part 2

10.6K 95 17
                                    

Chương 57: Vĩ thanh (2)

Trên đường lái xe tới Đồng Thành, Cố Thành Ca lại gọi cho Trầm Tích Vi một lần nữa, sau khi hỏi han tình hình một lúc, Trầm Tích Vi mới nói: “Đài truyền hình chỗ bọn tớ tạm thời chưa có tin về phóng viên nào mất tích cả, nhưng bây giờ đã mất liên lạc với những phóng viên ở Đồng Thành rồi, đang gấp rút tìm cách liên lạc đây.”

Rồi cô bật cười, trêu anh một câu: “Luật sư Cố à, cái việc có một ngày cậu phải lâm vào tình trạng lo lắng hoảng hốt như thế này quả là khó tin đấy. Yên tâm đi, vợ sắp cưới của cậu không sao đâu, lúc nào có tin gì mới, tớ nhất định sẽ thông báo cho cậu ngay.”

Giờ phút này Cố Thành Ca làm sao có tâm trạng mà đáp lại mấy lời trêu chọc của cô nữa, anh bình tĩnh hỏi: “Rốt cục thì họ đang đi phỏng vấn đưa tin ở đâu?”

Từ đầu bên kia điện thoại lập tức truyền đến giọng nói của Trầm Tích Vi: “Trấn Dong Giang.”

Cố Thành Ca cúp điện thoại,phóng thẳng một đường đến trấn Dong Giang.

Bởi vì trấn Dong Giang ở vùng hạ lưu con sông, nên vùng này nhanh chóng trở thành vùng bị ngập lụt và tai ương nghiêm trọng nhất, còn chưa vào đến thị trấn, xe cô đã không thể thông hành, chẳng còn cách nào khác, anh đành phải bỏ xe lại, đi cùng vài người khác trên một con thuyền nhỏ.

Sau khi tới được thôn Phượng Vĩ, từ thông tin của một số phóng viên đi ghi hình tại hiện trường lúc đó, anh mới biết phóng viên mất tích không phải là người thuộc đài truyền hình trung tâm, mà là của một tòa soạn báo trong thành phố.

Cố Thành Ca lập tức gọi điện về báo tin cho Bắc Dã Thanh Vũ, may mắn người mất tích không phải là A Mặc. Nhưng cho dù vậy, anh vẫn không thể nào tìm ra tổ phóng viên của đài truyền hình trung tâm thành phố Anh Phong ở thôn Phượng Vĩ.

Mãi cho đến lúc hoàng hôn, Trầm Tích Vi mới gọi điện tới.

Cô nói: “Cố Thành Ca, mấy phóng viên được cử đến Đồng Thành phỏng vấn đưa tin đã trở về rồi, nhưng không thấy vợ sắp cưới của cậu đâu cả, có một phóng viên nói cô ấy đang có chuyện quan trọng phải làm ở Đồng Thành nên không lên xe về cùng họ.”

Chuyện quan trọng? Chẳng lẽ là tìm Cố Thành Tây?

“Có nói rõ cô ấy đang ở đâu không?”

“…” Trầm Tích Vi đáp: “Phóng viên đó nói không biết.”

Cố Thành Ca tìm kiếm hết cả một đêm, đến tận sáng hôm sau vẫn không có tin tức gì, anh đành phải gọi điện thoại về nhà họ Triệu.

Triệu Tử Mặc vừa về đến nhà, chưa kịp bước vào đã nghe thấy giọng nói đầy lo lắng hoảng hốt của mẹ: “Thanh Vân, Thành Ca tìm khắp ở Đồng Thành rồi vẫn không thấy Mặc Mặc đâu, anh mau gọi điện đến sở cảnh sát ở Đồng Thành đi, em lập tức gọi điện cho cậu của Mặc Mặc, phái người đi tìm nó.”

Đẩy cửa bước vào, Triệu Tử Mặc lên tiếng hỏi: “Mẹ, phái người đi tìm con làm gì?”

Bắc Dã Thanh Vũ xoay phắt người lại, nhìn thấy cô, bà thở dài một hơi đầy nhẹ nhõm, rồi quay sang nói vào điện thoại: “Thanh Vân, không cần gọi nữa, Mặc Mặc về rồi.”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 08, 2012 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Em cười hay không đều khuynh thànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ