Xem Ebook PRC tren mobile

1.6K 0 0
                                    

Đặt văn bản tại đây...

Xem Ebook PRC trên các dòng Mobile không có hệ điều hành

02/07/2010 10:26

In trang này

Làm thế nào để có thể đọc được Ebook dạng PRC trên những Mobile tầm trung không có hệ điều hành?

Câu trả lời là: chỉ cần "dế" của bạn có hỗ trợ Java và một màn hình hiển thị tương đối là bạn đã có thể vô tư xem các loại Ebook dạng PRC mà không cần quan tâm đến có sự tồn tại của hệ điều hành hay không.

* Thao tác tiến hành:

* Các thao tác trên PC:

1. Dùng PC (hay Mobile) tải về chương trình MobilePocketReader đọc Ebook cho mobile có hỗ trợ Java (máy không có hệ điều hành vẫn chạy được chương trình này, bài viết này Test trên máy Nokia 6300) với dung lượng khoảng 350KB tại địa chỉ http://www.mobipocket.com hay http://www.mediafire.com/?hmm4jt4o0zt

2. Tạo một thư mục ngẫu nhiên ví dụ MobileReader trên thẻ nhớ, giải nén phần mềm mà bạn vừa tải về vào thư mục này (lưu ý trong gói tải về sau khi giải nén phải có có hai tập tin MobipocketReader.jad và MobipocketReader.jar; nếu thiếu file jad khi chạy ứng dụng bạn sẽ gặp thông báo lỗi không có chứng chỉ để ứng dụng truy cập dữ liệu trên thẻ nhớ).

3. Tạo một thư mục mới có tên eBooks trên thẻ nhớ, sau đó sao chép tất cả các Ebook PRC vào thư mục này (tham khảo và tải miễn phí các Ebook PRC tại địa chỉ http://thuvien-ebook.com).

* Các thao tác trên Mobile:

1. Gắn thẻ nhớ sau khi chép dữ liệu trở lại Mobile chỉnh ngày của hệ thống lại là 01/07/2008 (ngày mà ứng dụng Java có hiệu lực trên Mobile) và chạy ứng dụng MobipocketReader.jar là xong.

2. Trước khi chạy ứng dụng bạn chọn tính năng truy cập ứng dụng trực tiếp đối với file chương trình MobipocketReader.jar trên Mobile, chọn tiếp truy cập dữ liệu: sau đó ở 4 tính năng ghi âm đa phương tiện - đọc dữ liệu - thêm & sửa dữ liệu - thẻ nhớ thông minh bạn lần lượt thiết lập tất cả quyền luôn được phép (nếu không mỗi lần mở một Ebook PRC bằng ứng dụng này bạn sẽ phải trả lời rất nhiều câu hỏi).

3. Khi chạy ứng dụng trực tiếp trên Mobile, bạn có thể vào Settings để tuỳ biến lại một số tính năng hoạt động cho ứng dụng khi hiển thị: Layout (hiển thị trang đứng, trang ngang, canh đều trang), Font (hiển thị định dạng Font tuỳ biến trên màn hình)..., sau mỗi thiết lập bạn nhớ chọn Save để lưu lại.

4. Vậy là xong, giờ đây bạn có thể dễ dàng xem Ebooks - đọc truyện dạng PRC thoải mái trên chiếc dế yêu của mình rồi (tiến hành tương tự cho các dòng Mobile có hỗ trợ Java khác và đừng quên chỉnh lại ngày - tháng trên hệ thống về đúng với thực tế)

* Chuyển đối các định dạng dữ liệu sang PRC bằng MobiPocket Reader 6.2:

1. Tải ứng dụng này về miễn phí với dung lượng 5.7MB tại địa chỉ http://www.mobipocket.com, đây là phần mềm cho phép đọc và chuyển đổi nhiều định dạng dữ liệu văn phòng khác nhau (MS Office, TXT, PDF, HTML, CHM, EPUB) sang PRC trên máy PC (bạn có thể dùng tiện ích này chuyển dữ liệu sang dạng PRC trên PC sau đó chép vào thẻ nhớ để đọc trên Mobile bằng ứng dụng MobipocketReader như đã giới thiệu ở trên).

2. Trên giao diện tương tác vào menu Import, chọn chức năng tương ứng để đưa vào tập tin dữ liệu cần chuyển đổi.

3. Sau khi chương trình chuyển đổi dữ liệu xong bạn kết nối điện thoại hay thẻ nhớ trực tiếp vào PC, chọn chức năng Send > <tên thiết bị tương ứng>, chương trình sẽ tự động sao chép file PRC vừa chuyển đổi vào đúng thư mục eBooks trên thẻ nhớ (của Mobile).

4. Tổng kết: Với những hướng dẫn trong bài viết tôi đã có thể đọc được các Ebook PRC vô tư trên chiếc Nokia 6300 của mình rồi đấy, chúc bạn thành công.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 23, 2010 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Xem Ebook PRC tren mobileNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ