mùa hướng dương rực rỡ

145 16 6
                                    

Anh thở dài, cuối cùng sinh vật đáng yêu này cũng đã ngủ. Túc M đưa tay vuốt mái tóc nâu lúc nào cũng thoảng hương hoa nhài anh yêu của người con gái đang gối đầu lên chân anh mà yên bình say giấc. Nắng trưa hiu hắt rọi qua khung cửa gỗ, rót cái nắng vàng lên anh, lên tấm lưng trần hơi ửng vì nắng đổ. Đôi mắt nâu đen nhìn vào khoảng không vô định trước mắt. Anh biết chạy đi đâu tìm lại bóng hình nhỏ nhắn anh yêu, biết tìm đâu nụ cười dịu dàng từng thuộc về người anh thương. Trong vô thức anh lại lục lọi trong ngăn kéo kí ức những gì còn sót lại về một cô gái tóc nâu, người con gái luôn vui vẻ với nụ cười tỏa nắng luôn thường trực trên môi. Người bỏ anh rồi, bỏ Nhiên rồi, để lại cho anh một cô gái trầm uất cùng trái tim đã vỡ vụn của người. Anh mất mặt trời của mình rồi, anh sẽ héo thôi vì anh là hướng dương, chỉ hướng về mặt trời, ngàn năm không đổi hướng. Anh chỉ yêu Người, cả đời cũng chỉ có Người. Nếu không tìm được nụ cười Người đã đánh mất thì ánh dương đẹp đẽ ngày xưa với anh sẽ ngày càng xa vời và trở thành giấc mộng hão huyền của riêng anh.

Nhiên buồn nhiều lắm nhưng suốt khoảng thời gian anh ở bên dỗ dành, Nhiên không khóc nữa. Lần gần nhất anh để cô tựa lên vai và thổn thức với nỗi đau trong nước mắt là khi anh đón cô về từ penthouse của Chu M, sau ngày hôm đó, Nhiên của anh đã chết. Những ngày qua cô thẩn thờ đến vô hồn. Cô không còn thiết tha gì với cuộc sống nữa. Hàng giờ trôi qua, trong bộ váy ngủ màu xám khói không hay mặc, cô ngồi trên giường và mắt vô hồn nhìn vào hư không. Căn phòng lờ mờ sáng vì tấm rèm kia đã chặn lại những tia nắng rực rỡ muốn đem sự sống về lại cho cô.

Túc M đã không về nhà mình. Anh ở lại nhà của Người để chăm sóc cho cô những ngày Nhiên đã chết. Anh vẫn cho cô cái tình yêu dịu dàng mà anh dành cho Nhiên. Anh đối với cô như anh vẫn thường quan tâm và chăm sóc Nhiên từ hồi Nhiên vẫn còn là một cô bé ngây thơ, trong sáng đến khi Nhiên chết đi. Anh ép mình hãy xem cô là Nhiên ngày nào của anh. Anh nâng niu, dỗ dành, yêu thương thể Nhiên vẫn còn sống.

Túc M anh đã bị ám ảnh bới thứ tình yêu sâu nặng với Nhiên. Anh bị ám ảnh bởi hình ảnh rạng ngời ngày xưa của Người trên cánh đồng hoa hướng dương.
__________

Dành tặng anh (TrifoliumBlue), người có vẻ đẹp dịu dàng nên thơ.
Và, em biết dù đã muộn nhưng không muốn thất hứa với anh.

Janus Elise

chết từ trong lòng ; nhiênWhere stories live. Discover now