Chương 12

226 4 0
                                    

  Dịch & Edit: Hai chị em Mit

Cuối cùng Đào Nhạc cũng về đến kí túc xá, cô vẫn nghĩ rằng cả đêm mình không về thì sẽ có người lo lắng, dù có lê lết cái chân bị thương về thì ít nhất cũng sẽ có người hỏi thăm. Vậy mà khi cô xuất hiện lại chẳng thấy xôn xao gì cả, có vài người không phải vẫn còn hẹn hò cuối tuần, số còn lại đúng là wow, tất cả đều là động vật máu lạnh.

Lưu Hạo Nguyệt ngó thấy Đào Nhạc nghiêm mặt, hỏi một câu, "Cậu đi đâu vậy? Cả đêm không về cũng không gọi một cuộc điện thoại."

Đào Nhạc tự thay quần áo, nhẹ nhàng nói, "Gặp phải tên cướp, giật mất túi tớ rồi."

Lời vừa nói như tiếng bom oanh tạc bọn họ, hướng ánh mắt khó tin nhìn Đào Nhạc, cho rằng cô đang nói đùa.

"Gì thế, mình cũng đâu có lừa các cậu." Đào Nhạc nhìn mọi người nói.

Lưu Hạo Nguyệt lúc này mới nhận ra chuyện hơi nghiêm trọng, "Cậu không bị gì chứ, gặp chuyện lớn như vậy cũng không nói với bọn mình, có bị thương không?"

Đào Nhạc giơ chân lên, "Vậy còn không rõ ràng à, các cậu giúp mình một chút, mình bước lên giường không được, bác sĩ nói mình nên ít đi lại trong vài ngày, vì vậy các chị em này, mình chỉ có thể 'áo mang tới thì tay giơ ra, cơm mang tới thì há miệng ăn' thôi."

"Được rồi, em nói ít thôi, đi nghỉ đi."Cố Lệ Văn bước đến, nâng Đào Nhạc bò lên giường.

Không phải nói chứ thiết kế giường trong trường chẳng phù hợp chút nào, tất cả đều là giường tầng, Đào Nhạc nghĩ tự mình cũng có thể đơn giản leo lên, quả thực khó khăn như leo lên đỉnh Everest vậy.

"Mà sao em lại gặp cướp, tối hôm qua đi đâu?" Cố Lệ Văn hỏi.

Đào Nhạc rút vào trong chăn, hơi thở nhẹ nhàng, "Đừng nhắc lại nữa, coi như em gặp xui vậy."

Cố Lệ Văn có ý tốt nhắc nhở, "Em cố kiềm chế trong hai ngày đi, thời gian thi vòng hai cũng sắp đến rồi, đừng có ngay giờ phút quan trọng mà xảy ra chuyện!"

Vừa nghe chuyện này, lòng Đào Nhạc liền thấy buồn bực, đừng nói là thi vòng hai, ngay cả luận văn cô còn không thể đối phó! Dường như nhớ tới điều gì đó, từ trên giường Đào Nhạc đột nhiên bật dậy, chỉ vào tập tài liệu nằm trên bàn, "Chị cả, giúp em lấy cái kia với."

Cố Lệ Văn đưa tập tài liệu, hỏi: "Đó là gì thế?"

Đào Nhạc cũng không biết, cái này là khi nãy Tô Dịch Văn đưa cho cô, nói là khi nào về cô hãy xem.

Nhớ đến Tô Dịch Văn, Đào Nhạc có chút luống cuống. Bởi vì ngày hôm qua xảy ra chuyện này, cô cũng không còn thấy anh đáng ghét. Anh lo lắng cho cô, cuống cuồng đưa cô đi bệnh viện, nếu như chỉ là một người quen bình thường, một vị giáo sư, có phải là anh hơi quá rồi không?

Thật ra anh thừa sức đưa cô về nhà, hoặc thông báo cho gia đình cô. Nhưng lúc đó anh lại không làm như vậy, hình như anh cố ý ép buộc, cô không còn cách nào phải ở lại nhà anh. Được thôi, chuyện thế này nói ra không dễ nghe, thế nhưng cô giống như trúng tà rõ ràng là ngủ rất ngon giấc, có thể do quá mệt mỏi rồi.

Cô không biết mấy giờ Tô Dịch Văn mới đi ngủ, một chút tiếng động cũng không có, vốn là muốn nhìn một chút, cuối cùng lại bị Chu công gọi đi (buồn ngủ), mơ mơ màng màng mà nhắm mắt lại. Ấn tượng duy nhất chính là bóng lưng trên bàn làm việc, ánh đèn bàn cũng mờ ảo, nhưng lại trở thành kí ức khó phai trong lòng cô.

Sáng sớm, Đào Nhạc tỉnh lại, Tô Dịch Văn đã tinh thần sáng khoái mà đứng trước mặt, dáng vẻ dịu dáng. ấm áp, chỉ là một giây sau anh liền nói chuyện như kim chích.

"Em còn muốn nằm nướng tới khi nào vậy, sáng nay tôi có lớp dạy." Anh đứng từ trên cao nhìn cô như chiến sĩ bị thương, rõ ràng là ra lệnh đuổi khách mà.

Đào Nhạc cũng không phải là một con người không có khí phách, lập tức ngồi dậy, lườm anh một cái, "Không cần thầy nhắc nhở, em đã sớm muốn ra về rồi."

Tô Dịch Văn thấy cô cúi người mang giày, hình như rất vất vả, vốn định đến giúp, cũng không biết tại sao, anh vẫn cố kiềm chế bản thân, tính cách cô nhóc này quá ngang tàng mà, nên để cho cô nếm mùi gian khổ. Anh xụ mặt, nghiêm túc nói: "Những ngày này đừng có chạy lung tung, bác sĩ nói thế nào em cũng biết rồi đó."

Đào Nhạc bước tập tễnh, đi đến bên cửa, "Điều này thì thầy không cần lo lắng, sinh viên bọn em sẽ không làm phiền thầy đâu, thầy bận việc mà."

"Đợi một chút." Tô Dịch Văn bước đến đỡ tay cô, "Thôi đi, để tôi đưa em về."

"Không phải thầy còn đi dạy sao." Tuy Đào Nhạc có chút oán giận, nhưng thấy anh tốt bụng như vậy, cũng bớt giận phần nào.

"Là tôi tự nguyện, sao em nói nhiều như vậy chứ." Tô Dịch Văn quay lại đóng cửa, dìu Đào Nhạc ra khỏi kí túc xá.

Cuối cùng Đào Nhạc cũng hiểu rõ, Tô Dịch Văn không chỉ có nội tâm u ám, hiện tại nhân cách còn móp méo. Khi anh vui vẻ thì nâng niu người ta như bảo bối, chọc giận anh thì anh xem như cây cỏ, tất cả mọi quyết định đều nằm trong tay anh.

Tối hôm qua cô còn thay đổi cách nhìn về anh, thậm chí còn nhận xét tốt, xem ra có lẽ là não cô bị co rút rồi.

Trời tờ mờ sáng, tuy trong sân trường chỉ có vài sinh viên, nhưng bọn họ một nam một nữ, một già một trẻ rất thu hút ánh nhìn người khác. Dù sao Tô Dịch Văn cũng là thầy giáo, luôn được học sinh nhận ra, Đào Nhạc lại không muốn có chuyện rắc rối gì truyền ra ngoài, cô liền bước nhanh, chỉ muốn mau chóng về kí túc xá.

"Em có thể bước nhanh hơn nữa được không?" Tô Dịch Văn thình lình nói một câu.

Đào Nhạc thụt lui lại, giọng thầm oán giận, "Em là đang suy nghĩ không muốn làm trễ thời gian của thầy mà."

Tô Dịch Văn im lặng, lấy tập tài liệu từ trong túi công văn ra, "Cầm lấy."

"Đây là gì ạ?"

Xin chào, kiểm sát viên (Full) - Tô ThíchWhere stories live. Discover now