Phần 1. Khởi đầu

29 2 0
                                    

" ...Vị vua một tay, người đứng đầu của những đứa con của Đất Mẹ, vua Balor, quát :

'Ta, Vua Balor, thủ lĩnh của đội quân vàng ròng, có ai dám thách thức ta không ?!'

cả cung điện im bặt, không một ai dám thách đấu quyền lực của ông. 70 lần 70 quân vàng ròng phủ phục dưới chân vua Balor, đánh dấu ngày máu của con người nhuộm đỏ đất đai..."
Ngày 29 - 4 - 2018
"BEEP BEEP BEEP" báo thức reo 4h sáng, Alicia bật dậy trên chiếc bàn học lổn ngổn giấy tờ, các cuốn tài liệu học dày cộm giờ được kê làm gối. Đưa tay ôm cái cổ mỏi nhừ do ngủ vạ vật trên mặt bàn, cô sinh viên giờ mới nhận ra là mình ngủ lịm đi lúc nào không hay. Đống luận mà giảng viên bắt làm đã hành cô 3 ngày qua, thật hết sức. Alicia đứng dậy, tự nhủ giãn người một tí, rồi đi làm cốc cà phê cho tỉnh, rồi lại lao vào mớ bòng bong kia tiếp.

Gần như cả tuần nay cô rất ít ngủ ở kí túc xá, phần lớn thời gian 'cắm trại ' tại phòng đọc, và thư viện, xa lắm cũng chỉ về kí túc xá để tắm, rồi lại quay về 'trại'. Quá nhiều bài luận dồn tới, và có quá nhiều con số, dữ liệu về các di tích mà cô cần phải tham khảo.
Cô tự nhủ, "Trường có treo giải 'Sinh viên ăn-nằm ở thư viện lâu nhất' không nhỉ ?!" vì đúng là như vậy thật. Đến nỗi cô thủ thư mấy ngày đầu còn sút cô ra, bảo về kí túc xá ngủ, giờ còn đem cơm khuya đến cho cô nữa cơ.
Alicia POV :
Lang thang ra ngoài sảnh trong trạng thái bán tỉnh bán mê để đi tìm cái máy pha cà phê. Lướt ngang qua cửa sổ lớn, tôi nhìn xuống khoảng sân cỏ, giờ vẫn còn tối om om, có một bóng người đang đứng im bất động giữa sân.

"Giáo viên à...,trường buổi đêm hầu như giáo viên không ở lại...nam,không...nữ chứ." - cơn gió lạnh buổi đêm thổi qua, làm bay mái tóc dài của người đó - " Làm gì giữa sân buổi đêm thế này ... " ,lầm bầm, tôi vươn tay đẩy cửa sổ mở ra một tí, từng đợt gió theo khoảng mở đang lớn dần, tràn vào, thời tiết quá kì rồi, mới hôm qua còn lặng trời.

Người kia kể cũng lạ, cứ thích đứng trong cảnh tranh tối tranh sáng dưới cái tiết trời dị hợm. Tôi gọi to " BẠN GÌ ƠI, TRƯỜNG CẤM ĐI LÒNG VÒNG TRONG SÂN BUỔI ĐÊM ĐÓ, VỚI LẠI TRỜI GIÓ THẾ KIA BỆNH CHẾT ĐẤY " ( Au note : bao đồng -.- ). Người kia quay lưng lại, ngẩng mặt lên nhìn về phía cửa sổ tôi đang đứng. Gan lầy đâu ra, tôi không biết, nhưng tôi cũng cứ thế nhìn lại.

- Này Al!- có người gọi làm tôi quay đi.
-Làm gì đứng nhìn chằm chằm ra đó đấy ?! Hâm à!
Aa đây, nhân vật chủ chốt cứu đói đời tôi đây, Lana Condor - cô thư viện.
- Cô làm ơn đừng nói vậy nữa được không...tổn thương tâm hồn bé nhỏ đây này. - Alicia trả lời người phụ nữ trước mặt, trả lời một chút xíu thật, còn lại là đùa tay đưa lên ôm ngay tim, làm tăng phần drama cho câu đùa.
Cô Lana đứng chống nạnh, ra bề không tưởng, bàn tay với móng tay siêu dài của cô xách một bịch đồ ăn. Đến đây bụng tôi réo nhẹ lên, phá tan bầu không khí. Lana đảo mắt :
- Cô bó tay bây rồi, đêm hôm không về kí túc là một, lại còn đứng la hét, rồi nhìn chằm chằm ra cửa sổ nữa chứ. - cô vừa nói vừa đi về phía tôi. Hôm nay cô mang đôi cao gót đỏ, quần tây baggy xám chuột, với áo sơ mi hơi oversize trắng. Tóc cô thả tự nhiên, tôi luôn muốn có mái tóc vàng như cô, nhưng Alicia Wilson, trộm vía giống bố, và thừa hưởng mái tóc màu đỏ. Cho nên là, thôi kệ đi.
- Ughhh, cô thôi càm ràm em mỗi lần thấy mặt em đi, dù gì thì em thấy cô đang xách cái gì ngon ngon theo kìa. - tôi vừa nói vừa cười toe toét.

Cô Lana dừng ngay cửa sổ, đứng cạnh tôi, đôi mắt xanh của cô nhìn bâng quơ ra ngoài khoảng sân, cô cau mày:
- Có cái gì ngoài đây mà sao khi nãy em nhìn chằm chằm vậy ?
- À, em quên chứ, có một người....
Vừa nói tôi vừa quay đầu ra phía khi nãy 'người phụ nữ' kia đứng, nhưng những gì tôi thấy chỉ là khoảng sân trống. Trống như bình thường, và nó thật không bình thường. "Mình bị gì rồi....".

- Nhóc học nhiều quá rồi. - lâu lâu cô hay vậy lắm, tôi đau người, 'nhóc học nhiều quá rồi', tôi cảm, 'đấy, ai bảo học lắm thế', và còn nhiều nhiều nữa. Nhưng lần này hoàn toàn khác, có lẽ lần này cô đúng. Nhưng, mới 5 phút trước, vẫn còn người, ... nếu đó là người.

Cô búng móng tay đỏ trước mắt tôi, gọi :
- Đồ ăn gọi Al, nghe trả lời. Đồ ăn đang nguội, hết.
Tôi quay sang nhìn cô, mặt không một chút cảm xúc :
- Em xí ly cà phê trước, nhường trà cho cô đó. - "thôi kệ đi, mình đói rồi".
Cô cười, khoe ra hàm răng trắng được chăm sóc y tế kĩ càng. Humm, hôm nay cô đánh son đỏ.
- Sáng sớm, cô lên trường, ngoài em ra, cô mặc đẹp, trang điểm cho ai ngắm vậy ?
Tôi nói đùa. Nghiêng mặt về phía cô Lana.
Cô cốc tôi một cái, đau.
- Tôi là phụ nữ, phụ nữ thật sự, tôi mặc đẹp kệ tôi. Cô coi cô kìa, T-Shirt nam, quần đùi oversized của nam. Alicia Wilson, nữ tính vào.
- Kệ em đi, mặc đẹp mà học xuyên đêm...ughhh, thiếu thoải mái level 100.
Cô thừ mặt ra, giả vờ không hài lòng.
-Dẹp, lí sự cùn, đi ăn.

Tôi cười khì khì, đẩy lưng cô về phía phòng đọc, ngoài mặt thì bình thường, nhưng đâu đó trong đầu tôi vẫn còn vướng những suy nghĩ về 'người lạ' kia. Cô Lana lần này vẫn sai rồi, người đó đã thật sự xuất hiện ở sân....
-----------------
to be continue

DISCLAIMER : TẤT CẢ CÁC NHÂN VẬT NÓI TIẾNG ANH, VÀ CÂU CHUYỆN DIỄN RA Ở NEWYORK.

Cô Lana chừng 25 tuổi thôi các cậu.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


đây là cách mình hình dung Lana.( Yeahhh, sau khi suy nghĩ lại thì Scarlett Johanson hợp với tính cách này hơn, với lại có một nhân vật bất ngờ ở chap sau )

Chuyện Tình Kì Lạ ( Nuada Silverlance X Alicia Wilson )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ