Chapter 5

Alexa’s POV

Nung sinabi ni Nash na tawagan ko si Dad,nagdadalawang isip ako baka wala din namang pakiilam si Dad kay mommy pero ill try bka pumayag siya.Im lucky to have a friend like Nash.

@registrar

Me:Excuse me nurse,pwede po ba makitawag?

Nurse:Oo naman po mom :)

Me:Salamat!

Nurse:Walang anuman po Ms.Padilla.

Me:okay...

I dial dad’s number at mabilis naman niya itong sinagot.

Me:Daddy(crying)

Dad:Is that you Alexa??

Me:Yes dad,i have something to tell you...its about mom..

Dad:I dont have care with her...

Me:Even shes is in the hospital?ow,come on dad,i know you dont have care with mom,but please kahit ngayon lang pumunta ka naman mapakita mo naman na nagaalala ka..sa bagay you have a girls kaya mommy has no space with you...i understand dad,youre enjoying right now..cge baka nakakaistorbo na ako.

Dad:No,im here in our house..waiting for the both of you...and who told you to shout at me?(angry na si dad)

Alexa:Ako lang...i respect you but nung sinabi mo na you dont have care with mom sobrang nainis ako bcoz you dont know how much mommy love you!I hope dad u have lesson for what i said to you..im not coming home ill take good care of mom and if you dont have care with her pwes i have..im notl expecting you to come pero kahit kaunti lang natamaan ka po sana and sorry kng masasakit po ang nasabi ko...I love you Dad…

I end up the call..i dont like to hear what will dad said..

Nash:Shhhh...dont cry,im here..ill take care of the both of you..(hugged)

Me:Thank you nash,call Tita Juls and tito Quen na your with me...

Nash:Okay okay!

Nash’s POV

grabeh,nagulat ako sa sinabi ni Max sa daddy niya..pero may point naman si Max..o siya siya tatawagan ko na sila Tita...