lặt vặt

5 0 0
                                    

I.Laura đối thoại

“ Tôi có quà cho cậu đây” Laura ném cho tôi một cái nhìn.

Rõ ràng là chẳng có món quà nào ở đây cả. Thế nhưng tôi vẫn bước tới gần cô ta.

Cô ta bĩu môi.

“ Cậu chẳng có tí khiếu hài hước nào cả.”

Tôi lờ đi, mắt nhìn vào màn hình trước mặt. Trên đó hiển thị quá trình một tế bào được sinh ra, phát triển, phân tách rồi tan biến. Quá trình được lặp lại liên tục. Mỗi giây, từ một đơn vị tế nào, có hàng ngàn tế bào con được sinh ra, rồi tan biến.

“ Đó là gì vậy?”

Hiển nhiên, vào 4 tháng trước khi tôi rời khỏi đây, nó còn chưa xuất hiện.

“ Quà đấy.”

Tôi không hiểu lắm.

“ Lần trước, ngay khi cậu rời đi, chúng tôi đã nhận được một mẫu Card và Lancer mới được khai quật từ trung tâm. Dựa vào kết cấu Lancer cũng như một số thông tin còn sót lại trong Card, chúng tôi phát hiện có thể tạo ra tế bào sống dựa vào quá trình lượng tử hóa vật chất tối.”

“ Tế bào sống ư? Có thể sao. ”

 Đúng vậy. Vốn dĩ ngay từ đầu đã tồn tại khả năng này. Lancer và Card, bằng một cách thần kì, có thể tạo ra vật thể từ vật chất tối – vốn dĩ không thể nhìn thấy. Không chỉ là những nguyên tố cơ bản, người ta còn tạo ra một số vật liệu chất lượng cao hơn, với kết cấu phức tạp nằm ngoài khả năng của con người. Tế bào sống, ở mức thấp, đều cấu thành từ những nguyên tố, dễ dàng có được nhờ quá trình lượng tử hóa.

 Về lý thuyết, chỉ cần phân tích kết cấu tế bào thành dữ liệu cơ sở rồi nạp vào Card là có thể tạo ra một tế bào hoàn chỉnh. Tuy nhiên trong hơn 3 năm, việc nay chưa bao giờ thành công. Dữ liệu của sự sống, dù chỉ là một tế bào đơn giản, cũng tốn dung lượng bộ nhớ gấp 10 lần một Blue Card hoàn thiện nhất. Tiếp cận với Red Card. Nhưng việc không dừng lại ở đó. Kể cả khi có thể chứa đựng lượng thông tin đó, Lancer cũng không thể nào tạo ra một tế bào thực sự. Vật chất chỉ có thể duy trì ở hình dạng trong vòng tối đa 1us, bản chất cũng chỉ là những nguyên tử được sắp xếp lại mà thôi, vốn dĩ không được coi là sự sống. Như thể có một rào cản vô hình nào đó ngăn lại.

(….)

“ Trong mẫu Card mới nhận được có những kết cấu lạ. Dữ liệu sau khi nhập vào được nén lại chỉ bằng 1/1024 lần bản gốc và không thể giải mã theo cách thông thường. Thông qua Lancer, quá trình lượng tử hóa thay vì tạo ra những nguyên tử, nó trực tiếp cấu thành tế bào.”

“ Chúng được thiết kế đặc thù cho quá trình này?”

“ Có lẽ là như vậy. Tuy nhiên kết cấu ở trên mẫu mà chúng tôi nhận được vẫn không hoàn chỉnh, điều đó dẫn tới việc tế bào tạo ra chỉ có thể tồn tại trong 1s.”

“ Nhưng đó cũng là bước tiến quá lớn rồi. Mới chỉ 4 tháng. Trong vòng 10 năm tới, việc tạo ra sinh vật không phải là không có khả năng.”

II. Khái niệm cái chết của Roger

Sống và chết à.

Chegaste ao fim dos capítulos publicados.

⏰ Última atualização: Aug 08, 2014 ⏰

Adiciona esta história à tua Biblioteca para receberes notificações de novos capítulos!

lặt vặtOnde as histórias ganham vida. Descobre agora