Chương 68

379 3 0
                                    

La Duyệt Kỳ bị biểu hiện vô cùng đau xót của Mạc Duy Hoa đả động, không nhịn được mà nói toàn bộ suy nghĩ trong lòng ra: "Em có thể hiểu sự khó xử của chị nhưng mà em cũng sợ hãi lắm. Hai nhà chúng ta chênh lệch quá lớn, Duy Khiêm lại là người vĩ đại như vậy, em không biết vì sao anh ấy lại thích em nữa, em thật sự không tin tưởng được cuộc sống sau khi kết hôn. Đã thành vợ chồng, hàng ngày sẽ sinh hoạt cùng nhau, sẽ có rất nhiều mâu thuẫn trong công việc và cuộc sống. Người phụ nữ hoàn hảo như chị còn vất vả như thế huống chi là kẻ không hiểu gì như em, khi đó em phải đối mặt với tình huống phức tạp thế nào đây?"

Mạc Duy Hoa nghe người khác a dua nịnh hót đã nhàm tai, nhưng lúc này La Duyệt Kỳ đang biểu hiện sự lo lắng về cuộc sống hôn nhân trong tương lai nên từ hoàn mĩ kia nghe càng thêm chân thành hơn. Lời nói vô tâm của La Duyệt Kỳ khiến Mạc Duy Hoa vui mừng muốn chết, xem ra hình tượng của chị trong lòng La Duyệt Kỳ thật sự hoàn mĩ! Càng nhìn càng thấy em dâu tương lai này thuận mắt, nếu sau này chị quan hệ tốt với La Duyệt Kỳ thì còn sợ gì thằng ranh hỗn láo Duy Khiêm kia phát giận với chị nữa chứ?

Nghĩ thế, Mạc Duy Hoa chỉ ước không thể tổ chức hôn lễ thật nhanh thôi! Chị ngồi xuống bên người La Duyệt Kỳ, nắm lấy tay cô vỗ về: "Em đó, lo lắng mấy chuyện dư thừa đó làm gì chứ, đâu phải em không biết Duy Khiêm thích em thế nào chứ. Em không giống chị, lúc trước là do chị chủ động theo đuổi ba Tiêu Tiêu, người ta đâu có coi trọng chị đâu, riêng điều này đã khác hắn với trường hợp của em rồi. Lại nói em nhỏ hơn Duy Khiêm rất nhiều, dù sao nó cũng phải thương yêu đau lòng vì em, về phần công việc và cuộc sống của nó thì em chứ chậm rãi làm quen là được. Duy Khiêm rất bao che người nhà, sẽ không làm em khó xử đâu, bằng năng lưc của nó thì cũng không cần phu nhân phải đi xã giao gì cả, em yên tâm đi! Nếu thật sự không được thì còn chị đây mà, em có khó khăn gì chị sẽ giúp em là được rồi đúng không?"

La Duyệt Kỳ không ngờ Mạc Duy Hoa lại tích cực vun vào cho hôn sự của cô và Mạc Duy Khiêm đến vậy, phu nhân quan lớn xuất thanh danh gia như chị ấy lại thấu tình đạt lý đến thế khiến cô không còn lý do gì mà phản đối nữa, nhưng cô còn chưa chuẩn bị xong tâm lý, thật sự không có cách nào tổ chức hôn lễ vội vàng thế được.

Mạc Duy Hoa cũng không ép, chỉ cười nói: "Em đừng gấp, chị còn ở đây một thời gian nữa, em cứ suy nghĩ chuẩn bị tốt rồi lại tính. Thấy Duy Khiêm bảo hôm qua em ngủ không ngon hả, mau về phòng ngủ bù một lát đi."

La Duyệt Kỳ gật gật đầu đầy biết ơn, nói cảm ơn xong liền về phòng.

Lúc này Mạc Duy Khiêm cùng cháu gái Tiêu Tiêu bước ra khỏi thư phòng, thấy chỉ có mình Mạc Duy Hoa ở phòng khách thì lập tức hỏi: "Sao rồi chị?"

"Duyệt Kỳ lo lắng nhiều quá nên gánh nặng cũng nhiều, chị đã cố gắng khuyên cô ấy thả lòng, chờ một thời gian xem sao."

Mạc Duy Khiêm vừa nghe thế liền nhíu mày: "Em cứ tưởng chị đã xử lý xong chuyện này rồi chứ. Chị, đây là chuyện lớn cả đời em đấy, chị không dùng hết sức thì sao mà được chứ?"

Mạc Duy Hoa tức giận nói: "Chị dám không dùng hết sức sao, Duyệt Kỳ lo lắng cũng là bình thường thôi, cô ấy không tin tưởng cuộc sống sau hôn nhân, không tin tưởng em. Giờ cô ấy đã mang thai rồi mà vẫn không chịu đồng ý cưới, chuyện này phải hỏi em đấy! Em đừng có mà ở đây sưng mặt lên với chị, nếu đến thứ năm tuần sau mà cô ấy vẫn chưa đồng ý thì chị sẽ bảo anh rể em tới đây làm công tác tư tưởng cho cô ấy, thế là được chứ gì?"

Tình Biến - Thuần Vụ QuangWhere stories live. Discover now