Chương 29

8.8K 382 258
                                    

Triêu Lộ (Nhị)

Hoả kế nói: "Đừng nóng vội nha, đang muốn nói đây nè. Đúng là chết hết. Ta nói tránh được một kiếp, cũng chỉ là tạm thời thôi. Chưa tới vài năm, người chủ Thường Bình kia với mấy người hắn mang theo lúc ra ngoài, vẫn chết. Lần này chết còn đáng sợ hơn nữa, là bị người ta dùng kiếm lăng trì đến chết! Lăng trì là cái chết ra sao hả, là cầm dao cầm kiếm, xẻo đủ 3600 đao, mãi đến tận khi thịt bị cắt xuống hết chỉ còn lại xương..."

Đương nhiên Ngụy Vô Tiện không thể nào không biết lăng trì là gì, nếu muốn viết ra một quyển tên 《ngàn cách chết thảm》, không ai có tư cách viết nó hơn hắn, nhấc tay nói: "Ta hiểu rồi. Vị huynh đài này, ngươi có biết vì sao mà Thường gia lại bị diệt môn không?"

Hoả kế: "Ta nghe nói, là bởi vì đắc tội người không nên đắc tội, bị cố tình xử lý. Nhất định là vậy! Không phải vậy thì tại sao một đám người sống sờ sờ ra đó, còn là người tu tiên nữa chứ, lại trốn không thoát? Chắc chắn đã bị thứ đồ gì hoặc là người nào đó nhốt ở trong rồi."

Ông chủ quán rượu rất sợ bọn họ tán gẫu không được vui, bèn đưa hai đĩa đậu phộng với hạt dưa nhỏ tới. Ngụy Vô Tiện gật đầu cám ơn, hỏi tiếp: "Có tra ra được thứ đó là gì hoặc người là ai không?"

Hoả kế ha ha nói: "Công tử nói lời này chẳng phải chê cười rồi sao? Chuyện của mấy đại gia bay tới bay lui trên trời kia, phường lăn lộn kiếm sống qua ngày như chúng tôi nào có rõ ràng, lẽ ra đều cùng là người tu tiên các ngài, phải hiểu rõ hơn ta cơ chứ. Ta chỉ nghe loáng thoáng, dường như đắc tội người không nên đắc tội! Dù sao thì từ đó về sau, không còn ai trông coi yêu ma quỷ quái ở vùng đất Lịch Dương này nữa."

Ngụy Vô Tiện nghĩ nghĩ nói: "Người không nên đắc tội..."

"Đúng đúng." Hoả kế nhai vài hạt đậu phộng: "Ân ân oán oán của môn phái thế gia gì đó phức tạp quá nhỉ! Ta nghĩ, Thường gia nhất định là bị tu tiên bên ngoài trả thù, giết người đoạt bảo không phải chuyện thường hay sao, mấy tên kể chuyện với trong truyện truyền kỳ diễn nghĩa đều viết như thế. Cơ mà, tuy ta không rõ cụ thể là ai, nhưng hình như có liên quan tới một đại ma đầu rất nổi tiếng."

Ngụy Vô Tiện cười nâng chén đến bên môi: "Ta đoán, ngươi định nói ngươi không biết đại ma đầu này là ai chứ gì?"

Hoả kế vui vẻ: "Ngài trật rồi. Này thì ta biết, hình như tên là... Di... Á, Di Lăng, Di Lăng lão tổ!"

Ngụy Vô Tiện sặc một phát, òng ọc phì ra một chùm bong bóng trong chén rượu: "... Gì chứ?"

Lại là hắn?!

Hoả kế quả quyết: "Đúng, không sai! Họ Ngụy, hình như gọi là Nguỵ Vô Tiền gì đó. Nhắc tới hắn thì giọng điệu đều vừa hận vừa sợ!"

*Anh bồi bàn này nghe nhầm Xian (Tiện/ao ước) thành Qian (Tiền/tiền tài)

"..." Ngụy Vô Tiện suy tư mãi, tin chắc hai điểm, một, là khi hắn còn sống chưa tới Lịch Dương bao giờ; Hai, trong tất cả người hắn giết không hề có ai bị hắn lăng trì tới chết. Hắn cảm thấy vô lý, quay đầu nhìn Lam Vong Cơ, như muốn tìm ở y một lời giải thích.

魔道祖师 - 墨香铜臭Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ