Chương 5

19.9K 947 55
                                    

Lục Nghiên làm món bánh ngọt này vô cùng đơn giản. Bột nếp làm vỏ, đậu đỏ nghiền nhuyễn cho vào làm nhân, bên ngoài phủ một lớp vụn đậu nành. Chỉ là nhìn thật sự rất ngon mắt, rất kích thích vị giác, hương vị cũng đặc biệt ngon. Ăn vào miệng, cảm giác ngọt lịm thơm thơm, vỏ ngoài thì láng mịn mềm mại, đậu đỏ lại bùi bùi tan trong miệng, ngọt mà không ngán. Hơn nữa, mọi thứ kết hợp rất vừa đủ, ăn xong còn muốn ăn tiếp không ngừng. ( theo ta nghĩ món này chắc là mochi đậu đỏ á)

Loại điểm tâm ngọt này rất phù hợp với phụ nữ, không chỉ có Lục Xu thích mà đến ngay cả Lục phu nhân cũng bị thuyết phục, liền ăn liên tục mấy khối không thôi. Ngược lại Lục lão gia đối với những món ngọt ngọt dính dính không có hứng thú, mặc dù món này cũng rất ngon nhưng so ra ông thích món bánh bao thịt kia hơn. Bánh đậu đỏ này quá nhỏ, có thể bỏ hết một cái vào miệng một lần, ăn không đã ghiền a.

"Nghiên nhi."

Lục lão gia cùng nàng thương lượng, nói: "Bánh bao này sao lại không làm cái lớn a? Nhỏ như vậy nhét kẽ răng cũng không đủ!"

Lục Nghiên: "Cũng được."

Lục Nghiên làm đồ ăn cũng không làm nhiều, một ít bánh bao, một phần cháo, hơn nữa bánh bao đậu đỏ này lại là một cái bánh nhỏ, chỉ đủ cho đàn ông nhét vào kẽ răng, nhất là Lục lão gia, bánh bao hầu hết đều vô bụng của ông nhưng ông vẫn chưa no! Ngẫm nghĩ một chút, Lục Nghiên quyết định làm thêm nhiều một chút, cũng vô cùng đơn giản với nàng thôi mà tất cả mọi người đều được ăn. Nói là làm ngay, nàng gọi dì Từ đem bột mì tới, việc nhào bột lần này do Lục lão gia xung phong ra trận, gánh chịu công tác đau khổ này, ông sức lớn, khí lực cực đại, nhào bột chắc chắn cũng càng dùng sức hơn.

Bất quá lần nhào bột này, Lục Nghiên hướng dẫn ông nhào không giống bình thường. Lục lão gia cũng không hiểu tại sao phải làm như vậy, nhưng ngẫm nghĩ thấy Nghiên nhi tay nghề rất tốt, nói như vậy chắc là có đạo lý riêng của nàng, Lục lão gia cũng vui vẻ hưởng ứng.

Khối bột nhào hoàn chỉnh, Lục Nghiên bắt đầu kéo mì. Mì sợi của nàng cũng không có kỹ xảo cao siêu gì nhưng lại khiến cho người ta cảm thấy vô cùng đẹp mắt. Ngắt một viên bột sau đó ve dài thành sợi, càng ngày càng nhỏ dần cuối cùng nàng phất một cái liền mơ hồ nhỏ như sợi tơ.

"Này......"

Dì Từ hoàn toàn sửng sốt, bà là người làm ở nhà bếp nên nhìn qua liền biết tay nghề của Lục Nghiên chỉ có thể là thuần thục công phu rất lâu rồi.

Lục Nghiên đi đến bên nồi nước dùng, nồi này từ khi nãy đã nấu canh gà, cực kỳ ngon, bên trên nổi lên một màng váng dầu mỏng, không có thêm bất cứ gia vị gì, chỉ cho gừng tỏi tiêu muối nấu nhừ, hoàn toàn là vị nguyên thủy của gà. Điều này làm Lục Nghiên tương đối hài lòng. Nước dùng đối với một bát mì mà nói là vô cùng quan trọng, mà nấu nước dùng chính là một môn nghệ thuật. 

Kiếp trước ở trong cung, bên cạnh Hoàng hậu có một bà mụ chuyên nấu canh, tay nghề nấu canh của bà tuyệt đối không thể so sánh, Lục Nghiên uống qua một lần liền hoàn toàn bị chinh phục, dùng năm năm trời để quấn thân bà mới học hỏi được một chút tay nghề.

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now