Chương 9

6.5K 431 10
                                    

Sau khi xác định quan hệ, Thẩm Tu Thần như biến thành một người khác, cậu ấy bắt đầu làm những chuyện không có ý nghĩa, hơn nữa còn làm không biết mệt mỏi.

Tôi mang bó hoa bất ngờ xuất hiện trên bàn làm việc cắm vào bình hoa trên bàn sách, bình hoa trắng tinh tôn lên từng đóa hồng, trông sinh động mà thanh nhã.

Có lẽ đúng như cậu ấy nói, tôi chưa bao giờ hiểu rõ cậu ấy.

Nhưng cảm giác này cũng không tệ.

Ít nhất cũng làm vơi bớt bực bội do sự xuất hiện của vị khách không mời.

"Bạn giường mới ư?" Trần Mộ hừ lạnh một tiếng: "Chẳng trách lại bỏ quên đám người cũ chúng tôi."

Sự xuất hiện của Trần Mộ nằm trong dự liệu.

Sau khi kéo cô ta vào sổ đen không lâu, cô ta liền lén lút bám vào Tạ Tử Khải, thậm chí còn tự cho là mình tốt đẹp, những gì nên nói hay không nên nói đều tuôn hết ra. Hôm nay cô ta đến đây chưa chắc đã không phải là ý của Viên tam thiếu.

Rút củi đáy nồi, trước khi tôi nghi ngờ Trần Mộ nhân cơ hội lấy chút tình báo.

Tính toán không tệ, nhưng chỉ khi tôi không có tai mắt bên cạnh Viên tam thiếu mà thôi.

Có điều hơi đáng tiếc cho Tạ Tử Khải. Ban đầu hắn được bí thư thành ủy ưu ái đề bạt, nhưng vì không có bối cảnh đặc sắc nên u sầu bất đắc chí, mấy tháng nay nhậm chức, tôi khá là có thiện cảm với hắn, tiếc rằng hành động đầu quân của Trần Mộ làm Tạ Tử Khải vẫn luôn ẩn mình trong bóng tối bị bại lộ.

Tôi vừa suy nghĩ công vụ hôm nay, vừa giằng co với Trần Mộ trong phòng làm việc, không biết người phụ nữ này ngu thật hay giả ngu, tán gẫu cùng cô ta lâu như vậy rồi, mà cô ta vẫn chưa đi vào vấn đề chính.

Có điều cô ta đủ kiên nhẫn câu giờ, nhưng tôi không rảnh để chờ thêm.

Tôi âm thầm nhắn một tin cho Thẩm Tu Thần, không lâu sau, trợ lý đi vào: "Thị trưởng Dung, bí thư Thẩm tìm."

Tôi giả vờ thoái thác: "Bảo cậu ta chờ một lát, tôi đang có khách."

Trợ lý hơi khó xử: "Nhưng bí thư Thẩm nói là việc lớn, bảo anh lập tức qua đó."

"Để tôi gọi cho cậu ta." Tôi phất tay, ý bảo trợ lý chờ một chút.

Quả nhiên Thẩm Tu Thần cực kì phối hợp, trong điện thoại luôn miệng khẳng định là việc quan trọng, nếu không tới chính là không ủng hộ cậu ấy. Tôi giả vờ nén giận, ném điện thoại xuống mặt bàn, hít thở sâu hai lần, sau đó ra vẻ bình tĩnh nói với trợ lý: "Tôi sang chỗ bí thư Thẩm trước, cậu tiễn cô Trần về đi."

Diễn trò phải diễn cho trót, tuy Trần Mộ sẽ không ngờ vực vô căn cứ, nhưng không có nghĩa là Tạ Tử Khải sau lưng cô ta cũng vậy.

Chuyện sau đó diễn ra cực kì suôn sẻ, Trần Mộ nói đánh rơi đồ ở bên trong, rồi như lẽ đương nhiên bảo trợ lý chờ bên ngoài, cô ta vào lấy, kế đến "tiện tay" chụp hết đống tài liệu tôi để trên bàn làm việc.

Thẩm Tu Thần tựa bên cửa sổ, cười tủm tỉm nhìn hành động vụng trộm của Trần Mộ bên trong, nói: "Đúng là ngu hết phần người khác."

[Edit - HOÀN] Khách qua đường - Thẩm Gia Đại ViệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ