volamtruyenky

1.1K 1 0
                                    

HỒI THỨ NHẤT

Đỉnh Hoa Sơn hiểm trở cheo leo nhất trong các danh sơn trên thiên hạ. Từ đình Sơn Tôn ở cửa phía Nam, vượt bãi Đào Hoa, qua hẻm Hy Di, lên bãi Sa Mộng, đường núi càng đi càng hiểm trở, có đoạn phải đu dây sắt mà lên, chỉ có những cao thủ khinh công thượng thừa mới lên đến đỉnh được. Vì vậy, đỉnh Hoa Sơn được các võ lâm cao thủ chọn làm nơi tỷ võ luận kiếm cũng không ngoài ý muốn tránh xa ánh mắt của người đời.

Không biết tự lúc nào, trên đỉnh Hoa Sơn, cao thủ của thập đại môn phái đã tề tựu đông đủ. Ngoài Phương trượng Thiếu Lâm tự Từ Nhân đại sư là thái sơn bắc đẩu của võ lâm, những nhân vật còn lại đều là cao thủ thượng thừa, là tông chủ của các môn các phái như Thiên vương Bang chủ Dương Anh, Chưởng môn phái Đường môn Đường Cừu, Giáo chủ Ngũ Độc giáo Hắc Diện Lang Quân, Chưởng môn phái Nga My Thanh Hiểu sư thái, Chưởng môn phái Thúy Yên Doãn Hàm Yên, Bang chủ Cái Bang Hà Nhân Ngã, Giáo chủ Thiên Nhẫn giáo Hoàng Nhan Hồng Liệt, Chưởng môn phái Võ Đang Đạo Nhất Chân Nhân, Chưởng môn phái Côn Lôn Tuyền Cơ Tử.

Sau khi đã yên vị, không hẹn mà mọi người đồng hướng mắt nhìn về phía Từ Nhân đại sư.

Trên đỉnh Hoa Sơn gió rét lạnh căm, nhưng không khí nơi đây dường như cô đọng lại. Cuối cùng Từ Nhân đại sư cũng cất giọng từ hòa:

- A di đà phật. Hoa Sơn luận kiếm lần này, bần tăng may mắn được hạnh ngộ cùng chư vị bằng hữu. Để tránh xảy ra sự việc đáng tiếc, rất mong các vị khi ấn chứng võ công, chỉ nên điểm đến là dừng, thắng bại chỉ tính trên chiêu thức. Được như vậy là bần tăng đã rất vui mừng, không biết ý của chư vị thế nào?

Sau khi nghe ý kiến cửa Từ Nhân đại sư, mọi người đều tỏ vẻ đồng tình, không ai lên tiếng phản bác.

Từ Nhân đại sư tỏ ý vui mừng.

- Thiện tai! Thiện tai! Vậy không biết quý bằng hữu nào có thể phô diễn tuyệt nghệ để võ lâm đồng đạo được mở rộng tầm mắt?

Phương trượng Từ Nhân vừa dứt câu thì từ giữa trận, một bóng ảnh khinh linh quỷ mị vút đến, từ từ hạ xuống giữa đương trường.

Người này thân thể cao gầy, vận đồ bó chẽn, ngoài khoác áo choàng xanh. Mặt bên hữu gầy đét, khô trơ xương, mặt bên tả đeo mặt nạ dát vàng, trên chạm hình kim xà. Y chính là Giáo chủ Ngũ Độc giáo Hắc Diện Lang Quân.

Ngũ Độc giáo vốn hùng cứ ở miền Tây vực xa xôi, lần này Hắc Diện Lang Quân đến Trung nguyên không hề giấu giếm ý đồ thâu đoạt ngôi vị võ lâm minh chủ. Vì vậy, ngay trận đầu tiên y đã muốn biểu diễn tuyệt nghệ trấn áp quần hùng. Y cất giọng the thé:

- Lần đầu ra mắt, xin phô diễn chút tài mọn, mong được chỉ giáo.

Y vừa dứt tiếng thì từ phía sau, một giọng nói vang rền đã cất lên:

- Chỉ giáo thì không dám, nhưng nếu thích thì bổn Quốc sư cũng xin tiếp các hạ vài chiêu.

Người tự xưng là Quốc sư ở đây chẳng ai khác là Giáo chủ Thiên Nhẫn giáo Hoàng Nhan Hồng Liệt. Y có thân hình khôi vĩ, tướng mạo uy nghi, thoạt nhìn qua là biết thuộc dòng dõi Hoàng tộc. Nghe đâu, khi Kim quốc Hải Lăng Vương Hoàng Nhan Lượng xua binh Nam hạ, Giáo chủ Thiên Nhẫn giáo Hoàng Nhan Hồng Liệt đã nhanh chóng đầu nhập và trở thành tay sai đắc lực cho Kim quốc. Là một thân bản lĩnh võ công, lại là giáo chủ một giáo phái lớn ở Trung Đô, y được phong làm Quốc sư Kim quốc và kể từ đó Thiên Nhẫn giáo ngày càng hưng thịnh, trở thành một lực lượng đáng gờm cho nhân sĩ võ lâm.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 22, 2008 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

volamtruyenkyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ