Chương 52: Đã chấm dứt sao?

12.1K 658 101
                                    

Khi Ngọc ra khỏi phòng làm việc mọi người trong công ty cũng check vân tay ra về hết cả, cô mệt mỏi ôm trán đi ra phòng làm việc, vừa đưa tay lên check vân tay thì thấy bóng của ai đó hằn lên kính. Cô hết hồn quát lên một tiếng: "Sợ chết tui!"

"Là c... em..." My cứ mãi quen miệng gọi mình là chị.

"Đứng đây làm gì?" Ngọc cho ngón tay trỏ của mình vào bên trong máy điểm danh, thật ra chỉ cần nhìn thấy My tim cô đã đập loạn trong ngực, là sợ hãi, sợ bản thân mình lại lộ khuyết điểm trước người kia.

My cầm bọc đồ mới mua ở Circle K trong tay, ngập ngừng lấy chai nước ra đưa cho Ngọc. Từ sáng đến trưa không thấy Ngọc ra ăn cơm, cũng không thấy uống nước, chắc hẳn môi cũng sắp bong da lên cả rồi.

"Mua nước... cho chị." Từ chị bên môi My vẫn còn rất ngại ngùng, mới hai ba tháng trước còn là bé Ngọc, còn là 'em', bây giờ đã thành chị Ngọc rồi.

"Không cần, cô giữ uống đi." Ngọc hắng giọng một chút, sau đó giẫm gót giày bỏ đi. Tiếng giày cao gót va với sàn nhà phát ra từng tiếng cộp cộp nhẹ nhàng. My cầm chai nước khoáng nhìn theo bóng lưng của em ấy, vẫn lùn như xưa, cô nghĩ mình vẫn có thể bế lên nhẹ nhàng.

Ngọc đi xuống tầng trệt của công ty, cô bật Grab lên đặt xe. Nhưng bây giờ là giờ cao điểm, mọi người thi nhau tan tầm nên Grab đến hơi trễ. My cũng lon ton xuống sau, muốn đứng cùng Ngọc nhưng sợ Ngọc la mình, vậy nên cô vẫy vẫy tay rồi bắt xe bus về.

Chị Vy hôm nay cũng ra muộn hơn mọi hôm, trên đường đi cô vô tình cùng chị ấy ra bến xe bus. Chị ấy vừa đi vừa cột gọn mái tóc dài của mình lên, hơi cười: "Hôm nay em làm về trễ vậy?"

"Hôm nay còn tí việc chưa làm xong nên em về trễ." My nhìn đồng hồ đeo tay của mình, đúng là trễ hơn gần nửa tiếng.

Đang đi thì nghe tiếng giày cao gót đi đằng sau mình, My quay đầu lại thì thấy Ngọc đang đứng sau lưng mình. Thấy cô nhìn, Ngọc xen giữa hai người để đi thẳng lên trước, còn bỏ lại một câu: "Đường thì nhỏ mà còn dàn hàng ngang, không có văn hóa."

"Xin lỗi." Chị Vy nhanh chóng lùi lại đi đằng sau lưng My chừa đường cho người đi sau. Nhưng không có ai ngoại trừ cô nàng khó tính ban nãy cả.

Ngọc đứng đợi xe một chút thì xe đến, cô mở cửa ngồi vào xe rồi đóng cửa lại. Lúc ngồi trong xe mới chăm chú nhìn hai người đi một trước một sau kia, cô gái kia... giống cô ngày xưa đến tám mươi phần trăm. Ngoại trừ gương mặt chỉ hơi hao hao, phong cách của cô gái kia hoàn toàn là của cô trước đây.

Có người di tình biệt luyết, tìm kiếm bạn gái có vẻ giống cô sao?

Ngọc ghé cửa hàng tiện lợi mua cho mình vài chai rượu Vodka, thứ nóng hổi như muốn thiêu cháy cổ họng cô. Cô tự ghé vào bờ sông gần nhà, tự mình uống rượu, tự mình nhâm nhi nỗi buồn. Lập Uy gọi điện cho cô đến cuộc thứ ba cô mới nghe máy, hắn liền dùng tông giọng cười cợt như mọi ngày nói: "Em đang ở đâu vậy? Điện thoại em không báo online."

Hình như hắn đã quên sáng hai người đã cãi nhau dữ dội.

"Đang đi công việc một chút." Ngọc lơ đễnh trả lời.

[BHTT][XK][Tự Viết] Khoảng Cách Giữa Hai TaWhere stories live. Discover now