Chương 31

141 2 0
                                    

  Quân Thương cùng Lâm lang đều không nói chuyện nữa, không khí bên trong xe ngựa an tĩnh hòa thuận hơn bao giờ hết. Cùng với tiếng ngựa hí vang giòn giã, xe ngựa dừng ở trước cửa Thượng thư Phủ.

Tên thủ vệ giữ cửa vừa nhận ra ký hiệu của Vãng sinh Thành trên xe ngựa đã vội vàng chạy vào bên trong bẩm báo.

Tiểu Bạch Tiểu Hắc xoay người nhảy xuống xe, cung kính cúi đầu: "Bẩm Thành chủ. . . . . . Phu nhân, đến Thượng thư Phủ rồi !"

Trong xe ngựa, Quân Thương nghe thấy giọng nói của Tiểu Bạch Tiểu Hắc thì trong lòng khẽ động, nhanh như vậy đã tới rồi?

Lâm Lang cũng có chút sững sờ, đã đến rồi sao?

Quân Thương thấy Lâm Lang đột nhiên sững sờ, cho rằng là do Tiểu Bạch cùng Tiểu Hắc gọi nàng là phu nhân mới khiến nàng không vui, liền trầm giọng phân phó: "Về sau, các ngươi cứ gọi là tiểu thư đi!"

Hắn không đành lòng ép buộc Lâm Lang làm bất cứ chuyện gì, nếu nàng cảm thấy xưng hô kiểu này khiến nàng không thoải mái thì cứ đổi sang kiểu xưng hô khác là được —— dù có xưng hô như thế nào đi nữa thì vị trí của Lâm Lang trong lòng hắn vĩnh viễn đều không thay đổi!

Tiểu Hắc Tiểu Bạch đồng thanh hô tuân mệnh, tuy nhiên Quân Thương cùng Lâm Lang vẫn ngồi yên lặng, không ai có ý định xuống xe. Gió nhẹ nhàng thổi bay màn che, trong xe ngựa yên tĩnh đến lạ thường, ngay cả tiếng hô hấp cũng có thể nghe thấy rõ ràng, không khí có chút mập mờ khó hiểu.

Lại nói Lâm Lang nghe thấy lời phân phó của Quân Thương thì trong lòng chợt dâng lên một cảm xúc khó nói thành lời, cứ quanh quẩn dây dưa đến khó chịu. Nhưng đây không phải là điều nàng vẫn muốn sao? Bắt đầu từ việc thay đổi cách xưng hô, sau đó hoàn toàn phủi sạch quan hệ với Quân Thương, về sau hai người trở thành những kẻ xa lạ. . . . . .

Trái tim Lâm Lang đột nhiên trở nên căng thẳng, trong thoáng chốc nàng sợ mình lại tiếp tục suy nghĩ lung tung cái gì đó, liền húng hắng một tiếng phá vỡ không khí yên tĩnh trong xe; sau đó nhanh chóng đứng dậy, cúi đầu, vén rèm lên từ trên xe ngựa nhảy xuống!

Đúng lúc Lâm Lang ngẩng đầu lên đã thấy một nhóm người chạy ra đứng chờ ở trước cửa lớn Diệp phủ. Diệp Thượng thư dẫn đầu bước tới, ở ngay đằng sau là Tô phu nhân đã mấy ngày không gặp. Mặc dù bà đã trang điểm rất kỹ nhưng sắc mặt vẫn có chút trắng bệch, một thân váy gấm thêu hoa hồng, bộ dạng cũng có thể coi là đoan trang hoa lệ.

Còn Diệp Cẩn Huyên mặc một chiếc váy gấm dài chấm đất thêu hoa mẫu đơn, họa tiết chân váy là ráng mây màu xanh lục, cổ áo mở rất lớn, bên hai bả vai chỉ có một tầng lụa mỏng; gần như là thấy hết được khuôn ngực trắng nõn. Trang sức lấp lánh trên búi tóc cũng là họa tiết mẫu đơn phù hợp với y phục. Sắc mặt nàng ta tươi tắn, nụ cười rạng rỡ như hoa, có thể thấy được nàng ta chuẩn bị y phục cùng trang điểm rất tỉ mỉ. Tuy nhiên dường như việc đi lại có chút khó khăn, phải cần có hai nha hoàn hai bên đỡ lấy mới đứng vững được.

Diệp Thượng thư thấy Lâm Lang từ trên xe ngựa nhảy xuống thì sắc mặt có chút không vui, nhưng cũng không trách móc điều gì. Tô phu nhân đã cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy Lâm Lang nên càng không có lý do mở miệng. Chỉ có Diệp Cẩn Huyên thấy vậy thì ra vẻ thương tâm nói: "Muội muội, bây giờ đã không còn giống ngày xưa nữa, muội nên chú ý hành động cử chỉ của mình một chút, đừng làm mất thể diện của Diệp phủ chúng ta. Tùy ý từ xe ngựa nhảy xuống như vậy, sao còn giữ được phong thái của một tiểu thư khuê tú nữa chứ? Cái này cũng chính là không để ý tới mặt mũi của Thành chủ rồi."

Diệp Cẩn Huyên nói những lời này cũng chả khác nào chỉ thẳng vào mũi Lâm Lang mà nói: "muội đúng là một kẻ không được dạy dỗ" mà!

Quả nhiên, ánh mắt mọi người nhìn Lâm Lang cũng toát ra một tia khinh bỉ. Ai mà chẳng biết, trước kia ở trong phủ này địa vị của Diệp Lâm Lang còn không bằng một nha hoàn hạ đẳng nhất. Hiện tại được Vãng sinh Thành chủ coi trọng, Lâm Lang trong mắt bọn họ chính là từ chim sẻ đột nhiên biến thành Phượng Hoàng, nhưng chim sẻ dù thế nào cũng chỉ là chim sẻ mà thôi, có làm thế nào cũng không thể giống Phượng Hoàng được! Nói cho cùng, Lâm Lang cũng chỉ là một thứ nữ không có giáo dưỡng, ngược lại Đại tiểu thư của bọn họ, hành động cử chỉ nhu hòa tao nhã, cả người toát ra phong phạm của một đích nữ danh gia vọng tộc!

Lâm Lang không có tâm tình cùng nàng ta tranh luận, chỉ khẽ nhếch khóe miệng nói: "Phụ mẫu đều đang ở đây cũng chưa phải là già! Ngay cả phụ thân còn chưa cần người hầu giúp nâng đỡ, vậy mà tỷ tỷ đã không thể tự đứng được rồi à?"

Lời này của Lâm Lang chính một câu hai nghĩa, thứ nhất là châm chọc Diệp Cẩn Huyên lớn tuổi, thứ hai là nói Diệp Cẩn Huyên bất kính đối với phụ thân! So sánh giữa hai người mà nói, việc Lâm Lang từ trên xe ngựa nhảy xuống căn bản chỉ là hành động nhỏ nhoi mà thôi.

Quỷ Hoàng Phi - Sương HoaWhere stories live. Discover now