All About ELu

976 105 37
                                    

"Lần đầu tiên anh gặp em không phải trong phòng chung, đó là ngày đầu tiên anh chuyển đến, anh gặp em trên đường vào lớp, em không thấy anh, nhưng anh đã thấy em.
Thật ra, anh chỉ thấy một mình em."

Những xúc cảm rung động giữa hai con người gặp nhau trong vũ trụ bao la rộng lớn, trong hơn bảy tỉ người trên thế giới, gặp nhau, và yêu nhau, vì một chữ "duyên", đã làm cảm xúc tớ cuốn theo, không thể ngừng cười, ngừng đau vì tình yêu này.

Eliott là một chàng trai bị rối loạn lưỡng cực, là một căn bệnh về tâm lí. Những người bị bệnh này có cảm xúc không hề bình thường, có thể sẽ hưng phấn quá độ, hoặc đau buồn vô hạn, đôi khi sẽ làm những việc bất bình thường. Đó hoàn toàn chỉ là "nhất thời", và đôi khi tình cảm của anh cũng thế.

Eliott đã gặp, và có lẽ đã yêu Lucas vào ngày chuyển trường đó, ngày mà nụ cười của Lucas còn sáng hơn ánh mặt trời. Nhưng giây phút Eliott hoàn toàn rơi vào lưới tình với Lucas, chính là lúc Lucas đàn cho Eliott nghe khúc "tình ca" đó.

Lucas lại là một chàng trai sợ đồng tính. Trái tim của Lucas hoàn toàn rung rinh khi mắt chạm mắt, nhưng cậu muốn phủ nhận điều đó, cậu sợ. Do đó, cậu tự ép mình phải cố gắng tán tỉnh cô nàng mình gặp ở bữa tiệc, để tự điều chỉnh bản thân.
Dù vậy, cậu vẫn luôn tìm hiểu mọi thứ về Eliott, và xem "Polaris"- một dự án của Eliott. Polaris kể về tình yêu giữa một chàng trai, và nhân vật còn lại, có thể là một chàng trai, một cô gái, hay một tạo vật. Nhân vật kia đã sống trong hầm tối gần như hầu hết cuộc đời mình, bởi vì nỗi sợ ánh sáng. Nhân vật còn lại thì chẳng thể nào có can đảm bước vào bóng tối kia được. Họ sợ thế giới của nhau. Nhưng họ đã tìm hiểu nhau, và cuối cùng rơi vào lưới tình. Một người quyết định bước khỏi bóng tối của mình, để được ở bên người kia, để có thể bên nhau.

Điều rõ ràng nhất để thấy Lucas là một người sợ đồng tính, là khi cậu nói những miêu tả hoàn toàn tiêu cực và phiến diện về những người thuộc LGBT khi nói chuyện với cậu bạn đồng tính của mình. Và phủ nhận rằng: "Tớ không phải đồng tính hoàn toàn."

"Giữa vô vàn vũ trụ này, em nghĩ có bao nhiêu Lucas và Eliott đang nằm trên cùng chiếc giường như chúng ta?"

Lucas và Eliott chính thức hiểu rõ được tình cảm của đối phương vào một đêm mưa lạnh, nhưng lồng ngực lại ấm áp. Eliott dường như đã vẽ ra Polaris như một chuyện tình của bản thân. Và anh, chính là người đã bước ra khỏi bóng tối của mình và chạy đến bên "thế giới" của anh- Lucas.

Eliott rất nhạy cảm, anh đã tổn thương vì câu nói "Em không cần những người điên trong đời mình." của Lucas. Eliott biết bệnh tình của mình, dù biết rằng Lucas chẳng hề cố tình, anh vẫn rời đi, để lại cho đoạn tình cảm này một đoạn thời gian. Nhưng anh không hề biết rằng, tin nhắn của anh đã làm Lucas tổn thương, và sự tổn thương đó ngày càng thêm sâu sắc vào khoảnh khắc Lucas nhìn thấy anh hôn cô bạn gái cũ. Chính sự đau đớn về cả thể xác lẫn tâm hồn đã hành hạ Lucas vô cùng, làm cậu dường như không thể tha thứ cho anh.

"Đôi khi anh phải chọn một."

Eliott biết những ngày sau đó, Lucas cố tình tránh anh, nỗi thấp thỏm trong anh ngày một lớn dần, cho đến ngày anh thấy cậu ở căn tin trường. Eliott đã cắt hàng hai bạn nữ dù biết rằng điều đó là bất lịch sự, ngay khoảnh khắc Lucas phân vân không biết nên chọn đĩa nào cho bữa trưa của mình, anh đã mỉm cười gợi ý "anh sẽ chọn cả hai" như cậu đã từng dù nhận được thái độ lạnh lùng của cậu. Nhưng câu nói đó vô tình rạch vào vết thương sâu hoắm trong tim Lucas, và khiến Lucas nghĩ rằng: "Giữa em và cô ấy, anh sẽ chọn cả hai sao?"

Eliott đã đăng một bài viết trên Instagram trước đó, với bức vẽ chú gấu mèo sau bức tường- sự ngăn cách giữa anh và "thế giới" của anh- Lucas kèm ảnh vẽ chú gấu mèo đang cùng với cô mèo Lucille, ý chỉ rằng anh và cô đã quay lại. Nhưng anh đã xoá bài viết đó để nói với Lucas rằng "anh chọn em".

Niềm hạnh phúc cứ tưởng chừng sẽ kéo dài mãi mãi bỗng dưng kết thúc vào ngày lãng mạn của hai người-Eliott lại phát bệnh. Bác sĩ cấm anh hút thuốc vì ảnh hưởng đến bệnh tình của anh, nhưng Lucas không hề biết, nên cậu chẳng hề ngăn cản. Lucas run rẩy và hoảng loạn vào giây phút anh biến mất giữa đêm khuya giá lạnh, gọi cho Lucille để rồi biết được những sự thật tàn khốc: Eliott bị rối loạn lưỡng cực và tình cảm anh dành cho cậu có thể chỉ đơn giản là do căn bệnh của anh, cuối cùng chỉ là thoáng qua.

Nói dông nói dài, nói văn nói vẻ. Sau khi đọc hết bài review này, tớ chỉ muốn hỏi mấy cậu một câu thôi: liệu mấy cậu có muốn đu couple này với tớ không??

 Sau khi đọc hết bài review này, tớ chỉ muốn hỏi mấy cậu một câu thôi: liệu mấy cậu có muốn đu couple này với tớ không??

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 16, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Review về couple Elu aka Eliott và LucasWhere stories live. Discover now