Sa, tay kia cố moi móc cho được cái di động.

“Áh!”, Sa la to, “Gill ỷ đẹp ăn hiếp người ta hả?”

“ ‘Ăn’ thôi chứ ko có ‘hiếp’. (Sặc! Ai mún hỉu sao thì hỉu!) Đưa nó cho Gill rồi Gill tha cho Sa.”
Sa lắc đầu lia lịa, thấy thế, Gillian càng ra sức dành cho được. Hai người cứ giằng co, la hét rồi cười giỡn rộn ràng cả một góc nhà hàng mà đâu ngờ mọi ánh mắt của những người đang hiện diện ở đây đều đã đổ dồn vào mình. Một số người lắc đầu bỏ qua còn số khác thì ngồi cười theo.

Sau một hồi quyết chiến, Gillian đành chịu thua cái sự cứng đầu của Sa và mặc kệ Sa muốn làm gì thì làm, cô đến quầy trả hóa đơn rồi đi một hơi ra khỏi cửa. Chắc đang giận lẫy í mà. Sa cười đắc ý và vội vàng xách áo chạy theo cô.

“Eh! Đợi Sa với!”

Vẫn chẳng nói chẳng rằng, Gillian bỏ đi một mạch. Thấy vậy, Sa xỏ ngay cái áo vào người rồi vòng lên trước mặt Gillian, đi thụt lùi trong khi Gillian vẫn tiến tới.

“Đang giận Sa hửh?”

“Ai hơi đâu mà giận Sa.”, ko thèm nhìn mặt

“Vậy sao nhìn mặt Gill đầy ám khí vậy?”

Gillian quay qua tính cãi lại Sa nhưng lại thấy Sa sắp sửa tông vào bức tượng Minie ở phía sau… (tức là phía trước Gillian). Thế là theo phản xạ tự nhiên… àh ko…phản xạ có điều kiện, Gillian lập tức đưa tay nắm lấy hai vạt áo của Sa và kéo về phía mình. Xém chút nữa là…. bức tượng ko sống xót nổi với Sa rùi.

Bị Gillian kéo, Sa hơi mất thăng bằng, tuy nhiên cô vẫn dư sức đứng vững được. Có điều thừa cơ hội, Sa nhào vô ôm Gillian luh.

“Này! Suýt nữa là tông vô tượng rồi thấy chưa?”, Gillian càu nhàu

“Nhưng cuối cùng cũng đâu có tông đâu.”, cười

Gillian bực bội, đẩy Sa ra “Lần sau Gill khỏi thèm lo cho Sa nữa.”, quay lưng đi tiếp

Sa chắp hai tay ra sau lưng, đi theo “Nói vậy thôi chứ trước sau gì Gill cũng phải lo cho Sa thui.”

“Sao Sa chắc ăn quá vậy?”, lườm Sa một cái

Sa hất mặt lên trời “Sa biết Gill yêu Sa mà. Sao bỏ mặc Sa được.”

Sa cười nhưng gương mặt Gillian đột nhiên đanh lại. Cô thở dài rồi lại bước đi một cách chậm rãi trước mặt Sa. Cái cảm giác đi phía trước thật ko dễ chịu chút nào vì ko thể nhìn thấy người phía sau. Nếu như khi quay lại ko thấy Sa thì sao? Gillian chẳng muốn tưởng tượng đến cái cảnh ấy một chút nào…

“Hôm nay Gill lạ lắm!”, Sa bất ngờ ôm Gillian từ phía sau và ghị cô lại

“Có hả? Gil ko để ý đấy.”

“Ưhm… Hôm nay Gill cứ vui buồn thất thường. Có chuyện gì hả? Nói Sa nghe được ko?”, Sa buông Gillian ra và xoay người cô về phía mình

“Gill sẽ nói… nhưng ko phải là bây giờ.”

“Chuyện có liên quan đến Sa hả?”

“Ưhm”… Gillian khẽ gật đầu.

----------
Buổi chiều, cả hai vào rạp nội bộ của Disney Land để xem phim… House of Mouse. Thiệt tình! Gillian lúc nào cũng bảo Sa giống con nít, thế mà hình như có khi cô còn giống con nít hơn cả Sa. Chính cô là người kéo Sa vô đây ngồi xem hoạt hình thiếu nhi, thỉnh thoảng lại lăn ra cười như một đứa trẻ. Nhưng mà Sa rất rất rất thích nụ cười ấy của Gillian, trông ko hề có một chút phiền muộn lo lắng nào mà hết sức vô tư.

Cả hai rời khỏi rạp và lại tiếp tục đi dạo, ngang wa quầy chụp sticker, thế là Sa kéo Gillian vào ngay lập tức. Lúc đầu thì Gillian thấy ko có hứng thú nhưng sau mấy màn làm kiểu của Sa, Gillian cũng bắt chước theo. Hai người thi nhau chụp, cười giỡn rộn ràng hết cả bên trong làm mấy người đi bên ngoài cứ nhìn chằm chằm vô, tự hỏi ko biết chuyện gì đang xảy ra bên trong. Một lát sau cả hai cùng nhau đi ra, mỗi người cầm một xấp ảnh, vừa coi vừa cười, lâu lâu còn quay qua giật của người kia coi. Đến khi coi hình chán rồi, hai người đi ăn kem. Dĩ nhiên là ko thể tránh khỏi màn giành giật thường niên vì Sa lúc nào cũng thích ăn ké của Gillian hơn là ăn của mình.

Loáng một cái đã hết buổi chiều, mặt trời cũng bắt đầu lặn. Những ánh đèn trong Disney Land lúc này đã được đồng loạt bật lên tạo nên một quang cảnh vô cùng hoành tráng. Ban đêm làm cho mọi thứ trở nên lung linh hơn, kể cả người con gái đang đứng cạnh Sa, một người con gái có gương mặt hoàn hảo với đôi mắt to long lanh và một nốt ruồi nhỏ rất duyên bên má phải. Chỉ cần nhắm mắt lại Sa sẽ nhìn thấy ngay gương mặt ấy, gương mặt duy nhất Sa có ấn tượng.

Gillian khẽ nắm tay Sa và cả hai đi dọc bên bờ hồ. Phía bên kia cái hồ ấy là chiếc đu quay khổng lồ, nơi lý tưởng nhất để ngắm toàn cảnh Disney Land. Nhưng Gillian tuyệt đối ko đề cập gì đến việc hai người sẽ cùng nhau lên đó…

“Mình lên kia nhé!”, Sa chỉ tay về phía đó và nói làm Gillian ko khỏi ngạc nhiên

“Sa sợ độ cao đó!”

“Ừ thì sợ… Nhưng mà có Gill thì dù cao mấy cũng ko sợ.”

…. Nói thì nói vậy thôi chứ sợ vẫn hoàn sợ. Cách duy nhất để Sa cảm thấy mình ko ở trên cao là nhìn Gillian và hình dung trong đầu cái quang cảnh mà Gillian đang nhìn. Gillian phì cười trước thái độ của Sa

“Cười cái gì?”

“Sa lên đây làm gì vậy?”

Sa chuyển ánh mắt từ Gillian sang trần cabin “Chắc là… ngắm Gill”

Gillian cười to lên “Hahah! Ngày nào mà Sa chả ngắm Gill! Lên đây rồi mà vẫn cứ ngắm Gill, ko thấy phí àh?”

“Làm gì mà phí?! Ai có phúc phần lắm mới được đấy.”

“Oh. Vậy cơ àh?!”

“Gill ko biết hả? Ai mà lấy được Gill thì người đó hẳn là người hạnh phúc nhất thế giới.”

“Heh!”… “Vậy Sa có muốn là người đó ko?”

“Đương nhiên! Sa mà là con trai thì Sa cưới Gill làm vợ liền.”

Gillian bật cười rồi chạy sang ghế đối diện để ngồi cạnh Sa. Cô đưa ánh mắt nhìn qua cửa kính và khẽ nói “Sa có tin vào số phận ko?”

“Hả?”

“Sa ko thấy lạ àh?... Tại sao trên thế giới có biết bao nhiêu con người này mà chúng ta chỉ có thể gắn liền với một người?”

Sa nhìn chăm chú vào Gillian, cố tìm ra câu gì đó để đáp lại

“Có bao giờ Sa tự hỏi tại sao người Sa ở bên cạnh ko phải là ai khác mà lại là Gill ko?”

Sa vẫn chưa nghĩ ra gì cả

“Có những lời nói… tuy là thật lòng… nhưng vì nó rất rất ư là sến… nên khó nói ra lắm. Gill ko thể nói được cũng ko thích nghe nhiều. Những người càng nói nhiều thì càng ít làm được…”

“Trên đời này vốn dĩ có rất nhiều chuyện ko như ý muốn… Nếu có dũng khí để đối mặt với tất cả thì tốt…”

Ánh mắt Gillian vẫn hướng xa săm về một nơi vô định. Bất giác, Sa nhìn theo hướng ấy và … Sa đã thấy được quang cảnh mà cả đời này Sa chưa từng thấy qua. Mọi thứ đều trở nên sáng lấp lánh dưới ánh đèn neol, tựa như những vì sao rơi rải trên mặt đất. (Số là tác giả hok có giỏi tả cảnh. Zí lại viết tới đây thì hok tưởng tượng ra nổi cái cảnh đó nữa nên đành pó tay. Mọi người thông cảm heh!) Sa dường như quên mất là mình sợ độ cao

“Đẹp wá!”, Sa thốt lên

“Ừh!”

“Gill àh! Sa ko hiểu ý Gill muốn nói gì… nhưng mà chuyện gì cũng sẽ có cách giải quyết của nó……”

“Ưhm”, Gillian gật đầu ra vẻ đồng tình

Sa mỉm cười hài lòng rồi choàng tay qua ôm lấy vai Gillian. Gillian khẽ tựa đầu lên vai Sa

“Sa biết ko? Cảm giác mà Sa mang lại cho Gill… giống như sự đẹp đẽ của mối tình đầu…”

Và cô tự đỏ mặt sau câu nói ấy của mình.


Cả hai trở về nhà sau một ngày đi chơi và trên đường về còn ghé siêu thị mua một ít bia với nước ngọt để uống. Gillian định làm một chầu với Sa tại nhà, cho vui thôi.

Gillian đi tắm trước còn Sa thì lôi mấy tấm sticker chụp lúc chiều ra dán đầy tường. Sau đó cô phủi tay đứng ngắm thành quả của mình. Để đến khi Gillian vào thì hết hồn, cô giơ tay chỉ khắp tường

“Cái gì đây?”

“Ko thấy sao còn hỏi?”, Sa đang đừng trên giường nên vội vả bước xuống, mở tủ lấy quần áo
Gillian vẫn đứng đó ngắm mấy tấm ảnh. Nhìn căn phòng lúc này hơi lộn xộn nhưng mà cũng rất sinh động

“Gill iu, Sa đi tắm nhá!”, Sa phất phơ cái khăn của mình trước mặt Gillian rồi mới chịu ra khỏi phòng.
Gillian đứng im nhìn chăm chú vào tấm ảnh Sa kẹp cổ mình và cả hai cùng cười. Sau đó cô lại mở khóa tủ, lôi những thứ cô đã bỏ vò đó lúc sáng ra ngoài, để chúng trên giường rồi vào bếp chuẩn bị thức ăn.

Sa tắm xong, thay vì đi vào phòng thì cô lại mò vào bếp… ăn vụng, cảnh thường thấy mỗi khi Gillian ở nhà nấu ăn.

“Đó! Lại nữa!”, Gillian la lên khi Sa chuẩn bị xơi con tôm ram mà Gillian vừa mới làm xong
Tiện tay, Sa bỏ luôn vào miệng nhai ngon lành

“Lần nào Sa ko mò xuống bếp là ko chịu được àh?”

“Ừhm!”, Sa gật đầu lia lịa “Ai biểu Gill nấu ăn thơm wá làm chi cho cái bụng Sa ko chịu nổi. Thế là Sa phải mò xuống ăn vụng thôi”

Gillian tắt lửa nồi canh đang sôi rồi gỡ cái tạp dề ra “Bữa sau Sa bịt mũi lại đi nha”
“Ngu sao? Ăn vụng ngon hơn.”

Gillian nở một nụ cười ‘sát thủ’

“Gill xinh đẹp nà”, Sa cười trừ, bẹo má Gillian một cái

Gillian hất tay Sa xuống “Đi dọn cơm cho Gill! Nhanh lên.”

lật đật giúp Gillian dọn bàn rồi bày mấy lon bia vừa mua ra nhưng trong lúc ăn, Gillian tuyệt đối ko cho Sa uống. Hai người vừa ăn vừa xem TV và nói chuyện tầm phào. Tự nhiên Sa sực nhớ ra một chuyện:

“Đoán xem hôm qua Sa gặp ai?!”

“Làm sao Gill đoán được?!”

“Hôm qua Sa gặp Alec đấy.”

“Oh! Anh ấy thế nào?”

“Rất tốt…! Anh ấy nhờ Sa xin lỗi Gill…”, Sa dừng lại một chút, nhìn Gillian dò xét

“Sao nữa?”

“Ko sao cả. Sa nghĩ chắc anh ấy cũng cần tìm một tình yêu mới… Alec và Ruby…”

“Ruby? Cái cô đồng nghiệp của Sa ấy hả?”

“Ừhm. Hai người đó trông cũng hay. Bữa đó Alec đưa Sa với Ruby về, coi bộ hai người có ấn tượng khá tốt.” (Đáng lẽ tác giả sẽ viết thêm khúc này nữa nhưng mà lười wá nên bỏ qua luh. Mọi người thông cảm hén! Dù sao nó cũng hổng có liên quan lắm đến phần chính)

“Chà! Được vậy thì cũng mừng cho anh ấy.”

“Ko biết nếu Gill gặp lại Alec thì sẽ thế nào nhỉ?”

“Bình thường thôi. Gill nghĩ vậy. Ko yêu cũng có thể làm bạn mà.”

“Ừhm…”, Sa gật gù

“Nhớ cái này ko?”, Gillian kéo sợi dây chuyền ra khỏi áo và đưa lên để Sa có thể nhìn thấy. Chính là sợi dây chuyền Sa đã lồng chiếc nhẫn của Alec vào và đeo cho Gillian lúc trước, nhưng…

“Chiếc nhẫn đâu rồi?”, Sa ngạc nhiên

“Gill đã gởi trả lại vì Gill nghĩ giữ nó cũng ko làm gì. Có điều, sợi dây này thì Gill ko trả lại cho Sa đâu. Nó thành vật bất li thân của Gill rồi”

“Heh! Vậy cho Sa làm vật bất li thân của Gill luôn có được ko?”

Gillian nhún vai “Tùy Sa” và lùa hết số cơm còn lại trong chén của mình. Sau đó cô gác đũa, ngồi im lặng nhìn Sa đang ăn ngon lành ở phía đầu bàn đối diện.

Rồi sẽ có một ngày, cảnh này chẳng diễn ra nữa…

----------

Ăn xong, dọn dẹp xong cũng gần 9h tối, lúc này Gillian mới bảo Sa đem bia và bánh vào phòng.
Có ai uống bia mà lại ăn bánh biscuit bao giờ ko? Ở đây có 2 người nè.

Sa ngồi gỡ mấy bịch bánh, nhai ngấu nghiến, chẳng thèm để ý xem Gillian đang làm gì. Gillian xếp gọn gàng mấy bộ quần áo và bày ra giường một số thứ. Xong xuôi, Gillian đưa cho Sa xem những thứ của Sa… àh Charlene.

“Gì đây Gill?”, Sa ngơ ngác nhận lấy tấm thẻ từ tay Gillian rồi nhìn chằm chằm vào đó, giấy chứng minh nhân dân của Charlene Choi. Sau một hồi kinh ngạc Sa lại ngước lên nhìn Gillian, nói lắp bắp “Cái này là…. Của Sa hả?”

Gillian gật đầu và ngồi xuống bên cạnh Sa, cô khui một lon bia cho Sa và một lon cho mình

“Làm sao mà Gill có được?”, Sa nhận lon bia từ tay Gillian và uống một ít trong khi Gillian thì nốc một hơi.

Cô nói lại với Sa tất cả những gì mình biết được. Nghe xong, Sa liếc sơ qua những thứ còn lại rồi tiếp tục săm soi cái chứng minh thư.

“Sa ở tận Canada cơ àh?”

“Ưhm. Chắc người thân của Sa cũng ở tận bên đó. Chả trách…”

“Gill xem nè!”, Sa khều Gillian về phía mình, “Coi ngày sinh của Sa này, 22/11 nhé. Nếu viết là <2211> rồi bỏ đi số hai đầu tiên sẽ là <211>, thành ngày sinh của Gill 21/1. Hay ko? Một phát hiện vĩ đại.”

Gillian bật cười “Đúng là trùng hợp… nhưng có đến mức vĩ đại như Sa nói ko?”

“Có chứ! Như vậy mới càng thấy hai đứa mình có duyên với nhau.”

“Àh!”, Gillian gật đầu ra vẻ hiểu rồi lại đưa lon bia lên nốc tiếp. Nãy giờ đã là lon thứ hai rồi, trong khi Sa còn chưa uống hết một nửa lon thứ nhất.

“Ngày 22/11… Qua mất tiêu rồi còn đâu…”

“Qua rồi thì sao?”

“Thì ko được Gill mừng sinh nhật chứ sao nữa.”, liếc Gillian, “Nhưng mà ko vấn đề gì hết”, cười, “Sang năm làm bù.”

Gillian cười nhẹ và nói lẩm nhẩm một mình “Chắc gì còn có sang năm…”

“Gill nói gì vậy?”, Sa tò mò nhìn vào mặt cô nhưng cô lắc đầu và đưa lon bia lên uống thêm một ít nữa
Sa đưa tay giật lấy lon bia của Gillian “Này! Tên tiếng Hoa của Gill là gì?”

“Hỏi chi vậy?”

“Coi nè! Thái Trác Nghiên nhá! Coi thử tên Gill đẹp bằng tên Sa hok?!”

“Vậy chắc ko bằng đâu.”, giật lại lon bia từ tay Sa và uống tiếp

“Giỡn thui! Sa hỏi thật đấy! Tên gì vậy?”

“Chung Hân Đồng.”

“Oh”, Sa gật gù, ngồi tựa lưng vào thành giường và nhắm nháp lon bia.

Sa thoáng giật mình khi Gillian nằm gối đầu lên đùi cô. Trông Gillian có vẻ hơi say. Tính ra thì cô cũng chỉ mới uống có ba lon thôi chứ mấy.

“Này! Gill say rồi hả?”

“Làm gì có!”, Gillian trả lời Sa bằng cái giọng nhão nhoẹt

“Còn nói nữa. Ko biết uống mà bày đặt. Gill bị gì vậy hả?”

“Ko có. Gill phải uống… nếu ko tối nay Gill sẽ ko ngủ được… giống như hôm qua…”

“Sao lại ko ngủ được?”

ko trả lời, đưa cánh tay lên che cặp mắt của mình lại.

“Vì chuyện của Sa phải ko?”, Sa ko chắc nên hỏi rất nhỏ

Cô ko nghe thấy tiếng trả lời từ Gillian cũng ko thấy cô ấy động đậy nhúc nhích gì nên cũng im lặng luôn. Sa tính cách có hơi giống con nít nhưng ko phải là ko biết suy nghĩ. Cô hiểu cái gì đang diễn ra trong người mình.

Sa có thể liên lạc với người thân của mình, nếu có, ở Canada, và cô sẽ nhớ lại mọi chuyện, sẽ trở về đó, tiếp tục cuộc sống của một Charlene… ko có Gillian.

Nhưng Sa ko thể mường tượng ra được một cuộc sống ko có Gillian…

“Sa sẽ làm gì với những thứ này đây?”, Sa nhẹ nhàng hỏi mà ko hề chờ đợi câu trả lời từ Gillian vì cô nghĩ Gillian đã ngủ rồi

Nhưng Gillian vẫn chưa ngủ “Đó là quyết định của Sa… dù là gì Gill cũng sẽ ủng hộ…”

“Gill nghĩ Sa nên liên lạc với người thân. Sa cần cuộc sống ngày trước chứ ko phải là cuộc sống như bây giờ…”

“Sa biết… Sa cảm thấy vui khi biết mình là ai… nhưng Sa ko muốn xa Gill”

Gillian từ từ ngồi dậy “Gill cũng vậy.”. Cô mỉm cười nhìn Sa một cách dịu dàng và đưa tay sờ khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu của Sa “Hôm nay vui lắm.”

“Ừhm”
Sa nhìn Gillian… thật lâu. Chỉ nhìn thôi… ko nghĩ dược gì cả… Và Sa ôm Gillian vào lòng…

Gillian có một câu… rất muốn nói cho Sa nghe. Một câu vô cùng đơn giản, chỉ có 3 từ ngắn ngủi thôi… nhưng ko hiểu sao nó ko bao giờ thoát ra khỏi miệng cô được. Có những lời tuy là thật lòng nhưng vì nó quá sến nên rất khó nói. Những lời ấy đôi lúc làm người ta cảm động và đôi lúc làm người ta cảm thấy giả tạo đến mức muốn sởn cả da gà….. Vậy mà có khi con người ta sẽ phải hối hận khi ko nói ra … thế nên dù có khó đến chừng nào, Gilian cũng phải nói…

“Đừng xa Gill”
……
“Ưhm”
……
Đáng lẽ còn cả một vế dài ở phía sau nhưng tiếc là Gillian chỉ có thể nói được như vậy. Đủ 3 từ nhé. 3 từ mà cả đời Gillian chưa từng nói với ai.
……
Chuyện gì đến sẽ đến. Dù có muốn con người cũng ko thể nào thay đổi được. Vì tương lai là bất biến.
Trong một bộ phim truyền hình, nhân vật nam chính bị mất trí nhớ. Anh ta được nhân vật nữ chính chăm sóc. Và rồi giữa hai người nảy sinh tình cảm. Cho đến một ngày, anh đột nhiên nhớ lại tất cả mọi chuyện trước đây, trở thành một con người khác hẳn và quên hết tất cả những gì anh đã trải qua khi bị mất trí nhớ, kể cả nhân vật nữ kia. Anh rời xa cô và trở về với thân phận thật của mình, để mặc cô đau khổ… bởi vì anh ko còn nhớ mình đã từng yêu cô ấy như thế nào…

Đầu óc có thể quên… nhưng trái tim thì ko…

Một kết thúc có hậu khi nhân vật nam chính kia chịu sự tác động nào đó từ nhân vật nữ chính và anh nhớ lại quảng thời gian anh và cô bên nhau. Cuối cùng tình yêu chiến thắng.

Nhưng đó là phim… một bộ phim có kết thúc đúng như mong muốn của tất cả mọi người…

Còn đây?... (Đây là fic và fic cũng sẽ có một happy ending. Heheh.>_<. Đùa thôi)
Là cuộc đời

Mà cuộc đờ vốn dĩ thường hay có những chuyện ko theo ý mình. Dù có muốn, con người ta cũng ko thể nào thay đổi được…

Sa ko phải là nhân vật nam và Gillian cũng chẳng phải là nhân vật nữ đó.

Sa yêu Gillian?

Đúng.

Và Gillian cũng yêu Sa?

Có lẽ.

Nhưng đó có phải thứ tình yêu đó hay ko?

Sa ko cần biết. Gillian cũng ko bận tâm. Mặc cho nó là gì, chỉ cần có nhau là đủ rồi.

Ngày mai trời lại sáng.

Và ngày mai…. Sa vẫn là Sa

Sẽ có một ngày, Sa phải rời xa nơi này, rời xa Gillian… nhưng Sa vẫn mong ngày đó sẽ tới muộn một chút.

Một ngày mới, bình thường như tất cả những ngày bình thường khác. Một ngày của tháng 1. Tết Tây qua và Tết âm lịch lại chuẩn bị đến.

Công việc của Gillian dạo này cũng khá thong thả. Cô có khá nhiều thời gian để ở nhà với Sa. Chiếc điện thoại của Charlene, Gillian thường mang theo bên mình nhưng ko mở nó. Cô chẳng rõ vì lý do gì mà mình lại làm thế và Sa cũng chả phản đối gì. Sa khá hờ hững trước những chuyện liên quan đến mình. Sa nghĩ nếu ko phải là tự bản thân cô nhớ ra thì khi nghe người khác kể lại, Sa sẽ ko có cảm giác đó là chuyện của mình. Chuyện của Sa lúc này là một câu chuyện ngắn mà nhân vật chính là cô và Gillian.

Dạo này Gillian vẫn hay tránh mặt Silver, nhất là những lúc chỉ có hai người với nhau. Cô ko muốn Silver nuôi hy vọng với mình mặc dù cô biết làm vậy là hơi tàn nhẫn với anh. Có vẻ như Silver cũng hiểu điều đó nên anh ko cố tiếp cận Gillian làm gì, chỉ đứng nhìn cô từ xa. Ít ra thì cả hai cũng là những đồng nghiệp tốt của nhau. Cuối tháng này, Silver sẽ về lại Bắc Kinh. Nghĩ lại thì kể cũng buồn nhưng biết sao được, cuộc gặp gỡ nào cũng phải có lúc chia ly…
-----------
Sa đang lui cui rữa đống ly và đĩa thì cảm thấy chóng mặt. Hôm nay Sa thấy trong người rất mệt mỏi.
Gillian vừa xong một buổi sáng hướng dẫn cho bác sĩ thực tập và bây giờ cô đang ngồi nghỉ xả hơi với Selina và Joey.

Cũng giống như mọi ngày, Gillian đến Twins vào buổi chiều để đưa Sa về. Nhưng ko giống như mọi ngày ở chỗ Sa vừa về tới là bay ngay lên giường nằm. Trông cô có vẻ rất mệt mòi. Thấy thế, Gillian cũng lo lắng. Cô vội vàng vào trong, hỏi thăm Sa

"Sa mệt lắm àh?"

"Ưhm…Sa nhức đầu", Sa nói ko ra hơi

Gillian đưa tay sờ trán Sa để đo nhiệt độ rồi nhanh chóng đi lấy cái nhiệt kế để cặp nhiệt cho Sa.

"Sa thấy trong người thế nào?", Gillian ngồi bên giường lau mặt cho Sa bằng khăn lạnh

"Mỏi mình lắm!", Sa cố thều thào

Gillian gật đầu. Cô lấy cái nhiệt kế ra khỏi người Sa. Gần 39 độ.

"Sa bị sốt rồi!", và Gillian lại vội vàng đi lấy thuốc hạ sốt cho Sa, bắt Sa uống vào

"Sa nghỉ một lát đi. Gill nấu cháo cho"

Với kinh ngiệm làm bác sĩ của mình, Gillian chăm sóc cho Sa một cách tỉ mỉ. Chưa bao giờ có một bệnh nhân nào làm Gillian phải hao hơi tốn sức đến như vậy
Sa ăn chào xong lại ngủ, một giấc ngủ sâu và dài. Trong khi Gillian cứ chập chờn cả đêm vì lo lắng. Cứ chợp mắt được một lúc là cô lại giật mình dậy, nhìn Sa. Và như thế cho đến gần sáng, Gillian mới ngủ được một chút… khoảng 40’.
----------
Sa từ từ mở mắt ra… Cả người Sa mệt rã rời, cái đầu nhức như búa bổ… Cô chẳng buồn nhấc người dậy. Nhưng Sa muốn uống nước. Cô quay sang bên cạnh, Gillian đang ngồi bên giường, ngủ rất say…
Cố gắng hết sức nhấc cái thân mình lên, Sa bước xuống giường một cách khó khăn. Sa đứng ko vững, loạng choạng đi tới phía trước và bám vào bức tường gần nhất.
Sau một hồi lần mò, Sa cuối cùng cũng đến được nhà bếp…

[Loảng xoảng]

Gillian giật mình dậy. Ko thấy Sa trên giường, cô vội vã chạy ngay ra nơi phát ra tiếng động đó.

Cái ly vỡ tan tành, nước tràn ra tùm lum….còn Sa thì nắm sóng soài trên sàn

Tim Gillian như muốn ngừng đập trong 1 giây ngắn ngủi. Cô lao nhanh đến chổ Sa, mặc kệ mấy mảnh thủy tinh vỡ vương vãi khắp sàn. Gillian đỡ Sa dậy, lay người Sa. Cô thật sự hốt hoàng khi người Sa còn nóng hơn cả hôm qua, mồ hôi tuôn ra ướt trán.

15’ sau, xe cấp cứu đến đưa Sa và Gillian vào bệnh viện.

Gillian muốn đích thân lo cho Sa nhưng ko hiểu sau chỉ cần nhìn thấy Sa nằm trên giường bệnh là chân tay cô lại run lên, cứ lóng ngóng, ko làm được gì cả. Cuối cùng Gillian đành phải bất lực ngồi ngoài để Jacky lo.
----------
"Sa làm sao vậy?", Silver ngồi xuống bên cạnh Gillian sau khi anh đã làm xong công việc của mình

"Tôi cũng ko rõ.", Gillian nói nhỏ

"Bác sĩ… đôi lúc lại chỉ biết đứng ngoài nhìn người mình yêu thương bị bệnh mà ko làm được gì cả…", anh thở dài, "Tôi hiểu mà."

"Ưhm…"

Đúng là lạ thật. Trước đây Gillian có thể đứng phẫu thuật cho Sa mà ko cần bận tâm gì cả. Còn bây giờ, ngay cả chuyện lấy máu để xét nghiệm, Gillian cũng làm ko xong. Cô cảm thấy sợ khi Sa nằm im trên giường bệnh…

"10h em phải trực phòng khám đúng ko?", Silver hỏi

"Ơ… Àh đúng!"

"Em cứ ở đây đi. Anh làm giúp cho."

"Ko cần đâu. Tôi…"

"Với cái tâm trạng của em lúc này mà đòi khám cho người khác thì hơi bị nguy hiểm. Em ko tính hại người đấy chứ?"

Gillian thở dài và nở nụ cười tỏ vẻ biết ơn Silver. Quả thật là cô chẳng còn tâm trạng nào cả khi mà Sa vẫn chưa tỉnh lại và vẫn chẳng có dấu hiệu gì là đã khỏe hơn.
(Thật ra thì tg hok có nghĩ ra được cái tên bệnh nào để đưa vô đây hết nên bỏ qua luh.)

Gillian ở lại bệnh viện với Sa vào buổi tối vì cô chẳng thể nào an tâm về nhà được
----------
Ngày hôm sau, Sa được chuyển sang khoa nội vì tình trạng chẳng có gì tiến triển.
Gillian vẫn cố gắng trở lại công việc bình thường và hay để mắt đến Sa. Tâm trạng Gillian cũng ko được tốt lắm.

"Em chăm sóc Sa kiểu gì mà để giờ này nó nằm một đống ở đó vậy hả, Gillian?", Joey đùa nhưng Gillian chẳng cười nổi

Chính bản thân cô cũng ko hiểu nổi lý do khiến Sa lăn ra bệnh, mà lại ko phải chỉ là bệnh thông thường. Nằm im một chỗ thật chẳng hợp với Sa chút nào.

Đã hai ngày nay rồi, Gillian ko được nghe giọng nói của Sa. Cô thấy nhớ cái cách nói chuyện ấy…. nhớ nụ cười ngây thơ của Sa… nhớ những cử chỉ của Sa… Nhìn Sa bây giờ chẳng khác nào một con búp bê… nhưng Gillian vẫn rất thích được ngồi im lặng để ngắm gương mặt ấy.

Hai ngày rồi, Gillian ko về nhà. Và hôm nay cô cũng ko có ý định về. Hết giờ làm việc, Gillian lại đến phòng bệnh của Sa, giống như lúc trước. Chỉ khác ở chổ Sa bây giờ ko ngồi dậy để nói chuyện với Gillian.

"Dậy mau đi Sa…! Nằm mãi như thế này… chẳng giống Sa chút nào…"

Sa nghe loáng thoáng tiếng gọi của ai đó trong giấc mơ, một giọng nói… rất xa nhưng vô cùng quen thuộc… vậy mà Sa ko hề nhận ra được đó là giọng của ai. Sa khẽ mở mắt ra… gương mặt của một cô gái… Trong thoáng chốc cô đã nhìn thấy một thiên thần thật xinh đẹp…. nhưng rồi cô lại chìm vào giấc mơ của mình một lần nữa.
-------
Ngày thứ ba Sa nằm viện, thân nhiệt đã giảm nhiều.
Hôm nay mọi người kéo nhau vào viện thăm Sa, cả Tae, Ruby và Alec, mang theo cả một đống sữa, bánh và trái cây. Vừa lúc tan ca nên mấy vị bác sĩ cũng kéo nhau vào theo. Phòng bệnh của Sa chưa bao giờ đông vui thế này.

Tae thở dài ngao ngán "Mấy hôm nay Sa ko đến tiệm làm mấy cô khách cứ nhè vào tôi mà hỏi… Thiệt là phiền wá đi!"

"Chứ ko phải anh khoái muốn chết àh?! Còn bày đặt nữa.", Ruby móc "Bình thường anh làm gì có vé qua mặt Sa"

"Mấy người vừa vừa phai phải thôi chứ! Dù gì Sa cũng là một cô gái đáng yêu mừh", Silver lên tiếng

"Wa… Cậu mà cũng biết khen Sa nữa hả, bác sĩ Lin?", tới phiên Joey trầm trồ

Silver liếc "Chẳng qua tôi chỉ chấp nhận sự thật thôi"

"Tôi ko biết bữa nay là cái ngày gì mà mọi người kéo nhau vào đây hết cả vậy?", Selina nói trong khi đang lấy cái bình dịch đã hết sạch ra cho Sa và thay vào cái bình mới

"Cái này gọi là ko hẹn mà gặp", Tae cười

Selina bỏ cái bình rỗng và mấy thứ đồ đạc linh tinh khác lên xe đẩy rồi nhìn Tae, "Ko biết tôi đang có diễm phúc được nói chuyện với ai đây?"

"Àh…"

"Ông chủ của Sa, suốt ngày chỉ biết hối thúc người khác", Ruby cắt ngang lời Tae

"Tháng này trừ lương của cô nhá!", anh chàng nhìn Ruby bằng nữa con mắt, sau đó mỉm cười quay sang Selina "Cứ gọi tôi là Tae"

Ruby lè lưỡi trêu lại rồi nhìn quanh căn phòng… cuối cùng ánh mắt cô dừng lại ở chổ Gillian, lúc này đang lau mặt cho Sa. Cô chưa bao giờ gặp Gillian nhưng cô có thể chắc chắn người cô đang nhìn chính là Gillian. Hoàn toàn giống với người mà Sa hay nói đến và có phần đẹp hơn nhiều so với trí tưởng tượng của Ruby.

"Này! Mọi người giới thiệu chút đi chứ!", Jacky bây giờ mới chịu lên tiếng "Để chúng ta còn biết đường mà chào hỏi nhau."

"Anh tự giới thiệu trước luh đi", Joey nhắc

"Àh… Tôi là Jacky Cheung, bác sĩ ngoại khoa, đồng nghiệp của Gillian Chung. Còn đây là Joey Yung", chỉ vào Joey đang đứng bên cạnh

"Ai mượn anh giới thiệu dùm.", Joey lườm Jacky một cái

"Rất vui được biết anh", Tae vui vẻ bắt tay Jacky "Tôi là…"

"Hồi nãy nói rồi, ko cần nhắc lại đâu.", Ruby lại cắt ngang vào một lần nữa rồi quay sang bắt tay Joey "Em là Ruby Lin. Hân hạnh được gặp chị"

"Oh! Ruby Lin àh? Vậy chắc có họ hàng gì với cậu đấy nhỉ, bác sĩ Lin", Joey reo lên

Silver bật cười, bắt tay Ruby "Tôi là Silver Lin. Chắc chúng ta là anh em ‘cùng cha khác ông nội’ đấy nhỉ?!".

"Ủa ủa? ‘Cùng cha khác ông nội’ là sao?", Tae đứng kế bên nghe thấy, tỏ vẻ ko hiểu

Mọi người đều phải cười thành tiếng làm căn phòng trở nên ồn ào hơn bao giờ hết. Kể cả Gillian nãy giờ ko mấy chú ý đến mọi người mà cũng phải cười theo.

"Ko biết Tae khùng thật hay giả khùng nữa. Cái này gọi là thông minh thường xuyên, ngu đột xuất", giọng Alec xen vào trận cười

Silver, Joey, Jacky tắt đài ngay lập tức, chăm chú nhìn vào Alec như thể đang nhìn vật thể lạ ngoài hành tinh. Hình như nãy giờ ba người họ ko hề chú ý đến sự có mặt của Alec trong căn phòng này. Alec ngơ ngác, ko hiểu gì hết.

"Anh ấy là Alec Su….", Selina lên tiếng

"Alec Su?", ba người kia đồng thanh nhìn Selina rồi lại nhìn Alec. Kế tiếp lại đưa mắt nhìn Gillian.

Gillian nãy giờ vẫn chỉ tập trung chú ý vào Sa nhưng lúc này lại nhận ra có 3 ánh mắt hổng tốt đẹp gì đang hướng vào mình nên quay lưng lại

"Sao hả?", Gillian tò mò hỏi

"Alec Su?", Silver chỉ vào Alec

"Nghe wen wen.", Joey nói nhỏ. Jacky gật đầu đồng tình

"Àh!", Gillian như vỡ lẻ ra, cô cười " ‘Đương kim người yêu’ của Gillian Chung và nếu tôi ko nhầm thì anh ấy đang tìm hiểu cô Ruby đây."

"Tất nhiên là em đã nhầm!", Alec cười "Vì Ruby đã là bạn gái anh rồi"

"Ồh! Vậy thì chúc mừng anh, cả Ruby nữa!"

"Cảm ơn!", Alec và Ruby cùng nói một lúc

"Chà chà… Xem ra chúng ta có vẻ đi sau thời đại quá nhỉ?", Jacky chặc lưỡi

"Cứ ru rú trong cái bệnh viện này miết mà biểu…", Joey trề môi

"Hai người cũng sắp thành rồi còn gì?!", Selina chen vào

Jacky và Joey cười trừ

"Ưhm… Mà…", Alec nhìn Gillian nói, "…em nói anh là ‘đương kim người yêu’, vậy người yêu hiện thời là ai thế?"

Alec hỏi chủ yếu là chọc Gillian cho vui thôi chứ ko có ý gì khác. Nào ngờ mấy người kia nghe được, thế là y như rằng đã bàn bạc từ trước, tất cả cùng đồng thanh "AH SA CHỨ AI?!", rồi nhìn nhau cười ha hả. Cái này gọi là ý tưởng lớn gặp nhau.

Alec nhìn Gillian, cô nhún vai, ko có ý phủ nhận mà dù có phủ nhận thì mấy người kia cũng làm gì tin. Vậy nên… ai muốn nghĩ sao thì nghĩ…

Sau đó, vẫn cứ mấy đề tài tào lao tà la, bọn họ ngồi nói chuyện với nhau, cười giỡn rần rần. Công nhận là bọn họ hợp nhau đến từng chi tiết. Đem bánh và trái cây đến thăm bệnh nhưng cuối cùng lại khui ra tự xử luh với lý do "Ah Sa nằm đó biết chừng nào mới dậy, để lâu sợ hư hết nên ăn dùm cô ấy í mà." (trích nguyên văn câu nói của Tae). Thiệt ko biết mấy người họ đến thăm bệnh hay đến bày tiệc nữa.

Gillian vẫn ngồi bên giường của Sa, theo dõi cuộc trò chuyện từ xa. Hôm nay cô mới cảm thấy ko khí trong căn phòng này thoải mái hơn một chút… chắc vì có tiếng cười đùa của mọi người.
----------
Khoảng 7h tối, ai nấy lần lượt ra về. Căn phòng lại được trả về sự yên tĩnh vốn có của nó.
Gillian lại một mình. Cô lấy mấy món Selina đã để lại lúc nãy cho cô để ăn. Ăn được một chút lại bỏ ra đó. Cô ko thấy đói và ăn cũng chẳng ngon miệng. Sa ham ăn như thế mà suốt mấy ngày nay chẳng được ăn gì cả, chẳng chịu tỉnh dậy để ăn gì cả…

Gillian thở dài rồi ngồi uống cạnh giường Sa. Cô nắm lấy bàn tay Sa, áp vào mặt mình…
……
Sa khẽ lay người…. Gillian biết. Cô lật đật đứng dậy, mở to mắt nhìn Sa như thể sợ sẽ bỏ xót mất đều gì đó.
Và rồi… Sa mở mắt ra, nhìn Gillian… Vẫn là ánh mắt ấm áp ấy, ánh mắt giống như Gillian đã nhìn thấy lần đầu tiên.

Gillian đưa tay lên che miệng lại để khỏi phát ra tiếng nấc… Cô ngồi phịch xuống giường và ôm chầm lấy Sa

"Ơn trời! Sa đã tỉnh rồi."

Sa cục cựa. Mình mẩy vẫn rất mỏi mệt…. Cô đẩy Gillian dậy

"Gill xin lỗi.", Gillian buông Sa ra

Cô bắt đầu cảm thấy lạ khi Sa ko nói gì… Có một điều gì đó làm cô cảm thấy khó chịu, thay vì vui mừng vì Sa đã tỉnh.

Sa vẫn nhìn cô chăm chú… bằng ánh mắt ấy… nhưng thiếu mất nụ cười…

"Cô là ai?", Sa thều thào

Gillian như chết lặng.
Gillian ko thể nào tin nổi những gì mình đang nghe. Tai cô ù đi trong phút chốc.
Hình như mặt đất cũng ko còn tồn tại dưới chân cô nữa rồi

Cả căn phòng chìm trong im lặng

Lúc này giống như có hàng ngàn mũi kim đang thi nhau đâm vào tim Gillian. Cô ko biết thế giới của mình còn có những gì… cảm giác như tất cả mọi thứ xung quanh đã biến mất hết cả…

Ngoại trừ Sa

Ko biết thời gian đã trôi qua bao lâu. Chỉ có một ánh mắt ngây thơ đến vô cảm và một ánh mắt đau khổ đang nhòa đi

[Phụt]

Nguyên một tràng cười nổ ra phá tan cái ko khí căng thẳng nãy giờ, người duy nhất còn cười được lúc này là Sa chứ ko thể nào là Gillian. Gillian càng ko thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra

“Đừng có nhìn Sa như thế! Sa đùa đấy!”

Ko có tiếng trả lời

Sa cố chống tay ngồi dậy mặc dù cái đầu đang quay cuồng lúc này làm cô nhìn thấy tới mấy Gillian lận.

“Gill àh!”

Gillian lao tới ghì chặt lấy Sa làm cô suýt chút nữa là nằm sóng soài trên giường sau những nổ lực ngồi dậy vừa rồi.

“Tưởng Gill chết đứng luôn rồi chứ?”, Sa tiếp tục cười cợt.

Nhưng cô chợt khựng lại khi nghe tiếng nấc phát ra từ người đang ôm mình. Cô vỗ nhẹ lên lưng Gillian và nói lí nhí

“Xin lỗi.”

“Sa làm Gill sợ…”, Gillian nói trong nước mắt

“Xin lỗi”

Gillian đẩy Sa ra, đưa tay quẹt nước mắt trên mặt mình. “Thật là Sa còn nhớ Gill chứ?”

“Ngốc.”, Sa lau nước mắt giúp Gillian, mỉm cười nhẹ nhàng “Làm sao Sa quên Gill được.”

“Thật ko?”

“Đương nhiên.”


“Người đang ở trước mặt tôi là Gillian Chung, tên tiếng Hoa Chung Hân Đồng, thường được gọi là Ah Gill, 27 tuổi, sinh ngày 21/1/1981, bác sĩ ngoại khoa – bệnh viện HongKong, chiều cao 1m60, cân nặng… khoảng nửa tạ, chưa kết hôn, rất thần tượng chuột Mickey, thích ăn biscuit, ngày nào cũng lôi ra tráng miệng mà ko biết ngán, thoạt nhìn thì có vẻ yếu đuối nhưng đặc biệt thích chơi trò cảm giác mạnh, ko thích phim tình cảm sướt mướt mà chỉ thích phim hành động, võ thuật, kiếm hiệp…”
Nước mắt Gillian lại trào ra một lần nữa và cô lại ghì chặt lấy Sa

“Sa đã nói Gill khóc trông rất xấu mà…… Sa xin lỗi.”

“Sa đừng bao giờ hù Gill như thế nữa có được ko? Gill sợ lắm. Gill ko muốn Sa quên Gill đâu.”
“Nhớ Gill còn ko hết thì làm sao mà quên được.”, Sa nghĩ như vậy nhưng ko nói ra. Sa ôm lại Gill và thoáng hồi tường lại cảm giác khi nãy, khi vô tình Sa đã thực sự ko biết Gill là ai. Nhưng cảm giác đó tồn tại ko lâu vì tất cả những kí ức lại ùa về nhanh chóng. Sa ko rõ lí do tại sao chuyện đó lại xảy ra với mình nhưng có một điều Sa chắc chắn… lúc này Sa là Charlene Choi

----------
“Sao? Tỉnh rùi hả nhóc?”, Joey tạt ngang vào phòng bệnh của Sa khi đang trên đường đi làm việc của mình

Sa cười, bỏ cuốn truyện đang đọc qua một bên

“Còn đau đầu ko mà ôm hết đống truyện đó vậy hả?”, Joey kéo ghế ngồi cạnh giường Sa và ngao ngán nhìn vào mấy cuốn truyện đang bày ngổn ngang trên giường

“Tại ở trong này buốn quá ko có chuyện gì làm…”

“Nếu thấy ổn thì ra ngoài đi dạo một chút có phải khỏe hơn ko? Em nằm trong này mấy ngày rồi còn gì.”

“Em mà ra khỏi chỗ này thế nào Gill cũng mắng em một trận té tát cho xem. Đôi lúc cô ấy cũng hung dữ thiệt.”

“Ra ngoài thì tốt chứ. Sao Gillian lại mắng em được?”

“Hôm qua cô ấy đã bảo ‘Sa cứ ở yên đấy cho Gill. Đi lung tung coi chừng… trúng gió.’. Chị thấy cô ấy có vô lý ko?”

“Hahaha. Tội nghiệp. Em làm sao mà để Gillian quản thúc đến thế chứ?”

“Chuyện đó… thật ra thì… Joey àh,…”

“Huh?”

“Em đã nhớ lại tất cả rồi.”

“Hả?”, khỏi nói cũng biết Joey kinh ngạc đến mức nào, “Em đùa àh?”

“Thật đấy.”

“Vậy… Chị là ai?”

“Chị hâm àh? Em có quên chị đâu mà hỏi.”

“Thì cứ nói thử coi, chị là ai?”

“Joey Yung.”

“Vậy còn người yêu của chị?”


“Jacky Chueng”

“Cô y tá xinh đẹp?”

“Selina Chung”

“Anh bác sĩ đẹp trai?”

“Silver Lin”

“Viện trưởng?”

“Mani Fok”

“Ông chủ của em?”

“Tae”

“Người quan trọng nhất của em?”

“Ko có àh?”

“Gillian Chung?”

Joey thở dài, “Chuyện phải đến rốt cuộc cũng đã đến rồi. May mắn là em ko quên chúng tôi… nhưng hình như đó là điều ko may đối với em… Nghỉ ngơi nhé! Chị phải đi làm việc đây.”

rồi Joey đứng lên, bước tới mở cửa phòng…

“Joey… Em là Charlene Choi.”

“Hãy nói với Gillian điều đó.”

Gillian đem trả lại cho Sa chiếc diện thoại của Charlene. Hôm Sa xuất viện, Gillian ko đưa Sa về mà nhờ Selina vì cô cần phải chuẩn bị cho một ca đại phẫu. Thật ra cô chỉ muốn dùng hết thời gian của mình vào công việc để khỏi phải nghĩ về những điều khiến cô trở nên buồn bã. Nói cho chính xác là trốn tránh.

Nằm viện cả một tuần lễ, bây giờ mới được về nhà khiến Sa thấy thoải mái hơn nhiều. Nhưng hình như căn nhà dơ hơn bình thường.

“Sao đồ đạc bám bụi tùm lum thế này?”, Sa khó chịu hỏi Selina

“Mấy hôm Sa nằm viện, bác sĩ Chung đâu có về nhà. Lấy ai ra mà dọn dẹp chứ?”

Nói rồi Selina đi lấy máy hút bụi làm vệ sinh giúp Gillian. Sa thấy vậy cũng đi phụ lau bàn ghế. Lúc trước Sa cũng hay giúp Gillian làm những việc này

Cả hai vừa dọn dẹp vừa nói những chuyện xảy ra lúc Sa bệnh. Selina kể cho Sa nghe về cuộc gặp gỡ của mọi người khi đến thăm Sa, có vẻ rất thú vị.

“Hình như mọi người chỉ mới đến Twins một lần thôi phải ko?”, Sa đã lau sạch bóng cái tủ TV và đang chuyển sang cái kệ sách.

“Ừhm! Lần đó hình như là ngày đầu Sa đi làm ở Twins thì phải?!”, Selina nói rồi đi đổ rác bên trong cái máy hút bụi.

Sa cũng đã xong phần việc của mình nên cô đi tắm cho mát, ở dơ suốt mấy ngày rồi còn gì. Trong lúc chờ đợi, Selina nấu mấy gói mì. Cái tật háu ăn của Sa mãi vẫn ko bỏ được nên vừa ra khỏi bathroom là Sa đi thẳng vào bếp. Nhưng đột nhiên Sa cảm thấy hơi lạ khi người đang nấu ăn ko phải là Gillian.

“Thơm quá!”, Sa lên tiếng để Selina biết sự có mặt của mình

“Sa ăn luôn ko?”

“Ưhm.”, Sa gật đầu rồi ngồi vào bàn.

Selina đem cho Sa một tô mì nóng hổi và thơm phưng phức

Sa cười “Cảm ơn.”

“Ăn thử xem tôi nấu có ngon bằng Gillian của Sa ko?”, Selina tự làm cho mình một tô rồi ngồi ăn cùng với Sa

Sa cười. Nói ra thì đây đúng là lần đầu tiên Sa ăn món Selina nấu. Cũng ngon.

Selina lâu lâu lại nhìn Sa một cách chăm chú làm Sa thấy lạ

“Mặt tôi có dính gì àh?”, Sa hỏi

“Àh ko!”, Selina lắc đầu

“Vậy sao cô nhìn tôi hoài thế?”

“Ưhm… Vì… tự nhiên thấy Sa có vẻ lạ lạ…”

“Lạ?”

“Có một chút gì đó khác lúc trước mà tôi nghĩ mãi ko ra là khác cái gì.”

“Tôi vẫn vậy mà!”

Selina có vẻ đăm chiêu suy nghĩ, vẫn ko ngừng nhìn Sa. Rồi chợt cô phát hiện ra Sa lúc này ko còn là một người mất trí nhớ nữa.

“Charlene!”

Sa hơi giật mình

“Sao vậy? Tôi gọi thử thôi mà!”, Selina cười “Dù gì thì đó mới là tên thật của Sa. Í da! Cứ quen miệng gọi là ‘Sa’ mãi”

“Ko sao. Cứ gọi tôi như cô vẫn thường gọi là được.”

Selina khẽ gật đầu. Sau đó cô đi rửa chén. Sa vẫn ngồi trong bếp uống nước. Mấy hôm nay Sa cũng ko cảm thấy vui vẻ gì lắm. Cô phải nghĩ đến quá nhiều chuyện nên mệt mỏi vô cùng.

“Sau này Sa tính thế nào?”, Selina bất ngờ hỏi

Sa đang rất phân vân “Tôi ko biết phải làm sao nữa…”

Selina thở dài “Tôi hỏi điều này nhé!...”

Sa gật đầu

“Gillian đối với Sa là gì?”

“Người con gái quan trọng nhất trên đời.”

“Sa trả lời mà ko cần suy nghĩ nhỉ?”, Selina cười “Nghe này Sa… Gia đình thì dù có xa nhau đến thế nào thì vẫn là gia đình bởi vì những người trong gia đình có quan hệ máu mủ với nhau. Còn ‘người quan trọng nhất’ thì khác đấy. Sa hiểu ý tôi ko?”

Sa ngây người ra nhưng dường như có điều gì đó đang lóe lên trong đầu Sa. Cô hiểu điều Selina đang nói.

“Cảm ơn.”, Sa cười

Biết Sa muốn cảm ơn mình vì điều gì, Selina cũng thấy hài lòng. Sau đó cô tạm biệt Sa để về nhà.
Ngồi một mình Sa lại chìm vào những dòng suy nghĩ…
----------

Silver đem đến cho Gillian một li café trong lúc Gillian đang xem xét mấy tấm phim x-quang.
“Cảm ơn.”, Gillian nói và nhận lấy

“Có phát hiện gì mới ko?”, Silver cũng cầm lấy một tấm phim mà săm soi

Gillian lắc đầu, nhấp một ngụm café

“Cần anh giúp cho ca này ko?”

“Ko cần đâu. Chẳng phải ngày mai anh phải hướng dẫn bác sĩ thực tập sao?”

“Việc đó ai làm mà ko được. Anh sẽ nhờ trưởng khoa đổi người để sang giúp em.”

“Thôi! Đừng vì tôi mà phiền người khác. Có Joey giúp là được rồi.”, Gillian bỏ li café xuống bàn rồi cầm đống bệnh án lên xem tiếp.

Silver kéo ghế ngồi xuống trước bàn làm việc của cô. Thay vì nhìn mấy cái phim x-quang như lúc nãy thì anh lại nhìn Gillian. Biết rằng trái tim Gillian ko thể nào dành cho mình nhưng Silver cũng vẫn chưa thể nào thôi dành tình cảm cho cô. Anh sắp rời khỏi nơi này và điều duy nhất anh mong muốn là Gillian sẽ nhớ đến mình, như một người bạn cũng được.

“Gillian! Mai mốt anh đi phải ra tiễn đấy nhé.”

“Tất nhiên rồi.”

Silver cười có vẻ mãn nguyện. Bản thân anh cảm thấy vậy là đủ mặc dù anh thật sự rất ganh tị với Sa. Sa chỉ là một cô gái nhưng cô gái ấy đã chiếm hết trái tim và tâm trí Gillian mất rồi, ko còn chổ cho bất cứ người nào khác chen vào nữa. Dạo này Gillian ko được vui, anh biết chứ, biết cả lí do khiến cô ấy trở nên như vậy… Dường như tất cả mọi người đều có thể biết điều đó…

“Nếu một lúc nào đó… cả anh và Sa đều bắt buộc phải rời khỏi em và em chỉ được giữ lại một người thì em sẽ chọn ai?”

Gillian ngạc nhiên nhìn Silver, quên hẳn chuyện mình đang làm. Silver chỉ cười. Anh cười vì cảm thấy mình thật ngốc

“Là Sa đúng ko?”

Gillian ko nói gì.

Rõ ràng trong lòng đã biết rõ câu trả lời rồi mà vẫn cố hỏi. Hỏi để làm gì? Hy vọng nó sẽ khác những gì mình đã chắc chắn àh?

Gillian ko trả lời vì thật sự là Silver đã trả lời giúp rồi. Lúc này đây, người duy nhất Gillian cần là Sa. Bất cứ ai cũng ko thể thay thế được vị trí của Sa trong trái tim cô…
---------
Khoảng 8h tối, vẫn với cái bụng đói, Gillian về nhà. Cô tự lấy chìa khóa mở cửa chứ ko hề nhấn chuông. Vừa thấy Gillian bước vào, Sa vội vàng thu dọn những thứ đang bày bừa trên bàn.
“Sa đang làm gì vậy?”

Sa cười trừ, “Làm mấy thứ vớ vẩn ấy mà. Sao Gill về trễ thế?”

“Công việc chưa giải quyết xong nên Gill ở lại thêm một tí.”, Gillian nói dối, thật ra là ko muốn phải đối mặt với Sa. Cô cảm thấy sợ phải gặp Sa, mặc dù nếu ko gặp Sa thì cô sẽ rất nhớ… Cô sợ phải nghe Sa nói lời tạm biệt.

“Gill ăn gì chưa?”

Gillian lắc đầu.

“Thiệt tình! Gill là bác sĩ mà sao ko biết chăm sóc cho bản thân gì hết vậy?”

“Quen rồi.”

Sa bực mình quát lên, “Quen cái gì mà quen. Ăn uống thất thường như thế lỡ đau bao tử thì sao hả?”

“Ơ!”

“Gill đi tắm rửa đi. Để Sa nấu mì cho.”, nói rồi Sa bỏ xuống bếp, lục trong tủ ra một gói mì và lục đục bắt tay vào chế biến trước con mắt ngạc nhiên của Gillian.

Đây là lần đầu tiên Gillian thấy Sa xuống bếp nấu ăn.

“Sao còn chưa chịu đi tắm hả?”, Sa la lên khi thấy Gillian vẫn đứng chôn chân ở đó

Gillian đành làm theo lời Sa. Cô chợt nhận ra mình có quá nhiều điều ko biết về Sa… àh ko, Charlene…
Tay nghề nấu ăn của Sa hóa ra lại cao hơn Gillian tường nhiều. Cảm giác được ăn món Sa nấu thật là lạ, lạ đến thế nào thì bản thân cô cũng ko rõ nữa. Chỉ biết rằng, Charlene có quá nhiều điểm khác với Sa…

“Ngon ko?”, Sa ngồi ở đầu bàn dối diện để dễ nhìn Gillian.

“Ừhm”, Gillian gật gù

Sa mỉm cười

“Gill này! Sa sẽ ko rời khỏi đây đâu.”

Gillian ko thể tin nổi vào những gì tai mình vừa nghe thấy, cô mở to mắt hết cỡ để nhìn Sa. Sa lại cười. Cô biết Gillian sẽ phản ứng thế nào mà. Ngạc nhiên là chắc chắn rồi nhưng cô ấy nhất định sẽ rất vui. Ngay cả Sa cũng cảm thấy vui với quyết định của mình nữa mà.

Sa đứng dậy bỏ vào phòng để Gillian vẫn ngồi ngây ra đó. Một lúc, chắc cỡ vài phút, Gillian chợt giật mình quay trở lại thực tại. Cô chạy ngay vào phòng, nơi Sa đang trải chăn nệm chuẩn bị đi ngủ.
Sa quay sang nhìn Gillian, lại cười.

“Lời Sa nói… có thật ko?”, Gillian lí nhí nói, chỉ đủ âm lượng để Sa nghe thấy

“Tất nhiên là… ko.”

Gillian gần như sụp đổ và vô cùng thất vọng. Cô toan quay lưng đi thì Sa gọi với theo

“Này! Sa đùa thôi mà!”


“Câu trước với câu sau… câu nào là đùa.”

“Câu sau…”, lại cười

Gương mặt Gillian vẫn ko thể hiện chút cảm xúc nào cả “Thật?”

Sa gật đầu, ko quên kèm theo một nụ cười. Gillian nhìn thẳng vào Sa và từ từ tiến lại gần Sa… Sa vẫn cười, mặt đối mặt với Gillian. Gillian dừng lại khi cô chỉ cách Sa có chừng vài chục centimet, nhìn thẳng vào mắt Sa

“Sa nói lại lần nữa được ko?”, Gillian đề nghị

Sa hít vào một hơi rồi nói “Tôi, Charlene Choi sẽ luôn ở bên cạnh Gillian Chung.”, Sa nắm lấy hai bàn tay của Gillian, “Cho đến khi Gillian ko cần tôi nữa… tôi vẫn mặt dày bám theo, có đuổi cũng nhất quyết ko đi.”

Gillian phì cười. Dường như chưa có lúc nào cô cảm thấy hạnh phúc như lúc này, kể cả khi nhận lời yêu Alec.

“Sao Gill cười? Bộ Sa nói mắc cười lắm àh?”, Sa làm bộ dỗi

Gillian lắc đầu lia lịa nhưng vẫn chưa nhịn cười được “Tại Sa ngốc quá!”

“Ngốc?”

“Ừ! Ngốc.”/“Gill thương Sa còn ko hết thì làm sao đuổi Sa đi được”/, Gillian nghĩ rồi tự cười một mình.

“Sa ngốc nhưng vẫn có người thương kẻ ngốc này mà!”

“Ai vậy? Gill có biết người đó ko?”, Gillian giả vờ hỏi lại Sa với vẻ mặt lém lỉnh

“Hừm…”, Sa liếc Gillian một cái “Có! Gill biết người đó rất rõ đấy!”, rồi Sa kề miệng vào tai Gillian, nói thật nhỏ, “Người đó là Gillian Chung.”

“Hứ! Ai nói với Sa vậy?”

“Trái tim của Gill.”, Sa đáp gọn trơn

Tim Gillian đập nhanh hơn một chút. Tự nhiên cô ko muốn đấu khẩu với Sa nữa. Cứ như vậy để Sa hiểu rõ lòng mình cũng tốt.

Sa vẫn nhìn Gillian với ánh mắt tinh nghịch. Một lần nữa, Sa lại ghé sát tai Gillian, thì thầm, “Sa cũng giống Gill.”

“Giống thế nào?”, Gillian giả vờ ko hiểu

Biết Gillian đang muốn chọc mình, Sa buông cô ra và lùi lại một bước. Nhưng Gillian tiến lên theo, quyết giữ khoảng cách đó với Sa. Sa cứ lùi, Gill cứ tiến, đến khi chân Sa chạm phải cạnh giường. Thế là hết đường lui. Gill nở nụ cười của kẻ chiến thắng.

“Sa vẫn chưa trả lời Gill.”

“Trả lời cái gì? Sa quên rồi.”, giờ tới lượt Sa giả ngu

“Charlene Choi!”, Gill chống nạnh, làm mặt hình sự. Lần này cô nhất quyết phải ép Sa nói ra

“Oài! Cái mặt Gill trông đáng sợ wá!”, Sa liếc mắt lên trần nhà

“Ko chơi đánh trống lảng nhá!”

“Hì!”, Sa cười trừ, “Sa nói Sa giống Gill vì Sa cũng muốn ở cạnh Gill.”, rồi Sa nghiêm túc, nắm lấy hai bàn tay Gill “Gill nói Sa ích kỉ cũng được, nói Sa trẻ con cũng được… nhưng mà Sa thật sự muốn…”

“Sa muốn gì?”

“Sa muốn… muốn Gill chỉ thuộc về Sa thôi.”

Lần này đến phiên Gillian lùi lại.

“Gill làm gì vậy?”

Gillian nhìu mày, lắc đầu “Ý Sa là gì?”

Bây giờ thì Sa bắt đầu ko hiểu Gill đang nói gì… nhưng rồi Sa chợt giật mình khi nghĩ lại câu nói của mình lúc nãy

“Này! Gill nghĩ đi đâu vậy hả? Sa đâu có bậy bạ tới mức đó!”

Gillian bật cười thành tiếng. Sa lúc này mới hiểu ra là mình vừa bị hố, cô bực bội trải lại tấm nệm của mình rồi nằm dài xuống đó. Gillian cũng bỏ lên giường. Cô thấy, dù là Ah Sa hay Charlene gì thì vẫn cứ con nít như nhau, chọc cho cô ấy tức rất ư là zui.

Nằm được một lúc nhưng ko ngủ được, Gillian lại thò tay xuống khều Sa

“Sa ơi!”

“Cái gì? Sao ko ngủ đi?! Kêu réo làm gì?”, Sa nói giọng giận hờn

“Ngồi dậy đi, Gill nói cái này nè!”

“Mệt! Ngủ đi! Có gì mai nói!”

“Ko. Để đến mai là Gill quên mất đấy!”

“Quên thì thôi”

“Saaaaaa”, Gill cố ý kéo dài ra bằng cái giọng hết sức dễ thương

Sa ko thể nào chịu nỗi trước cái cách gọi ngọt ngào như vậy của Gill nên đành ngồi dậy theo lời Gill và xích tới sát giường.

Gill phiền quá! Có gì nói lẹ đi!”

“Ghé tai lại đây Gill nói cho nghe!”, Gillian xoay người về phía Sa

Sa miễn cưởng nghiêng đầu tới gần Gill, nào ngờ Gill đặt ngay lên má Sa một nụ hôn làm Sa ngơ ngác. Nhưng rồi Sa cũng mỉm cười

“Cảm ơn”, Gillian lúc này mới chịu nói nhỏ vào tai Sa rồi quay lưng vào trong, vẫn cười. Cô nghĩ đêm nay mình sẽ ngủ rất ngon vì ko còn phải lo lắng khi ngày mai ngủ dậy ko còn được nhìn thấy Sa nữa.
Nhưng mà hình như… vui quá cũng ko ngủ được, cả Sa và Gill

Thế là khoảng hơn 11h đêm, có một người bỏ giường để xuống dưới đất nằm với người kia. Người kia lúc đầu hơi ngọ ngậy nhưng rồi cuối cùng cũng ôm người nọ ngủ ngon lành.

Vùng ngoại ô của một thành phố ở Canada (cụ thể là thành phố nào thì… ai múh bít tự tìm hìu nhá!) , nơi có một cô nhi viện khá lớn… có một người phụ nữ trung niên đang ngồi trên chiếc ghế đá, mỉm cười hiền hậu nhìn đám trẻ chơi đùa ngoài sân.
Cơn gió lạnh thổi qua làm bà ho lên khụ khụ làm cho cậu bé có vẻ lớn nhất trong đám vội vàng chạy đến
“Mrs Choi, bác ko sao chứ?” (khúc này nói bằng tiếng Anh nhá nhưng mà tui hem có đủ trình độ để ngồi viết bằng tiếng Anh ><)

Bà Choi xua tay “Bác ko sao. Cháu cứ ra đó chơi đi!”

Cậu bé cởi áo ngoài của mình ra và khoát lên người bà Choi “Dạo này cháu thấy sức khoẻ của bác ko được tốt lắm. Bác nên nghỉ ngơi nhiều hơn đi. Ở ngoàii này lạnh… hay cháu dìu bác vào trong nhé!”

“Thôi thôi. Ko cần đâu. Bác muốn ở ngoài này một chút.”

“Nhưng… ko khéo bệnh của bác mà nặng hơn thì mai mốt Charlene về sẽ giết cháu mất.”

Bà Choi thở dài “Hai cha con nó có thèm biết gì đến sống chết của bà già này đâu, cứ thi nhau bỏ đi biền biệt, chẳng thèm liên lạc về một tiếng…”

“Bác cứ yên tâm đi! Hai người đó sống dai lắm, đâu có dễ chết thế, nhất là Charlene ấy! Thôi, để cháu dìu bác vào.”

Nói rồi cậu bé nhẹ nhàng đỡ bà Choi đứng dậy, vừa lúc có tiếng điện thoại reo phát ra từ bên trong. Bà Choi lên tiếng giục

“Mau vào nghe đi Jull! Bác tự đi là được rồi.”

Jul gật đầu rồi chạy đi.

-----------

Sa đang rất bực mình vì điện thoại đã reo từ nãy giờ rồi mà vẫn ko có người nghe máy. Cô toan tắt quách đi cho rồi thì đầu dây bên kia có tiếng trả lời

“Hello”

Nhận ra cái giọng wen thuộc của Jul, Sa phì cười

“Khoẻ ko nhóc?”

Cũng giống như Sa, Jul biết ngay người nào đang nói chuyện với mình, cậu hét lên trong điện thoại “Charlene Choi! Bà chị biến đi đâu mấy tháng trời mà bặt vô âm tín vậy hả?”

Sa đưa cái điện thoại ra xa tai mình một chút với để tránh bị tổn thương màng nhỉ “Có cần phải hét to tới vậy ko? Chị hai nhóc chưa chết là may lắm rồi đấy!”

“Vậy hả? Chưa chết àh?! Mà Charlene đang ở đâu thế?”

“Hongkong”

“Hongkong?”, giọng của Jul nghe có vẻ ngạc nhiên “Về thăm quê hương của phụ mẫu àh? Thế bà chị làm cái wái gì ở đó mà ko thèm báo về nhà một tiếng hủh?”

“Chậc”, Sa chặc lưỡi, “Tại vì có một số vấn đề...”

“Là sao?”

“Nếu mà kể ra chắc tới sang năm wá. Chỉ cần biết vậy là được rồi.”

“Vậy bà chị định chừng nào về hả?”

“Cái đó… Tạm thời chị hai nhóc sẽ ko về…”

“Gì hả?”, Jul lại hét toáng lên một lần nữa “Bà kia! Ko về là sao? Bà biết là mẹ bà lo cho bà lắm ko hả?”

“Nè! Hok nói gì hết vậy?……Charlene!”

“Ưhm… Mẹ có ở đó ko?”

Jul đặt cái điện thoại xuống bàn rồi ngóng ra cửa. Rõ ràng hồi nãy bà Choi nói là sẽ đi vô sau, vậy mà giờ hông thấy bóng dáng đâu hết.

“Đợi chút!”, Jul way vào trong nói với Sa “Em đi kêu bác ấy!”

“Thôi khỏi…! Biết điện thoại nước ngoài tốn tiền lắm hông? Lần sau điện lại cho. Vậy đi. Nói với mẹ là… chị xin lỗi.. Nhé! Bye!”

“Áh! Từ từ, Charlene! Số di động của chị ko liên lạc được, có số khác ko?”

“Có…”

Sa đọc cái số mới cho Jul, sau đó cả hai gác máy

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 08, 2010 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

You Belong To MeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ