Chương 4: Mơ mộng

3.3K 55 3
                                    

  Cô gái áo trắng vừa đi ra ngoài, một bạn khác cùng phòng ký túc xá là Mạnh Hiểu Diêu ôm sách giáo khoa cũng về phòng, nhìn bình giữ nhiệt trên bàn, lại nhìn Phó Xuân Xuân đang mở túi giấy, tò mò hỏi: "Mộ Dung Yến khoa Kiến trúc lớp A đến phòng chúng ta làm chi vậy?"

Phó Xuân Xuân từ túi to lấy ra một tờ giấy, ở trước mặt Mạnh Hiểu Diêu vẫy vẫy, nói: "Cô ta đến đưa thứ tốt cho Mông Mông." Nói xong mới phản ứng lại, hỏi: "Cậu vừa nói cái gì? Cô ta là ai?"

Mạnh Hiểu Diêu buông sách vở trong tay, cũng đến cầm túi giấy: "Hướng dẫn khóa luận khoa kiến trúc lớp A, tốt nghiệp thạc sĩ cùng đợt với Tôn Nghiêm Đông, đến nay vẫn là nữ thạc sĩ đẹp nhất trường mình."

"Đẹp nhất?" Phó Xuân Xuân xem thường, nhìn bộ dạng ẻo lả của mỹ nhân tóc dài khi nãy, nói: "Mình thấy cô ta nhiều lắm cũng ngang mức thanh tú, nào có đẹp bằng cậu cùng Mông Mông."

Mạnh Hiểu Diêu cười: "Cậu tinh mắt đấy." Sau đó, ngẩng đầu nhìn Chu Mông Mông đang ngồi trên giường, hỏi: "Mông Mông, cậu quen cô ta à?"

Ban đầu trong mắt Chu Mông Mông có chút rã rời, vừa nghe Mạnh Hiểu Diêu hỏi mới lập tức phản ứng lại, trả lời: "Hả, mình không biết, có thể là vừa rồi trong game anh Nghiêm Đông nghe mình nói, nên anh ấy nhờ cô ấy mang tới." Mới vừa rồi nhớ lại, trước trận đấu cô có nói qua mình bị cảm. Hơn nữa, Quay Về Phía Đông chính là anh Tôn Nghiêm Đông.

Phó Xuân Xuân nghe xong, "Ồ" một tiếng, cũng không nói thêm cái gì nữa. Ngược lại, Mạnh Hiểu Diêu mẫn cảm phát hiện ra có chút bất thường, chạy nhanh đi đến cạnh giường Chu Mông Mông, nhìn Mông Mông âm thầm chỉ chỉ Phó Xuân Xuân, rồi làm vẻ mặt rối rắm. Chu Mông Mông lập tức hiểu ra, hướng Phó Xuân Xuân nói: "Xuân Xuân, cậu đừng hiểu lầm, là ông nội của mình dặn anh Nghiêm Đông chăm sóc cho mình, không có ý khác đâu."

Phó Xuân Xuân thở dài, quay đầu miễn cưỡng bày ra khuôn mặt tươi cười: "Mình không hiểu lầm. Cậu có muốn uống si-rô gừng trước rồi mới ngủ không?"

Chu Mông Mông nhấp miệng, nói: "Mình chẳng có khẩu vị gì cả, các cậu giúp mình uống đi, mình ngủ một lát." Nói xong, cô nằm xuống ôm chăn ngủ.

Lúc này, Phó Xuân Xuân nhìn tờ giấy trong tay, là tờ giấy cô lấy từ túi giấy kia, chữ viết tinh tế mạnh mẽ rắn rỏi, tựa hồ nhìn qua cũng có thể đoán được tính cách người viết sau những hàng chữ này, trầm ổn điềm tĩnh, hơn nữa dáng vẻ khá đẹp. Nhưng mà, chữ này không phải do Tôn Nghiêm Đông viết. Bởi vì Tôn Nghiêm Đông là chủ nhiệm lớp bọn cô, dạo trước cô có thấy chữ anh viết trên bảng, căn bản không có tinh tế đẹp mắt như thế này.

Tuy rằng, chữ Tôn Nghiêm Đông thuộc dạng bình thường nhưng Phó Xuân Xuân lại nhớ kỹ.

Cô thuận tay đặt tờ giấy lên bàn, nghĩ rằng, chữ này hẳn là của cô gái kia vừa rồi viết, chẳng qua chữ này cũng quá khí phách ngang ngược rồi! Thường nói nhìn người không thể xem tướng mạo, thật quá chuẩn.

Vào buổi tối, người còn lại cùng phòng ký túc xá Đào Vàng Ngọc cũng từ thư viện trở về, thấy cái bàn lộn xộn liền dọn dẹp lại một chút, mấy thứ không dùng được đều ném vào thùng rác, trong đó bao gồm cả tờ giấy kia.

Ngày hôm sau, Chu Mông Mông cả người vô lực, đành phải nhờ Phó Xuân Xuân giúp cô xin phép. Bữa sáng cũng chưa ăn, nằm ở trên giường ngủ hai mấy tiếng đồng hồ. Trong lúc mê man cô đột nhiên nghe thấy có tiếng mở cửa, vốn định mở mắt ra nhìn, nhưng mí mắt thật sự rất nặng, chân tay cũng chẳng hơn không có chút sức lực nào.

Lát sau, một bàn tay lạnh lẽo đặt trên cái trán nóng bỏng của cô, chỉ nghe thấy một giọng nói quen thuộc, thở dài: "Ngày hôm qua đưa thuốc em không uống sao?"

Giọng nói cùng cảm giác này giống như người kia cô từng để ý. Trong lúc nhất thời, Chu Mông Mông ủy khuất bướng bỉnh lắc đầu, khóe mắt nhắm lại cũng dần dần ướt: "Anh không cần em, em không uống!"

Người đàn ông bất đắc dĩ: "Anh đưa em đi bệnh viện."

Chu Mông Mông mơ mơ màng màng, vốn định kháng cự, nhưng giây tiếp theo đã bị một người ôm vào trong lòng, cô mơ hồ có thể ngửi thấy từ trên người anh truyền đến mùi vị quen thuộc, trong trẻo lạnh lùng mà khô mát. Trong nháy mắt, cô liền bật khóc.

"Chú, em rất nhớ anh."

"Ừ, anh biết."

...

Sau khi Chu Mông Mông hôn mê tỉnh lại, phát hiện xung quanh đều là màu trắng, xa lạ khiến cô nghĩ rằng mình trọng sinh. Nhưng sự thật là, cô chỉ bị người ta đưa đến bệnh viện.

Hơn nữa, ngồi bên cạnh là một người đàn ông hết sức quen thuộc.

"Tỉnh rồi à? Cảm thấy đỡ hơn chưa?"

Chu Mông Mông nghe anh hỏi, mở đôi mắt to kích động, cô vừa muốn ngồi dậy, đã bị người kia giữ vai lại: "Em muốn đi đâu? Bác sĩ dặn em phải nghỉ ngơi cho tốt, đừng lộn xộn."

"Em..." Chu Mông Mông mất tự nhiên cắn môi dưới, cố gắng lấy dũng khí, hỏi: "Anh Nghiêm Đông, bác sĩ có nói cho anh biết cái gì không?"

Tôn Nghiêm Đông cũng mới đến bệnh viện vài phút, nhờ Phó Xuân Xuân đưa cho anh đơn xin phép, anh mới biết Mông Mông bị sốt, vốn định qua ký túc xá nhìn xem, ai ngờ anh vừa bước vào ký túc xá nữ đã được bác gái giữ cổng kể lại tình hình, nói rằng cô đã được một người đàn ông đưa đi bệnh viện.

Mà cách H đại gần nhất, chỉ có bệnh viện tư nhân do nhà giàu nhất nhì Khúc gia đầu tư toàn bộ. Anh bước vào, hỏi cô y tá lễ tân liền tìm được phòng bệnh này.

Nhìn cô gái nằm trên giường, khuôn mặt xinh đẹp trắng bệch, tâm trạng Tôn Nghiêm Đông vốn khẩn trương cũng giảm bớt xuống, cười nói: "Bác sĩ mới đi ra, ông ta nói phải bắt em uống thật nhiều nước ấm, gắng nghỉ ngơi, qua vài ngày nữa sẽ khỏe lên."

Chu Mông Mông vẻ mặt lại rối rắm, nhớ tới những lời nói trong mơ lúc mình mê man, cảm thấy đó không phải là một giấc mơ, cô nghi hoặc không thôi: "Là anh đưa em đến bệnh viện à?"

CHÚ À, ANH KHÔNG BIẾT YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ