Chương 15

14.5K 987 5
                                    

Chương 15

Chấp hành nhiệm vụ do cấp trên giao phó là chức trách của một người lính đặc chủng ưu tú.

Trước khi chưa cởi bỏ quân phục, dẫu hiểu rõ con đường phía trước có khi chẳng còn lối về, Sầm Duật vẫn nhất định phải cắn răng bước tiếp.

Nếu mình không đi, đồng đội cùng nằm vùng sẽ phải đi.

Đều là thân thể làm từ máu thịt, đều là những tinh anh trong tinh anh, chẳng có mạng ai quý hơn ai.

Tưởng Ngự Hành cũng là quân nhân, hơn nữa còn là đội trưởng của Sầm Duật, bảy năm đời lính ròng rã đã khiến hai chữ "trách nhiệm" ăn sâu vào máu thịt.

Với tư cách là bộ đội đặc chủng, Tưởng Ngự Hành hiểu, và cũng tôn trọng Sầm Duật.

Nhưng với tư cách là người yêu, đồng ý cho Sầm Duật đi chấp hành nhiệm vụ nằm vùng lần này, tự tay giao người mình yêu thương nhất cho thần chết, chính là nỗi hối hận lớn lao nhất đời hắn.

Lúc được cứu về, cả người Sầm Duật lạnh toát, làn da trắng bệch không còn màu máu, đã rơi vào trạng thái sốc mất máu, dưới đất lênh láng máu đông và nước tiểu sinh lý mất tự chủ, quanh thân gãy xương đủ chỗ, ngón tay và ngón chân be bét máu thịt, thậm chí lẫn trong vết máu còn thấy rõ những vết chích điện lỗ chỗ.

Do cả vùng xương sườn lẫn xương chậu của Sầm Duật đều bị tổn thương, thế nên Tưởng Ngự Hành không dám tự tiện di dời Sầm Duật, thậm chí chẳng dám ôm lấy đối phương, chỉ sợ xê xích một tí thì xương nhọn sẽ đâm vào nội tạng. Tưởng Ngự Hành chỉ có thể tận sức dùng cách ấn chặt hòng cầm máu bên ngoài, nhưng cũng không thể ngăn nổi xuất huyết liên tục do gãy xương chậu.

Lúc quân y và những đồng đội còn lại đuổi đến, Tưởng Ngự Hành đang quỳ rạp trong vũng máu, gần như không còn sức đứng lên. Bản thân Tưởng Ngự Hành cũng bị thương, chỉ là ráng chống không ngã xuống mà thôi. Đội quân y đã làm việc ở Liệp Ưng hơn mười năm, nhìn thấy biết bao cảnh tượng bi thảm, vậy mà lúc đặt Sầm Duật lên cán cứu thương, vành mắt ai nấy cũng đỏ hoe. Đội viên nhỏ tuổi nhất nghẹn ngào khóc ngay tại trận, lúc được đồng đội đỡ dậy còn nhào về phía cán cứu thương, gào lên những tiếng đứt ruột đứt gan: "Anh Sầm! Anh Sầm anh đừng chết!"

Tưởng Ngự Hành lên trực thăng với Sầm Duật, quân y lẳng lặng tiến hành cầm máu và truyền dịch khẩn cấp. Nhìn thân thể ngập trong vũng máu trước mắt, môi Tưởng Ngự Hành run bần bật, vành mắt nóng ran cuối cùng cũng rớt một giọt nước mắt, sau đó chẳng kiềm lại được nữa.

Quân y dặn: "Đội trưởng Tưởng, anh phải chuẩn bị tâm lý, tình trạng của Sầm Duật có thể sẽ..."

Tai Tưởng Ngự Hành lập tức ù đi, móng tay bấm sâu vào lòng bàn tay, nhịp tim như ngăn cách với mọi âm thanh của thế giới bên ngoài.

Sầm Duật được đưa về bệnh viện quân y gần chiến khu miền Bắc nhất, Lạc Phong cũng đang ở đó, anh ta kéo Tưởng Ngự Hành từ cửa phòng phẫu thuật vào phòng hồi sức sát trùng, băng bó, suốt cả quá trình Tưởng Ngự Hành như rơi vào trạng thái cuồng loạn, thậm chí chẳng còn hơi sức để phản kháng, chỉ ngồi đó như kẻ mất hồn, giọng nói khản đặc chẳng khác gì nuốt than.

(Đam mỹ) Chim hoàng yến bị quản hư - Sơ HòaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ