C.25

14.8K 276 1
                                    

Lúc về đến nhà, Ông nội Đàm đang tựa vào ghế ngậm tẩu hút thuốc, ngồi trước sân phơi nắng. Trước mặt ông có hai đứa trẻ đang chơi xe ván trượt.

Đàm Như Ý gọi một tiếng "ông nội" , Ông nội Đàm lập tức đứng dậy khỏi ghế tiến ra đón, "Đã về rồi à!"

Hai người vào nhà, Ông nội Đàm vừa châm trà vừa lấy hoa quả, Đàm Như Ý cản lại từng việc, kéo ông ra ngồi xuống ghế sa - lon, cẩn thận hỏi thăm tình hình gần đây thế nào mới yên tâm.

Thấy sắp đến giờ cơm, Đàm Như Ý ngồi một lát liền đứng dậy đi vào phòng bếp nấu cơm. Trong lúc đang thái thức ăn, ông nội Đàm theo vào ,"Như Ý à, buổi trưa ba con không về, làm hai món thôi."

Đàm Như Ý đồng ý, hỏi "Gần đây ba con làm gì ạ?"

Ông nội Đàm thở dài, "Còn có thể làm gì, cả ngày lêu lổng, cũng không ở nhà."

Chuyện Đàm Vệ Quốc đi tìm cô lần trước, cô không nói với ông nội Đàm, sợ ông nghe xong lại tức giận.

Ông nội Đàm đứng một lát, không hề có ý rời đi. Đàm Như Ý quay đầu liếc ông một cái, "Ông nội, có phải người muốn hỏi con về chuyện của Thẩm Tự Chước không ạ?"

Ông nội Đàm không lên tiếng, hít một hơi khói.

Đàm Như Ý cười cười, "Hiện giờ con sống với anh ấy rất tốt, con người anh ấy nhìn thì nghiêm túc không dễ nói chuyện nhưng thật ra tính tình tốt lắm ạ."

"Thật chứ?"

"Dạ!" Đàm Như Ý đẩy khoai tây vừa mới cắt sợi qua một bên, cầm hai quả ớt xanh, "Ông nội và bà nội anh ấy đối xử với con cũng rất tốt, chưa từng khắt khe với con." Cô dừng một chút, còn nói, "Không phải cuối tuần này là sinh nhật của Đàm Cát sao, Thẩm Tự Chước nói mời người vào thành phố cùng nhau ăn một bữa cơm đấy ạ."

Ông nội Đàm trầm mặc một hồi, "Cũng coi như hiểu chuyện."

"Vốn dĩ hôm nay anh ấy cũng về cùng con, nhưng đúng lúc phải bàn chuyện làm ăn với người ta, anh ấy còn đặc biệt dặn dò con phải nhận lỗi với người nữa đấy1"

"Nhà họ Thẩm cũng coi là gia đình giàu có, ông chỉ sợ con chịu uất ức."

"Bố mẹ của Thẩm Tự Chước không có ở Sùng thành, quanh năm suốt tháng gặp nhau không mấy lần. Còn những người thân khác cung không qua lại thân thiết, con không bị uất ức gì cả."

Đàm Như Ý thái thức ăn rất nhanh, sau một lát tất cả thức ăn cần nấu đã được thái xong, "Ông nội, người đi ra ngoài ngồi đi ạ, lát nữa lại bị sặc khói dầu."

Đúng lúc Ông nội Đàm cũng hút xong tẩu thuốc, "Con sống tốt ông mới yên tâm. Nếu có gì không hài lòng nhất định phải nói cho ông biết, đừng có tốt khoe xấu che biết chưa."

Đàm Như Ý cười nói, "Con biết rồi ạ."

Buổi chiều, Đàm Như Ý và Ông nội Đàm đi đi dạo trên đường một chút, mua thêm ít vật phẩm thường dùng mấy ngày nay. Lúc ăn cơm tối, Đàm Vệ Quốc không ở nhà mấy hôm nay d/đ;l.q;d bỗng trở lại. Ông ta đi thẳng tới ngồi xuống cạnh bàn ăn, bắt chéo chân, "Xới hết cơm cho tao."

[Hoàn] Cưới Lâu Sẽ Hợp(Hiện Đại)Where stories live. Discover now