[Nhụ mộ] Chương 65

2.6K 160 20
                                    

Chương 65

Tác giả: Miêu đại phu

Edit: Dú

--------------

Trước khi về nhà, hai người thuận miệng nói ăn cơm xong thì đến rạp chiếu phim gần đó xem phim. Nhưng trước bữa tối, chuyện này như đồng thời bị cả hai quên mất.

Cơm tối là một bữa rất đơn giản với cơm thịt bò ba chỉ và đùi gà. Lý Gia Đồ im lặng ăn, hương vị nhạt nhẽo cứ như đang nhai sáp. Nhưng cậu vẫn ăn xong hết, bưng bát muốn đi rửa thì Tô Đồng vẫn chưa ăn xong lên tiếng, "Cứ thả đó đi, anh rửa cho."

Cậu chần chừ một lúc rồi đặt bát xuống bàn, quay về phòng.

Lời của Tô Đồng không sai, đây là chuyện của chính cậu, nên do cậu tự giải quyết. Nhưng đạo lý đúng đắn trên thế giới này nhiều như vậy, ít nhất là một nửa số đó cậu không nghe vào tai nổi.

Ngồi xổm trước tủ quần áo, Lý Gia Đồ nhớ tới một lần cậu ở nhà tranh cãi với mẹ, hai người cũng đã im lặng không nói gì với nhau. Mấy ngày đó vào giờ cơm, Lý Gia Đồ luôn rửa sạch bát mình sau khi ăn xong. Từ đó mỗi lần ăn cơm như vậy, lúc cậu đứng dậy muốn rửa bát thì mẹ lại bỗng nói, "Để bát mẹ rửa cho."

Nghĩ đến chuyện này, Lý Gia Đồ thấy vừa buồn cười vừa thảm thương. Cậu lau mặt một cái, tìm quần áo để tắm từ trong tủ ra, đến phòng đi tắm.

Về bức thư này, suy nghĩ đầu tiên của cậu là trả tiền lại cho Trịnh Đào cái đã. Về phần những thứ khác thì đầu cậu rối tung lên, nghĩ mãi không ra.

Tắm xong ra ngoài, Tô Đồng đã rửa bát xong, đang ngồi trên sô pha xem tin tức. Lý Gia Đồ đứng bên phòng khách vài giây, vừa thấy Tô Đồng nhìn qua thì tức khắc cúi đầu đi đến cạnh bàn học.

Cậu lau mái tóc ướt sũng, ngồi trên ghế xoay, rất nhiều giọt nước nhỏ lên ghế rơi vào phần xốp khiến nó ướt một mảng lớn. Nhìn bức thư đặt trên bàn, Lý Gia Đồ ngẩn ngơ -- Ban nãy cậu đã ném thư xuống mặt đất, sau đó không nhặt lên. Là Tô Đồng đã nhặt nó, vuốt lại như cũ rồi dùng từ điển tiếng Anh chèn lên.

Lý Gia Đồ đặt thư vào trong phong bì, tiền cũng thả vào sau đó bỏ phong bì vào cặp. Cậu giở quyển sách sử ký từ trong ngắn kéo ra, cầm sách và điện thoại vào phòng.

Tóc đã được lau khô một nửa, cậu tựa vào đầu giường, tiện tay giở quyển sử ký "Lưu Hầu thế gia"(*). Bây giờ cậu không đọc vào nổi, lại đặt sách sang một bên.

(*Chú thích: "Lưu Hầu thế gia" là một quyển sử ký được ghi chép bởi Tư Mã Thiên.)

Cậu đăng nhập QQ trên điện thoại, vốn định tìm Thanh Trạch Cảnh Văn ở danh sách nhóm thì không ngờ cậu ta đang nói chuyện với những người khác trong nhóm rồi. Lý Gia Đồ nhấn vào thông tin cá nhân của cậu ta, nhấp vào chỗ trò chuyện riêng tư.

Không quanh co lòng vòng, Lý Gia Đồ hỏi thẳng: Xin chào, cưng là học sinh trường bọn mình sao?

Ban đầu Thanh Trạch Cảnh Văn không để ý tới, qua một lúc lâu mới trả lời: Đúng vậy, không phải đa số người trong nhóm đều là vậy sao?

[Hoàn] Nhụ mộحيث تعيش القصص. اكتشف الآن