Chương 5. Gần ngay trước mắt, xa tận chân trời

330 35 8
                                    

Tôi nằm trên giường, nhìn chong chong lên trần nhà tự hỏi mình nên làm thế nào. Bên ngoài, trời đổ mưa như trút, tiếng sấm xa xa ầm ì vọng đến. Từng lời của P'Zaanook vẫn đang vang lên trong đầu tôi. Điều mà tôi mong muốn ư? Tôi biết tôi đã nhận ra chính xác cảm giác của mình là gì. Tôi thích Saint, điều tôi mong muốn chính là được ở bên cạnh cậu ấy, nhìn cậu ấy cười, cùng cậu ấy trưởng thành, cùng cậu ấy chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Nhưng khoan nói tới chuyện Saint có thích tôi hay không, tôi còn phải nghĩ tới chuyện khán giả có ủng hộ hay không nữa. Đã gia nhập vào ngành công nghiệp giải trí chúng tôi đều hiểu rằng sự tồn tại của một nghệ sĩ hoàn toàn là dựa vào sự ủng hộ của người hâm mộ. Chuyện ca sĩ nào đó sau một đêm vụt sáng thành ngôi sao hay một diễn viên vì một bức hình xuất hiện trên mạng mà lập tức trở thành kẻ tội đồ đều là chuyện quá bình thường trong giới này. Nếu bộ phim chúng tôi tham gia mà thành công sau khi phát sóng, tôi biết rõ người hâm mộ sẽ muốn thấy nhiều hơn nữa hình ảnh của Saint cùng với Perth. Chứ không phải cùng với tôi. Bản thân tôi cũng thế, nếu chuyện tình yêu giữa Tin và Can được khán giả đón nhận thì chắc chắn họ sẽ muốn thấy tôi và P'Plan xuất hiện bên nhau. Tại sao lại gọi là ngành công nghiệp giải trí nếu không phải những gì chúng tôi làm mục đích là để mang đến niềm vui cho những người hâm mộ như họ kì vọng?

Tôi mở điện thoại để xem lại những tấm hình chụp từ hơn 4 năm trước khi tôi gửi cho P'Zaanook lúc bắt đầu công việc này. Hồi ấy trông tôi cũng khác bây giờ khá nhiều, ngay cả ánh mắt cũng hồn nhiên và non nớt hơn. Quả nhiên là một chặng đường dài. Nếu nói tôi không quan tâm đến chuyện sự nghiệp của chính tôi có thể bị ảnh hưởng là nói dối. Nhưng thật lòng tôi nghĩ nhiều đến Saint hơn. Đây là bộ phim đầu tay của cậu ấy, ảnh hưởng của nó tới con đường sau này của cậu ấy là rất lớn. Thôi được rồi, vậy điểm thứ nhất tôi đã nhận thức được là chúng tôi của bây giờ không thể công khai bên nhau. Điểm thứ hai chính là cảm giác của Saint đối với tôi là như thế nào, trong lòng tôi lại không hề biết rõ. Tôi biết cậu ấy quý tôi như một người bạn, nhưng có hơn thế hay không thì tôi không dám chắc. Dẫu sao, tôi cũng đã có quyết định của mình. Tôi thích Saint và dù thế nào tôi cũng sẽ không từ bỏ. Tôi sẽ chăm sóc và bảo vệ cậu ấy tốt hơn những gì tôi đã từng làm, nhưng tôi sẽ thật cẩn thận không để bất cứ ai biết được tình cảm tôi dành cho cậu ấy. Không phải ở đây. Không phải bây giờ.

Màn hình sáng đèn, có tin nhắn qua LINE. Tin nhắn của Saint.

"Cám ơn món quà của cậu nhé. Tớ thích mũ cậu tặng lắm lắm"

"Có gì đâu. Tớ cũng là tuỳ tiện mua một món quà cho cậu thôi, còn định là nếu P'Plan không gọi tớ quay lại thì tớ sẽ xù luôn sinh nhật cậu"

Saint gửi một sticker hình gấu tung cước tới. Tôi định trả lời thì thấy cậu ấy viết thêm.

"Đây là phiên bản giới hạn, nếu cậu không đặt trước ít nhất một tháng thì không thể nào mua được. Thằng Bonus còn mới than với tớ vì không mua được mà. "

May quá, cậu ấy thích món quà tôi tặng. Tôi chọn quà cũng không tệ, nhỉ.

Ngày hôm sau chúng tôi lại đến trường quay để tiếp tục công việc. Đây cũng là những cảnh quay cuối cùng rồi, chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi là kết thúc quãng thời gian này. Không khí đang vui vẻ thì P'New thông báo một tin xấu, lẽ ra bộ phim sẽ được phát sóng trên kênh 9 MCOD HD nhưng đột nhiên lại nhận được lệnh đình chỉ việc chiếu phim, thậm chí lí do cụ thể cũng không có, họ chỉ nói do vấn đề về thay đổi chính sách. P'New bảo đã làm việc để bàn đến việc cắt bỏ một số cảnh quay không phù hợp nếu cần nhưng không có kết quả. Hiện tại chúng tôi chỉ có thể chờ thông tin từ một số đài truyền hình khác, và trong trường hợp xấu nhất nếu không có đài nào chấp nhận chiếu thì bộ phim đành phải mang đi phát hành online. Tôi không tin nổi là chuyện lại tệ đến mức đấy, tình cảm được đề cập đến trong bộ phim rất đẹp và nhân văn, không chỉ có tình yêu đôi lứa mà còn có tình cảm gia đình, tình bạn và cả những đề tài xã hội ẩn chứa trong đó.

Tâm trạng mọi người đều xuống thấy rõ, cảm giác thất vọng xen lẫn bất lực không nói nên lời. Saint trong cơn xúc động cũng rơi nước mắt. Tôi còn chưa kịp lại gần, mọi người đã bảo Perth lại an ủi cậu ấy. Perth ôm lấy Saint, vỗ nhẹ lên lưng cậu ấy, ánh mắt tràn đầy vẻ quan tâm, thấu hiểu. Ai đó đã nhanh tay ghi lại những hình ảnh này. Sau này nếu như bộ phim thành công, vâng, tôi phải nhấn mạnh yếu tố sống còn là nếu bộ phim thành công, khi ảnh hậu trường được tung ra, tôi dám chắc sẽ có cảnh này, ai cũng muốn nhìn thấy hình ảnh của Ae và Pete từ trong phim bước ra hết.

Dù tối hôm trước tôi đã xác định tư tưởng rất rõ, giờ đây tôi vẫn không thể không cảm thấy lòng mình hụt hẫng. Saint và Perth đã có một khoảng thời gian đồng hành cùng nhau, sau này sẽ còn nhiều hoạt động chung như các hoạt động quảng bá cho bộ phim cũng như các sự kiện truyền thông khác nữa. Lòng người nói cho cùng cũng không phải là gỗ đá, liệu có khi nào Saint rung động vì cậu bé kia, người ngày hôm qua đã cùng Saint chia sẻ cảm xúc của vai diễn, người ngày hôm nay đã lau nước mắt cho Saint không? Chuyện những diễn viên trót phải lòng bạn diễn của mình xưa nay không phải là chuyện hiếm, huống hồ như chúng tôi đều còn quá ít kinh nghiệm diễn xuất. Thế nhưng tôi chỉ có thể đứng ngoài nhìn, thậm chí bây giờ người đang động viên Saint lại chẳng phải là tôi.

P'Zaanook từ lúc nào đã đứng ngay bên cạnh tôi, lên tiếng hỏi:

"Vậy cậu nghĩ thế nào?"

"Em nghĩ cùng lắm có phát sóng online thì vẫn mang tác phẩm tới công chúng được mà. Tuy sẽ khó khăn hơn nhưng ai dám nói là không thể thành công."

"Anh không hỏi cậu nghĩ sao về bộ phim. Anh hỏi cậu nghĩ sao về chuyện của chính cậu?"

Tôi hít một hơi dài, rồi quả quyết nói với P'Zaanook:

"Trước giờ anh đều biết em là người không dễ gì từ bỏ, chuyện em muốn làm em nhất định sẽ nỗ lực đến cùng. Nhưng em hiểu trách nhiệm của mình. Em hứa với anh, em sẽ không làm gì bốc đồng."

P'Zaanook đặt tay lên vai tôi. Tôi biết P'Zaanook không phải mới 1,2 ngày, tôi biết anh ấy đã mấy năm nay, nếu có người nào khiến tôi yên tâm tuyệt đối khi làm việc cùng thì đó chính là P'Zaanook. Về mặt công việc anh ấy là một người cực kì có năng lực, làm gì cũng suy xét trước sau và hết sức chuyên nghiệp. Nghệ sĩ trẻ như chúng tôi đôi khi suy nghĩ vẫn còn xốc nổi, có một quản lý tốt như anh ấy nhắc nhở thật sự là một điều may mắn. Bên cạnh đó anh ấy cũng chính là người thực lòng lo lắng cho tôi, nhiều hơn mức một quản lý có thể làm. Tôi biết chuyện lần này anh ấy lo là hoàn toàn đúng. Trước đây, mỗi lần nói về chuyện công việc, cuộc sống, anh ấy thường dặn dò tôi và các bạn trong công ty rằng tốt nhất là không nên có tình cảm với những người cũng trong ngành giải trí vì không những có thể phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, lịch trình dày đặc của hai bên cũng là trở ngại thực sự nữa.

Có điều, P'Zaanook, lần này chắc em không nghe theo lời khuyên của anh được rồi.

[Mean-Saint]Nếu như yêu...Where stories live. Discover now