Chương 19: "Chu tiên sinh, Giáng Sinh vui vẻ, sinh nhật vui vẻ."

7.9K 325 46
                                    

Tiêu Khắc ngồi họp gần ba tiếng đồng hồ, lúc ra khỏi phòng họp cảm thấy trước mắt như tối sầm lại, hôm nay ngoài trời nhiều mây, phòng họp bật đèn sáng trưng, chiếu đau cả mắt. Điện thoại anh vẫn để ở chế độ yên lặng, giữa cuộc họp rung lên mấy lần, về văn phòng Tiêu Khắc mở từng cái ra xem, lúc thấy tin nhắn Lục Tiểu Bắc gửi tới liền buồn cười.

Anh trả lời Lục Tiểu Bắc: Mới họp. Hừ, mới mấy ngày Tiêu gia không tới đã có người nhòm ngó tới idol của anh à?

Lúc anh nhắn tin lại Lục Tiểu Bắc đã vào xăm hình cho khách rồi, không đọc được tin nhắn. Chu Tội bỏ bọc hoa ra chuẩn bị thả vào thùng nước, chỉ là trước khi bỏ xuống còn ngắt mấy cái lá héo đi. Lục Tiểu Bắc nhìn thấy, bật cười "hé hé". Tự nhiên cậu bật cười làm em gái sợ đến run lên, vai căng ra.

"Không sao đâu, đừng lo." Lục Tiểu Bắc lên tiếng an ủi, "Anh mới cười có tí mà, cô sợ cái gì."

"Anh cười đột ngột quá làm em không chuẩn bị tinh thần." Em gái cũng hơi lúng túng, nằm ở đó xem điện thoại.

"Thế phải làm thế nào đây, trước khi cười anh phải xin phép cô à?" Lục Tiểu Bắc đeo khẩu trang, chỉ để lộ đôi mắt, phía trên là cái đầu trọc lốc, nhưng không khó coi, thoạt nhìn cả người còn rất ngầu. Em gái xăm hình ở chân, là một bức hình nhỏ rất đơn giản, hình chú mèo con nằm ngủ, có đôi cánh thiên sứ và vòng sáng trên đầu. Bức hình nhỏ này với Lục Tiểu Bắc mà nói chẳng cần phải in ấn, bắt đầu xăm một giờ là xong.

Em gái nói: "Không cần, em bình tĩnh lại là được."

Lục Tiểu Bắc vừa cúi đầu làm việc vừa nói với Chu Tội: "Anh à anh có thể thu dọn chỗ hoa kia không, hoa ở mấy thùng trên đều héo rũ cả rồi, không thì anh vứt đi."

Chu Tội không để ý tới cậu ta, đi qua nhìn mấy thùng hoa kia. Đúng là hoa để lâu rồi, có bông héo đến mức không nhìn ra được hình thù gì. Chu Tội thu dọn mấy thùng này, nhưng cuối cùng vẫn nhặt mấy bông hoa vẫn còn chưa héo hẳn lại. Lục Tiểu Bắc lén lút nhìn, nhìn hắn lấy bông hoa kia ra còn để sang một bên, cười hừ hai tiếng.

Tiếc là Tiêu Khắc không ở đây, Tiêu Khắc mà thấy được cảnh này sẽ cảm động lắm cho coi. Nhưng nếu anh ở đây cũng chẳng nhìn thấy được, sao Chu Tội có thể xử lý chỗ hoa kia trước mặt anh được.

"Anh rút ra một ngày rồi làm nốt cho anh Lâm kia đi, lần trước vẫn chưa xong." Hình chú mèo con thực sự không tốn công, Lục Tiểu Bắc vừa làm vừa nói chuyện với Chu Tội, "Cuối tuần sau anh còn có lịch xăm nguyên cánh tay nữa, xăm che sẹo ấy, em với cậu ấy đã quyết định hình rồi, không thành vấn đề. Vốn là có thể chuyển sang ngày khác, trước anh Tiêu tới anh vẫn cứ chăm chăm xăm hình chẳng đếm xỉa gì cơ. Giờ thì hay rồi, anh Tiêu của anh không đoái hoài tới anh nữa rồi, anh đi làm việc đi, em hẹn xong rồi."

Lắm lúc cậu nhóc Lục Tiểu Bắc này nói chuyện rất ngứa đòn, Chu Tội mặc kệ cậu. Hắn dọn hai thùng hoa héo, xách ra ngoài đổ.

Lúc Chu Tội đi ra em gái ngước mắt ra khỏi màn hình di động, nhỏ giọng hỏi Lục Tiểu Bắc: "Đấy là anh chủ chỗ các anh à?"

"Ừa, chủ đó." Lục Tiểu Bắc hỏi cô bé: "Sao vậy?"

"Anh nói vậy không sợ đắc tội chủ à?" Cô bé nhìn về phía cửa, cười hỏi, "Tức rồi trừ tiền lương của anh thì sao?"

Hình xămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ