Tái kiến.

125 15 0
                                    


Ngày đông lạnh lẽo, tuyết sương như đã phủ khắp thiên địa một lớp lụa trắng xóa, sắc trời sớm đã tối đi mấy phần. Tuy rằng bên ngoài vì tuyết rơi che mờ cả mắt mà có mấy phần ảm đạm người xe qua lại thì trong khách điếm Ly Lâu thành phía Bắc của Nhữ Lạc thành thì không khí lại thập phần náo nhiệt.

Ly Lâu là khách điếm lớn nhất Nhữ Lạc thành, là gia sản của nhà họ Ly, qua mấy đời truyền thừa tới nay đây đã trở thành nơi làm ăn phát đạt nhất cả thành.

Mà hôm nay khách điếm này vốn cả náo nhiệt nay càng náo nhiệt hơn khi tiếp đón không ít lữ khách xa xôi tìm tới. Bằng sự hiểu biết của mình lão bản của khách điếm thừa sức biết lý do vì sao trong vòng nửa tháng nay nơi đây lại liên tục đón vãn khách.

Đại hội võ lâm do Bách Hoa cốc chủ trì năm nay sớm sẽ được tổ chức vào ngày 15 tháng tới nhẩm tính chỉ còn có 20 ngày. Sự kiện này đối với võ lâm đồng đạo lớn như thế nào có ai mà không biết, thậm chí tới những kẻ ngoại đạo chịu khó hóng hớt chuyện phiếm cũng nhất thanh nhị sở. Bách Hoa cốc cũng được coi là một trong đại phái trong giang hồ, địa phận thuộc Vạn Hoa thành, từ phía Nam đi lên đó bắt buộc phải đi qua Nhữ Lạc nên sớm các nhân sĩ giang hồ đã khăn gói tìm đường đến đó đều ghé lại đây.

Và hôm nay khách điếm của Ly lão bản lại như mọi ngày của tháng này đèn đuốc sáng cả một góc thành cửa lớn rộng mở đón khách. Lúc này mặt trời đã xuống núi cũng đã hồi lâu, bên ngoài sớm đã vắng vẻ, vậy mà bên trong khách điếm này lại phi thường náo nhiệt.

Mới một khắc trước bọn họ đón tiếp một nhóm đệ tử của phái Thần Thoại liền sau đó lại phải vội vội vàng vàng dọn dẹp phòng cho những môn hạ của phái Khinh Tài. Hai môn phái này trên giang hồ nhỏ thì không thể xem là nhỏ nhưng nói lớn cũng không phải lớn, so với các đại phái như Gia Thế, Bá Đồ thì còn kém xa nhưng cũng đứng trên được không ít phái khác trên giang hồ, miễn cưỡng cũng xem như cũng có chút thanh danh. Nay ngẫu nhiên tương ngộ hai bên cũng không khỏi bước ra chào hỏi nhau một tiếng.

Trong lúc đợi mỹ thực cùng hảo tửu được dọn ra, môn đệ cả hai phái không khỏi cùng nhau bàn luận chuyện biến động trên giang hồ thời giang gần đây. Ai nấy có mặt ở khách điếm lúc này khi nghe đến mấy chuyện trong giang hồ liền thập phần hứng thú bồi vào vài ba câu xem thử môn hạ hai phái này có thể đem đến chuyện thú vị gì. Nhưng có thể là chuyện gì ngoài chuyện đó chứ? Bát quái được lưu truyền gần đây nhất há không phải chuyện Gia Thế trưởng môn đương nhiệm Võ Lâm Minh chủ đổi chủ sao?

Chuyện là ngày mùng một của ba tháng trước trưởng môn của Gia Thế gọi là Diệp Tu đột ngột mất tích ở thành Diễm Châu. Gia Thế là đại môn phái lớn nhất nhì Trung Nguyên mà bản thân trưởng môn nhân của nó: Diệp Tu cũng là Minh Chủ Võ Lâm đương nhiệm nên chuyện này đã kinh động đến không ít người.

Diệp Tu con người danh xưng Đấu Thần trước nay trên đài tỷ võ mấy người có thể đả bại? Một thân nội lực thâm hậu, sở hữu võ công độc tôn thiên hạ, từng chiêu từng thức thoạt nhìn không một chút hiểm nhưng đều khiến đối thủ khi thua cuộc phải cam bái hạ phong.

[TCCT đồng nhân Tán Tu Tranh] Một đêm tuyết rơiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora