C23

357 49 9
                                    

 
Cả đêm Điềm Nha chợp mắt được một lúc, khi tỉnh dậy đã là 5 rưỡi sáng. Điềm Nha rón rén khép cửa phòng lại rồi ra ngoài tập thể dục.
Thật ra thì cũng không hẳn vậy chỉ là cô muốn đi dạo một chút. Không khí ở đây trong lành hơn trong thành phố rất nhiều, Điềm Nha hít thở dài, lấy tay kéo khóa áo lên. Vừa bước ra khỏi phòng, cô đã chạm phải mặt Kiến Đình từ phía đối diện đi lại.
Hôm nay, Kiến Đình ăn mặc rất đơn giản một chiếc áo phông trắng và chiếc quần jeans rách gối. Nhìn tổng thể vẫn toát lên khí chất cao ngạo của cậu. Cô mở lời chào hỏi trước:
- Hello
- Đêm qua không ngủ được à ?
-Ừm. Đột nhiên thay đổi chỗ ngủ có chút không quen. Còn cậu xuống dưới này tán mấy chị lễ tân à?
- Tán cái đầu cậu. Bình thường vẫn để báo thức 5h, đêm hôm qua quên không tắt, kết quả là đang ngủ thì bị nó đánh thức.
- Có thật không? Hay là bị Chu Tiểu Lộ "hành hạ cả đêm" ?
- Cậu có tin tôi hành hạ cậu ngay bây giờ không ?
Vừa nói hắn vừa tiến sát về phía Điềm Nha, đến tận khi người cô áp vào bờ tường lạnh giá mới chịu buông tha.
Mặt Điềm Nha đỏ hết cả lên, nhịp tim bắt đầu rối loạn.
Điềm Nha hận không thể đạp thẳng vào mặt cậu, để cho vẻ điển trai này bị tụt dốc đến lúc đó xem cậu vênh mặt lên được bao nhiêu.
Kiến Đình lên tiếng:
- Dù sao cũng tỉnh rồi, cùng nhau đi dạo một chút đi.
"Cùng nhau" không biết vì sao Điềm Nha lại lưu giữ hai chữ này sâu trong tâm trí, có phải chăng vì đó là lời cậu nói ra.

Điềm Nha cùng Kiến Đình đi dạo một vòng quanh khu phố. Ở đây đường xá khá vắng vẻ, hàng quán lại không đông đúc cho lắm, nên phải đi bộ mất 15 phút hai người mới dừng lại ở một tiệm bán bánh bao chiên. Cũng may vì sáng nay trước khi ra ngoài cô có đem theo ít tiền nếu không thì giờ chỉ có thể đứng từ xa nhìn nhân thịt ngon ngọt kia.

Kiến Đình không ăn, cậu nói là chưa đói. Điềm Nha khônh quan tâm mà chỉ mải mê với món ngon trước mắt. Vậy là cô được gán thêm một cái mác từ cậu bạn điển trai đối diện "bánh bao di động". Cái tên này cũng thật phù hợp với thời điểm hiện tại đi.
Tuy nhiên "bánh bao di động" lại rất tốt bụng ăn xong còn mua về hai cái cho cô bạn cùng phòng. Chỉ tiếc là khi về hai người đó đã rủ nhau đi đâu rồi.
Điềm Nha vừa bỏ chiếc điện thoại ra đã hơn mười mấy cái thông báo mới. Nhìn điện thoại đã bảy giờ cô gọi điện về cho bố báo cáo về lịch trình trong ngày rồi vào wechat một lúc. Là tin nhắn của Chu Tiểu Lộ gọi cô qua phòng hai người chơi mạt trượt.

Điềm Nha rảnh rỗi nhắn lại "Không có hứng thú"
Điện thoại vừa reng đã hiện ngay bản mặt Kiến Đình đang ngủ kèm theo dòng chữ "qua đây sẽ có ảnh full HD"
Bởi vì dòng đời có quá nhiều cám dỗ mà có lẽ ảnh dìm của Kiến Đình là cám dỗ lớn nhất cuộc đời cô.

Điềm Nha gõ cửa phòng, người mở cửa là Chu Tiểu Lộ chưa gì ánh mắt cậu ta đã gian tà nhìn cô. Điềm Nha khiêu khích:
- Đêm động phòng của hai người diễn ra có vẻ không thuận lợi lắm nhỉ. Công thì cả đêm không ngủ được, thụ thì vừa sáng sớm đã gửi ảnh dìm.Chữ "cung hỉ" chắc không có duyên với các cậu.
Chu Tiểu Lộ không chấp cô, Kiến Đình ở trong nhà tắm nghe có tiếng người lạ hỏi vọng ra:
- Ai thế?
- Tiểu mỹ nữ ghé thăm.
Điềm Nha tạch lưỡi đúng là phòng của người giàu có khác đầy đủ tiện nghi hai giường đơn, ti vi, điều hòa, wifi riêng...
Điềm Nha vừa ngồi vào gối, tên kia đã lôi chiếc điện thoại ra cho cô xem hình là Kiến Đình đang ngủ mi mắt nhắm lại, đầu tóc hơi rối. Cô vô tình lướt sang ảnh bên cạnh là ảnh của Tiểu Lộ bị dìm. Điềm Nha cười phá lên, Chu Tiểu Lộ giật ngay máy lại nhưng ý trời đã định để cho cô lấy được nó trước khi Tiểu Lộ tranh giành.

Thế là hai người như mèo và chuột chạy quay phòng tung cả chăn gối, chém nhau không chút thương tiếc. Kiến Đình vừa bước ra khỏi phòng tắm chứng kiến cảnh tượng đầy hỗn loạn, mặt mày tối sầm "lớn đầu cả rồi..."
Điềm Nha không may vấp chân vào cái điều khiển điều hòa, khi cô có dự cảm là mặt sẽ chạm đất ở góc 180° thì có người chạy đến đỡ cô. Và không ai khác là Kiến Đình...
Cả hai người ngã xuống đất.

Vai Kiến Đình đập xuống đất vốn dĩ đã rất đau, người con gái phía trên mãi vẫn chưa chịu đứng dậy, đến lúc ý thức được tiếng ho khan của Chu Tiểu Lộ cô mới di chuyển người. Mặc dù chỉ trong vài giây ngắn ngủi, nhưng Chu Tiểu Lộ đã cướp được điện thoại trên tay cô khiến Điềm Nha vừa ngại vừa tức.

Có Một Người Vẫn Luôn Dõi Theo CậuOù les histoires vivent. Découvrez maintenant