Bạch Nguyệt Quang

1.2K 93 12
                                    

Vài lời nói đầu:

+ Toàn bộ những gì mình viết đều là hư cấu, kể cả triều đại và lịch sử.

+ Mình viết phần truyện này sau khi xem xong 40 tập Diên Hi một cách hời hợt với việc chỉ tua những cảnh có Phú Sát Hoàng hậu. Nên đương nhiên cốt truyện của mình bị ảnh hưởng khá mạnh bởi Diên Hi.

+ Phần truyện rất dài. Cảnh báo đọc chậm để nắm được hết tình tiết. Vì mình sợ cách diễn đạt của mình không tốt để truyền tải hết cho các bạn những gì mình suy nghĩ.

+ Đây là lần thứ hai mình viết lại sau khi lặn khá lâu, là lần đầu tiên mình viết một thể loại chưa từng thử, là lần đầu tiên mình viết dài như vậy. Nên là các bạn hãy cmt nhận xét nha.

+ Nhạc ở trên mình khuyên trước khi đọc fic thì nên nghe và đọc sub.

Các bạn đọc fic vui vẻ. Nhớ cmt nhận xét nha. Mãi yêu.

———————

Mỗi tháng trăng rằm một đêm. Mỗi năm một ngày thất tịch. Mỗi con người sống một đời sẽ chỉ gặp một người mà ta yêu thương nhất.

Thất tịch hằng năm Ngưu Lang, Chức Nữ gặp nhau như lời hẹn thề muôn kiếp. Thất tịch năm ấy, Im Nayeon gặp gỡ Myoui Mina chính là ý trời an bài.

Hai con người mang hai quốc tịch khác nhau gặp gỡ nhau tại một nơi xa lạ như Cố Cung không gọi là định mệnh thì còn có thể gọi là gì nữa đây?

---

Im Nayeon mất gần một ngày trời để khám phá hết mọi nơi trong Nội đình. Đến khi ra được cổng Nội đình thì trời đã ngã sắc chiều từ lúc nào. Nayeon xem lại những tấm ảnh về lối kiến trúc mình đã lưu giữ lại được sau khi mất cả một ngày trời tại đây mà không khỏi tự hào. Cứ theo tiến độ này thì ngày mai cô sẽ khám phá hết Ngoại đình, ngày kia cô có thể quay trở về Hàn Quốc và bắt đầu làm luận văn tốt nghiệp. Nayeon mỉm cười hài lòng. Cô quyết định sẽ chụp một vài tấm ảnh lưu niệm cho bản thân trước khi rời khỏi đây và về khách sạn nghỉ ngơi.

- 1, 2, 3. Kimchi.

Im Nayeon hớn hở xem lại tấm ảnh mình vừa chụp. Hoàn hảo lấy trọn cổng thành của Nội đình. Nhưng không hoàn hảo khi một cô gái đang ngắm cảnh phía trên cổng thành vô tình lọt vào bức ảnh của Nayeon. Cô ngẩng đầu lên, dự định sẽ mở miệng nhờ vả cô gái kia tạm di chuyển sang chỗ khác để cô chụp lại tấm ảnh. Nhưng vẻ đẹp của cô gái đứng phía trên khiến Nayeon thất thần, những lời vốn dự định nói ra kia cũng phút chốc bay đi đâu mất. Như bị ai đó thôi miên, cô vô thức giơ máy ảnh trên tay lên, điều chỉnh ống kính hướng về cô gái kia và nhấn nút.

Tách.

Âm thanh máy ảnh không lớn không nhỏ vang lên nhưng đủ thu hút sự chú ý của cô gái phía trên. Nàng nhìn xuống dưới, ngay lập tức thấy ngay một ống kính chĩa về phía mình. Nàng nhíu đôi mày xinh đẹp lại, lập tức rời khỏi nơi mình vừa đứng.

Im Nayeon run rẩy trong lòng. Vừa nãy cô đã làm gì thế này? Vô duyên vô cớ chụp ảnh của người khác. Đã vậy lại còn để người ta phát hiện nữa chứ. Cô dùng hết IQ của mình để phân tích tình hình lúc này. Nếu cô gái khi nãy xuống hỏi thì cô phải trả lời gì đây?

[Minayeon] [Series Drabbles] Chuyện về Minayeon.Där berättelser lever. Upptäck nu