phiên ngoại 1

1.2K 38 1
                                    

Phiên ngoại 1 【Nhật ký thầm mến/Lễ cưới nhỏ】


Ngày kết hôn là do chính tay Ông Thư Quốc đeo kính lão chọn ra, trên tờ lịch ghi ba chữ lớn, NGÀY KẾT HÔN.

Một ngày trước đó Ôn Mộc bồi hồi đến nỗi ngủ không được, vẫn còn ở trong tiểu viện, hai ngày trước được ba mẹ đón về nhà.

Hai giờ sáng cậu định gửi tin nhắn cho Cố Thành Lâm, lại lo là anh đang ngủ, một năm qua giấc ngủ của Cố Thành Lâm đã tốt trở lại, Ôn Mộc sợ quấy rầy anh nhưng lại muốn trò chuyện với anh, nằm trên giường lăn qua lộn lại mà vẫn không ngủ được, không thể làm gì khác hơn là mở đèn lên đi lòng vòng ở trong phòng.

Đã lâu rồi cậu không về nhà mình, trên bàn học vẫn còn để tài liệu ôn tập thi đại học, gọn gàng đến mức không hề thay đổi vị trí, trước kỳ thi tốt nghiệp trung học thường thức khuya đến một hai giờ sáng, cứ sợ mình không thi nổi đại học A, lúc không chịu đựng thì sẽ viết ở một góc trên trang sách tên của Cố Thành Lâm, như là anh đang ở bên cạnh cổ vũ cho mình. 
Ôn Mộc đột nhiên nghĩ đến cái gì đó, từ trong ngăn kéo lấy ra một cuốn sổ, đó là nhật ký thầm mến của cậu.

Cậu ngượng ngùng xoa xoa lỗ tai, thảo nào Cố Thành Lâm nói cậu là nữ sinh cấp ba... Còn lén lút viết cái thứ này...

Lật qua lật lại, trên đó viết:

Ngày 9 tháng 10, trời trong xanh

Sau khi nghỉ học một khoảng thời gian dài, cậu ấy cuối cùng cũng xuất hiện rồi, hình như mới cắt tóc nhỉ? Không chắc chắn lắm, cậu ấy chỉ xuất hiện đúng một tiết, nếu như ngày mai cậu ấy đi học, mình sẽ giả bộ đi tới xác nhận xem.

Ngày 10 tháng 10, trời âm u/gió đông nam

Hôm nay cậu ấy không có tới, trời âm u quả nhiên ảnh hưởng đến tâm trạng.

Ngày 11 tháng 10, trời âm u/mưa nhỏ

Cậu ấy cắt tóc thật đó! Hôm nay cách cậu ấy thật gần, bọn mình đều không mang dù, đều cùng mắc mưa, tuy rằng rất vui nhưng mình lại muốn trở thành một cái dù hơn, vì cậu ấy che mưa chắn gió.

Ngày 5 tháng 11, trời trong xanh/tâm trạng âm u

Có nữ sinh tỏ tình với cậu ấy, ở trước mặt rất nhiều người, mình không dám tới gần, mình không dám biết kết quả... Là con gái thật tuyệt...

Ngày 19 tháng 11, trời trong xanh

Bạn cùng bàn nói cho mình biết lí do cậu ấy từ chối nữ sinh kia rồi! Là con trai thật tuyệt!

Ngày 24 tháng 12, trời trong chuyển nhiều mây

Lúc tan học trên bàn của cậu ấy có rất nhiều quả bình an (*), tuy rằng ngày mai sẽ bị thầy dẹp hết, nhưng sau khi bị gom đi hết thì mình còn lén để lại quả của mình, hi vọng bàn của cậu ấy có thể nói cho cậu ấy biết, mình rất thích cậu.

(*) quả bình an: vào đêm 24/12, trước Giáng sinh một ngày, người phương Tây gọi đó là đêm bình an. Ở Trung Quốc, người ta sẽ tặng nhau quả bình an để chúc phúc cho đối phương. Quả bình an thường là quả táo tại vì "quả táo" và "quả bình an" phát âm gần giống nhau

 Quả bình an thường là quả táo tại vì "quả táo" và "quả bình an" phát âm gần giống nhau

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Ôn Mộc Thành LâmWhere stories live. Discover now