Chương 1: Hôn lễ ly kì

27 1 2
                                    

Hôm nay là một ngày cực kỳ trọng đại của ông bà thương gia Thành. Từ một tuần trước, nhà cửa ông bà đã tấp nập người ra kẻ vào, ai ai cũng tất bật bộn bề, không dám lơ là mà tận tâm tận lực, chuẩn bị cho cậu Hai Manh lấy vợ.

Vợ cậu Hai Manh là tiểu thư Thuỳ Liên - con gái đầu của ông Hội Đồng Chánh nổi tiếng ở đất Tiền Giang.

Sở dĩ ông Thành có thể cho cậu con trai một mối lương duyên tốt đến vậy là do sinh thời, ông Thành và ông Chánh là bạn thân chí cốt, vậy nên hứa hôn và kết thông gia để thân càng thêm thân là chuyện hiển nhiên. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, thương gia Thành có thể trèo cao đến vậy là vì sản nghiệp đồ sộ mà ông ta đang sở hữu.

" Có tiền mua tiên cũng được." - Một gia nhân trong nhà ông Thành bình luận sau khi hay tin.

" Mà nghe đâu cậu hai nhà mình nào có ưng. Vì chuyện này mà bỏ nhà đi tuần nay rồi! Ông đang giận dữ lắm! Tụi mày cẩn thận, liệu hồn mà làm việc cho tốt kẻo khi không rước hoạ vào thân đó đa!" - Một cô gái trẻ độ 14 tuổi có khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn lên tiếng, tuy làn da hơi cháy nắng nhưng vẫn không giấu được những đường nét thanh tú trên gương mặt.

"Mà nghĩ cũng lạ à nghen, cậu hai nổi tiếng phong lưu mà tao nào có thấy vậy đâu! Nghe đâu cậu đang ăn ở như vợ chồng với cô đào Anh Hạ nức tiếng ở Sài thành mà." - Thằng Cẩu vừa đặt đồ xuống, thấy đám gia nhân đang túm năm tụm ba, cũng chạy vội đến hóng hớt.

"Cô Anh Hạ là một ngoại lệ. Hổm tui còn nghe nói cậu Hai chống trả quyết liệt với ông bà, thậm chí ra điều kiện nữa kìa." - Nhỏ Mơ nhiều chuyện.

"Kể nghe coi." - Cả đám gia nhân tò mò hối thúc.

"Bữa đó tui đem trà lên, nghe ông trách mắng cậu Hai là đồ bất hiếu. Cậu Hai nói 'nếu ba không đồng ý cho tui lấy Anh Hạ, có tới chết tui cũng không lấy vợ. Để xem lúc đó ai cần cháu cho ba hay! " - Nhỏ Mơ vừa kể vừa diễn tả lại điệu bộ của cậu Hai Manh.

"Cậu Hai nhà mình đờn ông quá!" - Cô gái trẻ 14 tuổi lên tiếng ngưỡng mộ.

"Hàm hồ! Theo tao cậu hai vậy là chưa suy nghĩ chín chắn." - Thằng Cẩu tán nhẹ vào đầu nhỏ An đang mơ mộng tâng bốc cậu Hai Manh.

" Mấy đứa bây ăn no rửng mỡ rồi ngồi đây chơi hả? Có tin tao lên nhà méc bà lớn không?" - Một người phụ nữ độ 40 tuổi đanh giọng quát nạt.

" Chết! Dì Năm... Là dì Năm."

Sau khi nghe giọng dì Năm, cả đám vội tản ra mỗi đứa một phía, tay xách nách mang, ôm đồ chạy lên nhà trên.

Cậu Hai Manh nhà thương gia Thành phong lưu vậy mà lại dính tiếng sét với cô đào Anh Hạ nổi tiếng lẳng lơ Sài Thành. Để rồi hiện tại bất chấp việc bị cha má ngăn cấm, cắt tiền tiêu xài và đuổi ra khỏi nhà mà vẫn nhất mực muốn rước cô Anh Hạ về làm vợ. Nhưng ông Thành nào có thuận ý.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 31, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chuyện nàng dâu ( nhà có năm nàng dâu)Where stories live. Discover now