Chương 42

1.2K 10 0
                                    


Cung Triệt đến tiệm thuốc mua đủ khăn lạnh cho Ninh Tiểu Thuần, sau đó lái xe về Hoàn Nghệ. Ninh Tiểu Thuần ngồi trong xe không nói lời nào, như xuất thần, tay cầm khăn vô thức áp lên mặt. Cô nhớ đến hình ảnh vừa rồi Cung Triệt xoa mặt cho mình, dáng vẻ hết sức chăm chú khiến cô bị thu hút. Nhớ lại, mặt cô lại nóng lên lần nữa.

Cung Triệt vừa lúc đó quay lại thấy cô, lo lắng hỏi: "Mặt em hình như vẫn đỏ, bệnh hả?" Nói rồi giơ tay định đặt lên trán cô, anh làm rất tự nhiên, nhưng Ninh Tiểu Thuần không thể nào bình tĩnh, cô theo bản năng hơi né đầu tránh tay anh. Tay Cung Triệt lơ lững giữa chừng, cứng đờ, cuối cùng rụt tay về, không nói gì.

Ninh Tiểu Thuần xấu hổ muốn chết, cô tằng hắng: "Em, em nóng..." Nói rồi quay kiếng xe xuống, tay quạt quạt, như cho thấy cô nóng thật. Cung Triệt khó hiểu liếc nhìn cô, rồi quay lại, tập trung lái xe. Anh không biết hành động vô ý của anh khiến cô gái bên cạnh nghĩ ngợi vẩn vơ.

Chườm lạnh làm khuôn mặt nóng đỏ dịu đi, Ninh Tiểu Thuần muốn tìm đề tài nói chuyện cho đỡ yên lặng, cô chợt nhớ ra một chuyện: "Khụ khụ, chuyện là, sao anh biết, à, sao biết Lục Tử Hiên thuê người điều tra anh với em?" Nhắc đến tên Lục Tử Hiên, lòng cô như bình gia vị bị đổ, không rõ mùi vị gì, aizzz.

"Lão Tạ phát hiện, à, lão Tạ chính là bác sĩ khám bệnh cho anh, lúc ông ta đến thì phát hiện, mới chụp tên đó." Cung Triệt nhìn cô, bổ sung: "Lúc trẻ ông ta làm trinh sát..."

À, ra là vậy! Ninh Tiểu Thuần chợt hiểu, như vậy, anh sớm đã biết hành động của Lục Tử Hiên, lại ung dung, chờ cơ hội?! Cô kiềm không được liếc qua người bên cạnh một cái, tâm tư anh sâu không đoán được, là con người lợi hại. Nhưng mà, Lục Tử Hiên chỉ vậy đã từ bỏ ý định sao? Cô hơi lo.

"Chúng ta giờ về công ty hả?" Ninh Tiểu Thuần hỏi.

"Ừ." Anh đáp.

"Nhưng hình như đã hết giờ làm rồi..." Chẳng lẽ quay về làm tiếp?

"Về lấy tài liệu quan trọng, còn nữa, dường như chiều nay em không đi làm..."

Ninh Tiểu Thuần biết sẽ thế này mà, cô yếu ớt nói: "Em tính ăn chiều có sức, mới quay lại làm mà." Đừng vô nhân đạo vậy chứ...

"Hửm?" Cung Triệt thích thú nhìn cô, "Em tận tuỵ như thế, có ý chủ động tăng ca anh rất vui mừng, chỉ có điều không có tiền tăng ca đâu."

Hic, cô nói sai rồi sao? "Anh chở em về công ty không phải là về làm sao, nếu không, cho em xuống, em đón xe về nhà..." Sao phải về công ty với anh chứ, phí phạm thời gian.

"Theo giúp anh ăn bữa cơm." Cung Triệt thản nhiên đáp.

Gì? Anh nói gì, giúp anh ăn cơm? Ninh Tiểu Thuần ngu ngơ, "Tại sao?" Cô buột miệng hỏi, đem nghi ngờ trong lòng nói tuột ra.

"Không vì sao cả." Cung Triệt nói câu này xong không để ý tới cô, cầm tay lái, nhìn thẳng. Ngày mai đấu thầu, tuy Lục Tử Hiên bị anh cảnh cáo, nhưng không biết hắn đã bỏ ý đồ chưa hay sẽ phá nồi đục thuyền, muốn lưỡng bại câu thương, nên vẫn không thể mất cảnh giác. Anh muốn thường xuyên chú ý Lục Tử Hiên, đề phòng Lục Tử Hiên làm chuyện điên khùng.

[ Sắc ] Hoàn - Tinh Khôi Và Nồng Nhiệt - Y SắcWhere stories live. Discover now