Phần 1 HẾT

370 0 0
                                    

Chiêu hề cựu thảo / 昭奚旧草

Tác giả: Thư Hải Thương Sinh / 书海沧生

Converter: Củ Lạc


Giản giới

Hoàng viêm hoành thổ, hoa quốc trên trăm, chư hầu phân phong, tập vì nước Chiêu. Sử tái hạng mục phụ ba trăm dư vạn sách, sách trung bát vạn vạn nhân, vạn vạn nhân trung đều tự ít ỏi, chích thủ bay qua năm mươi năm, bất quá xuân hoa rơi xuống nhất du.

Kia trong sách có tòa hải đường vườn, trong vườn có cái dài không lớn đứa nhỏ, vườn ngoại có cái ấm không nóng công tử.

Kia trong sách có trì rất dịch thủy, nhất trì trong vòng là kéo điện cùng tuyệt vọng công chúa, nhất trì ở ngoài là không tiêu tan vụ cùng hướng nói tướng gia.

Kia trong sách còn có tòa thanh sơn, thanh sơn trên có tuyết, thanh sơn dưới có cái cô nương. Cô nương thích xem nhân, nàng ngóng trông kia trong đó có của nàng ca ca, lưng nàng, mang nàng về nhà, mang nàng xuất giá.

Đợi cho gả cho trên đời này tốt nhất binh sĩ, liền có nhân chờ nàng lớn lên, có nhân mang nàng nhìn đáy biển bạch châu, trên vách đá hoa hồng, vui mừng nàng vui mừng đến đánh giặc uống rượu đọc sách đánh đàn đều nhịn không được mang theo trên người, núi cao thủy dài quá cả đời.


Dẫn

Kia một năm, thiên còn không tính ấm áp, ta đi thấy đạo tổ. Trước kia ta cũng không tín thần, bởi vì tin thần, sẽ tin tưởng báo ứng. Ta sợ hãi báo ứng, cho nên không nghĩ tín. Sau lại thần quả nhiên chưa có tới, nhưng báo ứng tới trước.

Ta chết thời điểm, cô độc, trong tay chỉ còn lại có một quả quân cờ. Ta trơ mắt nhìn nó bị nhân lấy đi, sau đó không biết đưa đi làm sao. Không có người biết được này mai quân cờ bí mật, khả chờ nó bị hữu duyên nhân nhận biết, kia đại khái lại thành nhất kiện thương tâm chuyện xưa.

Ta nghe chiêu hồn tiếng chuông, cứ như vậy phiêu phiêu đãng đãng ngồi trên thiệp thủy xe ngựa. Không, chính xác ra, này không phải một con ngựa xe, người kéo xe là nhất chích bạch lộc cùng một đầu hải trãi. Sở hữu mọi người xuống xe, sau đó ở trong sương mù dày đặc biến mất, chỉ có ta ở tại chỗ này. Mặc áo trắng thường cùng hắc y thường lái xe nhân hỏi ta muốn đi làm sao, ta nói, trừ bỏ đại Chiêu, chỗ nào đều có thể.

Bọn họ nhìn nhau cười, nụ cười kia có ta hình dung không ra thê lương cùng áp lực. Áo trắng thiếu niên trên không trung súy vang thô ma chế roi, bạch lộc cùng hải trãi đã bị kinh hách, nhưng lại bay lên không mà đi, ở trong mây mù bay nhanh, không ăn không uống, dung nhập phía chân trời, giống hai thất chân chính mạnh mẽ thiên mã, ở ải trung phiêu đãng ba trăm cái thái dương dâng lên hạ xuống ngày, đem ta đưa đạo tổ bên cạnh.

Ta nói, ta có ba cái vấn đề.

Hắn lại nở nụ cười, "Khả ngươi trước khi chết chỉ chừa hai câu nói."

"Ta chết, ai tới thay ta?"

"Ngươi ký có thể làm vạn nhân dùng, thiên tử đều có vạn người đến thay ngươi."

Chiêu Hề Cựu Thảo - Thư Hải Thương SinhWhere stories live. Discover now