Đặc điểm ngoại hình của giống chó Samoyed

11 0 1
                                    

Chó Samoyed nổi bật với bộ lông dài trắng như tuyết. Nhiều người yêu và nuôi Samoyed bị mê hoặc bởi vẻ đẹp tinh khiết này của chúng. Nhưng phẩn lớn đều luôn trăn trở cách để giữ cho bộ lông của chúng luôn trắng và đẹp. Ở bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn bí quyết để giữ cho ngoại hình của chúng luôn bắt mắt.

Đặc điểm ngoại hình của giống chó Samoyed

Từ xa xưa, Samoyed được biết đến là một giống chó săn có ngoại hình bắt mắt. Thời gian trước chúng còn được nuôi để làm vật kéo xe. Một số người đánh cá cũng thích nuôi và sử dụng Samoyed cho mục đích săn bắt của mình.

[caption] Cách giữ cho chó Samoyed luôn có ngoại hình bắt mắt[/caption]

Giống chó Samoyed được biết đến là có nguồn gốc từ Siberia. Samoyed mang nhiều đặc điểm hình dáng cũng như tính cách của một con sói bản địa. Thế nhưng điểm nổi bật nhất của chúng là bộ lông trắng tinh ôm trọn lấy toàn bộ cơ thể.

Vẻ ngoài xinh đẹp của chúng luôn toát lên sự trang nhã, quyến rũ nhiều người. Samoyed còn được gọi thân thiện là nàng Bạch tuyết của rừng Taiga.

Samoyed là giống chó có sức khỏe tốt. Thân hình cân đối, gọn gàng và luôn thể hiện sự mạnh mẽ, lanh lợi của chúng.

Về kích thước, những con Samoyed đực có thể cao từ 53 đến 60 cm, nặng 20 đến 30 kg. Những con Samoyed cái thường cao từ 48 đến 58 cm, nặng khoảng 16 đến hơn 20 kg.

Tuổi thọ trung bình của giống chó này có thể lên đến 15 năm. Tuy sức khỏe tốt nhưng ở một số cá thể Samoyed có thể xuất hiện các loại bệnh như tiểu đường hay các bệnh về da khác.

Samoyed là giống chó nổi bật với ngoại hình khó lẫn lộn. Chúng mang trên mình bộ lông dài trắng muốt rất trang nhã, độc đáo. Một số cá thể Samoyed còn có thể sở hữu bộ lông màu vàng kem hoặc hơi hung.

Ngoài bộ lông dày, mịn, chúng còn có chiếc đuôi dài, bông xù cuộn tròn trên lưng độc đáo.

Cách chăm sóc và bảo vệ bộ lông đẹp đẽ của Samoyed

Bộ lông đẹp đẽ của Samoyed cần được chăm chút kỹ lưỡng hàng ngày. Lông chúng rất dễ rụng và thường rụng theo mùa nhất định.

Trên lớp da của Samoyed đặc biệt luôn tiết ra một loại dầu giúp làm mềm da và lông. Thế nên đừng nên tắm cho Samoyed quá thường xuyên. Mỗi tháng nên tắm cho chúng từ 2 đến 3 lần là đảm bảo.

Trường hợp những chú Samoyed nghịch ngợm có thể làm bẩn bộ lông của mình bất cứ lúc nào trong ngày thì bạn có thể sử dụng khăn lông mềm hoặc bàn chải lông ướt làm sạch chỗ bẩn. Hạn chế tắm quá nhiều cho Samoyed khiến da chúng trở nên khô và dễ kích ứng. Chú ý dùng loại sữa tắm và dầu xả chuyên biệt dành cho Samoyed.

Mức độ rụng lông của Samoyed còn phụ thuộc vào giới tính của chúng. Nếu Samoyed đực thường chỉ rụng lông 1 mùa trong năm thì Samoyed cái rụng đến 2 mùa trong năm.

Chải lông hằng ngày cho chúng là cách tốt nhất để loại bỏ lông rụng và đảm bảo cho bộ lông luôn thẳng mượt. Nhưng lưu ý không được chải khi lông chúng khô.

Sử dụng một ít nước sạch để làm mềm da và lông trước khi chải. Sử dụng bàn chải chải lông chuyên dụng là cách tốt nhất hạn chế tình trạng rụng lông mất kiểm soát của Samoyed.

Dùng bản chải tạo dáng lông để làm cho bộ lông của chúng trở nên dày dặn và đẹp mắt hơn. Nên chải cả phần lông ở đuôi và dưới bốn chân của chúng.

Một số cách nuôi dạy Samoyed

Samoyed là giống chó thông minh, lanh lợi, sống tình cảm, thân thiện. Nhưng đôi khi chúng lại tỏ ra thân thiện đến thái quá khi có thể nhanh chóng gần gũi với người lạ. Thế nên Samoyed là một trong số ít những giống chó không thể đảm nhiệm tốt nhiệm vụ canh gác.

Samoyed có xu hướng sống tình cảm, quyến luyến đặc biệt với chủ nên chúng cần đến nhu cầu quan tâm và yêu thương nhiều hơn hẳn các giống chó khác.

Giống chó Samoyed này có thể thích nghi tốt với điều kiện không gian sống hạn chế. Nhưng chúng rất thích được vui chơi, chạy nhảy ngoài trời. Chúng đặc biệt quý mến trẻ con và có thể sống hòa đồng với nhiều loài động vật khác.

Samoyed hiền lành và có thể dễ dàng bị tấn công bởi những giống chó dữ tợn hơn. Hoặc những loài động vật nguy hiểm khác. Thế nên cần giữ khoảng cách cho Samoyed mỗi khi tiếp xúc với động vật lạ.

Thường xuyên cho Samoyed dạo chơi là cách tốt nhất giúp chúng tránh được stress và phát triển khỏe mạnh.

Tùy thuộc vào những dòng Samoyed cụ thể mà chúng sẽ có giá nhất định. Thông thường Samoyed được nhân giống tại Việt Nam sẽ dao động từ 7 đến 10 triệu. Nhưng nếu là Samoyed nhập khẩu thì giá thành có thể dao động hơn gấp đôi hoặc gấp ba.

Để mua được , khách hàng có thể tham khảo thông tin cho tiết trên trang web sieupet.com. Một trong những địa chỉ cung cấp thú cưng chất lượng, uy tín trên toàn quốc.

Ở Siêu pet, thú cưng sẽ được đảm bảo sức khỏe tất cả các bệnh đã tiêm phòng trong vòng 15 ngày sau khi về nhà chủ. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và huấn luyện, đào tạo Samoyed trong suốt quá trình sinh trưởng của chúng.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 07, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chó SamoyedWhere stories live. Discover now