Chương 21

10.1K 387 178
                                    

Dương Dương (Tam)

Ngụy Vô Tiện nói: "Nơi đó có yêu quái ăn thịt người ẩn hiện?"

Lời đồn tương tự hắn từng nghe không dưới một ngàn, tự tay trừ khử cũng có hơn trăm, không khỏi ngán ngẩm vô vị. Lang trung kia nói: "Đúng thế! Có người nói trong dãy núi kia có một thôn tên "thôn Cật nhân", trong đấy toàn là quái vật ăn thịt người. Hễ ai đó đi nhầm vào trong, đều sẽ bị bọn họ gặm đến chẳng còn xương, cũng chả tìm thấy xác. Không có ngoại lệ! Đáng sợ chưa?"

Hèn chi Kim Lăng lại xuất hiện ở đây, lần trước cậu ta không bắt được thiên nữ thực hồn ở núi Đại Phạm, bây giờ chắc đang định tới chỗ quái vật trên dãy Hành Lộ đây. Ngụy Vô Tiện nói: "Thiệt là đáng sợ! Cơ mà, nếu cả xương cũng không còn, cũng chẳng tìm thấy xác, vậy xin hỏi làm sao lại biết bọn họ bị ăn thịt?"

Lang trung yên lặng, chốc lát sau lại nói: "Đương nhiên là có người nhìn thấy rồi."

Ngụy Vô Tiện: "Nhưng chẳng phải hồi nãy ngươi có nói, kẻ đi nhầm vào đó đều sẽ bị gặm đến chẳng còn xương, không có ngoại lệ hay sao? Vậy tin đồn này do ai truyền đi vậy, lợi hại như thế, nhìn thấy cảnh đó mà có thể còn sống đi ra?"

"..." Lang trung: "Thì tin đồn nó truyền như thế, làm sao ta biết?"

Ngụy Vô Tiện: "Vậy ngươi có biết trên dãy Hành Lộ có tổng cộng bao nhiêu người bị ăn không? Bị ăn lúc nào? Tuổi bao nhiêu? Nam hay nữ? Họ gì tên chi? Nhà ở đâu?"

Lang trung: "Không biết."

Ngụy Vô Tiện: "Thanh Hà Bách Hiểu Sinh? Hửm?"

Lang trung tức giận nhấc gùi: "Tin đồn vốn đâu có truyền mấy thứ này!"

Ngụy Vô Tiện vội hỏi: "Đừng đừng đừng đừng, đừng đi mà. Ta hỏi một câu nữa, dãy Hành Lộ kia hẳn là còn nằm trong khu vực Thanh Hà, là địa giới của Thanh Hà Nhiếp gia nhỉ? Nếu thật có quái vật ăn thịt người ẩn hiện trong dãy Hành Lộ, vậy sao bọn họ vẫn cứ ngồi yên không để ý đến?"

Ai ngờ lúc này, lang trung lại không đáp "không biết" nữa, mà là trưng cái bản mặt khinh bỉ ra: "Nhiếp gia? Nếu như là Nhiếp gia năm xưa, đương nhiên sẽ chẳng ngồi yên không để ý đến. Tin đồn loại này truyền được hai ngày, đương nhiên sẽ mạnh mẽ vang dội tới nơi đó tóm lấy cái con yêu tà ẩn hiện kia. Nhưng gia chủ của Nhiếp gia hiện giờ, hà hà, còn chẳng phải cái vị" hỏi một không biết ba "kia à?"

Ngụy Vô Tiện lòng biết gã nói tới ai.

Trước kia gia chủ của Thanh Hà Nhiếp thị là Xích Phong Tôn Nhiếp Minh Quyết, chưa tới hai mươi đã tiếp chưởng Nhiếp gia, tác phong cương trực cứng rắn. Hắn và Trạch Vu Quân Lam Hi Thần, Liễm Phương Tôn Kim Quang Dao chính là huynh đệ kết nghĩa. Sau cuộc chinh phạt Xạ Nhật, dưới sự trấn giữ của hắn, Nhiếp gia từng có một quãng thời gian phong quang, uy thế gần sát Lan Lăng Kim thị. Mà từ khi hắn tu luyện tẩu hỏa nhập ma, bạo huyết bỏ mình trước mắt mọi người, vị trí gia chủ do tiểu đệ của hắn là Nhiếp Hoài Tang tiếp chưởng, kể từ đó tình hình của Thanh Hà Nhiếp thị như mặt trời đi ngàn dặm - ngày càng lụn bại.

Ngụy Vô Tiện hỏi: "Vậy thì liên quan gì tới việc gọi gã là "hỏi một không biết ba"?"

Lang trung nói: "Ngươi không biết chuyện kể này? Vị gia chủ Nhiếp gia này, người ta hỏi gã chuyện gì, gã không biết sẽ không nói, mà gã có biết cũng chẳng dám nói. Hỏi tới lúc gã cuống lên, bức ép dữ quá, gã liền lắc đầu lia lịa, khóc lóc nói "ta không biết, ta không biết, ta thật sự không biết!" Rồi van xin người ta tha cho gã. Này không phải hỏi một không biết ba hay sao?"

魔道祖师 - 墨香铜臭Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ