prelude

11 0 0
                                        

your point of view

Kakatapos lang ng math class namin and thank time, short period lang kami ngayon kaya walang mind boggling discussion ang nangyari kasi naman 'yung math teacher namin ang Bobo what I mean is he's not intelligent enough to teach the subject o kaya sadya lang mahina utak ko sa math.

"Y/N!" Sigaw ng kaibigan kong si Kuxi, pawis na pawis hinabol niya siguro ako kasi mas nauna pa akong lumabas sa kanya kanina.

"Gaga ka 'no! Ba't mo ako iniwan doon ah napaka--iresponsable mong kaibigan," pagdadrama niya at nagpanggap humikbi.

Siniko ko lamang siya habang ako naman ay naghihintay sa labas ng classroom ng isa pa naming kaibigang si Solar, she's younger than me ng mga two month tawag niya sa akin ay ate minsan ay sinasapok ko siya kapag tinatawag niya akong gano'n mas mukha kasing bata ako kesa sa kanya.

Nang nag-dismissal sila ay lumabas siya ng classroom at kaming tatlo'y naghawak kamay na parang 'di na mapaghihiwalay. We head on canteen and each of us bought foods at our table.

"Psst, y/n I saw how you look at Jiminy parang may pusong nagre-reflect sa iris mo ah haha." Solar and I almost choke what we're eating.

"Kuxi! What dumb things are you upto? I would never be attracted to Jiminy—"

"I didn't say you're attracted towards him ang sinabi ko lang may nagre-reflect na puso sa iris mo kasi naman ang lagkit ng tinginan niyo kanina mas sweet pa nga yata kayo kaysa—" Pati si Kuxi ay naputol din ang sasabihin.

When Solar thump the metallic table, it sent shiver to both of us (Kuxi) si Solar kasi ang girlfriend ni Jiminy kaya nung una palang ay gusto ko ng putulin ang suspicion ni Kuxi.

"I lost my appetite because of you two, ka-badtrip mga ka-alis na nga!" Padabog siyang lumabas ng canteen she caught some attention of others dahil sa mabilis niyang paglalakad.

I felt half of my heart aches because ngayon ko muli nakitang nagalit si Solar, I swear to the moon and its back mahaba ang pasensya ni Solar at napakabuting tao. I could almost give her the 'softest heart in the planet'

So her, being in hatred is my greatest and terrifying fear I don't want to hurt her because of this infatuation...yes, I have this feeling to Jiminy but I'll keep it until it faded.

At ngayon na may hinala na siya kailangan ko 'tong pagtakpan.

Be My Crush °kim seokjinStories to obsess over. Discover now