Chương 32 : Lầm tưởng bị bỏ lại

1.8K 60 6
                                    

    Ba ngày không ngủ không nghỉ, cuối cùng A Sửu cũng chép xong một ngàn lần ma chú. Bọng mắt xanh đen, A Sửu vui sướng hài lòng chạy tới Lăng Hoa Điện tìm Đoạn Thần.     

"Sư phụ! Ta đã chép xong một ngàn lần ma chú!" Vừa vào Lăng Hoa Điện, A Sửu đã không thể chờ đợi được hét to lên.     

Một đường chạy từ ngoài ra sau điện, cuối cùng đi vào tẩm điện Đoạn Thần nhưng vẫn không tìm được Đoạn Thần, A Sửu có chút luống cuống. Không tìm được người, lên tiếng gọi mà cũng không có ai đáp lại, A Sửu có suy đoán không được tốt lắm. Vừa nghĩ tới việc bị sư phụ lừa gạt, sư phụ bỏ lại nàng đến nhân gian một mình, A Sửu lập tức chảy nước mắt. Ném xấp giấy chằng chịt chữ trong tay ném hết xuống đất, A Sửu đau lòng khóc lớn.     

"Tên lừa đảo! Tên lừa đảo! Bỏ lại ta chạy tới nhân gian một mình!" Ngồi xổm xuống, ngồi quỳ trên nền đất đá lạnh buốt, A Sửu nhặt giấy lên bắt đầu xé nát. Vừa xé vừa khóc mắng.      Đoạn Thần ở xa xa trong hậu cung, cảm thấy tâm trạng A Sửu phập phồng thì nhíu mi lại, phi thân về Lăng Hoa Điện. Vội vã chạy về Lăng Hoa Điện, khi vào tẩm điện thì nhìn thấy A Sửu quỳ ngồi dưới đất gào khóc, tay không ngừng xé rách giấy. Chung quanh nàng đều là giấy vụn, rối loạn thành một nùi. Đoạn Thần nghiêm mặt đi đến trước mặt A Sửu, ngồi xổm xuống dưới lên tiếng hỏi: "Chuyện này là sao?"      Khóc đến quên mình, đột nhiên bên tai vang lên giọng của Đoạn Thần, A Sửu sững sờ mở mắt ra xem, thấy một bóng người mơ hồ lại quen thuộc, A Sửu nhào về phía Đoạn Thần, hai tay sít sao ghìm chặt cổ Đoạn Thần. Nín khóc mỉm cười, kích động nói: "Sư phụ! Người không đi! Người không bỏ lại ta."     

Thì ra nha đầu ngu xuẩn này cho rằng hắn bỏ lại nàng để đi một mình! Đoạn Thần không còn gì để nói vươn tay vỗ vỗ lưng A Sửu, ghét bỏ đẩy A Sửu ra."Không được phép khóc!" Lau mạnh nước mắt nước mũi vào người Đoạn Thần, A Sửu hít mũi, thút tha thút thít uất ức nói: "Sư phụ, ta ôm giấy chép ma chú đến tìm người. Ta tìm không thấy người, ta cho rằng người bỏ lại ta đi mất rồi."     

"Cho nên ngươi liền xé hết những tờ giấy mình hao phí sức lực viết ra? Mấy cái này bản quân còn chưa tận mắt nhìn thấy, sao bản quân biết được ngươi có chép xong hay chưa, cố ý khóc rống muốn lừa dối cho xong sao?" Đoạn Thần tỉnh táo nhìn A Sửu, nói xong thì nhìn lướt qua phía trước.     

Nghe vậy A Sửu vội vàng giải thích: "Sư phụ! Ta không hề lừa dối! Ta rất nghiêm túc chép ba ngày! Không ngủ không nghỉ chép liên tục! Nhất định là đủ số lần mà cũng không thiếu một chữ, xong xuôi ta mới cầm lấy đi tìm sư phụ! Sao A Sửu dám lừa gạt sư phụ!"     

"Ta cũng nghĩ ngươi không dám. Bây giờ tất cả giấy chép ma chú đều bị ngươi làm hỏng, ngươi kêu bản quân kiểm tra thế nào?" Đoạn Thần ghét bỏ kéo A Sửu lên, để cho nàng ngồi qua một bên.     

A Sửu cúi đầu xuống, cắn môi, không lên tiếng. Nàng cũng không biết nên làm gì bây giờ! Sớm biết vậy thì nên đi tìm khắp toàn bộ Ma cung trước, chắc chắn sư phụ không có ở đây thì mới xé mấy tờ giấy này. Nghĩ như vậy A Sửu lại thầm hận mình làm việc không chu toàn, thầm mắng mình một chút.     

Sư phụ ma quân đồ đệ thượng thầnWhere stories live. Discover now