🐾Micky🐾

17 0 0
                                    

Trên đời này, tôi cho rằng tất cả những cuộc gặp gỡ đều là do duyên số, là do ông trời sắp đặt. Kể cả việc gặp được chú chó mà bạn đang nuôi.
Khi tôi bắt đầu nhận thức được mọi chuyện thì đã có Micky rồi. Cho đến giờ tôi vẫn chưa gặp lại em. Ngày đó tôi không nghĩ đến chuyện chụp những tấm ảnh để lưu giữ kỷ niệm với em.
Nếu nhà có nuôi thêm bé nào em cũng không chút tị lạnh, đều sống chan hòa với chúng nó. Tôi nhớ những lần cả nhà đi vắng em chạy đuổi theo một đoạn dài rồi mới chịu quay về nhà. Có lần em đi mấy ngày mới về, làm tôi cứ tưởng mất em rồi. Về đến sân nhà, em lấm lem, mặt mũi trầy xước trông tội lắm. Chắc suýt thì bị hội trộm chó tóm rồi.
Tôi chưa từng chứng kiến em hung dữ với bất kì ai trong gia đình, hay với người xung quanh. Em đặc biệt ghét những người giết chó. Không hiểu sao em lại biết những người đó và sủa rất nhiều lúc họ vào nhà.
Em là chú chó tuổi thơ của tôi, là chó đã theo gia đình tôi khoảng thời gian khó khăn nhất. Khi gia đình tôi chuyển sang nhà mới, em lúc đó đã là chú chó già. Nhìn em bị người ta cho vào bao mang đi trong khi vẫn đang thở yếu ớt từng nhịp tôi đã ghét bố nhường nào. Tôi chẳng thể làm được gì, chạy lên phòng khóc và viết vào quyển sổ ngày em ra đi. Tôi trách bố suốt một khoảng thời gian: Tại sao bố lại để em cho người ta bắt đi, tất cả mọi người đến chôn con chó mà mình nuôi sau nhà!
Đến tận bây giờ, mới dịp Tết vừa rồi mẹ tôi lại kể với bác hàng xóm trước gần nhà cũ tôi về Micky. Có lẽ tất cả những nhà hàng xóm quanh khu đó đều biết em, có nhiều khách vào nhà tôi cũng nhớ và rất thương em. Kể từ ngày em đi tôi đã thề không bao giờ động đến thịt chó.
Em là chú chó như thế đó, em thậm chí chưa kịp có một khoảng thời gian nào thật thoải mái khi ở nhà mới. Em lúc nào cũng quấn quýt gần gia đình tôi khi chúng tôi ở một ngôi nhà xa lạ. Em cũng là chú chó duy nhất ông nội tôi cho ngủ ở trong nhà vì em phải ở gần nhất có thể với gia đình tôi mới chịu được.
Thi thoảng bố tôi lại tự nhủ nếu ngày đó biết mà mua thuốc về tiêm cho Micky có khi nào em đã sống với gia đình tôi lâu hơn chút nữa.

Sau đó bố cũng mang một em mới về nhưng khoảng trống của Micky thì lại quá lớn... Mãi một thời gian dài sau đó nhà tôi không nuôi được một bé nào lâu quá 3 tháng.

Những chú chó của tôi 🐾Where stories live. Discover now