AUTHOR'S NOTE:
BABALA:😌
'Wag mag expect para hindi masaktan'
Wag kayong mag expect na magaling akong writter ng kwento una ko palang to baka nga hindi na masundan😂.
Tsaka salamat, kasi nag waste kayo ng time para mag basa ng story ko.
Kaya lab na lab ko kayo (wrong spelling hindi totoo, plastik kasi ako😕) hahaha.
So ayon, mabalis lang ano?
Sing bilis ng pag iwan niya sayo💔😢. Sad naman ikaw. Joke.
Please Comment para magkagana naman akong mag update nakakatamad kasi pag hindi ko naririnig ang mga basher.😂 Go lang sa bash. Hindi pa nga ako sikat marami na akong haters.
Please VOTE. Kung sino ang unang mag vovote lalagay ko name niya sa story ko, as in full name. Hahaha. Tapos pipili ako ng lima gagawin kong character sa next story.
Comment and Vote.✨
#ONGOING (slow upadate mga besh!)
------
"Mister Devillia"
Nasa Dean's office ako ngayon dahil kanina nag le-lecture teacher ko naka full volume ang headset and obviously hindi ako nakikinig.
"Ganyan ba ang gawain ng isang matinong estyudante?" matalas akong tiningnan ng dean. Bored naman akong tumitig pabalik. Kung mabibili lang ang grades binili ko na ang passing grades para hindi na ako papasok at makikinig sa mga boring at nonsense na usapan sa loob ng classroom.
Hindi ako umimik. Eh hindi ako matino kaya hindi ko gawain ang makinig sa klase. Childish ko diba? Paki niyo, eh kesyo ganito ako eh.
"Mister Devillia, warning na ito sayo! Isa pang sumbong dito sa deans at ma sususpend ka. Malaki yang kahihiyan sa kompanya niyo. Physics lang hindi mo pa kayang i-pass pero may gana kapang hindi makinig" bumontong hininga siya at nagsimulang mag salita ulit "Leave! Mapapatay mo ako ng wala sa oras"
Hindi ako lumingon at derederetsong lumabas sa deans office. I need to pass that Physic para hindi ako ma suspended, hindi naman ako mapapagalitan ni mom pero mas nakakatakot isipin na buong weekend month ko ay i-spe-spend sa isang PHYSIC Class. I need to pass the test.
"Ang talino talaga ni Rena 'no?"
Naiirita na talaga ako sa renang yan. Kahit dito sa hallway bukambibig parin siya. Last time pinahiya niya akonsa isang quizbee sa math, kahit badboy ako may fave subject naman ako which is math. Naiirita lang naman ako kay rena hindi ko siya mortal enemy.
Nasa hallway ako at puro Rena nalang ang laman ng kanilang bibig.
Si Rena para kasi siyang modelo ng kabaitan. With her Inocent face, and looks na kagalang galang, maganda siya sabi nila well for me mga 5 percent lang ang ganda niya. Mabait siya sa lahat except sa akin, masyado siyang hard and harsh sa akin. Hindi ko naman siya ma sisi sa gandang lalaki ko nag papansin lang yon.
"Jerwin!" may sumigaw sa bandang likuran ko. Huminto lang ako pero hindi ko sila nilingon. I know that voice, at boses iyon ng mga desperadang babae na nagkakagulo dahil sa akin.
Tumakbo nalang ako ng mabilis, nang may nakita akong pinto binuksan ko ka agad ang pinto at pumasok. Hinihingal ako at hinahabol ang hininga.
"Asan na si baby Jerwin?" maarteng sabi ng babae sa labas.
"Muntik na ako 'don ah!"
"Jerwin?"
"Anak ng tokneneng!" napatalon ako sa gulat. Humarap ako sa aking likuran. Namilog ang mata ko sa aking nakita.
"Rena?" nagugulohan kong tanong.
Nilibot ko naman ang aking paningin sa koob ng kwarto. Shit. Nasa study area niya ako tapos kaming dalawa lang.
Nakataas ang isang kilay niya at handang na akong sakalin ano mang oras. Pagminamalas ka nga naman.
"What are you doing here?" may Accent pa ang pag eenglish niya, ganito ba talaga ang epekto ng harry potter adik ? Tumayo ako matuwid.
"Napasyal lang" pagpapalusot ko. Jerwin naman ang lame ng rason mo bakit mo naman siya bibisitahin?
Nag cross arm siya at hinila ako sa deriksyon ng study table. Masamang idea yan rena! Tahimik lang siya parang leon na kahit anong minuto lalapain niya na ako ng kanyang pangil. Hard kasi siya sa akin. Pero sa iba ang bait bait niya plastik na babae.
"Sit" umopo siya sa isang isang upuan dalawa lang naman ang upuan na andon so expected na sa harapang silya ako uupo.
Hanep maka 'sit' parang aso lang ang inuutsan.
"Bakit ako uupo diyan?"
"kanina i received a note" binuksan niya ang libro at ang atensyon ay nasa libro lang. I smirk. Nakakaboring naman dito.
"Labas na ako" tatalikuran ko na siya ng hinawakan niya ang balikat ko at walang kahirap na napa-upo ako sa silya. Nakalimutan ko na taekwondo player si rena.
Humalukipkip nalang ako at nakabusangot. Umopo siya sa harap at nakangiti.
"Wag kang nagtatangkang umalis baka mabalian ka ng buto"
Badtrip na badtrip na talaga ako sa renang 'to. Nakabusangot lang ako sa kanyang serious face game on. Sarap niyang sakalin kaso hindi ako pumapatol sa babae hindi ako bakla.
"Sinasabi ko nga kanina, nakatanggap ako ng notice na tuturuan daw kita ng Physic? Am I right jerwin?" pinanliitan niya ako ng mata "Tapos hindi kapa nakikinig? Binigyan mo pa ako ng trabaho."
"Kung ayaw mo edi lalabas----" hindi pa nga ako nakatapos sinamaan na ako ng tingin kaya natahimik nalang ako, shit. Hindi ako takot! Umayos ka nga Jerwin.
"Walang lalabas!... Sabi daw nila mahirap ka daw turuan?"bussy parin siya sa paglipatlipat ng pahina sa libro. Boring naman dito.
YOU ARE READING
kwek-kwek at isaw ng buhay ko
Teen FictionWalang ng intro-intro pa, lumaki akong spoiled brat ng aking mama all of her attention nasa akin lang, lahat ng gusto ko at ninanais ko ay napapasa-akin kahit hindi ko pinaghirapan. Mom told me lahat daw gagawin niya mapasaya lang ako, Well I have t...
